Top 7 Nhà thờ lớn và đẹp nhất Quy Nhơn, Bình Định

Nhung Trần 3676 0 Báo lỗi

Tôn giáo là tự do tín ngưỡng của mỗi con người không ai có quyền ngăn cấm hay xúi dục. Và một trong những tôn giáo mà con người theo đó là thiên chúa giáo. Đạo ... xem thêm...

  1. Top 1

    Giáo xứ Chính Tòa

    Gọi điện

    Nhà thờ chính tòa Quy Nhơn còn gọi là Nhà thờ Nhọn nằm ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đây là nhà thờ chính tòa của Giáo phận Quy Nhơn. Nhà thờ này do hội kiến trúc SIDEC thiết kế và được khánh thành vào ngày 10 tháng 12 năm 1939 với tước hiệu Đức Mẹ Mân Cô.


    Nhà thờ chính tòa Quy Nhơn được xây dựng theo bố cục hình thánh giá, dài 57,5 mét, rộng 22,6 mét, hai hàng cột đúc xi măng cốt thép. Gian chính giữa rộng 8 mét, cung thánh rộng 8 mét, dài 14,50 mét. Sau cung thánh có 5 bàn thờ phụ. Nhà thờ có sức chứa lên đến 1.500 người. Điểm đặc biệt là nhà thờ có một tháp nhọn cao 47,2 mét cao vút lên nền trời. Chính điều này lý giải vì sao người dân thường quen gọi đây là nhà thờ nhọn. Nhà thờ được lát đá hoa cương gian cung thánh và sơn quét lại ngôi thánh đường cũng đồng thời xây dựng Hang Đá Lộ Đức bên cạnh nhà thờ chính tòa. Năm 1992, đồng hồ điện tử có bốn mặt được đặt trên tháp chuông. Điểm đặc biệt là bên cạnh tiếng chuông đồng hồ còn có bài nhạc thánh ca Ave Ave Ave Maria phát ra mỗi khi điểm giờ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 122 Trần Hưng Đạo, TP. Quy Nhơn, Bình Định

    Điện thoại: 0906 479 796

    Email: giaolyvienctqn@gmail.com

    Website: https://ctqn.net/

    Giờ mở cửa: 04:00–21:00

    Gọi điện
    Nhà thờ Nhọn
    Nhà thờ Nhọn
    Không gian chính điện nhà thờ.
    Không gian chính điện nhà thờ.

  2. Top 2

    Giáo Xứ Hòa Ninh

    Gọi điện

    Trải qua bao nhiêu khó khăn cam go, qua cả lửa khói chiến tranh tàn khốc, giáo xứ Hòa Ninh vẫn bền vững, không ngừng đi lên phát triển, dẫu không rộng lớn, giáo dân không nhiều, nhưng không vì thế mà yếu đuối, không vì thế mà nguội lạnh Đức Tin.


    Diện tích nhà thờ nhỏ nhưng bao bọc xung quanh là một khuôn viên cây xanh lớn. được sự chăm sóc kĩ càng của một số giáo dân của giáo xứ thì đến nơi đây bạn sẽ được bắt gặp những loài cây lạ mà bạn có thể chưa được gặp trong đời. Vì được bao phủ hoàn toàn bằng cây xanh, cho dù có nằm giữa thành phố đầy khói bụi thì khi bước vào đây bạn sẽ được hòa mình vào cảm giác yên bình đầy mát lạnh và yên tĩnh.


    Vào Thứ Ba, ngày 28/06/2022 bà con giáo dân Giáo xứ Hòa Ninh hân hoan đón chào cha Tổng đại diện, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý quan khách đến hiệp dâng Thánh lễ cầu cho cha tân chính xứ Giuse Võ Tá Hoàng. Cha hạt trưởng hạt Qui Nhơn Giuse Lê Kim Ánh công bố văn thư bổ nhiệm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 128 Nguyễn Huệ, TP. Quy Nhơn, Bình Định

    Điện thoại: 0932 541 906

    Email: tintucgiaophan@gmail.com

    Fanpage: www.facebook.com/giaoxuhoaninhgpquinhon

    Giờ mở cửa: 05:00 - 21:00

    Gọi điện
    Giáo Xứ Hòa Ninh
    Giáo Xứ Hòa Ninh
    Giáo Xứ Hòa Ninh
    Giáo Xứ Hòa Ninh
  3. Top 3

    Giáo Xứ Ghềnh Ráng

    Tên gọi nhà thờ là Trung tâm Thánh Thể và Thánh Mẫu Ghềnh Ráng, giáo phận Quy Nhơn. Nhà thờ mặt hướng ra biển, do nằm trên triền dốc nên mặt bằng rất hạn chế, lối đi vào nhà thờ khá quanh co, tuy nhiên chính không gian xanh và cách trang trí có chủ đề làm cho khách cảm thấy gần gũi.


    Năm 1965, vì số giáo dân tăng nhanh, cha Giuse Nguyễn Sồ, Giám đốc Caritas Giáo phận, dựng cho họ một nhà tiền chế khá rộng (8m x 41m), vách được xây táp lô, mái lợp tôn, vừa làm nhà thờ (264m2), vừa làm phòng cha sở ở (64m2). Đây chính là tiền thân của giáo xứ Ghềnh Ráng.


    Sau một thời gian miệt mài tích góp, cha đã xây dựng nhà thờ (25m x 16m, năm 1997), nhà giáo lý (năm 2001), nhà xứ (100 m2, một trệt một lầu, năm 2003), và bờ tường, cổng ngõ (năm 2003).


    Năm 2016, cha Giacôbê Đặng Công Anh được bổ nhiệm làm cha sở Quảng Ngãi. Ngày 05 tháng 07 năm 2016, cha Phêrô Lê Nho Phú, nguyên là cha sở giáo xứ Sông Cầu, được Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi bổ nhiệm làm cha sở Ghềnh Ráng cho đến nay.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 21 Tây Sơn, P. Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, Bình Định
    Điện thoại: 056 846 325
    Email: giaoxugiaohovietnam@Yahoo.com
    Website: http://www.giaoxugiaohovietnam.com/QuyNhon/01-Giao-Phan-QuyNhon-GhenhRang.htm

    Giáo Xứ Ghềnh Ráng
    Giáo Xứ Ghềnh Ráng
    Không gian bên trong
    Không gian bên trong
  4. Cha Phêrô Nguyễn Đình Tịch, Tổng đại diện kiêm cha sở Chánh Tòa, đã làm cho giáo dân ở đây một nhà nguyện nhỏ trong khuôn viên nhà thờ Qui Hiệp ngày nay.


    Thừa hưởng công trình của các cha tiền nhiệm, cha Phaolô đã tiếp tục tu sửa nhà thờ, nhà xứ, nhà sinh hoạt giáo xứ và quang cảnh tổng quan của nhà thờ. Về nhà thờ cha đã tu chỉnh lại phòng thánh, trang bị thêm ghế bàn, kiện toàn hệ thống điện, hệ thống âm thanh và ánh sáng trong ngoài, đặt máy chiếu, đèn chùm, hệ thống quạt và điều hòa, hệ thống giảm nóng giảm ồn, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo dân trong việc cử hành phụng vụ... Nhà sinh hoạt giáo xứ cũng được tu sửa, xây thêm mặt tiền chống nắng và các công trình phụ, trang bị phương tiện hữu dụng để có nơi chỗ thích hợp cho các sinh hoạt giáo lý và các khóa học hay hội họp khác trong giáo xứ. Giáo xứ cũng đã được trang bị hệ thống nước sạch và hệ thống phun sương, tạo điều kiện bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Riêng nhà xứ cũng đã được cải thiện để thích họp cho việc tiếp khách, hội họp và đáp ứng cho những nhu cầu thiết thực của giáo xứ...


    Ngoài ra, nhà thờ, nhà sinh hoạt và nhà xứ đã được lắp đặt hệ thống camera giám sát, giúp bảo vệ an ninh và xe cho anh chị em giáo dân được an tâm thờ phượng và tham dự các sinh hoạt khác của giáo xứ. Ngày 18.5.2012, cha Phaolô Trịnh Duy Ri được bổ nhiệm làm cha sở Giáo sứ Qui Hiệp.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 142 Ngô Mây, TP. Qui Nhơn, Bình Định
    Điện thoại: 0399 178 376
    Website: http://www.giaoxugiaohovietnam.com/QuyNhon/01-Giao-Phan-QuyNhon-QuyHiep.htm
    Fanpage: www.facebook.com/giaoxuquihiep
    Giờ mở cửa: Thứ 2 - Thứ 6: 08:00 - 21:00 | Thứ 7 - Chủ nhật: 04:30 - 21:00

    Gọi điện
    Giáo Xứ Qui Hiệp
    Giáo Xứ Qui Hiệp
    Giáo Xứ Qui Hiệp
    Giáo Xứ Qui Hiệp
  5. Vùng đất mà ngày nay có nhà thờ Qui Đức mang tục danh là Gò Rộng. Tên gọi Gò Rộng có thể vì trước kia là gò đất rộng rãi to lớn để chôn xác chết, trong nghi thức chôn cất, khi đặt quan tài xuống huyệt để lấp, người ta gọi là nghi thức hạ rộng hay hạ huyệt. Cũng có những người cao tuổi đã được sinh ra và lớn lên tại vùng đất nầy cho biết trước khi có tên Gò Rộng, vùng đất nầy còn có tên là Gò Rồng. Tên gọi nầy vừa nói lên vùng đất nầy có nhiều cây xương rồng (cây gai bàn chải), vừa nói ngọn núi Hưng Thạnh (Núi Một), phía sau nhà thờ, giống như con rồng.


    Ngày 24 tháng 06 năm 1970, giáo họ Gò Rộng được tách khỏi giáo xứ Qui Nhơn để thành lập giáo xứ và được Đức cha Đôminicô đặt tên là giáo xứ Qui Đức.


    Năm 1998, tại vị trí nhà hướng nghiệp của giáo xứ trước đây cho dân ở, được trả lại vào năm 1995, cha xây mới 120 m2 để làm phòng thánh và phòng lưu trữ dụng cụ phụng tự. Năm 2000, cha tiếp tục sửa lại nhà hướng nghiệp và lên một lầu để làm phòng học giáo lý và các sinh hoạt khác của giáo xứ. Năm 2004, nhà thờ xây dựng nhà xứ mới như hiện nay. Nhà xứ cũ được sửa lại để làm phòng học giáo lý, tu sửa một số hạng mục của nhà thờ, chỉnh trang cung thánh, đặt bàn thờ đá hoa cương.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 946 Trần Hưng Ðạo, TP. Quy Nhơn, Bình Định
    Điện thoại: 025 6379 1063
    Website: http://www.giaoxugiaohovietnam.com/QuyNhon/01-Giao-Phan-QuyNhon-QuyDuc.htm
    Fanpage: www.facebook.com/giaoxuquiduc/

    Gọi điện
    Giáo Xứ Qui Đức
    Giáo Xứ Qui Đức
    Bên trong giáo xứ
    Bên trong giáo xứ
  6. Top 6

    Giáo Xứ Phú Thạnh

    Phú Thạnh còn được gọi là Phú Tài. Nguyên Phú Tài là một họ đạo thuộc địa sở Tân Dinh. Năm 1927, Phú Tài là một trong 8 họ đạo được tách từ địa sở Tân Dinh để thành lập địa sở Cây Da. Lúc bấy giờ Phú Tài đã có 20 giáo dân. Từ năm 1967, cha Phêrô Khổng Văn Giám được bổ nhiệm đến ở tại Phú Thạnh. Từ đây Phú Thạnh có tên trong danh sách các giáo xứ của Giáo phận.


    Ngày 24 tháng 02 năm 1997, nhà thờ xin được tài trợ và bắt đầu công việc tu sửa. Nhà thờ nâng cao nhà thờ lên 7m, dài 36m, rộng 9m, đóng trần nhà bằng tôn lạnh, lát gạch bông cung thánh và lòng nhà thờ, đóng bàn ghế gỗ tốt thay cho bàn ghế gỗ ngồi đã hư, thiết kế hệ thống âm thanh và tải điện vào nhà thờ. Công trình hoàn thành vào ngày 15 tháng 08 năm 1997.


    Ngày 04 tháng 06 năm 2013, cha Phêrô Võ Hồng Sinh được bổ nhiệm làm cha sở giáo xứ Phú Thạnh. Cha cho chỉnh trang khuôn viên phía trước nhà thờ đẹp hơn trước, với hang đá Đức Mẹ và đài Thánh Giuse.

    Đến thời điểm hiện tại, Giáo sứ Phú Thạnh có hơn 870 hộ dân.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 68 Âu Cơ, TP. Quy Nhơn, Bình Định
    Điện thoại: 056 641-351
    Website: https://www.giaoxugiaohovietnam.com/QuyNhon/01-Giao-Phan-QuyNhon-PhuThanh.htm

    Giáo Xứ Phú Thạnh
    Giáo Xứ Phú Thạnh
    Giáo Xứ Phú Thạnh
    Giáo Xứ Phú Thạnh
  7. Nhà Thờ Đồng Tiến là một trong những nhà thờ Quy Nhơn lâu đời nhất. Được thiết kế theo hình dạng của Thánh giá với mỗi cánh dài 15m và rộng 9m. Thân của ngôi thánh đường có chiều dài 32m và chiều rộng 11m. Phần đầu của ngôi thánh đường được sử dụng làm phòng thánh, phần giữa được dùng làm cung thánh và phần thân được đổ bằng bê tông cốt sắt, dành cho giáo dân. Phía trên được làm thành sân thượng và trên đó đặt một tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội với chiều cao 4m.


    Nhà thờ Đồng Tiến Quy Nhơn được xây dựng theo hình tam giác cân, có chiều cao 15m, và tượng Đức Mẹ đứng phía trước. Trên đỉnh của ngôi thánh đường, lệch một bên, có một cây Thánh giá rộng 2m, dài 5m, thân kéo dài xuống khoảng 1/3 mặt tiền và hướng về phía Đông.

    Điều này cho thấy rằng Nhà thờ Đồng Tiến Quy Nhơn này được thiết kế rất độc đáo và có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố tôn giáo và kiến trúc. Sự kết hợp này không chỉ tạo ra một diện mạo đẹp mắt cho ngôi thánh đường mà còn mang đến một ý nghĩa sâu sắc cho cộng đồng tôn giáo và những người đến thăm.

    Nếu một lần đến với Quy Nhơn thì bạn hãy ghé thăm Nhà Thờ Đồng Tiến nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 27 Nguyễn Thị Minh Khai, Ngô Mây, TP. Quy Nhơn, Bình Định
    Điện thoại: 025 6382 6102
    Gọi điện
    Nhà Thờ Đồng Tiến
    Nhà Thờ Đồng Tiến
    Nhà Thờ Đồng Tiến
    Nhà Thờ Đồng Tiến




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy