Top 10 Phim hành động Mỹ đặc sắc nhất mọi thời đại

Thu Hiền 16048 1 Báo lỗi

Có thể nói điện ảnh đã trở thành môt phần không thể thiếu trong nhu cầu giải trí của cuộc sống từ những năm 1896. Bởi vậy, nhu cầu về chất lượng, hình ảnh và ... xem thêm...

  1. Bộ phim "Commando" năm 1985 được dàn dựng bởi đạo diễn Mark L. Lester và công chiếu vào năm 1985. Ngay cả những người không đặc biệt thích phim hành động cũng đã nghe về bộ phim hành động huyền thoại này. Nội dung của bộ phim này nói về John Matrix - một cựu đại tá của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ, người đã nhiều lần tham gia vào các chiến sự ở Trung Đông và Trung Mỹ. Bây giờ anh quyết định nghỉ hưu hoàn toàn và sống một cuộc sống yên tĩnh và bình yên. Lấy tên giả cho mình, nhân vật chính sống cùng cô con gái Jenny trong một ngôi nhà lớn, nằm cách xa đô thị. Nhưng cuộc sống gia đình yên tĩnh chấm dứt khi Tướng Kirby, cựu chỉ huy của John, đến nơi ở của Ma trận. Anh ta thông báo cho nhân vật chính rằng trong những ngày gần đây, một người nào đó đã lạnh lùng giết chết các đồng nghiệp cũ của mình. Để đảm bảo an toàn cho Matrix và con gái, Kirby để lại cho họ sự an toàn liên tục. Nhưng ngay khi vị tướng này rời bỏ cấp dưới cũ của mình, một đội quân lính được vũ trang mạnh mẽ tấn công ngôi nhà của John. Chúng giết tất cả lính canh được cung cấp và bắt con tin nhỏ Jenny. Bản thân các nhân vật phản diện được ma trận đưa ra một lựa chọn: hoặc anh ta sẽ làm việc cho họ, hoặc con gái yêu của anh ta sẽ bị giết.

    Bộ phim do Colonel John Matrix do Arnold Schwarzenegger thủ vai chính. Trong phim anh là một cựu chỉ huy của một đội quân đặc nhiệm. Colonel đã dùng sức mạnh để tìm ra kẻ bắt cóc con gái mình và thậm chí anh buộc phải dính líu vào công việc của kẻ thù. Nếu ai đã từng xem bộ phim này hẳn chưa quên được body siêu chuẩn của nam tài tử Arnold Schwarzenegger khi anh một mình phá đảo thế giới ảo. Bộ phim này đã hấp thụ tất cả những gì hay nhất trong các bức ảnh của thể loại này và nhân lên những lợi thế này nhiều lần. Diễn viên của bộ phim "Commando" Arnold Schwarzenegger chỉ là một trong những đức tính này. Iron Arnie một lần nữa đánh vào tất cả khán giả bằng sự lôi cuốn và tàn bạo của anh ta và tặng họ một trong những nhân vật đáng nhớ nhất của các chiến binh thời đó.

    tài tử Arnold Schwarzenegger trong phim Commando
    tài tử Arnold Schwarzenegger trong phim Commando
    trailer phim commando

  2. Hình ảnh về chiến binh John Rambo đã trở lên quá nổi tiếng với nên điện ảnh Mỹ thể loại phim hành động lúc bấy giờ và dĩ nhiên, anh được xếp vào “Danh sách 100 anh hùng và kẻ phản diện của Viện phim Mỹ”. Bộ phim Mỹ Rambo có tất cả 4 phần, mỗi phần là một cuôc phiêu lưu John Rambo, cựu đặc nhiệm liên bang từng tham chiến ở Việt Nam, trở về quê hương với huy chương danh dự nhưng bị bóng ma chiến trận đeo bám. Bản năng sát nhân của Rambo nổi lên khi bị tay Sheriff Teasel xúc phạm khiến lực lượng quân đội phải can thiệp trước khi quá muộn... Bộ phim này được lấy ý tưởng từ vấn đề tù binh chiến tranh Việt Nam mất tích. Đây là một bộ phim hành động gây nhiều chú ý tại Mỹ.

    Rambo được bấm máy vào ngày 22 tháng 1 năm 2007 và đóng máy vào ngày 4 tháng 5 năm 2007. Phim được quay ở Chiang Mai, Thái Lan cũng như ở México và ở Mỹ. Tựa chính thức ban đầu của bộ phim là John Rambo nhưng đã được đổi bởi vì Stallone nghĩ sẽ có nhiều khán giả nghĩ rằng đây là phim cuối cùng trong loạt phim Rambo (giống như trường hợp của Rocky Balboa). Ở nhiều quốc gia khác, tựa John Rambo được giữ lại cho phim này vì bộ phim Rambo đầu tiên (First Blood) đã được phát hành dưới tựa đề Rambo ở một số lãnh thổ.

    Seri phim Rambo
    Seri phim Rambo
    trailer phim Rambo 1
  3. Có lẽ khi nói tới Biệt Đội Lính Đánh Thuê thì bạn sẽ nghe thân thuộc hơn là The Expendables. Các bạn có thể thấy diễn viên đóng vai Rambo cũng là nhân vật chính của seri phim này. Không chỉ vậy, sự kết hợp của bộ đôi diễn viên Sylvester Stallone và Jason Statham luôn đem lại cho người xem những giây phút thú vị. Tính đến thời điểm này bộ phim này đã cho ra mắt 4 seri.


    Bộ phim là cuộc chiến của một nhóm lính đánh thuê, nhằm vào Nam Mỹ để hoàn thành nhiệm vụ là lật đổ một nhà độc tài tại đây. Nhà độc tài là tướng quân Garza. Dù là tướng quân nhưng ông lại bị một cưu điệp viên CIA thao túng và ép phải ủng hộ cho việc sản xuất thuốc phiện. Khi nhóm đánh thuê do Barney Ross chỉ huy được chính CIA nhờ tiêu diệt cựu điệp viên xấu Paine thì Ross đã biết nhiệm vụ lần này vô cùng nguy hiểm. Anh đã có thể dừng lại nhưng sự ám ảnh về cô gái có bức vẽ tuyệt vời Sandra đã đẩy anh và nhóm đến một cuộc chiến đầy cam go. Với những chiến thuật tài tình, nhóm Expendables tiêu diệt sạch quân đội Vilena, họ còn đánh bại được hai tên vệ sĩ Dan Paine và The Brit thân cận nhất của Munroe. Munroe bị Barney giết nhanh chóng, Barney cứu được Sandra. Nhiệm vụ hoàn tất, nhóm Expendables trở về Mỹ, buổi tối hôm đó họ trổ tài phóng dao với nhau, Barney chấp nhận tha lỗi cho Jensen.

    Seri phim The Expendables
    Seri phim The Expendables
    trailer seri phim Biệt đội đánh thuê1
  4. Được biết đến lần đầu tiên vào năm 2012 do Louis Leterrier và Corey Yuen làm đạo diễn và Jason Statham thủ vai chính. Tập phim đầu tiên của The Transporter (Người vận chuyển) được ra mắt năm 2002. Vào cảnh đầu phim, ở Paris, Frank đã chở một băng cướp chạy thoát khỏi cảnh sát sau vụ cướp ngân hàng. Băng cướp này nhờ Frank chở chúng đến Avignon nhưng Frank từ chối vì hợp đồng là chỉ đến ngoại ô Paris, băng cướp liền lên xe khác chạy đi, Frank lái xe về nhà. Ông bạn thân của Frank là thanh tra Tarconi rất nghi ngờ Frank giúp đỡ băng cướp trốn thoát, may mắn là ông ta không có bằng chứng buộc tội Frank.


    Ý tưởng của bộ phim được truyền cảm hứng từ loạt quảng cáoThe Hire của hãng BMW. Sau khi xem đủ tám đoạn phim ngắn này, nhà làm phim hành động nổi tiếng người Pháp - Luc Besson - đã viết kịch bản The Transporter và trở thành nhà sản xuất chính cho bộ phim này. The Transporter do Pháp sản xuất, có nam diễn viên chính là ngôi sao người Anh - Jason Statham - và được phát hành tại Mỹ bởi hãng 20th Century Fox. Bộ phim nhanh chóng thu hút sự chú ý từ những người mê phim hành động nhờ tiết tấu nhanh và các màn chiến đấu đẹp mắt. Ba tập phim đầu tiên đã thu về 238 triệu USD trên toàn cầu và là một trong những loạt phim hành động được yêu thích nhất trong thập niên 2000.

    The Transporter
    The Transporter
    trailer phim Người vận chuyển 4
  5. Qua 7 tập phim, “Fast & Furious” từ một hiện tượng của phim hè 2001 đã trở thành một trong những thương hiệu phim bom tấn hành động được ưa thích nhất trên thế giới. Tập phim đầu tiên của Fast & Furious lấy cảm hứng từ một bài báo có tên Racer X về giới đua xe được đăng trên tạp chí Vibe vào năm 2000. Sau khi ra rạp và trở thành một hiện tượng phòng vé, hãng Universal quyết định đầu tư sản xuất các phần tiếp theo. 6 tập phim “Quá nhanh, quá nguy hiểm” đã được ra mắt khán giả và đem về cho hãng Universal 2,38 tỷ USD doanh thu. Loạt phim này thu hút người xem nhờ các cảnh hành động, rượt đuổi lôi cuốn, dàn sao cá tính cùng tình cảm như một gia đình giữa những nhân vật trong phim. Quá trình hoàn thiện phần 7 đã bị gián đoạn do sự ra đi đột ngột của nam diễn viên chính Paul Walker. Khi ra mắt, Fast & Furious 7 chính là lời tri ân cuối cùng của đoàn làm phim dành cho tài tử bạc mệnh này.

    Với thành công đáng nể của series Fast & Furious, cũng không mấy bất ngờ khi nhà làm phim tiếp tục tung ra phần tiếp theo. Nhận được phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ dành cho hai nhân vật Luke Hobbs (Dwayne Johnson) và Deckard Shaw (Jason Statham) ngay lập tức phần ngoại truyện của cả hai được ra đời với cái tên Fast & Furious. Mạch phim nhanh, hối hả đi kèm với sự thỏa mãn về cả hình ảnh lẫn âm thanh. Đây sẽ là phần phim Fast & Furious mãn nhãn nhất mà bạn từng xem. Nếu như bạn nghĩ rằng việc thả ô tô từ máy bay xuống trong phần 7 đã đủ ảo diệu thì Fast & Furious còn đưa khái niệm phi logic lên một tầm cao mới. Yếu tố hành động đẳng cấp đã che đi một kịch bản đầy lỗ hổng trong bộ phim lần này.

    Seri phim The Fast and the Furious
    Seri phim The Fast and the Furious
    trailer " Qúa nhanh quá nguy hiểm 7 "
  6. Bộ phim Smith – Mr. & Mrs. Smith là bộ phim về đề tài gia đình về John và Jane Smith là một cặp vợ chồng thuộc tầng lớp trung lưu đã kết hôn được 6 năm và họ sống hạnh phúc cùng nhau. Nhưng có vẻ như mọi thứ đang dần thay đổi khi họ đang gặp một cố vấn hôn nhân. Và điều mà cả hai đều không biết là họ là những sát thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cả hai đều được chủ nhân của họ giao nhiệm vụ giết cùng một người. Bộ phim mở đầu với cảnh John và Jane trả lời các câu hỏi trong quá trình tư vấn hôn nhân. Cuộc hôn nhân của họ đau khổ đến mức họ không thể nhớ lần cuối họ có quan hệ tình dục. Họ kể câu chuyện về cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ ở Bogotá, Colombia, nơi họ gặp nhau trong khi cả hai đang bí mật chạy trốn khỏi chính quyền Colombia. Họ nhanh chóng yêu nhau và kết hôn. John sau đó nói rằng Jane “trông giống như buổi sáng Giáng sinh” với anh ấy vào ngày họ gặp nhau.


    Trên thực tế, John và Jane đều là những sát thủ lành nghề làm việc cho các công ty khác nhau, cả hai đều giỏi nhất trong lĩnh vực của họ, nhưng cả hai đều có phương pháp ám sát rất khác nhau, với Jane thực hiện các kế hoạch kỹ lưỡng và John thực hiện một cách tiếp cận. Khi cả hai được giao nhiệm vụ giết Benjamin “The Tank” Danz họ chạm trán nhau trong công việc và thực hiện cuộc đối đầu. Tin rằng mỗi người đã được phái đi để ngăn người kia hoàn thành nhiệm vụ, họ tìm cách khám phá và loại bỏ người kia. Kịch tính, hấp dẫn, hồi hộp và lãng mạn là những từ có thể miêu tả về bộ phim này. Bộ phim kết thúc với cảnh cặp đôi gặp lại cố vấn hôn nhân và Smiths nói rằng cuộc hôn nhân của họ đã phát triển và hạnh phúc đến mức nào.

    Mr and Mrs smith
    Mr and Mrs smith
    trailer phim Mr and Mrs Smith
  7. Crank _ Kẻ lập dị là một seri đình đám về thể loại phim hành động Mỹ do nam tài tử Jason Statham thủ vai chính và cũng bộ phim này đã làm nên tên tuổi của anh. Bộ phim xoay quanh nhân vật Chev Chelios, một sát thủ bị tiêm một loại thuốc kích thích kỳ lạ. Để không bị thuốc làm co thắt tim gây tử vong, gã buộc phải liên tục vận động ở cường độ cao cả ngày lẫn đêm. Chev Chelios (Jason Statham) là sát thủ chuyên nghiệp của một băng đảng xã hội đen ở Los Angeles. Sau nhiều năm tung hoành trên giang hồ, một ngày nọ gã quyết định rửa tay gác kiếm để sống một cuộc đời khác với cô bạn gái Eve (Amy Smart). Ông trùm Carlito (Carlos Sanz) chấp nhận quyết định của Chev, nhưng bắt gã phải thực hiện nhiệm vụ cuối cùng: giết kẻ cầm đầu tổ chức mafia người Trung Quốc trong thành phố. Nhưng Chev đã không làm được điều đó.


    Những pha hành động nguy hiểm đến nghẹt thở, cũng có những giọt nước mặt khi anh đối diện với bạn bè, người thân và người mình thương. Với nội dung cuốn hút hành động xen kẽ tình cảm hứa hẹn là một seri phim hấp dẫn cho khán giả của fan bom tấn. Phim của diễn viên Jason Statham “Crank và Crank: High Voltage” là tựa phim hành động xen lẫn yếu tố hàiHai tập phim đã tạo ra nhiều tình huống độc đáo và khó tin, song cũng rất hài hước khiến khán giả khó mà rời mắt khỏi màn ảnh nhỏ.

    Crank
    Crank
    trailer phim kẻ lập dị 1
  8. Sau khi trở lại làng phim hành động với vai trò diễn viên, ông hoàng cơ bắp Sylvester Stallone tiếp tục tập trung nhiều hơn vào viết lách và kịch bản cũng chính từ đó Homefront _ Bước đường cùng đã được ra đời. Trong phim này, chúng ta cùng gặp lại nam tài tử Jason Statham trong vai một cựu nhân viên của Cục Phòng chống Ma túy Hoa Kỳ. Anh có một cuộc sống bình lặng tại một thị trấn nhỏ, trước khi nhận ra mình không thể chạy trốn khỏi quá khứ, tất cả những gì còn lại của cuộc đời anh là cô con gái sau khi vợ qua đời. Đau đớn, cô độc anh đã chọn cho mình cách sống bình lặng và dường như không có mối liên hệ nào với hàng xóm láng giềng cho đến khi cô con gái của anh xảy ra mâu thuẫn với một gia đình người bản địa. Mâu thuẫn nhỏ đó cứ leo thang, leo thang và ngày càng trầm trọng hơn, cho tới khi vỏ bọc của anh đột ngột bị lật tẩy.


    Cốt truyện đơn giản, người xem dễ hiểu khi khán giả không ngừng hy vọng rằng nhân vật chính sẽ có cuộc sống bình yên và thoát khỏi của sự đe dọa của những kẻ nguy hiểm, thì những kẻ xấu lại liên tục ập đến tóm lấy anh và một lần nữa thoát khỏi ám ảnh của quá khứ anh đã vùng dậy đấu tranh. Bước Đường Cùng (Homefront): được xây dựng trên hình mẫu những bộ phim về miền viễn tây kinh điển, dễ xem, dễ hiểu, không quá cân não mà tập trung vào đấm đá chân tay, bộ phim đã đem lại cho người xem những giây phút hấp dẫn.

    Homefront
    Homefront
    traile phim Homefront
  9. "CIA tái xuất" hay còn gọi là RED phát hành năm 2010 do hàng loạt ngôi sao điện ảnh thủ vai chính Frank (Bruce Willis), Joe (Morgan Freeman), Marvin (John Malkovich) và Victoria (Helen Mirren) từng là những đặc vụ hàng đầu của Cục tình báo trung ương Hoa Kỳ. Bộ phim RED chuyển thể từ truyện tranh cùng tên nói về những cựu điệp viên. "CIA tái xuất” xoay quanh các điệp viên kỳ cựu của CIA, mỗi người trong số họ nắm giữ những bí mật khi nghỉ hưu. Họ bị CIA truy đuổi vì những bí mật họ biết. RED thực chất là viết tắt của cụm từ “Retired, Extremely, Dangerous” (Đã giải nghệ và cực kỳ nguy hiểm), mô tả chuẩn xác nhất khi nói về những Frank tài ba (Bruce Willis thủ vai) và Marvin “tưng tửng” (John Malkovich). Bộ phim kết thúc với việc Frank có được người trong mộng Sarah (Mary-Louise Parker) và yên tâm… về hưu.

    Red là một bộ phim hành động hài của Mỹ năm 2010 lấy cảm hứng từ loạt truyện tranh giới hạn cùng tên do Warren Ellis và Cully Hamner sáng tạo và xuất bản bởi xưởng in Homage Comics của DC Comics. Phim có sự tham gia của Bruce Willis, Morgan Freeman, John Malkovich, Mary-Louise Parker, Helen Mirren và Karl Urban, với Robert Schwentke đạo diễn và kịch bản viết bởi Jon Hoeber và Erich Hoeber. Trong phim, tựa đề Red xuất phát từ sáng kiến của nhân vật cựu đặc vụ C.I.A Frank Moses (Bruce Willis thủ vai), nghĩa là "Đã nghỉ hưu, cực kỳ nguy hiểm". C.I.A tái xuất công chiếu vào ngày 15 tháng 10 năm 2010 trên toàn cầu và khởi chiếu ở Việt Nam vào ngày 25 tháng 10 năm 2010. Doanh thu toàn cầu của phim là $199 triệu USD. Vào năm 2011, phim nhận một đề cử Quả cầu vàng cho phim hài/ca nhạc hay nhất. Phần tiếp theo, C.I.A tái xuất 2 công chiếu ngày 19 tháng 7 năm 2013.

    Bộ phim RED
    Bộ phim RED
    trailer pim RED phần 2
  10. Đây là seri phim hành động nổi tiếng về điệp viên kỳ cựu McClane do diễn viên nổi tiếng Bruce Willis thủ vai chính. Mỗi phần của bộ phim là một cuộc phưu lưu hay nói chính xác hơn là một nhiệm vụ kinh điển của McClane chống lại các tổ chức tội phạm. Die Hard _ Đương đầu với thử thách nội dung về một viên Sĩ quan sở cảnh sát New York John McClane bay tới Los Angeles để dự Giáng Sinh cùng vợ vốn đang có trục trặc tình cảm. Không may, một nhóm khủng bố đừng đầu bởi Hans Gruber đã bắt làm con tin tất cả mọi người trong tòa nhà Nakatomi Plaza. McClane phải làm gì để giải thoát mọi người? Nhờ những cảnh đấu súng, nổ bom trên màn bạc, Die Hard không chỉ trở thành bộ phim hành động kinh điển nhất mà còn được coi là một trong những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại. Các seri tiếp theo ngày càng đặc sắc và luôn được đổi mới nội dung, nhưng vẫn đều là nhừng hành động chống lại thế giới ngầm khủng bố.


    Die Hard là phim điện ảnh hành động giật gân của Mỹ năm 1988 do John McTiernan đạo diễn cùng kịch bản do Jeb Stuart và Steven E. de Souza chấp bút, với sự tham gia diễn xuất của Bruce Willis và Alan Rickman. Phim do công ty Gordon Company và Silver Pictures sản xuất, trong khi hãng 20th Century Fox chịu trách nhiệm phân phối. Tác phẩm dựa trên cuốn tiểu thuyết Nothing Lasts Forever năm 1979 của nhà văn Roderick Thorp. Diễn viên Arnold Schwarzenegger đã từ chối ghi hình phim để tham gia vào một phần tiếp nối phim điện ảnh Commando năm 1985 của ông, vì thế Fox phải miễn cưỡng giao vai diễn cho Willis, người vốn nổi tiếng là một nam diễn viên hài trên truyền hình. Tác phẩm cũng đứng ở vị trí số 20 trong danh sách 100 phim điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại của Empire vào năm 2017.

    Seri phim Die Hard
    Seri phim Die Hard
    trailer phim Die Hard 1



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy