Top 10 Nhân vật mạnh nhất trong vũ trụ DC

Vũ Minh Hoàng 31852 1 Báo lỗi

Trong thế giới truyện tranh DC Comic, có vô số những nhân vật siêu anh hùng và ác nhân với sức mạnh và năng lực phong phú. Tuy nhiên có những nhân vật sẽ mạnh ... xem thêm...

  1. Primal Monitor hay còn được gọi là Overvoid – một khoảng không trống rỗng vô tận hoàn hảo nhưng có ý thức, tồn tại tách biệt hoàn toàn với đa vũ trụ DC.


    Trong khoảng không ấy tồn tại một điểm lỗi được gọi là The Bleed. Sau đó bên trong The Bleed xảy ra một vụ nổ và vũ trụ ra đời từ đây. Đây chính là cội nguồn sự sống, là mạch máu của vạn vật trong đa vũ trụ DC. Overvoid – Primal Monitor đã nhờ Dax Novu – Mandarkk the Dark Monitor dùng Divine Metal (kim loại cứng nhất vũ trụ truyện tranh) nhốt The Bleed lại trong một chiếc bình, chứa đựng toàn bộ đa vũ trụ DC và được gọi là Orrery of Worlds. Điều này giúp ngăn chặn sự lan rộng của những điểm lỗ.


    Các fan của DC có thể hiểu một cách đơn giản Overvoid là một trang giấy trắng vô tận và những câu truyện về các vũ trụ DC là những vết chấm trong 1 điểm nằm trên trang giấy trắng đó. Overvoid Primal Monitor không thể bị tiêu diệt bởi nó là hư vô!

    Primal Monitor - Overvoid
    Primal Monitor - Overvoid
    Overvoid nằm trong bản đồ Đa vũ trụ
    Overvoid nằm trong bản đồ Đa vũ trụ

  2. Độc giả của DC Comic thường biết đến The Prensence với tư cách là bố của Lucifer – Vua quỷ của Địa ngục. The Presence là Đấng kiến tạo của 52 vũ trụ đã xuất hiện và vô vàn những vũ trụ khác chưa được khám phá trong DC Comics.


    The Prensence có thể được xem như hiện thân của tác giả, họa sĩ và những người đã góp phần tạo nên toàn bộ vũ trụ truyện tranh DC Comics. Có nhiều nét tương đồng giữa The Prensence với TOAA – The One Above All – Đấng sáng tạo của Marvel. Tuy nhiên điểm khác biệt giữa The Prensence và TOAA là mặc dù là hiện thân của Đấng kiến tạo nhưng The Prensence không phải là nhân vật mạnh nhất của DC Comics, trong khi đó TOAA là nhân vật Top.1 của Marvel.

    The Presence
    The Presence
    Bàn tay của The Presence New52
    Bàn tay của The Presence New52
  3. Trước khi được biết đến với cái tên Lucifer Morningstar - Chúa quỷ địa ngục, anh từng là Samael – một trong 3 thiên thần đầu tiên do The Prensence tạo ra. Sức mạnh của Samael có phần trội hơn cả Michael và Gabriel.


    Sau nhiều năm phục vụ The Prensence, Samael làm phản vì không muốn tiếp tục làm con rối của Chúa. The Prensence đã đưa hắn tới địa ngục và nói rằng nơi này giờ thuộc về hắn và ở đây hắn sẽ không phải chịu sự chi phối của Chúa. Samael đổi tên thành Lucifer Morningstar, trở thành Chúa quỷ địa ngục và bắt đầu chiêu mộ những thiên thần sa ngã khác. Lucifer cùng với Beelzebub và Azazel trở thành tam vương của Địa ngục.


    Sức mạnh và siêu năng lực của Lucifer được đánh giá ở mức vượt xa vô hạn Megaverse+. Lucifer có thể đập vỡ vô vàn các đa vũ trụ nếu hắn muốn.

    Lucifer Morningstar
    Lucifer Morningstar
    Lucifer Morningstar
    Lucifer Morningstar
  4. Michael cùng với Samael (Lucifer) và Gabriel là 3 thiên thần đầu tiên được The Prensence tạo ra. Sức mạnh của Michael cũng được đánh giá vượt xa vô hạn Megaverse.


    Nếu Samael đại diện cho Ánh sáng vĩnh cửu thì Michael là Ngọn lửa bất tận. Anh là thống lĩnh tối cao của Thiên đàng, chỉ huy đội quân gồm những thiên thần mạnh mẽ nhất trong vũ trụ DC. Michael và Lucifer cũng góp phần kiến tạo các vũ trụ DC: Michael tạo ra vật chất, sự vật, các sinh vật từ hư vô và Lucifer định hình, điều khiển những thứ đó. Năng lực của 2 người bổ trợ cho nhau để giúp hình thành và phát triển vũ trụ DC.


    Có năng lực kiến tạo thì cũng sẽ có khả năng phá hủy, Micheal có thể phá hủy đa vũ trụ cũng giống như Lucifer. Mặc dù giữa anh xếp dưới Lucifer trong bảng xếp hạng về sức mạnh nhưng sự chênh lệch không đáng kể. Michael đã nhiều lần đối đầu với The Spectre – một trong những thực thể mạnh nhất trong vũ trụ DC nhưng đều dễ dàng đánh bại hắn.

    Michael Demiurgos
    Michael Demiurgos
    Tổng lãnh thiên thần Michael
    Tổng lãnh thiên thần Michael
  5. The Spectre là linh hồn báo thù, hiện thân cho cơn thịnh nộ của Chúa trời tới mọi sinh linh trong vũ trụ. Là sự báo thù của Chúa, Spectre có một danh sách những sức mạnh mà hầu hết mọi người đều mong ước như:

    • Bất tử
    • Bẻ cong thực tại
    • Thao túng không gian và thời gian
    • Kiểm soát vật chất ở mức vô hạn
    • Nhìn thấu tương lai
    • Thông tuệ mọi kiến thức của đa vũ trụ
    • Cận toàn năng
    • Nhận thức ở cấp độ vũ trụ
    • Điều khiển năng lượng vũ trụ

    Dù chiếm hữu bất kỳ vật chủ nào hay ở hình dạng nguyên thủy của mình, The Spectre vẫn dễ dàng áp đảo những đối thủ mạnh mẽ nhất. The Spectre luôn tìm ra cách xử lý và giái quyết chúng gọn gàng, kể cả khi điều đó là không thể. Anh ấy quả thật rất hùng mạnh, đến nỗi trong sự kiện "Day of Vengeance", anh đã tiêu diệt tất cả những người sử dụng phép thuật trên toàn vũ trụ mà chẳng cần đổ một giọt mồ hôi nào. Lý do cho cuộc thanh trừng hóa ra lại là một sự hiểu lầm khổng lồ. Nhưng sự phán xét thiếu sót, dù gay gắt đến đâu, cũng không thể phủ nhận quyền lực tuyệt đối của The Spectre.

    The Spectre
    The Spectre
    The Spectre
    The Spectre
  6. Cha của Elaine Belloc là Tổng lãnh thiên thần Michael. Ông cùng với người anh của mình, cựu Cai quản Địa Ngục Lucifer Morningstar hỗ trợ Elaine trong các nhiệm vụ. Các thiên thần không có khả năng sinh đẻ nhưng Michael thì ngược lại. Sandalphon bắt đầu thí nghiệm để tạo ra một thiên thần có khả năng sinh sản và Elaine được trao cho khả năng này. Sau những trận chiến liên hồi và những chuyến viếng thăm giữa Michael và Lucifer, Michael bị buộc trao sức mạnh Demiurgoc lại cho Elaine sau khi bị sói Fenris đánh trọng thương. Cái chết của Michael sẽ giải phóng sức mạnh tạo hóa làm xóa bỏ hết sự sống.


    Cuối cùng, Elaine giành được sức mạnh và kế tục sức mạnh của Lucifer và sự kiến tạo của Yahweh . Sau khi hợp nhất hai vũ trụ, cô thay thế vị trí của ông nội mình là Yahweh, trở thành Đấng Kiến Tạo.

    Elaine Belloc
    Elaine Belloc
    Elaine Belloc
    Elaine Belloc
  7. The Geat Evil Beast có thể xem như là phiên bản đối lập hoàn toàn với The Prensence, cũng là hiện thân của Đấng kiến tạo nhưng thuần túy những cái xấu xa, độc ác nhất của DC Comics. The Great Evil Beast đã có mặt từ trước cả The Prensence, là sự độc ác nguyên thủy - “pure evil” và được đánh giá ngang hàng với The Prensence.


    The Great Evil Beast còn được gọi là “Hiện thân của Chúa trời ở mặt tối trong DC Comics” – God’s Dark-side và là ác nhân mạnh nhất trong DC Comics.

    The Great Evil Beast
    The Great Evil Beast
    The Great Evil Beast
    The Great Evil Beast
  8. The Endless không phải 1 mà là 7 thực thể anh chị em vô cùng bí ẩn, mỗi người đại diện cho một thế lực siêu nhiên căn bản trong vũ trụ DC. Họ cũng góp phần tạo nên toàn bộ đa vũ trụ DC. 7 thực thể này được biết đến với những cái tên: Destiny, Death, Dream, Destruction, Desire, Despair và Delirium.


    Những thực thể được gọi là The Endless này bất tử, vô hạn và gần như toàn năng, đã từng xuất hiện trong seri “The Sandman”. 7 thực thể này luôn đi cùng nhau và hỗ trợ lẫn nhau trong việc cân bằng đa vũ trụ DC.

    Hội anh chị em The Endless
    Hội anh chị em The Endless
    7 anh chị em The Endless
    7 anh chị em The Endless
  9. Mr. Mxyzptlk là cư dân đến từ Chiều không gian thứ 5 - chiều không gian ma thuật. Hắn ta chủ yếu xuất hiện trên Trái đất chỉ để chơi đùa và gây rối với mọi người, đặc biệt là Superman. Như một vị thần lừa lọc có thể bóp méo thực tại, hắn dễ dàng trở thành mối đe dọa do sở hữu ma thuật - thứ sức mạnh khắc chế được Người đàn ông thép.


    Mister Mxyzptlk có thể làm mọi điều mà hắn muốn, tại bất kỳ lúc nào và với bất kỳ ai. Cách duy nhất để ngăn chặn là giải một trong những câu đố mà hắn ta tạo ra. Hắn có khả năng dịch chuyển tức thời, bất tử và có năng lực điều khiển sự logic ở mức độ mà hầu hết con người không thể hiểu được. Điểm yếu duy nhất của hắn là việc tự hạn chế sức mạnh của mình.

    Mr. Mxyzptlk
    Mr. Mxyzptlk
    Mr. Mxyzptlk
    Mr. Mxyzptlk
  10. Anti Monitor - một trong những tên phản diện mạnh mẽ và đáng sợ nhất vũ trụ DC, đã sát hại vô hạn mạng sống trong đó có Barry Allen - Speedster vĩ đại nhất. Vậy thực sự hắn kinh hoàng đến độ nào mà được người đời phong như vậy?


    Nói một cách đơn giản, Anti-Monitor chính là định nghĩa về sức mạnh. Hắn là một sinh vật cực kỳ mạnh mẽ, điều khiển Vũ trụ phản vật chất, hoạt động như một đối trọng xấu xa cùng người anh trai của mình là Monitor. Anti-Monitor có khả năng hấp thụ năng lượng của môi trường xung quanh. Khả năng hấp thụ của hắn mạnh đến mức hắn ta có thể hấp thụ năng lượng của toàn bộ các hành tinh, ngôi sao hay các vũ trụ chỉ cần hắn muốn.


    Anti-Monitor được biết đến nhiều nhất với những chiến công trong suốt Crisis on Infinite Earth. Trong cuộc chiến, hắn ta gần như đã thành công trong việc tiêu diệt vật chất tích cực trong đa vũ trụ Multiverse, giết chết hàng tỷ người trong quá trình này. Anti-Monitor là một thế lực mà chỉ cần nhắc đến tên của hắn thôi cũng đủ khiến Superman, Wonder Woman và mọi siêu anh hùng gia nhập Justice League phải ớn lạnh.

    Anti-Monitor New52
    Anti-Monitor New52
    Anti-Monitor trong những thời kì trước
    Anti-Monitor trong những thời kì trước



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy