Top 10 Nữ diễn viên được yêu thích nhất Hàn Quốc

Phương Thuý 13138 0 Báo lỗi

Hàn Quốc là quốc gia nổi tiếng với những bộ phim tình cảm lãng mạn, những cảnh quay đẹp lung linh cùng dàn diễn viên chuyên môn tốt, ngoại hình sáng. Cùng với ... xem thêm...

  1. Kim Hyun Joo sinh năm 1978, có bố mẹ đều là giáo viên. Tuy sinh trưởng trong một gia đình kinh tế eo hẹp nhưng từ nhỏ,cô bé có nụ cười tươi sáng đã được hưởng nền giáo dục cẩn thận, cấp tiến, được ủng hộ về mặt tinh thần đối vớiước mơ trở thành diễn viên. Được biết cô còn có thể chơi thành thạo violin và piano. Kim Hyun Joo từng thử sức với vai trò người mẫu tạp chí khi học cấp 3. Lên năm thứ hai đại học, Kim Hyun Joo bất ngờ giành vị trí quán quân khi ghi danh trong một cuộc thi diễn xuất. Nhờ đó, cô được giới trong nghề chú ý và nhận được vai diễn đầu tay trong bộ phim The Reason I Live. Tiếp theo là cơ hội hợp tác cùng những tên tuổi nổi tiếng như Song Seung Hun, Cha Tae Hyun và Jang Dong Gun. Tuy nhiên, khi ấy Kim Hyun Joo chỉ là một nữ diễn viên phụ mờ nhạt, chưa để lại nhiều ấn tượng với công chúng.


    Mãi đến năm 2002, cô mới vụt sáng thành sao nhờ vai chính trong bộ phim Giày thủy tinh của đạo diễn Choi Yoon Seok. Đây có thể xem là một trong những tác phẩm kinh điển của điện ảnh Hàn và Kim Yeon Hee chính là vai diễn để đời trong sự nghiệp của Kim Huyn Joo. Kể từ đó, Kim Hyun Joo trở thành nữ diễn viên đắt giá hàng đầu trong làng giải trí Hàn Quốc. Tới những năm sau này, tên tuổi cô vẫn luôn duy trì độ “hot” và trở thành gương mặt bảo chứng cho rating phim truyền hình. Tới thời điểm này, Kim Hyun Joo chỉ công khai bạn trai một lần duy nhất. Đó là bạn diễn của cô trong phim Giày thủy tinh, So Ji Sub. Họ hẹn hò khi mới chân ướt chân ráo bước vào làng giải trí. Mối tình đầu vẫn đẹp cho đến khi cả hai đều gặt hái nhiều thành công hơn trong sự nghiệp. Lịch trình bận rộn, những ngày quay xa khiến các buổi hẹn hò thưa lại. Không có thời gian cùng chia sẻ cuộc sống hay chuyện trò như trước, chuyện xa mặt cách lòng tự nhiên đến như số phận. Kim Hyun Joo và So Ji Sub đi đến kết cục tan vỡ đáng tiếc.


    Về phần mình, Kim Hyun Joo luôn kín tiếng trong chuyện tình cảm và chưa từng công khai hẹn hò thêm ai. Cô từng vướng tin đồn hẹn hò Lee Dong Wook khi đóng chung phim Partner. Cả hai có nhiều hành động thân thiết trên phim trường, đi chung xe, và còn vài lần “biến mất” cùng nhau. Tuy nhiên nữ diễn viên phủ nhận tin đồn và cho biết mình với nam diễn viên chỉ là bạn tốt. Nay đã bước vào độ tuổi ngoài 40, Kim Hyun Joo vẫn rạng rỡ và tươi trẻ. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, nữ diễn viên còn được nhiều thương hiệu săn đón, mời làm gương mặt đại diện. Ước tính mỗi năm, cô đều đặn bỏ túi ít nhất 5 tỷ won (tương đương100 tỷ VND) nhờ các hoạt động quảng cáo, đóng phim…

    Diễn viên Kim Hyun Joo
    Diễn viên Kim Hyun Joo
    Một đoạn nhỏ trong phim Giày Thủy Tinh

  2. Son Ye Jin sinh ngày 11 tháng 1 năm 1982, là diễn viên vừa có tài vừa có sắc nổi danh xứ Hàn. Từng được mệnh danh là “tình đầu quốc dân”, "ngọc nữ điện ảnh" liên tục bứt phá trong cách diễn từ vai hiền lành, chịu thương chịu khó đến vai đấu tranh tâm lý hay thậm chí là không ngại đóng cảnh “giường chiếu”. Thế nhưng Son Ye Jin không hề bị khán giả quay lưng, mà cô còn được khen ngợi và yêu thích hơn nữa. Ban đầu Son Ye Jin là một người mẫu sau đó cô chạm ngõ điện ảnh bằng tác phẩm Secret Tears (2000) bằng một vai nhỏ và nhanh chóng gây chú ý. Sau đó cô nhận được hàng loạt những dự án khác, nhưng The Classic (2003) đã đưa tên tuổi của Son Ye Jin lên như diều gặp gió, vươn ra khỏi khu vực Hàn Quốc. Nhờ hàng loạt phim tình cảm lãng mạn như: Hương mùa hè, A Moment To Remember,...cùng với nhan sắc tươi trẻ, tràn đầy sức sống của Son Ye Jin đã giúp cô được mệnh danh là “tình đầu quốc dân”, “nàng thơ”, “quốc bảo nhan sắc” thời bấy giờ.


    Cứ nghĩ Son Ye Jin sẽ luôn giữ hình ảnh ngọc nữ với thể loại phim tình cảm sướt mướt, nhưng không, Son Ye Jin giũ bỏ hình tượng ngoan hiền để lột xác với vẻ ngoài quyến rũ, gai gốc, nóng bỏng để đóng những bộ phim gắn mác 18 + yêu cầu phải cởi mà trước đó chưa từng có mỹ nhân nào táo bạo thử sức. Trong làng giải trí Hàn, đối với Son Ye Jin mà nói cô là một hiện tượng rất đặc biệt, hiếm có, tự mình đóng cảnh nóng mà không cần người đóng thế, chinh phục gián giả bằng cách thể hiện những mặt nội tâm tinh tế, giằng xé, phức tạp chứ không chỉ là những cảnh quay nhạy cảm. Theo đuổi sự chuyên nghiệp và chưa từng sợ đóng cảnh nóng, sự hy sinh vì nghệ thuật của Son Ye Jin đã được giới chuyên môn công nhận và khán giả thì không hề ném đá hay mất đi hình tượng tốt đẹp trong lòng công chúng. Khi quay về với thể loại phim tình cảm Be with You, Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi đã liên tục giành thắng lợi về độ rating và sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả.


    Sau đó, tác phẩm Hạ cánh nơi anh làm mưa làm gió khắp Châu Á, Son Ye Jin một lần nữa được khen nấy khen để, liên tục xuất hiện trên rất nhiều trang báo trong và ngoài nước. Thậm chí vì bộ phim quá hay, cảnh diễn quá tình mà Son Ye Jin và Hyun Bin đã tạo nên một phản ứng hóa học cực tốt khiến fan liên tục ship cặp và hy vọng họ thực sự thành đôi. Son Ye Jin cho đến ngày nay vẫn luôn được tung hô với nhan sắc không tuổi, dịu dàng, thậm chí khi quay phim Hạ cánh nơi anh Son Ye Jin cũng không hề trang điểm, có chăng chỉ là một lớp phấn mỏng manh, điều đó cho thấy nhan sắc của chị đẹp thuộc dạng nữ thần, cô còn từng lọt vào danh sách Hàn đẹp nhất thế kỷ 21. Thế nhưng hy vọng một ngày không xa chúng ta sẽ được hay tin Son Ye Jin không còn sớm chiều đi về lẻ bóng nữa.

    Nữ diễn viên Son Ye Jin
    Nữ diễn viên Son Ye Jin
    Một đoạn cut trong bộ phim Hạ cánh nơi anh
  3. Bae Soo-ji sinh ngày 10 tháng 10 năm 1994, thường được biết đến với nghệ danh Suzy, là một nữ ca sĩ kiêm diễn viên người Hàn Quốc. Cô là cựu thành viên của nhóm nhạc nữ Miss A thuộc JYP Entertainment, còn được biết đến với biệt hiệu "Tình đầu quốc dân" ở Hàn Quốc. Sau khi kết thúc hợp đồng với JYP, Suzy gia nhập Management SOOP. Trước khi ra mắt và đạt được thành công như hiện tại, cô từng làm người mẫu của một trang web bán hàng online. Suzy từng thử giọng tại cuộc thi Superstar K năm 2019 và vượt qua các vòng sơ khảo nhưng cuối cùng đã bị loại. Tuy nhiên, cô nhận được sự chú ý của một người chiêu mộ từ công ty JYP Entertainment và nhanh chóng trở thành một thực tập sinh. Sau một năm được đào tạo, Suzy được ra mắt trong nhóm nhạc Miss A cùng với 3 thành viên khác là Jia, Min và Fei.


    Sau 1 năm ra mắt, Suzy quyết định lấn thân sang con đường diễn xuất với vai chính trong bộ phim Dream High đạt tỷ suất người xem đài cao trong suốt hai tháng phát sóng và nổi tiếng ở nhiều nước. Năm 2012, Suzy xuất hiện trong bộ phim Architecture 101 trong vai nhân vật lúc trẻ của nữ chính. Cũng từ bộ phim này, nữ thần được được xứ Hàn tặng danh hiệu 'Tình đầu quốc dân 'bởi sự tươi trẻ, thơ ngây trong Architecture 101. Tại lễ trao giải Baeksang 48, Suzy đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất. Với giải thưởng này, Suzy cũng trở thành người nổi tiếng Hàn Quốc đầu tiên giành cả ba giải thưởng tân binh ở 3 mảng âm nhạc, truyền hình và điện ảnh. Từ năm 2012, năm nào Suzy cũng tham gia ít nhất 1 bộ phim truyền hình hoặc điện ảnh. Một số tác phẩm tiêu biểu có thể kể đến như Gu family book, The Sound of A Flower, Uncontrollably fond, While you were sleeping, Vagabond …


    Trong gần 10 năm hoạt động trong làng giải trí, Suzy chỉ công khai hẹn hò với 2 nam tài tử là Lee Min Ho và Lee Dong Wook. Tuy nhiên, cả 2 mối tình đều không kéo dài lâu do lịch trình của đối phương quá bận. Năm 2017, Suzy chính thức ra mắt với tư cách ca sĩ solo cùng album Yes? No?. Ca khúc mở đường cho mini-album Pretend của cô ngay sau khi phát hành đã nhanh chóng đạt hạng nhất trên tất cả các bảng xếp hạng thời gian thực. Ở tuổi 26, với việc chăm chỉ tham gia hàng loạt dự án quảng cáo, truyền hình, điện ảnh và âm nhạc, Suzy sở hữu một khối tài sản khổng lồ khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Theo thống kê của tờ Net Worth, tài sản tính đến thời điểm hiện tại của Suzy là 15 triệu USD, lọt top 15 nghệ sĩ K-Pop giàu nhất hiện tại.

    Bae Suzy
    Bae Suzy
    Phim Start Up - Khởi Nghiệp của Bae Suzy
  4. Top 4

    IU

    IU có tên thật là Lee Ji Eun, cô sinh ngày 16/5/1993 tại Seoul, Hàn Quốc. Không chỉ gây ấn tượng với khả năng ca hát, IU còn khiến công chúng bất ngờ bởi khả năng diễn xuất ngày càng tiến bộ của mình. Được mệnh danh là em gái quốc dân, IU luôn đem đến nguồn năng lượng tích cực và tươi sáng trong từng màn trình diễn của mình trên sân khấu. Chưa dừng lại ở đó, nữ idol còn khiến công chúng mến mộ bởi những vai diễn đầy ấn tượng trên màn ảnh Hàn. Tuy còn nhiều khán giả ngờ vực trước thực lực diễn xuất của cô nàng nhưng IU đã nhanh chóng chứng tỏ bản thân mình là một diễn viên không phải dạng vừa khi mới đây, cô đã lọt vào đề cử giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Baeksang Arts Awards năm 2020 cùng với Son Ye Jin và nhiều bóng hồng khác.


    Debut với tư cách là ca sĩ solo khi chỉ vừa mới 15 tuổi, IU đã vụt sáng trở thành hiện tượng Kpop bởi những sản phẩm âm nhạc vô cùng chất lượng. Tuy là một danh ca triển vọng nhưng đam mê diễn xuất vẫn luôn rực cháy trong tim của cô nàng 28 tuổi. Dream High là chính là tác phẩm đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của Lee Ji Eun. 2 năm sau, cô tiếp tục trở lại màn ảnh với bộ phim You’re the best Lee Soon Shin bằng việc đảm nhận vai nữ chính. Nhưng những tác phẩm này vẫn chưa thực sự lột tả hết tài năng diễn xuất của Ji Eun. Bước chuyển mình mạnh mẽ trong nghiệp diễn của cô phải kể đến vai chính Cindy trong bộ phim Producer kết hợp với Kim Soo Hyun. Trong phim, khán giả được nhìn thấy một nàng ca sĩ lạnh lùng, khó gần và có phần hơi chảnh chọe nhưng sâu thẳm trong cô là một trái tim luôn khát khao được yêu thương. Tiếp tục trên đà đánh chiếm màn ảnh Hàn, nữ idol đã nhanh chóng từng bước khẳng định mình trong tác phẩm Moon Lovers khi sánh vai cùng dàn mỹ nam như Lee Jun Ki, Nam Joo Hyuk, Baekhyun… Hay khi sang đến My Mister, người xem được nhìn thấy một Ji Ah có một cuộc đời đầy bất hạnh nhưng không hề chịu khuất phục trước số phận.


    Sang đến năm 2019, IU đã hoàn toàn thuyết phục khán giả với tư cách là nữ diễn viên Lee Ji Eun khi cô đảm nhận vai chính trong bộ phim đình đám Hotel Del Luna. Đây chính là tác phẩm đã gây sốt trên mọi diễn đàn và đánh một tiếng vang lớn cho làng phim truyền hình Hàn Quốc lúc bấy giờ. Vào vai bà chủ Jang Man Wol - một người tạo nghiệp ở quá khứ nay phải sống trăm năm để trả nghiệp, Ji Eun đã thể hiện thành công hình tượng nhân vật khi vừa đanh đá khó chiều, vừa sở hữu tính khí thất thường. Nhờ vai diễn này, IU đã chính thức bước chân vào hàng diễn viên thực thụ khi giờ đây cô được đề cử hạng mục Nữ diễn xuất sắc nhất của Beaksang Arts Awards 2020. Nhờ sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ, IU đã trau dồi bản thân trở thành một nghệ sĩ thực thụ. Không đóng khung mình vào hình tượng idol chỉ đứng trên sân khấu, cô nàng xinh đẹp đã đá sân sang lĩnh vực diễn xuất và chứng tỏ bản thân mình là một người có đủ khả năng để trở thành một diễn viên. Cùng chúc nữ nghệ sĩ sẽ gặt hái được nhiều thành công và rinh về giải thưởng giá trị này.

    IU
    IU
    Một đoạn cut trong bộ phim Hotel Del Luna
  5. Seo Ye Ji sinh ngày 6 tháng 4 năm 1990, cô bén duyên với điện ảnh thông qua bộ phim sitcom Potato Star 2013. Ngoài ra cô cũng đã từng xuất hiện trong đoạn phim âm nhạc của Big Bang có tựa đề Let's Not Fall In Love. Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 23 tuổi, bỏ túi nhiều tác phẩm phim ảnh chất lượng sau nhiều năm hoạt động năng nổ nhưng phải tới "Điên thì có sao" đóng cặp cùng tài tử vạn người mê Kim Soo Hyun, Seo Ye Ji mới thực sự bứt phá trở thành cái tên được truyền thông quan tâm, săn đón. Là nữ diễn viên đang được săn đón nhất nhì tại xứ sở Kim Chi nhưng vốn dĩ đích đến ban đầu của Seo Ye Ji không phải chốn showbiz hào nhoáng, bóng bẩy. Thời điểm còn là sinh viên, cô ôm trong mình giấc mộng được trở thành một phát thanh viên giỏi giang và để đạt được điều đó, mỹ nhân sinh năm 1990 đã dành trọn ba năm thanh xuân tươi đẹp của mình để theo học ngành báo chí tại đất nước Tây Ban Nha.

    Trong một lần về nước thăm gia đình, cô tình cờ lọt vào mắt xanh của một chuyên gia đào tạo ngôi sao. Vị chuyên gia này sau đó đã ngỏ lời mời Seo Ye Ji hợp tác cùng mình, tuy nhiên tại thời điểm đó, vì cô không hề có hứng thú với diễn xuất, gia đình cũng lên tiếng phản đối chuyện cô đi theo con đường trở thành diễn viên nên người đẹp đã kiên quyết từ chối lời mời, tiếp tục trở lại trời Âu chuyên tâm vào công tác học tập. Dù phải nhận cái lắc đầu đầy cứng rắn của Seo Ye Ji, bên phía công ty giải trí vẫn không hề muốn bỏ qua một gương mặt rất có triển vọng như vậy. Họ kiên nhẫn liên lạc, chia sẻ, thuyết phục Seo Ye Ji hồi tâm chuyển ý. May mắn thay, sự nhiệt tình, chân thành từ phía cơ quan đào tạo ngôi sao nọ đã thực sự lay chuyển được ý chí của cô gái, thành công mời cô đến tham gia casting sau khi cô kết thúc khóa học trở về nước. Cũng chính từ đây, tựa như một cơ duyên bất ngờ, Seo Ye Ji tìm thấy niềm vui trong hoạt động diễn xuất để rồi chợt nhận ra, đây mới đúng là con đường bản thân nên bước đi. Thời điểm "Điên thì có sao" chính thức lên sóng, bên cạnh một Kim Soo Hyun vừa mới trở lại sau hai năm vắng bóng vì nghĩa vụ quân sự thì nhan sắc mỹ miều của nhân vật nữ chính do Seo Ye Ji thủ vai cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý. Bằng gương mặt đẹp thanh thuần, chuẩn gu của người Hàn Quốc với chiếc mũi cao hoàn hảo đáng mơ ước, Seo Ye Ji dễ dàng trở nên nổi bật, thậm chí còn có ý kiến cho rằng vẻ đẹp của cô có phần lấn át những người xung quanh.

    Bên cạnh đó, "điên nữ" của màn ảnh Hàn còn sở hữu thân hình cực kì nuột nà cùng chiều cao 1m69, vóc dáng mảnh mai, vòng eo con kiến, đôi chân dài thẳng, vòng một căng tràn... tất cả những yếu tố này đều giúp cô có được lợi thế rất lớn cho sự nghiệp diễn xuất tiềm năng. Trong phim, nữ diễn viên 30 tuổi gây ấn tượng với hình ảnh quyến rũ, hiện đại nhưng cũng không kém phần sang chảnh, quyền lực. Seo Ye Ji sở hữu một giọng nói trầm rất đặc biệt, phần nào đó đã giúp cô xây dựng thành công hình tượng nhà văn bí ẩn, cá tính, ma mị đầy thu hút. Tuy vậy ngoài đời, người đẹp lại trung thành với hình ảnh nhẹ nhàng, trong sáng, căng tràn sức sống cùng gương mặt mộc ấn tượng, khiến không chỉ khán giả mà nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng BLACKPINK cũng phải xuýt xoa, dành tặng vô số lời khen ngợi. Có lẽ chính vì vậy mà bên cạnh sự nghiệp đóng phim, Seo Ye Ji cũng gặt hái được rất nhiều hợp đồng quảng cáo có giá trị từ các nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm. Không chỉ đẹp, Seo Ye Ji còn rất có tài, đặc biệt là trong lĩnh vực ngoại ngữ. Ngoài tiếng Hàn là ngôn ngữ mẹ đẻ, mỹ nhân họ Seo còn có thể giao tiếp trôi chảy bằng tiếng Anh, Trung và tiếng Tây Ban Nha nhờ quãng thời gian du học bên trời Tây. Vậy là Seo Ye Ji có thể nói được 4 thứ tiếng. Tên tuổi được hâm nóng đáng kể sau cơn sốt "Điên thì có sao", Seo Ye Ji cuối cùng cũng đã tìm thấy bước ngoặt mới trong sự nghiệp của mình khi nhiều lần lọt top tìm kiếm, được báo chí truyền thông săn đón và trở thành đề tài bàn tán trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội. Hi vọng rằng trong tương lai, Seo Ye Ji sẽ tiếp tục thành công, được khán giả đón nhận thông qua các sản phẩm phim ảnh chất lượng.

    Seo Ye Ji
    Seo Ye Ji
    Một đoạn nhỏ trong Điên thì có sao
  6. Moon Chae-won, sinh ngày 13 tháng 11 năm 1986, cô trải qua tuổi thơ ở quê nhà Daegu, Hàn Quốc. Gia đình chuyển đến Seoul khi cô học lớp 6. Nguồn thông tin về cha mẹ hoặc trường trung học của nữ diễn viên khá ít ỏi và không có bằng chứng cho thấy cô là con nhà nòi hay có mối liên hệ đặc biệt nào hướng cô tới mảng diễn xuất. Đang theo học Trường Đại học Nghệ thuật Chugye chuyên ngành Hội họa phương Tây, Moon Chae Won quyết định bỏ học vào năm 2006 để theo đuổi đam mê trở thành diễn viên. Một năm sau, Moon Chae Won có cơ hội xuất hiện trong vài phân cảnh của phim Reconstruction of Love. Năm 2008, cô chính thức ra mắt qua phim Chạy đi cá thu cùng với Lee Min Ho. Bộ đôi diễn viên mới đã được chọn sau khi vượt qua hàng chục ứng cử viên casting cho vai diễn. Sau lần hợp tác này, cô có dịp xuất hiện cùng tài tử hạng A hiện nay thêm một lần nữa, trong phim hài E.T Trường chúng tôi.


    Năm 2008 là năm đột phá của Moon Chae Won, khi cô có dịp tham gia dự án phim Họa sỹ gió, cùng với Moon Geun Young. Đây là một bộ phim truyền hình cổ trang, mang chút hơi hướng đồng tính. Moon Chae Won vào vai một cô gái xinh đẹp, thầm yêu một nữ họa sĩ cải trang nam. Mặc dù phim bị dự đoán là có nguy cơ gây tranh cãi nhưng đáng ngạc nhiên là nó lại được khán giả Hàn Quốc cũng như giới phê bình đón nhận rất nồng nhiệt. Bộ phim đã mang về cho Moon Geun Young giải thưởng diễn xuất đầu tay. Kể từ đó, Moon Chae Won tham gia hàng loạt phim, nổi bật là Người thừa kế sáng giá (2009), Cô con gái cưng (2010), Cung thủ siêu phàm (2011), Bác sĩ (2013), Ngày Min Woo đến (2014), Love Forecast (2015), Một ngày kì lạ (2016), Hành vi phạm tội (2017)... Điểm đặc biệt là hầu hết các phim nữ diễn viên tham gia đều nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Trong đó,Cung thủ siêu phàmđược xem là đỉnh cao trong sự nghiệp và mang về cho cô hàng loạt giải thưởng danh giá, gồm Nữ diễn viên mới xuất sắc tại giải Rồng Xanh lần thứ 32 và giải Grand Bell (được xem là Oscar của Hàn Quốc) lần thứ 48.


    Moon Chae Won đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và trở thành một trong những diễn viên giỏi nhất trong ngành. Điều này càng được chứng minh qua vai diễn của cô ấy với vai thám tử Cha Ji Won đầy quyết tâm trong Flower Of Evil của đài tvN. Nữ diễn viên vào vai một nhân vật, một mặt luôn dành trọn trái tim cho người chồng của mình nhưng mặt khác là một thám tử cương quyết, người sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để truy bắt tội phạm. Sự tương phản trong tính cách đã khiến cô nàng nổi bật trong năm nay với tư cách là một diễn viên và vai diễn của cô ấy thật đáng ngưỡng mộ.

    Diễn viên Moon Chae Won
    Diễn viên Moon Chae Won
    Bộ phim Hoa của Qủy
  7. Kim Go Eun sinh năm 1991, năm 3 tuổi nữ diễn viên đã cùng gia đình sang Trung Quốc sinh sống. Cô không sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, mọi sự nghiệp tại xứ sở kim chi đều do nữ diễn viên gây dựng.Cô bắt đầu sự nghiệp vào năm 21 tuổi, khá muộn so với các diễn viên nữ cùng thời. Không giống với các sao nữ khác, thời điểm mới bắt đầu nghiệp diễn xuất, cô không được đánh giá cao về nhan sắc. Go Eun không sở hữu gương mặt quá ấn tượng, cũng không mang nét đẹp quen thuộc như mắt to, gương mặt tỏa nắng. Ở cô mang nét đẹp Á đông với đôi mắt một mí đặc trưng Hàn Quốc cùng với đó là nụ cười rất Go Eun. Chính vì điều này, diễn viên sinh năm 1991 trở thành một Eun rất đặc trưng, ít bị trộn lẫn. Năm 2012, cô được đạo diễn Jung Il Woo mời tham gia tác phẩm điện ảnh 18+ A Muse (tạm dịch: Nàng thơ). Thời điểm ấy, diễn xuất của cô gái 21 tuổi gây ấn tượng với giới điện ảnh. Điều đó chứng minh không phải ngẫu nhiên Kim Go Eun vượt qua 300 ứng viên để trở thành “nàng thơ” có diễn biến tâm lý phức tạp trong phim.


    Vai diễn nàng thơ đã mang về cho Kim Go Eun giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc tại giải Chuông vàng 49 và Rồng Xanh lần thứ 33 cùng hàng loạt giải thưởng uy tín khác. Từ một sinh viên bình thường tại ĐH Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc, cô trở thành nàng thơ được nhiều đạo diễn để ý. Vẻ đẹp lạ của Go Eun cũng giúp cô vượt qua hàng loạt gương mặt để góp mặt vào nhiều tác phẩm truyền hình nổi tiếng sau này. Từ năm 2014, cô xuất hiện trong loạt phim điện ảnh nổi tiếng xứ Hàn như Monster, Coin locker girl, Memories of the Sword và The Advocate: The Missing Body. Những tác phẩm với vai diễn có tính cách, diễn biến tâm lý nhân vật hoàn toàn khác nhau đều được cô thể hiện tốt. Và điều này giúp Go Eun lấy lại danh tiếng sau một năm ở ẩn và dần ghi dấu ấn trong giới diễn viên. Thành công từ màn ảnh rộng giúp nữ diễn viên 30 tuổi có nhiều cơ hội xuất hiện trong các dự án truyền hình. Năm 2016, lần đầu tiên “bạn gái yêu tinh” debut trong phim dài tập Cheese in the Trap. Với vai diễn ấn tượng trong bộ phim lấy đề tài gia đình, cô đã giành giải Diễn viên xuất sắc của giải Paeksang. Eun cũng góp giọng trong OST của phim.

    Từ thành công của vai diễn Hong Seol, cuối năm 2016, Kim Go Eun có cơ hội hợp tác cùng diễn viên gạo cội Gong Yoo. Đây là drama truyền hình mang tính viễn tưởng, lãng mạn. Trong phim, Go Eun đóng vai Ji Eun Tak, người được chọn là cô dâu của yêu tinh. Nam diễn viên 45 tuổi vào vai yêu tinh bất tử, cần có cô dâu để kết thúc cuộc sống gần 1.000 năm. Năm 2020, Go Eun chính thức tái xuất mảng phim dài tập với tựa phim do Netflix sản xuất – The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt). Với nhiều thành tích, giải thưởng và diễn xuất ổn trước đó, cô hy vọng sẽ cùng tài tử Người thừa kế tạo nên “bom tấn truyền hình” trong năm 2020.

    Diễn viên Kim Go Eun
    Diễn viên Kim Go Eun
    Bộ phim Quân Vương Bất Diệt
  8. Park Min Young sinh ngày 4 tháng 3 năm 1986, là một nữ diễn viên người Hàn Quốc. Cô nàng đã góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám của xứ Hàn như Gia Đình Là Số Một phần 1, Chuyện Tình Sungkyunkwan hay City Hunter. Tuy rằng Park Min Young đã phẫu thuật thẩm mỹ để có gương mặt xinh đẹp như hiện tại thế nhưng cô nàng lại không bị "ném đá" như nhiều người khác mà ngược lại còn được khen ngợi là "mỹ nhân dao kéo" thành công nhất Kbiz. Park Min Young bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào năm 2006 và vai diễn đầu tay của cô nàng là Kang Yoo Mi trong Gia Đình Là Số Một phần 1. Sau tác phẩm, cô nàng được giao cho nhiều vai diễn lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, cú hích lớn nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên phải kể đến hai tác phẩn đình đám là Chuyện Tình Sungkyunkwan và City Hunter.


    Sau khi vụt sáng cùng hai tác phẩm này, tên tuổi của Park Min Young ngày càng được các nhà sản xuất chú ý hơn và cô nàng đã có vai chính đầu tay trong một tác phẩm điện ảnh mang tên The Cat vào năm 2011. Ngoài hai tác phẩm đình đám nêu trên, Park Min Young còn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ qua các bộ phim như Healer, Remember, Queen For Seven Days và Thư Kí Kim Sao Thế? đóng cặp cùng nam diễn viên Park Seo Joon. Tác phẩm này đã nhanh chóng nhận được đông đảo sự yêu mến từ người hâm mộ và tiếp tục đưa Park Min Young ngày càng vụt sáng trên bầu trời phim ảnh xứ Hàn. Năm 2019, cô tham gia bộ phim Bí mật nàng fangirl. Bí Mật Nàng Fangirl xoay quanh cô nàng Sung Duk Mi (Park Min Young) - nhân viên của bảo tàng nghệ thuật. Sung Duk Mi trong mắt mọi người là nữ quản lí thành công, độc lập, nhưng cô lại là một fangirl bí mật, tận tụy, điều hành một fansite cho chàng ca sĩ thần tượng Si An. Ông chủ khó tính Ryan Gold (Kim Jae Wook) là người phát hiện ra cuộc sống hai mặt của cô và bí mật khiến họ xích lại gần nhau hơn. Gần đây nhất, Park Min Young đóng vai chính trong bộ phim I’ll Go To You When The Weather Is Nice với vai một người phụ nữ từng trải qua chấn thương tâm lý khi còn nhỏ. Nỗi đau này đã đeo bám cô nàng trong suốt cuộc đời và luôn là trở ngại cho việc thực hiện ước mơ của cô ấy. Vai diễn của Park Min Young là một người phụ nữ mạnh mẽ và độc lập, luôn phải đấu tranh với sức nặng của chấn thương. Park Min Young luôn cống hiến hết mình trong các vai diễn và sự lựa chọn trong các dự án hầu như luôn đáng giá và được đảm bảo.


    Park Min Young rất được yêu thích tại Hàn Quốc, mỗi tác phẩm mà cô tham gia đều được đánh giá cao và được nhiều khán giả lựa chọn theo dõi. Ngoài ra, Park Min Young cũng được nhiều hãng mỹ phẩm mời làm người đại diện và là nhân vật quen thuộc trên các trang tạp chí. Cách trang điểm và phong cách thời trang của Park Min Young đều gây ấn tượng với khán giả mỗi lần cô đóng phim. Trong bài phỏng vấn gần đây, người đẹp tâm sự, ở độ tuổi 20, cô sẵn sàng hẹn hò nếu tìm được người phù hợp. Nhưng bước qua tuổi 30, cô muốn ưu tiên công việc, sống hết mình với các vai diễn. Khi có thời gian, diễn viên thường tham gia các lớp nấu ăn, học ngoại ngữ và vẽ những bức tranh vui vẻ. Cô cũng đến nhiều nơi trên thế giới, tìm hiểu văn hóa và ghi lại khoảnh khắc đẹp để thỏa đam mê du lịch.

    Diễn viên Park Min Young
    Diễn viên Park Min Young
    Một đoạn cut trong phim Thư Kia Kim Sao Thế?
  9. Song Hye Kyo được sinh tại Daegu, Hàn Quốc. Được biết, khi mới sinh ra Song Hye Kyo đã bị bệnh nặng, tưởng chừng như không qua khỏi. Sau cơn bạo bệnh, Song Hye Kyo hồi phục một cách kỳ diệu và từ đó cha mẹ cô đã quyết định đăng ký giấy khai sinh cho cô là 26/2/1982 thay vì đúng với ngày sinh của mình là 22/11/1981. Song Hye Kyo bắt đầu hoạt động nghệ thuật vào năm 1996 khi cô 14 tuổi, sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi SunKyung Smart Model. Cô chính thức xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với vai diễn nhỏ trong bộ phim truyền hình Mối Tình Đầu.


    Sau đó, Song Hye Kyo tiếp tục tham gia vào một số bộ phim khác. Đến năm 2000, Song Hye Kyo đã thực sự chạm tay đến thành công sau khi tham gia vào bộ phim Trái Tim Mùa Thu cùng Song Seung Hun và Won Bin. Tiếp tục góp mặt trong những bộ phim đình đám: “Một cho tất cả”, “Rays of Sunshine”, “Ngôi nhà hạnh phúc”, “Thế giới họ đang sống”, “Ngọn gió đông năm ấy”, “Hậu duệ mặt trời”, những bộ phim này đều được khán giả đón nhận, gặt hái được nhiều thành công và góp phần đánh bóng tên tuổi của "ngọc nữ". Tuy có thế mạnh ở dòng phim bi, nhưng Song Hye Kyo không ngừng thử thách mình qua nhiều vai diễn khác nhau. Nổi tiếng nhờ nhan sắc mỗi thời một vẻ, đánh bại cả thời gian, cô còn cho khán giả thấy được tài năng của mình khi trưởng thành qua từng vai diễn. Ngoài sắc đẹp, tài năng, Song Hye Kyo còn được yêu mến vì tính tình hòa đồng, khiêm tốn, cùng những cống hiến tích cực cho xã hội. Bên cạnh hoạt động diễn xuất, cô còn quyên góp từ thiện, tham gia tình nguyện bảo vệ động vật, tặng tài liệu cho phòng trưng bày, viện bảo tàng, …

    Năm 2017, Song Hye Kyo kết hợp cùng Song Joong Ki trong bộ phim Hậu duệ mặt trời. Chính sự chân thành của Song Joong Ki đã làm tình yêu của Song Hye Kyo sống dậy và tiến tới hôn nhân. Mối tình đẹp như mơ của cặp đôi quyền lực showbiz Hàn “Song Joong Ki và Song Hye Kyo” đã làm thỏa lòng người hâm mộ khi có một kết thúc đẹp. Tuy nhiên sau một thời gian dài cả hai đều im lặng trước dư luận về những đồn đoán ly hôn thì ngày 27/06/2019 Song Joong Ki chính thức đệ đơn ly hôn Song Hye Kyo. Thông tin đột ngột khiến người hâm mộ bàng hoàng. Hiện tại đang ở trên đỉnh hào quang, ít ai biết rằng Song Hye Kyo đã trải qua không ít sóng gió, thâm trầm trong cả sự nghiệp, lẫn tình cảm. Nhờ sự mạnh mẽ, kiên cường và bản lĩnh, người đẹp đã vượt qua tất cả để có được sự nghiệp và hạnh phúc mà bao người ngưỡng mộ.

    Diễn viên Song Hye Kyo
    Diễn viên Song Hye Kyo
    Một đoạn cut nhỏ trong phim Hậu duệ mặt trời
  10. Song Ji Hyo sinh 15/8/1981 tại Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc. Sau khi xem bộ phim A Promise, trong Song Ji Hyo đã nuôi niềm đam mê cháy bỏng với việc trở thành diễn viên. Nhưng khi lớn lên cô lại học chuyên ngành kế toán thuế và mon men bước chân vào showbiz Hàn với nghề người mẫu chứ không phải là một diễn viên. Nhưng đi đường vòng thì đã sao, cuối cùng cái duyên với nghề diễn vẫn đến với mợ ngố Song Ji Hyo. Cô dần nhận được vai diễn đầu tiên là Tuổi ngây thơ, sau đó đến Hành lang chết 3: Bậc thang ma, dần ghi dấu mạnh trong Hoàng cung và Truyền thuyết Jumong…Đặc biệt khi đóng vai người thứ ba trong Hoàng cung đã khiến mợ ngố nhận về nhiều chỉ trích nhưng cũng nhờ đó mà cô lại trở nên nổi tiếng. Sau đó cô đóng phim Truyền thuyết Jumong, đã lấy nhiều nước mắt của khán giả đã nhận về vô số lời khen ngợi. Hình tượng nhu mì, dịu dàng, quá thành công khiến công chúng trong phim nghĩ rằng cô sẽ xây dựng hình tượng “ngọc nữ” sau thành công của bộ phim Truyền thuyết Jumong, nhưng không Song Ji Hyo chọn một hình tượng gây sốc với công chúng chính là lột xác vào vai diễn gắn mác 18+. Chính sự thay đổi quá lớn này đã làm nổi lên trận tranh cãi nảy lửa, hầu như ai cũng không thể chấp nhận được hình ảnh này của cô, thậm chí cho rằng cô đã biến mình thành một diễn viên rẻ tiền vì ham nổi tiếng.


    Mặc cho những lời ném đá chói tai, Song Ji Hyo chưa bao giờ thấy hối hận vì lựa chọn của mình, cô nói mình tập trung vào diễn tả biểu cảm, tâm lý, nét mặt chứ không phải cứ đóng cảnh nóng chỉ để phim trở nên nóng bỏng hơn. Phải nói rằng Song Ji Hyo là một người mạnh mẽ, ai nói cứ nói nhưng cô vẫn hướng về phía trước, tiếp tục lựa chọn những vai diễn đa dạng từ hành động, phản diện hay chính diện thậm chí là “cởi”. Từ sự nghiêm túc theo nghề và chấp nhận làm mới mình trong từng vai diễn, đã khiến những cái nhìn phản cảm về Song Ji Hyo dần thay đổi, họ quay sang ủng hộ cô nhiều hơn.


    Năm 2010, Song Ji Hyo chính thức gia nhập vào gameshow Running Man, cô là đóa hoa xinh đẹp duy nhất trong chương trình, với tính cách hài hước, siêu lầy, thân thiện, thường xuyên để mặt mộc, nhiệt tình tham gia trò chơi. Việc này đã giúp Song Ji Hyo trở thành át chủ bài của Running Man, thu hút rất đông người xem và có rất nhiều fan hâm mộ trên nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á. Có thể nói đây là chương trình đã đem Song Ji Hyo đến gần hơn với công chúng, cô được rất nhiều hậu bối yêu mến, sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật người đẹp 8x chưa từng gây ra scandal nào, đời tư kín đáo.


    Sự nghiệp khá thành công, Song Ji Hyo cũng trở thành một trong những “nữ hoàng quảng cáo” của showbiz Hàn, bên cạnh đó cô còn thỉnh thoảng tham gia các bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh. Mới đây, Song Ji Hyo tham gia vào 2 bộ phim Did We Love? và Kẻ xâm nhập, dự án điện ảnh Kẻ xâm nhập đã lên sóng vào cuối tháng 5 và trở nhanh chóng đốt cháy phòng vé với nội dung kinh dị và kịch tính thu hút đông đảo người xem. Dù đã ngưỡng gần U40, giàu có, xinh đẹp bất chấp tuổi tác, chính vì vậy người hâm mộ càng nóng lòng, trông mong thần tượng mình mau chóng có ý trung nhân, thế nhưng Song Ji Hyo vẫn luôn lẻ bóng và chưa có ý định kết hôn. Cô chia sẻ “Hôn nhân không nằm trong suy tính của tôi ở thời điểm này. Tôi hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống hiện tại”. Qủa thực hầu hết thời gian của người đẹp ngoài công việc thì là chăm sóc bản thân, biết rằng tình yêu là một cái duyên, nhưng hy vọng duyên sẽ đến vào một ngày đẹp trời và Song Ji Hyo sẽ thực sự mở lòng đón nhận điều ấy.

    Diễn viên Song Ji Hyo
    Diễn viên Song Ji Hyo
    Song Ji Hyo trong Running Man




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy