Top 5 điều cần biết về lễ hội hoa hồng Bulgaria - Đảo hoa hồng lớn nhất Việt Nam

Trang Anh 209 0 Báo lỗi

Lễ hội hoa hồng Bulgaria diễn ra trong 5 ngày ( từ 3/3 - 8/3/2017) tại công viên Thống Nhất, Hà Nội đang là sự kiện được giới trẻ thủ đô cực kì quan tâm. Vậy ... xem thêm...

  1. Điểm nhấn đặc sắc nhất của lễ hội đó là sự hiện diện của hơn 300 loài hoa hồng trên thế giới, chỉ cần vậy thôi cũng đã đủ khiến chúng ta đặt một cuộc hẹn với lễ hội này rồi phải không? Một không gian lãng mạn với bầu không khí trong lành tại công viên toàn cây xanh, chúng ta sẽ được chìm đắm trong hương thơm ngọt ngào và rồi ngất ngây trước vẻ đẹp kiêu hãnh của loài hoa được mệnh danh là nữ hoàng trong các loài hoa. Không gian hương sắc của hoa hồng được tái hiện trên diện tích 6000m2 đảo tại công viên thống nhất càng làm gia tăng thêm sự mộng mơ và lãng mạn của lễ hội hoa hồng lớn nhất Việt Nam.

    Với thiết kế tái hiện lại vẻ đẹp ngọt ngào của lễ hội hoa hồng truyền thống Bulgaria, bạn sẽ có cơ hội bước đi trên con đường thêu hoa hồng đầy màu sắc tươi thắm, tha hồ check-in lưu giữ lại khoảnh khắc ngọt ngào.
    Hơn 300 loài hoa hồng sẽ được xuất hiện trong lễ hội
    Hơn 300 loài hoa hồng sẽ được xuất hiện trong lễ hội

  2. Festival hoa hồng bắt đầu từ ngày 03/03/1017 - ngày quốc khánh của nước cộng hòa Bulgaria (03/03/1878) - một ngày có ý nghĩa trọng đại, đánh dấu mốc lịch sử quan trọng, kỉ niệm 139 năm Bulgaria giành lại độc lập từ tay Đế quốc Ottoman sau Hòa ước San Stefano. Chính bởi ý nghĩa thiêng liêng ấy, lễ hội hoa hồng như một lời gửi gắm thân thương chúc mừng ngày quốc khánh của đất nước Bulgaria xinh đẹp.
    Quốc kỳ của  Bulgaria
    Quốc kỳ của Bulgaria
  3. Ngày 20/09/2014 đã thành lập nhiệm kì đầu tiên 5 năm (2014 -2019) của Hiệp Hội Hữu Nghị VIệt Nam- Bulgaria. Và festival hoa hồng được coi là bước ngoặt trong quá trình thực hiện những nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kì đầu tiên này.
    Hiệp Hội Hữu Nghị VIệt Nam- Bulgaria ra đời với mục tiêu tăng cường quảng bá thông tin về đất nước, con người cũng như các giá trị văn hóa truyền thống lâu đời của cả hai quốc gia nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau cũng như mở rộng các mối quan hệ hợp tác song phương cùng phát triển.

    Mối quan hệ thân thiết của Việt Nam - Bulgaria
    Mối quan hệ thân thiết của Việt Nam - Bulgaria
  4. Đây là lễ hội tái hiện lại lễ hội hoa hồng Bulgaria được tổ chức vào chủ nhật đầu tiên của tháng 6 hàng năm, vì vậy sẽ có rất nhiều hoạt động bổ ích để bạn chìm đắm vào không gian tuyệt vời này. Đặc biệt tại lễ hội sẽ trực tiếp tái hiện lại cuộc bầu chọn Nữ hoàng hoa hồng của xứ sở Kazanlak - một trong ba nơi được mệnh danh là thung lũng hoa hồng của thế giới.
    Ngoài ra còn có các chương trình giao lưu văn hóa của hai quốc gia như biểu diễn ca nhạc, không gian ẩm thực đường phố,..
    Các hoạt động bên lề được dự kiến tổ chức trong lễ hội như nghi thức “Rước kiệu, tung hoa” hay “Bông Hồng Trao Em,” ... cũng rất được kì vọng.
    Không gian lễ hội được mong đợi nhất mùa xuân 2017
    Không gian lễ hội được mong đợi nhất mùa xuân 2017
  5. Lễ hội kết thúc vào đúng dịp kỉ niệm quốc tế phụ nữ 8/3/2017. Như vậy năm nay, các bạn nam sẽ có thêm sự chọn lựa về địa điểm vui chơi cùng với một nửa xinh đẹp của thế giới. Ngày lễ kỉ niệm sẽ càng ngọt ngào hơn khi chúng ta tổ chức ở ngay chính thiên đường hoa hồng - loài hoa kiêu hãnh tượng trưng cho nét đẹp kiêu sa của người phụ nữ.
    08/03 - tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt
    08/03 - tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy