Top 12 Nguyên nhân khiến phụ nữ ngày nay khó kiếm được chồng

Ngân Hà 768 0 Báo lỗi

“Có chồng như đũa có đôi. Như chày có cối, như nồi có vung. Không chồng thì chán vô cùng. Chân co, gối quắp lạnh lùng đêm đông”. Hiện nay, chúng ta bắt gặp ... xem thêm...

  1. Vẻ đẹp bên ngoài là điều đầu tiên đập vào mắt người khác, đặc biệt là nam giới, đó là điều khiến họ để mắt, lưu tâm tới. Ai cũng yêu cái đẹp, đàn ông cũng vậy. Với một người phụ nữ có nhan sắc, đó là điều rất thuận lợi trong việc tìm kiếm một mối quan hệ vì có rất nhiều “vệ tinh” xung quanh để ý tới họ. Nhưng vì xinh đẹp nên họ thường có yêu cầu cao: họ muốn người bạn đời của mình phải là người có tài, có địa vị, có nhan sắc cho tương xứng với bản thân họ. Nhưng không phải ai cũng hoàn hảo như mong muốn của họ, được cái này thì mất cái kia.


    Nếu có thể may mắn tìm được người đáp ứng được các tiêu chí đó thì cũng chưa chắc đã đi tới hôn nhân. Khi gặp phải những người phụ nữ xinh đẹp, nam giới thường ó những suy nghĩ: xinh đẹp như cô ta, chắc cũng có người yêu rồi, làm gì tới lượt mình. Suy nghĩ đó cũng khiến người phụ nữ tuột mất một cơ hội. Không phải tất cả đàn ông đều muốn cưới một cô vợ xinh đẹp nhưng điều đầu tiên họ hướng đến tới một cô gái ít nhất cũng phải có gương mặt ưa nhìn, thuộc dạng trung bình. Vẻ đẹp bên ngoài cũng rất quan trọng, khiến phụ nữ gặp khó khăn trong việc tìm hiểu đối tượng.

    Vẻ đẹp bên ngoài là điều đầu tiên người khác nhớ đến bạn.
    Vẻ đẹp bên ngoài là điều đầu tiên người khác nhớ đến bạn.
    Hình thức bên ngoài
    Hình thức bên ngoài

  2. Gia đình là cái nôi nuôi lớn mỗi con người. Cách hành xử của cha mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến con cái. Nếu trong gia đình, người cha đối xử không tốt với vợ của mình, điều này sẽ khiến con cái, đặc biệt là con gái không có tư tưởng lấy chồng. Họ sợ sẽ giống hoàn cảnh của mẹ mình, họ hiểu những đau khổ nếu gặp phải người không đáng để yêu, để đánh đổi cuộc đời của mình. Vì vậy, họ dần đánh mất niềm tin vào đàn ông.


    Họ không bao giờ đặt chính mình vào những rủi ro mà họ thấy trước mắt, đã biết trước. Người phụ nữ sẽ tự tập, làm mọi việc trong khả năng mình có thể làm được và không bao giờ phụ thuộc vào đàn ông. Càng nhìn thấy những rủi ro tiềm ẩn, họ càng tránh xa và dần dần tình yêu càng trở nên khó tới.

    Cách hành xử của cha, mẹ ảnh hưởng đến suy nghĩ của con cái.
    Cách hành xử của cha, mẹ ảnh hưởng đến suy nghĩ của con cái.
    Ảnh hưởng từ người thân trong gia đình
    Ảnh hưởng từ người thân trong gia đình
  3. Bạn đã từng yêu một ai đó và đã chia tay. Bạn cảm thấy sợ hãi khi bắt đầu một mối quan hệ mới. Những tổn thương trong quá khứ đã khiến trái tim bạn chai sạn với cảm xúc, sợ phải tổn thương một lần nữa. Vì thế, bạn sẽ có phản xạ thờ ơ với người lạ muốn tiếp xúc với mình. Bạn luôn nghĩ: cuộc đời này, tất cả đàn ông đều xấu xa giống nhau.


    Ý nghĩ đó khiến bạn trốn tránh sự quan tâm từ những người đàn ông khác muốn tạo dựng mối quan hệ rõ ràng với bạn. Để rồi đến khi bạn nhận ra mình phải quên đi quá khứ, xoa dịu vết thương, cuộc đời vẫn còn nhiều người đàn ông tốt thì lúc đó tuổi tác đã lâm vào hoàn cảnh “quá lứa, lỡ thì”, khó tìm người đàn ông phù hợp.

    Hãy để quá khứ ngủ yên để bắt đầu một mối quan hệ mới.
    Hãy để quá khứ ngủ yên để bắt đầu một mối quan hệ mới.
    Bị ám ảnh bởi quá khứ
    Bị ám ảnh bởi quá khứ
  4. Có hiểu biết, cộng với sự thông minh, nhanh nhạy, đối với những người phụ nữ có tham vọng: họ luôn biết điều họ muốn là gì. Họ không bao giờ thỏa hiệp, chấp nhận, hài lòng với bất cứ điều gì để thỏa mãn hay đáp ứng yêu cầu của họ. Họ biết vị trí, tầm quan trọng của họ nằm ở đâu, vì vậy họ kiên trì theo đuổi đam mê của mình cho dù phải bỏ thời gian, công sức như thế nào. Họ tìm mọi cách để đạt được mục đích.


    Họ có thể tự tạo ra hạnh phúc cho mình hơn là việc bỏ thời gian, tình cảm để chăm lo cho một người đàn ông mà họ không biết có thể sống với họ trọn đời hay không. Họ không vì sợ đàm tiếu của xã hội mà đánh đổi, để rồi lại chút lấy đau khổ về sau.

    Phụ nữ có tham vọng lớn rất khó lấy chồng.
    Phụ nữ có tham vọng lớn rất khó lấy chồng.
    Có tham vọng lớn
    Có tham vọng lớn
  5. Cuộc sống là một cuộc đầu tư bất tận và cách ta đầu tư quyết định chất lượng cuộc sống của ta. Thời gian, sức lực, nhiệt tình, chính là những khoản ta dùng để đầu tư. Ai cũng mong muốn một cuộc sống đầy đủ mọi điều: giàu có, mãi trẻ trung xinh đẹp, được làm những việc mình yêu thích, sống hạnh phúc trong yêu thương của gia đình và bạn bè, được khám phá thế giới, thành đạt nổi tiếng, có đời sống tâm linh sâu sắc, nội tâm bình an… Nhưng rõ ràng là không ai trong chúng ta có khả năng đạt được một cuộc sống “toàn hảo” như vậy. Tất cả thời gian bạn đều dành cho công việc, bạn có những bước đi vững chãi cho vị trí mà mình đang nắm giữ. Bạn chỉ có công việc và công việc. Thực tế, phụ nữ quá đầu tư cho công việc, sự nghiệp như vậy khó lấy chồng. Bởi vì với họ, công việc luôn chiếm vị trí ưu tiên số 1.


    Cánh đàn ông e ngại đối với những người phụ nữ của công việc vì họ không có nhiều thời gian dành cho gia đình, chăm sóc con cái. Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến hạnh phúc gia đình. Hãy cân nhắc và dành thời gian kiếm tìm một nửa đích thực, bạn nhé.

    Ham mê sự nghiệp
    Ham mê sự nghiệp
    Ham mê sự nghiệp
    Ham mê sự nghiệp
  6. Những người phụ nữ có chỉ số IQ cao thường rất thông minh, tìm hiểu rất kỹ mọi việc vì thế lượng kiến thức họ tích lũy sẽ rất rộng, chuyên sâu. Cũng chính vì ham học hỏi nên cái gì họ cũng biết, họ đam mê với việc học hỏi, tìm tòi nhiều cái mới, nhiều sự việc mà họ chưa biết hoặc chưa hiểu cặn kẽ. Họ là những người có địa vị trong xã hội nhưng cũng chính vì lý do này khiến họ khó lấy được chồng.


    Bởi lẽ, bản thân họ như vậy nên người họ tìm kiếm: bằng hoặc cao hơn họ về tài năng, ít nhất là có thể đáp ứng được hơn 2/3 số tiêu chuẩn cụ thể mà họ đặt ra. Lúc đó, họ mới cảm thấy ngưỡng mộ, hài lòng. Đây không phải là “kén chọn” như nhiều người vẫn nghĩ. Đơn giản vì họ quá thông minh để nhận ra ai là người phù hợp, đồng điệu cả về quan điểm, suy nghĩ lẫn cảm xúc và họ cũng biết rằng chỉ cần miễn cưỡng chấp nhận điều gì đó, họ sẽ có khả năng đối mặt với những vấn đề tồi tệ sau này, thậm chí là hôn nhân đổ vỡ. Ngược lại, những người đàn ông càng tài giỏi, càng thành đạt thì lại chỉ muốn kiếm một người vợ bình thường, vì họ quan niệm những người phụ nữ tài giỏi như vậy không có thời gian chăm lo cho gia đình.

    Những người phụ nữ thông minh thường có xu hướng lựa chọn những người bằng hoặc cao hơn mình về tài năng.
    Những người phụ nữ thông minh thường có xu hướng lựa chọn những người bằng hoặc cao hơn mình về tài năng.
    Quá hiểu biết và tài giỏi
    Quá hiểu biết và tài giỏi
  7. Bạn là người chu toàn trong mọi công việc vì thế việc thiếu sót nào đó của người khác sẽ khiến bạn không hài lòng. Không một người đàn ông nào muốn tìm hiểu với một cô gái mới quen đã chê mình không biết cách nói chuyện, ăn mặc không hợp thời trang… Việc kỹ tính không phải là việc xấu nhưng không ai là hoàn hảo hết mọi thứ.


    Đàn ông – họ tôn trọng, nể phục những cô gái tài giỏi, họ mong muốn cưới được người vợ hiểu biết nhưng họ cũng cần sự tinh tế ở người phụ nữ tương lai của mình. Vì vậy, muốn bắt đầu một mối quan hệ tốt bạn nên kìm nén cảm xúc để mọi việc được suôn sẻ.

    Hãy kìm nén cảm xúc khi bắt đầu một mối quan hệ.
    Hãy kìm nén cảm xúc khi bắt đầu một mối quan hệ.
    Thiếu sự tinh tế từ việc quá kỹ tính
    Thiếu sự tinh tế từ việc quá kỹ tính
  8. Bạn đang nằm trong độ tuổi lập gia đình. Bạn bè, ai cũng lần lượt yên bề gia thất còn bạn thì vẫn cô đơn một mình. Sự thúc ép của gia đình, sự e ngại vì những điều tiếng của xã hội, cộng với sự mong muốn có một ai đó càng sớm càng tốt của bản thân đã khiến người phụ nữ luôn cố gắng tìm kiếm cơ hội cho tình yêu một cách thái quá.


    Sự vội vàng, nôn nóng, muốn đạt được kết quả. Đàn ông có thể nhận thấy được thái độ vội vàng, nôn nóng từ bạn và họ sẽ rút lui trong im lặng vì họ không thích sự ràng buộc quá nhanh chóng.

    Không nên vội vàng trong một mối quan hệ.
    Không nên vội vàng trong một mối quan hệ.
    Vội vàng trong một mối quan hệ.
    Vội vàng trong một mối quan hệ.
  9. Tên gọi của mẫu phụ nữ cũng chính là đặc trưng cho tính cách của họ: tìm thú vui trong những chuyến đi, những cuộc hành trình dài ngày, rong đuổi trên các cung đường. Họ đam mê khám phá sự thú vị từ những vùng đất mới, từ những nơi mà họ đã đi qua. Họ cố gắng làm tất cả mọi thứ để kiếm tiền phục vụ cho chuyến đi. Đây là những cô gái có tâm hồn rộng mở, có tầm hiểu biết khá rộng nhưng để gắn bó lâu dài với họ thì đàn ông thường e ngại.


    Sỡ dĩ có điều này, vì đối với những người phụ nữ thích xê dịch: họ dành trọn đam mê cho những chuyến đi mà không ai có đủ khả năng để giữ chân họ lại. Vì thế, họ không phải là đối tượng tiềm năng để chăm lo cho sự nghiệp gia đình. Trong khi đó, đàn ông dù phiêu lưu, rong chơi đến mấy họ vẫn mong có một hậu phương ổn định, có một nơi để trở về, có một người vợ có thời gian để chăm lo cho gia đình giúp họ. Điều đó giải thích vì sao những người phụ nữ đam mê du lịch thường được các chàng trai săn đón, theo đuổi song lại rất khó lấy chồng.

    Phụ nữ thích xê dịch không phải là đối tượng tiềm năng cho sự nghiệp gia đình.
    Phụ nữ thích xê dịch không phải là đối tượng tiềm năng cho sự nghiệp gia đình.
    Là một người thích xê dịch.
    Là một người thích xê dịch.
  10. Bạn yêu nhưng lại không dám tự mình quyết định bất cứ việc gì, cái gì cũng hỏi ý kiến từ việc lớn đến việc nhỏ. Bạn chấp nhận tất thảy mọi yêu cầu mà không bao giờ đòi hỏi quyền lợi cho bản thân mình. Bạn như một cây tầm gửi, sống phụ thuộc vào người yêu.


    Điều này bạn những tưởng sẽ làm người yêu mình hài lòng, vui vẻ nhưng thực ra không phải như vậy: tình yêu phải xuất phát từ hai phía, ai cũng được cho và ai cũng được nhận. Có như vậy sợi dây tình cảm mới lâu bền. Còn chỉ có một bên thì trước sau gì cũng tan vỡ. Hãy bước ra khỏi vỏ ốc để đứng trên đôi chân của chính mình bạn nhé.

    Đừng sống như cây tầm gửi, bạn nhé.
    Đừng sống như cây tầm gửi, bạn nhé.
    Sống phụ thuộc.
    Sống phụ thuộc.
  11. Xưa nay, đàn ông vẫn luôn muốn tìm kiếm cho mình một người nữ đoan trang, chính trực và chung thủy để kết hôn, cùng nhau xây dựng mái ấm hạnh phúc viên mãn. Tuy nhiên, tính cánh của mỗi người phụ nữ lại không giống nhau. Người sở hữu tích cách nhẹ nhàng, chung thủy, nhưng cũng có người tính tình lẳng lơ khó đoán. Những người phụ nữ gặp ai cũng muốn quen, cũng đem lòng yêu mến… Họ thường cảm thấy mau nhàm chán, nhanh chóng tìm đến một mối quan hệ mới. Họ yêu rất nhiều nhưng chưa từng có ý định gắn bó lâu dài với bất kỳ ai, tình yêu vì thế nhanh đến cũng nhanh đi.


    Đàn ông không ai chịu được cảnh bạn ở bên họ mà luôn nhắn tin, để ý tìm bạn tình mới. Cứ mãi rong chơi với những cuộc tình, bạn để tuột mất cơ hội tìm hạnh phúc cho mình.

    Điều cần thiết: chung thủy khi yêu một người.
    Điều cần thiết: chung thủy khi yêu một người.
    Không chung tình.
    Không chung tình.
  12. Đàn ông, khi đã xác định tiến tới hôn nhân, họ thường cần một người phụ nữ của gia đình, biết chăm lo, vun vén cho hạnh phúc hơn là những người phụ nữ hời hợt chỉ biết chăm sóc cho bản thân mình quá mức. Có những người phụ nữ có đời sống vật chất, tinh thần phong phú, chính việc tiêu tiền không hợp lý, không có kế hoạch rõ ràng, thích đâu mua đó cũng khiến người đàn ông chùn bước: họ thấy bạn không phù hợp với việc làm vợ họ sau này.


    Tiêu tiền quá mức mà không đong đếm lại có phù hợp túi tiền hay không sẽ khiến cuộc sống của cả hai rơi vào tình trạng khủng hoảng về kinh tế, họ không đủ tiền để chu cấp, cung phụng cho bạn và liệu sau này gia đình đó có tồn tại hay không?

    Cần có kế hoạch chi tiêu cho hợp lý.
    Cần có kế hoạch chi tiêu cho hợp lý.
    Tiêu tiền không hợp lý.
    Tiêu tiền không hợp lý.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy