Top 10 nghệ sĩ Vpop nổi bật nhất được đề cử tại WeChoice Awards 2018

Vũ Minh Hoàng 148 0 Báo lỗi

WeChoice Awards (tên cũ là We Choice Awards, sử dụng từ năm 2014–2015) là giải thưởng vinh danh những nhân vật, sự kiện được giới trẻ yêu thích trong năm trước ... xem thêm...

  1. Chi Pu của năm 2018 đã thuyết phục công chúng bằng những sản phẩm âm nhạc được đầu tư chỉn chu, chất lượng cùng phong thái biểu diễn chuyên nghiệp trên nhiều sân khấu. Đã hơn 1 năm sau ngày Chi Pu debut với vai trò ca sĩ. Dù nhận phải không ít trái chiều từ phía người hâm mộ nhưng Chi Pu không hề tỏ ra nao núng, cũng chưa 1 lần thể hiện sự hối hận vì những việc đã làm. Nối tiếp những gì đã đạt được, năm 2018, Chi Pu tiếp tục cho khán giả thấy tinh thần cầu thị, dở thì tiếp tục luyện tập không ngừng và nương theo làn sóng dư luận mà tiếp tục vươn lên, mang đến sản phẩm ngày một tốt hơn.


    Không còn ra mắt dồn dập những sản phẩm âm nhạc đều đặn mỗi tháng, 2018 của Chi Pu chỉ có 2 sản phẩm âm nhạc là “Đoá hoa hồng” với 2 phiên bản MV Story - Dance Version và MV "Mời anh vào team em". Nếu MV Dance gây chú ý với vũ đạo bắt mắt có phần kì dị, viral khắp mạng xã hội thì MV Story lại mang màu sắc dễ thương khi Chi Pu vào vai một cô nàng mọt sách, mơ thấy mình hoá thành "bạch phát ma nữ" với con mắt thứ ba trên trán, đi giải cứu chàng trai trong mộng.


    Không dừng lại ở việc ra mắt các sản phẩm âm nhạc đơn thuần, Chi Pu còn gây ấn tượng bằng những màn trình diễn tự tin, ổn định trên nhiều sân khấu như Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2018 khu vực phía Nam, show thời trang của NTK Đỗ Long,... đặc biệt phải kể tới là show diễn âm nhạc Hàn – Việt vào tháng 7/2018. Không hề lép vế trước các đại diện đến từ xứ sở kim chi, Chi Pu gây ấn tượng mạnh với truyền thông trong nước và nước bạn về phong thái chuyên nghiệp. Trang Osen của Hàn Quốc thậm chí còn dành lời khen ngợi cô với danh xưng "Kim Tae Hee của Việt Nam".


    Chính những điều kể trên đã chứng tỏ hướng đi hoàn toàn đúng đắn và chiến lược phát hành sản phẩm âm nhạc rất thông minh của Chi Pu cùng với ê-kíp. Không sở hữu một giọng hát nổi bật nhưng Chi Pu lại có khả năng đem đến những sản phẩm nhạc thú vị, biết cách sáng tạo trong phần nhìn để tạo ra sự tò mò và bất ngờ cho công chúng. Người hâm mộ của Chi Pu vẫn trông đợi vào sự cố gắng của cô trên bước đường hoạt động nghệ thuật, cho ra mắt những sản phẩm hứa hẹn sẽ thuyết phục công chúng hơn trong thời gian tới.

    Ca sĩ Chi Pu
    Ca sĩ Chi Pu
    Chi Pu hát live

  2. Trong năm 2018, Erik không ra mắt quá nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng cả hai ca khúc đều đem về những thành tích ấn tượng về lượng tương tác trên mạng xã hội.


    Từ khi còn là ca sĩ trong công ty quản lý cũ, Erik đã có trong tay kha khá những bản hit được giới trẻ nằm lòng như "Sau tất cả", "Lạc nhau có phải muôn đời", "Mùa đông",... Tuy nhiên, khi lùm xùm rời khỏi công ty quản lý cũ vì những bất đồng về lợi nhuận ăn chia nổ ra, nhiều người đã nghĩ rằng con đường sự nghiệp của anh chẳng thể nào có được bước chuyển nữa. Nhưng Erik đã chứng minh một điều hoàn toàn ngược lại. Bằng sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân cùng sự kết hợp ăn ý với cộng sự, Erik đã liên tiếp giành được những thành công nhất định, khẳng định vị trí vững chắc của một ca sĩ trẻ solo qua loạt những sản phẩm âm nhạc đình đám, được các khán giả trẻ "nằm lòng".


    Trong năm 2018, Erik không ra mắt quá nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng cả hai ca khúc đều đem về những thành tích ấn tượng về lượng tương tác trên mạng xã hội. Tháng 4, Erik bắt đầu đường đua Vpop 2018 của mình với MV "Chạm đáy nỗi đau" – bản ballad có giai điệu da diết, sâu lắng, ca từ buồn đến thấu tim của hit-maker Mr. Siro. Nội dung ca khúc xoay quanh cảm xúc của một chàng trai dành cho người yêu lớn tuổi hơn mình nhưng cuộc tình đó đã nhanh chóng tan vỡ. Trên nền giai điệu nhẹ nhàng, giọng hát ngọt ngào, tình cảm của Erik đã chạm tới biết bao trái tim những người nghe nhạc. Bản thân bài hát cũng là số ít những sản phẩm âm nhạc mà Mr. Siro không đảm nhận phần giang tấu mà gửi gắm cho Erik thể hiện, chỉ nghe thôi cũng đủ khiến khán giả rơi nước mắt.


    Chưa đầy 5 tháng sau đó, Erik tiếp tục cho ra mắt một bản ballad mới mang tên "Mình chia tay đi". Không được đầu tư với kịch bản kịch tính như "Chạm đáy nỗi đau", "Mình chia tay đi" lại là những thước phim vô cùng đơn giản, mang tông màu chủ đạo đen – trắng ghi lại hình ảnh Erik trầm ngâm bên phím đàn. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác của Erik với 100% ekip là người nước ngoài. Có thể thấy, sản phẩm lần này tiếp tục giúp Erik phô diễn giọng hát nhẹ nhàng, tình cảm vốn có của mình. Ca từ đậm tính tự sự, đoạn điệp khúc bắt tai cùng phần cao trào ở cuối khiến ca khúc dễ dàng nhận được sự đồng cảm từ phía người nghe. Sau 2 tháng ra mắt, MV này chạm mốc gần 12 triệu views trên Youtube, góp phần khẳng định vị trí của Erik trong lòng khán giả trên chặng đường hoạt động nghệ thuật.


    Có thể nói, Erik luôn biết chọn đúng ca khúc phù hợp với thế mạnh giọng hát của mình. Khi giữa bộn bề những nghệ sĩ chạy theo trào lưu Kpop hóa, điện tử thời thượng, Erik với giọng hát lạ tai, tình cảm, thể hiện những giai điệu nhẹ nhàng, trào dâng cảm xúc như một điểm sáng của Vpop trong năm 2018.

    Ca sĩ Erik
    Ca sĩ Erik
    Erik - Màu nước mắt (cover)
  3. Ít ai biết rằng chàng rapper sở hữu vô số những bản hit lọt Top Trending trên Youtube Đen Vâu lại có xuất phát điểm là một công nhân vệ sinh môi trường. Vì thế, các sản phẩm âm nhạc của Đen luôn được lấy cảm hứng từ những câu chuyện giản dị trong cuộc sống, những con người mộc mạc, chân thành mà anh gặp gỡ mỗi ngày. Nghe nhạc Đen, người ta luôn có thể bắt gặp chính mình trong từng câu hát. Đó cũng là lời giải thích hợp lí cho câu hỏi: Tại sao chọn thể loại rap kén khán giả nhưng những ca khúc của Đen Vâu những năm gần đây luôn được số đông công chúng đón nhận.


    Giữ vững quan điểm làm nhạc dựa trên “nguồn nguyên liệu sống” sơ giản, chân thật, mới đây Đen đã trình làng ca khúc có tên “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em” khép lại năm 2018 đáng nhớ. Cùng với Thái Vũ và Thành Đồng, Đen Vâu đã dành tặng người hâm mộ một bản “thính ca” vô cùng độc đáo. Chỉ sau đúng 38 tiếng kể từ thời điểm phát hành, MV của Đen đã đứng vững trên ngôi No 1 Top Trending Youtube. Thành công của "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em" về mặt âm nhạc được gói gọn trong một từ "đơn giản". Không quá cầu kì về mặt nhạc cụ, với phối khí đơn giản, chỉ cần huýt sáo trên tiếng đàn guitar mộc mạc là bài hát đã có thể "đốn tim" người nghe từ phần dạo đầu. Vì âm nhạc được xây dựng đơn giản nên khán giả sẽ tập trung sự chú ý nhiều hơn vào mặt ca từ. Phần lời bài hát và rap của "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em" cũng là một điểm cộng khi những cụm từ hay câu nói được giới trẻ sử dụng hàng ngày được Đen chơi chữ một cách khá thông minh và hợp lí. Với sự thành công bất ngờ này, có thể nói ca khúc mới nhất của Đen đã góp phần mở đường cho các sản phẩm âm nhạc đến từ cộng đồng rapper underground.


    Giữa một thị trường âm nhạc Việt Nam được bao trùm bởi Pop Ballad, R&B,... như hiện nay, Đen Vâu đã không ngại đi ngược lại xu hướng, trung thành với thể loại nhạc Rap không mấy thịnh hành. Nhưng chính sự bền bỉ, kiên trì theo đuổi ấy đã đem đến cho nam rapper này một loạt những thành công ngoài dự kiến. Năm 2018, với những bản hit triệu views, âm nhạc của Đen đã góp phần khiến khán giả thay đổi cái nhìn về dòng nhạc Rap vốn gắn liền với nhiều định kiến.

    Ca sĩ Đen Vâu
    Ca sĩ Đen Vâu
    Đen - Anh đếch cần gì nhiều ngoài em
  4. Phương Ly là cô em gái xinh đẹp, tài năng của nữ ca sĩ Phương Linh. Phương Ly vốn được cộng đồng mạng biết tới với nhan sắc cực kỳ thu hút cùng phong cách thời trang trẻ trung, cá tính được nhiều bạn trẻ mến mộ và học tập. Cô từng tham gia Việt Nam Idol 2007 và lọt vào top 30 chung cuộc. Tuy nhiên, một thời gian dài sau đó, Phương Ly khá im hơi lặng tiếng với âm nhạc khiến nhiều người theo dõi cô không khỏi nuối tiếc cho một giọng ca triển vọng.


    Tuy nhiên, phải tới khi bản hit "Mặt trời của em" kết hợp với Justatee ra đời, sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của Phương Ly mới thực sự khởi sắc. Với giai điệu bắt tai, ca từ trong sáng cùng MV khổ dọc lạ mắt, "Mặt trời của em" ngay lập tức chiếm trọn trái tim khán giả, nhanh chóng đạt 13 triệu lượt xem chỉ sau 1 tháng ra mắt và 54 triệu views sau 8 tháng "trình làng".


    2018 của Phương Ly được xem là một năm khá thành công. Bởi dù chỉ cho ra mắt duy nhất một ca khúc kết hợp cùng JustaTee nhưng “Thằng điên" cũng giúp tên tuổi của Phương Ly trở nên vững chắc hơn trong lòng người hâm mộ. Sự ăn ý, hoà hợp đặc biệt về giọng hát của Phương Ly và JustaTee đã được minh chứng qua loạt sản phẩm trước đó như "Người nào đó", "Mặt trời của em", "Đã lỡ yêu em nhiều",... Và với "Thằng điên" cũng vậy, cách luyến láy, nhấn nhá đặc biệt của Justatee kết hợp với chất giọng mỏng, nhẹ nhàng của Phương Ly đã tạo nên gia vị ngọt ngào cho ca khúc. Bên cạnh âm nhạc, làm nên thành công cho MV “Thằng điên" không thể không kể tới kịch bản cùng màn diễn "xuất thần" của Phương Ly và Lâm Vissay đã lấy không ít nước mắt của người xem.


    Tính tới thời điểm hiện tại, sau 2 tháng ra mắt, “Thằng điên" đã sở hữu hơn 52 triệu lượt xem trên Youtube. Vậy là với sự nỗ lực của bản thân cộng hưởng cùng thành công của ca khúc "Thằng điên", Phương Ly đã phần nào tự mình phá vỡ định kiến "hotgirl đi hát" cũng như gỡ bỏ danh xưng gắn chặt "Em gái Phương Linh" mỗi khi xuất hiện trên sân khấu. Với những dự định âm nhạc trong thời gian tới, Phương Ly hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ cho thị trường Vpop với sự nghiệp không thua kém cô chị Phương Linh.

    Ca sĩ Phương Ly
    Ca sĩ Phương Ly
    Phương Ly hát live tại WeChoice Awards 2018
  5. Được biết tới là một trong những nữ ca sĩ "chuyên trị" "nhạc lụi" của làng nhạc Việt với hàng loạt hit ballad triệu view, Bích Phương để lại dấu ấn trong lòng nhiều khán giả bởi giọng hát đầy cảm xúc và vẻ ngoài nữ tính, dịu dàng. Nhưng tới năm 2018, Bích Phương đã hoàn toàn "lột xác" với phong cách thời trang và âm nhạc mới mẻ. Công chúng đã không còn gặp một Bích Phương đượm buồn trong "Gửi Anh Xa Nhớ" hay "lầy lội" của "Bao Giờ Lấy Chồng?" mà thay vào đó là một nữ nghệ sĩ quyến rũ, trưởng thành ở loạt sản phẩm "Bùa Yêu", "Drama Queen" hay "Chị Ngả Em Nâng".


    Không ngủ quên trên chiến thắng của "Bùa Yêu", ngày 21/10, Bích Phương tiếp tục phát hành MV "Drama Queen". Sản phẩm này được coi là màn "lột xác" hoàn toàn của Bích Phương với hình ảnh trưởng thành, mặn mà và táo bạo hơn bao giờ hết. Vẫn là một sáng tác của bộ đôi Tiên Cookie và Phạm Thanh Hà – hai nhạc sĩ đã tạo nên "cơn sốt" "Bùa Yêu" nhưng "Drama Queen" lại sở hữu giai điệu Electro-pop có phần lạ lẫm và khó nghe hơn đối với công chúng. Tuy nhiên, ca khúc mới vẫn gây được ấn tượng sâu đậm nhờ vào lời hát dễ dàng gây đồng cảm và giọng hát ma mị cùng những luyến láy đầy kĩ thuật của Bích Phương.


    MV "Drama Queen" cũng được coi là sản phẩm âm nhạc gợi cảm nhất của Bích Phương từ trước đến nay. Qua từng thước phim, Bích Phương đã khoe được nhan sắc đỉnh cao và hình thể gần như hoàn hảo của mình. "Gợi cảm mà không phản cảm" – đó là nhận xét của nhiều khán giả khi thưởng thức những sản phẩm được Bích Phương ra mắt trong thời gian gần đây. Có thể nói, từ "Bùa yêu" đến "Drama Queen" đều là từng bước đi thông minh, có tính toán kĩ lưỡng của Bích Phương. Dù tạo ra những thay đổi lớn trong âm nhạc và tạo hình nhưng nữ ca sĩ không khiến người hâm mộ bị "sốc" mà lại làm cho công chúng cảm thấy đây chính là những thay đổi tất yếu, là sự trưởng thành đáng hoan nghênh trên con đường theo đuổi đam mê âm nhạc của một nghệ sĩ trẻ.


    Không chấp nhận sự an toàn trên đỉnh cao ballad, Bích Phương đã và đang chứng tỏ mình là một nghệ sĩ trẻ luôn sẵn sàng thử nghiệm và sáng tạo không ngừng nghỉ trong âm nhạc. Năm 2018 chuẩn bị khép lại, Bích Phương cũng bỏ túi cho mình hàng loạt thành tích mới và quan trọng hơn hết chính là sự công nhận, ủng hộ từ người hâm mộ qua từng hoạt động đột phá. Thành công đáng ghi nhận của một người nghệ sĩ chính là khiến công chúng tin tưởng và kì vọng vào những thay đổi trong mỗi lần trở lại, Bích Phương đã thực sự làm được điều đó.

    Ca sĩ Bích Phương
    Ca sĩ Bích Phương
    Bích Phương - Chuyện cũ bỏ qua
  6. Được thành lập từ năm 2010, sau gần một thập kỉ hoạt động, SpaceSpeakers đã góp phần thay đổi cái nhìn của khán giả đối với cộng đồng underground. Trước đây, những nghệ sĩ underground luôn bị cho là thích đứng trong "bóng tối" với những sản phẩm âm nhạc kén người nghe. Tuy nhiên, những nhân tố tài năng, có cá tính độc đáo của SpaceSpeakers như Hoàng Touliver, BinZ, JustaTee, Kimmese, BigDaddy, Cường Seven, Soobin Hoàng Sơn, Rhymastic… đã cùng nhau chinh phục khán giả bằng vô số những sản phẩm âm nhạc chất lượng, liên tục lọt Top Trending Youtube.


    Giữa năm 2018, SpaceSpeakers đã trở lại đường đua Vpop sau thời gian dài vắng bóng với ca khúc "Everyday". Đây là ca khúc thuộc thể loại nhạc điện tử do Rhymastic sáng tác riêng cho nhóm. Bài hát được Rhymastic bắt tay thực hiện từ năm 2014 nhưng phải đến năm 2018, các thành viên trong nhóm mới có dịp ngồi lại cùng nhau để hoàn thành một bản phối hoàn chỉnh. Mượn hình ảnh 3 cô gái trẻ với sự tuyệt vọng, bế tắc trong cuộc sống, MV ca khúc phản ánh những bất công mà xã hội gây ra cho người phụ nữ. "Everyday" đã diễn tả cái xấu để hướng đến những suy nghĩ tốt đẹp, cách giải quyết tích cực hơn. Cuối MV, sự xuất hiện của toàn bộ thành viên SpaceSpeakers trước màn hình LED đã khiến khán giả hâm mộ không khỏi xúc động. Mặc dù bận rộn với công việc cá nhân nhưng những mảnh ghép của nhóm nhạc underground "chất" nhất nhì Vpop vẫn cố gắng cùng nhau thực hiện một sản phẩm âm nhạc chỉn chu, ý nghĩa để đáp lại tình cảm mến mộ của công chúng yêu nhạc.


    Nói đến SpaceSpeakers thì không thể không nói đến "linh hồn" của nhóm - "phù thủy âm nhạc" Hoàng Touliver. Năm nay, cái tên Hoàng Touliver gắn liền với rất nhiều bản hit của Vpop như "Có ai thương em như anh" (Tóc Tiên), "Em không thể" (Tiên Tiên x Touliver), "Krazy" (BinZ x Touliver x Andree Right Hand),... Có thể nói Touliver là một Producer vô cùng "mát tay" của nhạc Việt khi hầu hết các sản phẩm có sự tham gia của anh đều nhanh chóng gặt hái được thành công. Vì thế, với mong muốn sáng tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng, rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi đều muốn tìm đến Hoàng Touliver nói riêng và SpaceSpeakers nói chung để cùng hợp tác.

    SpaceSpeakers
    SpaceSpeakers
    SpaceSpeakers - Everyday
  7. Nếu ai đó là một fan hâm mộ chân chính của Rap Việt, hẳn chắc chắn không xa lạ gì với cái tên Binz, chàng rapper đến từ Texas, Mỹ. Anh tên thật là Lê Nguyễn Trung Đan, bắt đầu hoạt động từ khoảng năm 2008 trong nhóm rap GVR - một trong những cộng đồng rapper lớn nhất miền Bắc thời trước. Khoảng 2 năm trở lại đây, anh trở về Việt Nam, được khán giả nhớ nhiều hơn với vai trò thành viên của SpaceSpeaker - nhóm nhạc Underground hot nhất hiện nay. Được coi là một "hiện tượng" trong dòng underground, Binz với những ca khúc do anh sáng tác đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến từ các bạn trẻ trong thời gian gần đây như “They said”, “Sao cũng được”, “Nguyên team đi vào hết, “Krazy”...


    Những sản phẩm âm nhạc cá nhân của Binz có lẽ đều được gói gọn trong một từ đơn giản, từ âm nhạc cho tới hình ảnh. Đầu tiên là ca từ giản dị, đời thường, được trút ra như những lời tâm sự nhẹ nhàng mà vẫn đầy sâu lắng. Phần hình ảnh thường được thực hiện với kịch bản không quá cầu kỳ, dễ hiểu, mang tông màu chủ đạo là đen - xanh than, Binz thường góp mặt trong MV với vai trò là diễn viên chính. Nam rapper gây ấn tượng với vẻ ngoài cá tính nhưng không kém phần trưởng thành.


    Giọng đọc nhẹ nhàng của Binz cùng những câu rap mang đậm chất "thả thính" hoà vào bài hát được xem như thứ gia vị lạ. Những câu rap như "Sao lại bắn vào tim anh, anh đâu phải lính đâu", "Anh không đùa với sắc đẹp vì anh thường thua"... được đưa vào hợp lí ở phần giữa ca khúc, vừa khiến khán giả thích thú, lại tăng thêm thú vị khi theo dõi sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ. Ca từ "thả thính" trong phần rap mang tính cập nhật, là xu hướng mới từ nửa đầu năm nay của Vpop.


    Không chỉ kết hợp trong sản phẩm âm nhạc chính thức, Binz còn có phần kết hợp ăn ý với thí sinh Đặng Thị Thái Bình (team Tóc Tiên) trong tiết mục “Có ai thương em như anh". Có thể nói, phần rap của Binz ở phía sau đã để lại trong lòng người xem những dấu ấn đặc biệt, góp phần giúp Thái Bình chinh phục ngôi vị Á quân một cách thuyết phục trong lòng người xem. Với những lý do đó, không thể phủ nhận, Binz là một trong những ca sĩ có hoạt động đột phá trong năm 2018 của giải thưởng WeChoice Awards.

    Rapper BinZ
    Rapper BinZ
    BinZ - Sofar
  8. Với sự nghiêm túc theo đuổi âm nhạc, luôn nỗ lực để hoàn thiện giọng hát cộng hưởng cùng sự thành công nhất định của các sản phẩm âm nhạc trong năm 2018, đây được xem là bước đệm quý giá để Han Sara có thể bật lên so với những nghệ sĩ ra mắt cùng thời điểm.


    Bước ra từ chương trình Giọng hát Việt 2017, dù không đạt giải cao nhưng Han Sara lại may mắn có được sự giúp đỡ của bộ đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng. Thời gian qua, Han Sara đã không ngừng cố gắng, liên tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc chất lượng trong suốt 2 năm để khẳng định vị trí một tân binh xuất sắc trong làng nhạc Việt. Tuy mới chỉ ở độ tuổi 18 nhưng Han Sara đã sở hữu một gia tài những ca khúc đình đám từ vài triệu tới vài chục triệu lượt xem.


    Sau thành công từ bản hit "Tớ thích cậu" năm 2017, Han Sara mở đầu năm 2018 bằng việc cover loạt hit để thành OST trong bộ phim "Ông ngoại tuổi 30" như "Ước gì", "Tâm sự tuổi 30". Bên cạnh đó, cô cũng thể hiện một sáng tác mới của hit-maker Only C là "Vì yêu là nhớ". Đây là bài hát nói hộ nỗi lòng của những người trẻ bước vào ngưỡng cửa của tình yêu với đủ cung bậc cảm xúc nhớ nhung, mơ mộng và nguyện cầu hạnh phúc. Phần hình ảnh trong MV là sự đan xen giữa những góc quay trong bộ phim "Ông ngoại tuổi 30" và khoảnh khắc Han Sara tự tin đứng trên sân khấu trình bày ca khúc của mình đầy cảm xúc. Sau 7 tháng ra mắt, hiện MV nhạc phim này đang sở hữu gần 14 triệu lượt xem trên Youtube.


    Tạm rời mác nhí nhảnh, đáng yêu, tháng 8/2018, Han Sara kết hợp với Will, làm mới ca khúc "Tận cùng nỗi nhớ" theo phiên bản song ngữ Việt - Hàn. Phần âm nhạc được producer Đoàn Minh Vũ khoác lên chiếc áo mới với bản phối thêm tiếng guitar, phần cao trào được đẩy mạnh hơn, tăng cảm xúc cho người nghe sau khi thưởng thức. Phần hình ảnh trong MV được thực hiện đơn giản, trong đó, Will cùng Han Sara điềm tĩnh ngồi đối diện trong một căn phòng có không gian lãng mạn, ấm cúng. Cả hai tập trung vào việc thể hiện bài hát, quyện hoà tựa như nỗi lòng mà người này gửi tới đối phương. Sau 3 tháng ra mắt, ca khúc sở hữu hơn 45 triệu lượt xem, trở thành sản phẩm có lượng tương tác lớn nhất của cả Will và Han Sara trong năm 2018.


    Với sự nghiêm túc theo đuổi âm nhạc, luôn nỗ lực để hoàn thiện giọng hát cộng hưởng cùng sự thành công nhất định của các sản phẩm âm nhạc trong năm 2018, đây được xem là bước đệm quý giá để Han Sara có thể bật lên so với những nghệ sĩ ra mắt cùng thời điểm. Thêm vào đó, với việc nhận được hậu thuẫn, định hướng tốt của bộ đôi nghệ sĩ Đông Nhi - Ông Cao Thắng cùng sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía ekip chuyên nghiệp trong công ty giải trí, Han Sara hứa hẹn sẽ còn bứt phá hơn trong thời gian tới với những dự án âm nhạc thoả mãn cả phần hình ảnh lẫn giọng hát.

    Ca sĩ Han Sara
    Ca sĩ Han Sara
    Han Sara - Que a du (Where are you)
  9. Ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm của Zing Music Awards 2018, Hiền Hồ vượt qua sự cạnh tranh của nhiều nghệ sĩ indie, underground để trở thành người chiến thắng. Năm 2018, nữ ca sĩ có nhiều sản phẩm nổi bật lại hoạt động chăm chỉ. Á quân Giọng hát Việt xứng đáng được vinh danh như một nhân tố mới và có dấu ấn trong thị trường nhạc Việt năm qua.

    Giọng ca sinh năm 1997 là điểm sáng về cả gương mặt lẫn giọng hát. Chất giọng của cô chưa phải quá xuất sắc nhưng đủ dày dặn và nội lực, khi kết hợp với ngoại hình xinh đẹp, cá tính, sắc sảo càng phù hợp với tiêu chí thị trường.


    Vượt qua những sóng gió, Hiền Hồ đang từng bước đến gần hơn với mong mỏi của Thu Minh, rằng cô trở thành một trong những ca sĩ ấn tượng của thị trường nhạc Việt. Ba ca khúc cô lần lượt phát hành sau chương trình là "Em ngày xưa khác rồi", "Rồi người thương cũng hóa người dưng" và "Đừng nói tôi điên" đều có thành tích khả quan. Hai trong số đó lọt top 10 ca khúc được nghe nhiều nhất tuần trên #zingchart, cụ thể "Rồi người thương cũng hóa người dưng" đạt hạng 5, có 12 tuần trong top 10 hay Em ngày xưa khác rồi đạt hạng 6.


    Đời thường, Hiền Hồ có gu thời trang trẻ trung, cá tính, mái tóc ngắn có phần nổi loạn nhưng với âm nhạc, cô chọn ballad làm hướng đi chủ đạo. Âm nhạc của Hiền Hồ không mới, hay đúng hơn là an toàn nhưng đúng nhu cầu thị trường và đúng thời điểm. Bối cảnh hiện tại của Vpop là chuộng ballad, những ca khúc buồn, sâu lắng, ca từ cảm động, giàu tính chiêm nghiệm càng dễ chiếm được sự đồng cảm và cảm xúc của khán giả. Giọng hát ngọt ngào của Hiền Hồ làm tốt việc truyền tải cảm xúc của những bản ballad ấy.


    Hiền Hồ cũng hoạt động chăm chỉ, đều đặn, gần như không để ca khúc trước kịp nguội thì cô đã phát hành sản phẩm tiếp theo. Đó là cách làm thông minh để một giọng ca trẻ, đang đà đi lên luôn giữ được sức nóng. Thành công hiện tại chưa thể nói là vang dội nhưng với một ca sĩ mới, đi hát hơn 1 năm thì không phải ai cũng làm được như Hiền Hồ.

    Ca sĩ Hiền Hồ
    Ca sĩ Hiền Hồ
    Hiền Hồ - Đừng nói tôi điên
  10. Tình yêu âm nhạc, mong muốn hướng khán giả tới những điều tích cực trong cuộc sống chính là nguồn động lực giúp Lê Cát Trọng Lý kiên trì hoạt động âm nhạc suốt 11 năm qua. 11 năm làm nghề, là một nghệ sỹ hiếm hoi không chiêu trò, không đầu tư hình ảnh, Lê Cát Trọng Lý mang những sản phẩm âm nhạc của mình đến với công chúng một cách nhẹ nhàng, chân thành. Cô chọn cho mình một cuộc sống giản dị, không hào nhoàng và hướng đến những điều tử tế qua hành trình phục vụ cộng đồng.


    Sớm tạo cho mình phong cách lẫn vị trí riêng, âm nhạc của Lê Cát Trọng Lý mang nhiều màu sắc triết lý, suy tư nhưng đầy trong sáng. Ngoài ra, chất dân gian đương đại trong hơi thở mới mà nữ ca sĩ này gửi vào âm nhạc cũng là điều thú vị cho những chiêm nghiệm về cuộc sống.


    Lê Cát Trọng Lý luôn dành tâm huyết 100% và mong muốn mang tới những tác phẩm âm nhạc tốt nhất cho khán giả: "Đầu tư nhiều sản phẩm âm nhạc hơn thì sức sáng tạo có đủ tốt để mà có được tác phẩm hay hay không? Vì chơi lại các tác phẩm cũ thì mình bị chán chính mình. Thôi, làm ít thôi cho nó bền". Lê Cát Trọng Lý mang đậm phong cách, chất nghệ sĩ như một người du ca hát cho cuộc đời. Tuy giản dị về mặt hình ảnh nhưng ở cô luôn toát lên vẻ lạc quan, yêu đời, yêu cuộc sống bằng đôi mắt sáng lẫn cảm xúc.

    Ca sĩ Lê Cát Trọng Lý
    Ca sĩ Lê Cát Trọng Lý
    Lê Cát Trọng Lý - hành trình truyền cảm hứng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy