Top 9 Phim về hacker hay nhất mà bạn nên xem

Ngọc Linh 1770 0 Báo lỗi

Nếu bạn đam mê công nghệ, tò mò về các hacker siêu ngầu và siêu lợi hại thì các bộ phim về chủ đề hacker quả là một sự lựa chọn tuyệt vời. Hãy tham khảo các bộ ... xem thêm...

  1. We Are Legion: The Story of the Hackunchists của Brian Knappenberger đưa người xem vào thế giới của Anonymous, tập thể "hacktivist" hoạt động mạnh mẽ trong thời đại kỹ thuật số. Phim khám phá các nhóm hacktivist ban đầu như Cult of the Dead Cow và Electronic Disturbance Theater, sau đó chuyển sang phần khởi đầu khàn khàn của Anonymous trên trang website 4chan - một trang web diễn đàn hình ảnh Tiếng Anh.


    Bộ phim tài liệu này dẫn dắt người xem theo dõi sự thay đổi của những hacker, từ những kẻ thích chơi khăm vui vẻ đến một phong trào toàn diện với phạm vi toàn cầu, sự bất tuân theo những quy tắc xã hội và luật pháp.


    Điểm IMDb: 7.3

    Điểm Tomatometer: 75%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 79%

    We Are Legion: The Story of the Hackunchists
    We Are Legion: The Story of the Hackunchists
    We Are Legion: The Story of the Hackunchists

  2. Top 2

    Snowden

    Snowden (Mật vụ Snowden) là một bộ phim năm 2016 do Oliver Stone đạo diễn, Stone và Kieran Fitzgerald viết kịch bản. Phim tái hiện cuộc đời Edward Snowden - cựu nhân viên phân tích của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) tiết lộ hàng loạt bí mật xoay quanh những chương trình theo dõi người dân của chính phủ Mỹ và Anh cho giới truyền thông. Từ một quân nhân bị chấn thương, rồi trở thành chuyên viên phân tích cấp cao cho CIA và NSA, người lính trẻ ngày càng giúp bộ mặt chính phủ đẹp hơn trong mắt nhân dân.


    Nhưng qua thời gian, anh biết rằng một núi dữ liệu ảo đang được tập hợp để theo dõi tất cả các hình thức liên lạc kỹ thuật số, nó không chỉ từ các chính phủ nước ngoài và các nhóm khủng bố, mà từ những người Mỹ bình thường. Khi Snowden quyết định làm rò rỉ thông tin mật này, anh ta trở thành kẻ phản bội, một anh hùng đối với những người khác và mặt khác lại là một kẻ trốn chạy luật pháp.


    Điểm IMDb: 7.3

    Điểm Tomatometer: 61%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 70%

    The Hacker Wars
    The Hacker Wars
    The Hacker Wars
  3. Zero Days (Lỗ Hổng Bảo Mật) là bộ phim tài liệu do Alex Gibney đạo diễn, với sự tham gia của dàn diễn viên: Sergey Ulasen, Eric Chien, Eugene Kaspersky, Vitaly Kamluk, Ralph Langner, Liam OMurchu, David Sanger, Gary Samore, Rolf Mowatt-Larssen, Olli Heinonen, Emad Kiyaei, Richard A. Clarke, Michael Hayden, Yossi Melman, Amos Yadlin...


    Nội dung phim nói về một tài liệu tập trung vào Stuxnet, một phần của phần mềm độc hại cho máy tính tự sao chép mà Mỹ và Israel đã phát động để tiêu diệt một phần quan trọng của một cơ sở hạt nhân của Iran, nhưng cuối cùng đã lan rộng ra ngoài mục tiêu dự định ban đầu của những người tạo ra nó.


    Điểm IMDb: 7.8

    Điểm Tomatometer: 90%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 75%

    Zero Days
    Zero Days
    Zero Days
  4. Live Free Or Die Hard (Đương đầu với thử thách) là một bộ phim hành động của Mỹ năm 2007 và là phần thứ tư trong loạt phim Die Hard. Phim lấy bối cảnh khi quốc gia chuẩn bị kỷ niệm Ngày Độc lập, cảnh sát kỳ cựu John McClane (Bruce Willis thủ vai) thực hiện một nhiệm vụ thường lệ khác, đó là đưa một hacker máy tính (Justin Long) để thẩm vấn.


    Trong khi đó, một nhân vật phản diện am hiểu công nghệ tên là Thomas Gabriel (Timothy Olyphant thủ vai) phát động một cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng máy tính của Mỹ. Khi sự hỗn loạn ập xuống xung quanh anh ta, McClane phải sử dụng các phương pháp cổ điển để chống lại mối đe dọa công nghệ cao.


    Live Free Or Die Hard chứa đầy các yếu tố căng thẳng, ly kỳ bằng những diễn biến liên tục, những màn hành động hoành tráng nhưng phim vẫn đem lại cho khán giả những câu thoại dí dỏm, hài hước ngay khi những pha hành động kinh người đang diễn ra.


    Điểm IMDb: 7.1

    Điểm Tomatometer: 82%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 86%

    Live Free Or Die Hard
    Live Free Or Die Hard
    Live Free Or Die Hard
  5. The Girl with the Dragon Tattoo (Cô gái có hình xăm rồng) do Hollywood sản xuất vào 2011, do David Fincher - người từng cầm trịch những Gone Girl hay Fight Club làm đạo diễn. Và ông lại một lần nữa chứng tỏ mình là một bậc thầy chuyển thể tiểu thuyết thành phim ảnh. Bộ phim được đánh giá là có cốt truyện hoàn hảo, được trau truốt kỹ càng từ nội dung, nhân vật cho đến âm nhạc, màu sắc.


    Bộ phim kể về nhà báo Mikael Blomkvist (Daniel Craig thủ vai) vừa thua vụ kiện chống lại chủ tịch tập đoàn Wennerström hùng mạnh - Hans-Erik Wennerström (Ulf Friberg thủ vai). Ấn tượng với việc Mikael có khả năng tìm kiếm tuyệt vời, Henrik Vanger (Christopher Plummer) đã cho người tìm hiểu lai lịch rồi quyết định nhờ anh ta giúp điều tra lời đáp cho bí ẩn ám ảnh mình 40 năm qua. Song song với đó là câu truyện của nữ hacker Lisbeth Salander (Rooney Mara) và cách hai người gặp mặt rồi cùng khám phá ra một bí mật kinh khủng chẳng ai có thể ngờ đến.


    Điểm IMDb: 7.8

    Điểm Tomatometer: 87%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 86%

    The Girl with the Dragon Tattoo
    The Girl with the Dragon Tattoo
    The Girl with the Dragon Tattoo
  6. The Social Network (Mạng xã hội) là một bộ phim của Mỹ năm 2010 do David Fincher đạo diễn và Aaron Sorkin viết kịch bản. Năm 2003, sinh viên tốt nghiệp Harvard và thiên tài máy tính Mark Zuckerberg (Jesse Eisenberg) bắt đầu nghiên cứu một khái niệm mới mà cuối cùng đã biến thành mạng xã hội toàn cầu được gọi là Facebook.


    Sau 6 năm, anh là một trong những tỷ phú trẻ nhất từ trước đến nay, nhưng Zuckerberg nhận thấy rằng thành công chưa từng có của anh dẫn đến những phức tạp cả về cá nhân và pháp lý khi anh kết thúc hai vụ kiện, một vụ liên quan đến người bạn cũ của anh (Andrew Garfield).


    Điểm IMDb: 7.7

    Điểm Tomatometer: 96%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 86%

    The Social Network
    The Social Network
    The Social Network
  7. The Italian Job (Phi vụ cuối cùng: Kẻ phản bội) xoay quanh một băng nhóm trộm cướp ở Ý gồm John, Charlie Croker, Napster, Steve, Rob, Left Ear. Cả bọn cùng nhau lên kế hoạch cướp một cái két sắt chứa số vàng trị giá 35 triệu đôla được cất giữ tại Venice. Tuy nhiên, khi phi vụ thành công, tên Steve (Edward Norton) liền phản bội cả nhóm để giữ số vàng cho riêng mình rồi nhanh chóng bỏ trốn. Một năm sau, khi hay tin Steve xuất hiện với danh tính mới, Charlie (Mark Wahlberg) lập tức tập hợp các thành viên ngày trước để trả thù tên phản bội và "lột sạch" số vàng hắn đang giữ.


    Trong The Italian Job, mọi hành động trọng kế hoạch trả đũa hoàn hảo của một băng trộm toàn các nhân tài: thiên tài mở khóa, tay lái siêu hạng, trùm hacker, kỹ sư cháy nổ,... đều được chỉ đạo bởi một chuyên gia chiến lược vô cùng tài giỏi. Các tình tiết trong phim được sắp xếp gây cấn và vô cùng cuốn hút người xem khiến bạn không thể rời mắt.


    Điểm IMDb: 7.0

    Điểm Tomatometer: 73%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 80%

    The Italian Job
    The Italian Job
    The Italian Job
  8. The Great Hack (Cambridge Analytica: Bê bối dữ liệu) là một bộ phim được lấy cảm hứng từ sự kiện rò rỉ thông tin giữa Facebook - Cambridge. Bộ phim được sản xuất và đạo diễn bởi Jehane Noujaim và Karim Amer, cả hai đều từng được đề cử Giải thưởng Viện hàn lâm. Phần âm nhạc của phim được sáng tác bởi nhà soạn nhạc Gil Talmi từng được đề cử giải Emmy.


    Mở đầu phim là cảnh giáo sư David Carroll đã phát hiện Cambridge Analytica đang thu thập dữ liệu người dùng phi pháp khi Giám đốc điều hành của công ty Alexander Nix tuyên bố có 5000 điểm dữ liệu của cử tri. Với sự giúp đỡ của luật sư Ravi Naik, David đã từng bước lấy lại được dữ liệu của mình đồng thời ông cũng đã khiếu nại Cambridge Analytica vì vi phạm quyền riêng tư. Sau đó, ông đã khiếu nại thành công Cambridge Analytica, hãy xem phim để khám phá các tình tiết thú vị nhé.


    Điểm IMDb: 7.1

    Điểm Tomatometer: 87%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 66%

    The Great Hack
    The Great Hack
    The Great Hack
  9. Tron Legacy (Trò Chơi Ảo Giác) là một bộ phim khoa học viễn tưởng hành động của Mỹ năm 2010 do Joseph Kosinski đạo diễn từ kịch bản chắp bút bởi Edward Kitsis và Adam Horowitz, dựa trên đầu truyện của Horowitz, Kitsis, Brian Klugman và Lee Sternthal.


    Trong phim, khán giả theo chân Sam Flynn, một chuyên viên phần mềm 27 tuổi con trai của chuyên gia công nghệ Kevin Flynn, trên đường tìm kiếm người cha mất tích của mình. Sam đã bị kéo vào thế giới ảo được tạo nên bởi công nghệ điện tử phần mềm, nơi cha cậu đã sống ở đó trong 25 năm qua. Cùng với sự trợ giúp trung thành của Quorra, cuộc phiêu lưu nghẹt thở của 2 cha con nhà Flynn bắt đầu xuyên khắp thế giới công nghệ đặc biệt cao và cũng đặc biệt nguy hiểm.


    Điểm IMDb: 6.8

    Điểm Tomatometer: 51%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 63%

    Tron Legacy
    Tron Legacy
    Tron Legacy



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy