Top 10 Bộ phim về mèo hay nhất

Trần Ánh 48 0 Báo lỗi

Những bộ phim về động vật luôn thu hút với các tín đồ yêu thú cưng. Nếu bạn yêu mèo thì chắc chắn không nên bỏ qua bài viết dưới đây. Trong bài viết này ... xem thêm...

  1. Những câu chuyện về chú mèo máy thông minh Doraemon và nhóm bạn Nobita, Suneo, Shizuka, Dekisugi, Jaian sẽ đưa chúng ta bước vào thế giới, trong sáng, hồn nhiên đầy ắp tiếng cười với một kho bảo bối kì diệu, những bảo bối đó sẽ giúp biến ước mơ thành sự thật. Nhưng hơn hế Doraemon chính là hiện thân của tình bạn cao đẹp, của niềm khát khao vươn tới những tầm cao.


    Doraemon là một chú mèo máy rất thông minh và tốt bụng đến từ tương lai. Doraemon trở về hiện tại để giúp đỡ Nobita – một cậu học sinh hậu đậu, chuyên bị bạn bè bắt nạt, trở thành một con người thành công hơn sau này.


    Mỗi câu chuyện xoay quanh những rắc rối hàng ngày của Nobita, những lần bị bắt nạt của Nobita, khiến Nobita phải cầu cứu Doraemon bằng việc mượn các bảo bối thần kì. Tuy nhiên không phải lúc nào các bảo bối cũng mang lại tác dụng tích cực và đôi khi nó khiến cho tất cả mọi thứ càng trở nên rắc rối hơn… Cùng đón xem Doraemon – Chú mèo máy đến từ tương lai để theo dõi tình bạn cao đẹp này nhé.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Thể loại:
    Khoa học viễn tưởng, Hài hước, Tình cảm, Phiêu lưu
    Quốc gia:
    Nhật Bản
    Năm công chiếu:
    1973
    Thời lượng:
    365 tập, 24 phút/tập
    Tác giả:
    Fujiko Fujio
    Đạo diễn:
    Shibayama Tsutomu, Kaminashi Mitsuo


    Doraemon – Chú mèo máy đến từ tương lai
    Doraemon – Chú mèo máy đến từ tương lai
    Doraemon – Chú mèo máy đến từ tương lai

  2. Tom and Jerry là một series phim hoạt hình rất được yêu thích của Mỹ, phim được chiếu trên truyền hình và rạp hát với nhiều thể loại từ phim ngắn cho tới phim dài. Được sản xuất bởi William Hanna và Joseph Barbera cho hãng phim MGM, Tom and Jerry thực chất là cuộc đối đầu vô tận giữa mèo Tom và chú chuột Jerry mang tới vô vàn tiếng cười cho khán giả, đặc biệt là các em thiếu nhi.


    Bộ phim này được sản xuất vào năm 1940. Trong đó hai con vật có vẻ như tương khắc nhau nhưng lại vô cùng hợp ý trong một số trường hợp chống lại kẻ thù. Jerry là chú chuột tuy nhỏ bé nhưng lại vô cùng thông minh, nhanh nhạy và luôn chiến thắng mèo Tom trong mọi tình huống.

    Mỗi tập phim đều tập trung vào mưu đồ bắt chú chuột Jerry của mèo Tom với vô vàn kế hoạch tinh vi. Điều thú vị là ít khi chú mèo Tom có ý định bắt giữ chú chuột Jerry để ăn thịt mà thường là do những mâu thuẫn, trách nhiệm "mèo là phải bắt chuột". Dù vậy trong suốt quá trình rượt đuổi, Tom và Jerry đã phát triển một mối quan hệ thân thiết không thể thiếu và ít thấy trong những loạt phim hoạt hình khác. Dù trong cả hàng trăm tập phim, Tom và Jerry đều coi nhau là kẻ thù và thường xuyên rượt đuổi nhau không ngừng nghỉ. Nhưng trong một tập phim trình chiếu năm 1975, cả hai đã trở thành bạn bè. Họ đã cùng nhau đi du lịch thế giới, chơi thể thao và chia sẻ mọi điều với nhau như những người bạn thân thiết.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Thể loại: Hài hước
    Quốc gia:
    Hoa Kỳ
    Năm công chiếu:
    1940
    Thời lượng:
    161 tập, 6 – 8 phút/tập
    Tác giả:
    Joe Barbera, William Hanna
    Đạo diễn:
    Joe Barbera, William Hanna
    Diễn viên chính:
    Harry E. Lang, Clarence Nash, Lillian Randolph, Billy Bletcher

    Tom and Jerry
    Tom and Jerry
    Tom and Jerry
  3. Hàng xóm của tôi là Totoro là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản được hãng Ghibli sản xuất. Nó được sản xuất vào năm 1988, phim được vua hoạt hình của Nhật Bản Miyazaki Hayao viết kịch bản và đạo diễn. Đây có thể coi là một trong những phim hoạt hình lớn đầu tiên của Hayao Miyazaki, phim này vui tươi, trong sáng, phù hợp với mọi lứa tuổi và thành phần. Tác phẩm này đã mở màn cho loạt hoạt hình vẽ bằng tay sau này.

    Ý nghĩa to lớn nhất ở "My neighbor Totoro" chính là ca ngợi tình người một cách thật giản dị. Cảnh ba cha con Kusakabe đi xe đạp tới bệnh viện thăm mẹ, tiếng nói cười hồn nhiên của hai chị em Satsuki, Mei dưới ánh trăng tròn khi họ chơi đùa cùng Totoro, nỗi vui mừng của bà Nanny lẫn cậu bé Kanta khi Satsuki tìm thấy Mei an toàn... Tất cả đều toát lên sự dễ thương, màu nhiệm luôn luôn diễn ra hằng ngày trong cuộc đời. Phép lạ trong phim không quá xa vời và phô bày như những phim hoạt hình khác của Disney.


    Mọi chi tiết đều nhẹ nhàng, đơn giản nhưng sâu sắc đúng như phong cách kín đáo, thâm trầm của người Đông phương nói chung và dân tộc Nhật nói riêng. Âm nhạc phim khá hay, sử dụng nhạc nền nhẹ nhàng cho bối cảnh phim là một vùng quê yên bình. "My neighbor Totoro" cho ta thấy thế giới mãi mãi tồn tại những phép màu cổ tích.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Thể loại: Kỳ ảo, Phiêu lưu
    Quốc gia: Nhật Bản
    Năm công chiếu: 1988
    Thời lượng: 86 phút
    Tác giả:
    Miyazaki HayaoHayao Miyazaki
    Đạo diễn: Hayao Miyazaki

    My neighbor Totoro – Hàng xóm của tôi là Totoro
    My neighbor Totoro – Hàng xóm của tôi là Totoro
    My neighbor Totoro – Hàng xóm của tôi là Totoro
  4. Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng (tiếng Anh: Puss in Boots: The Last Wish) là bộ phim hoạt hình hài phiêu lưu được sản xuất bởi DreamWorks Animation. Phim là ngoại truyện của loạt phim Shrek và là hậu truyện của Mèo đi hia (2011). Được đạo diễn bởi Joel Crawford và được đồng đạo diễn bởi Januel Mercado, phim bao gồm dàn diễn viên lồng tiếng là Antonio Banderas và Salma Hayek (họ quay trở lại với các vai diễn lần lượt là Mèo Đi Hia và Kitty Softpaws), cùng với Olivia Colman, Harvey Guillén, Samson Kayo, Wagner Moura, Anthony Mendez, John Mulaney, Florence Pugh, Da'Vine Joy Randolph và Ray Winstone.

    Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng chính thức khởi chiếu tại các rạp ở Mỹ vào ngày 21 tháng 12 năm 2022 và tại Việt Nam vào ngày 30 tháng 12 cùng năm bởi Universal Pictures. Bộ phim được giới chuyên môn khen ngợi và là một thành công về mặt doanh thu khi hiện thu về hơn 299 triệu USD từ kinh phí sản xuất 20 triệu USD. Tác phẩm còn được đề cử các giải Oscar, giải BAFTA, giải Critics' Choice Awards và giải Quả cầu vàng đều cho hạng mục Phim hoạt hình hay nhất.


    Puss in Boosts: The Last Wish dù kịch bản chưa có nhiều đột phá hay kết thúc bất ngờ, bộ phim phù hợp với những giây phút giải trí nhẹ nhàng bên cạnh gia đình, nhất là dành cho trẻ em. Ở mỗi độ tuổi, tác phẩm đều mang đến những giá trị và bài học riêng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Thể loại: Phiêu lưu
    Quốc gia: Hoa Kỳ
    Năm công chiếu: 2011
    Thời lượng: 90 phút
    Tác giả: Tom Wheeler
    Đạo diễn: Joel Crawford
    Diễn viên chính: Antonio Banderas, Salma Hayek, Zach Galifianakis

    Puss in Boots – Mèo đi hia
    Puss in Boots – Mèo đi hia
    Puss in Boots – Mèo đi hia
  5. The Cat Returns là một bộ Anime vô cùng nổi tiếng và cũng chính bởi Studio Ghibli thực hiện. Theo nghĩa Tiếng Việt thì bộ phim có tên – Sự Trả Ơn Của Bầy Mèo, là một bộ phim hài hước, mang yếu tố tâm lý tình cảm nhẹ nhàng. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của một cô gái tên Haru 17 tuổi là một học sinh trung học, cô có tính cách hay lưỡng lự trước bất cứ một vấn đề nào đó, không tin tưởng vào bản thân và hay nhờ cậy vào sự quyết định của người khác.

    Biến cố xảy ra với cô khi cô cứu một con mèo khỏi một chiếc ô tô tải băng qua đường, cô không thể biết rằng con mèo đó chính là Hoàng tử Mèo sống tại thế giới loài mèo. Để trả ơn cô cứu mạng, đức vua đã quyết định rằng cả vương quốc sẽ làm hết sức để đáp lại lòng tốt của Haru.


    Thật không may cho Har là không một “món quà” nào là phù hợp với con người cả, và thêm vào những rắc rối đó là việc cô buộc phải cưới vị hoàng tử mà cô đã cứu mạng…


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Thể loại: Kỳ ảo, Phiêu lưu
    Quốc gia: Nhật Bản
    Năm công chiếu: 2002
    Thời lượng: 75 phút
    Tác giả: Reiko Yoshida
    Đạo diễn: Hiroyuki Morita
    Diễn viên chính: Chizuru Ikewaki, Yoshihiko Hakamada, Tetsu Watanabe

    The Cat Returns – Sự trả ơn của bầy mèo
    The Cat Returns – Sự trả ơn của bầy mèo
    The Cat Returns – Sự trả ơn của bầy mèo
  6. Bố tôi là mèo là một phim hài năm 2016 do Barry Sonnenfeld đạo diễn, bộ phim với phần kịch bản được chắp bút bởi Gwyn Lurie, Matt R. Allen và Caleb Wilson. Phim có sự tham gia của Kevin Spacey, Jennifer Garner, Robbie Amell, Cheryl Hines, Malina Weissman và Christopher Walken.


    Tom Brand là một doanh nhân thành đạt, nhưng cũng chính vì vậy mà ông không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Trong sinh nhật thứ 11 của con gái, Tom hứa sẽ mua cho cô bé một chú mèo làm quà tặng.


    Nhưng trên đường về nhà, một vụ tai nạn đã xảy ra khiến Tom phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Khi tỉnh dậy, Tom phát hiện mình đang sống trong hình hài của một chú mèo và cơ thể thực sự đang ở trong bệnh viện. Liệu Tom có thể chứng minh được thân thế của mình với con gái và tìm lại cơ thể của mình hay không?


    Bộ phim kể về hành trình tìm lại cơ thể của Tom Brand sau khi bị hoán đổi cơ thể với một chú mèo từ vụ tai nạn bất ngờ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Thể loại: Hài hước, Kỳ ảo
    Quốc gia: Pháp
    Năm công chiếu: 2016
    Thời lượng: 87 phút
    Tác giả: Gwyn Lurie, Matt R. Allen, Caleb Wilson
    Đạo diễn: Barry Sonnenfeld
    Diễn viên chính: Kevin Spacey, Jennifer Garner, Robbie Amell, Cheryl Hines
    Điểm IMDb: 5,3/10

    Nine Lives – Bố tôi là mèo
    Nine Lives – Bố tôi là mèo
    Nine Lives – Bố tôi là mèo
  7. Cats & Dogs là một bộ phim hài - gián điệp năm 2001 do Lawrence Guterman đạo diễn và John Requa và Glenn Ficarra viết kịch bản. Phim có sự tham gia của Jeff Goldblum, Elizabeth Perkins và Alexander Pollock, với sự lồng tiếng của (trong số những người khác) Tobey Maguire, Alec Baldwin, Sean Hayes, Susan Sarandon, Charlton Heston, Jon Lovitz, Joe Pantoliano và Michael Clarke Duncan.


    Câu chuyện tập trung vào mối quan hệ giữa mèo và chó, mô tả mối quan hệ này như một sự cạnh tranh gay gắt, trong đó cả hai bên sử dụng các tổ chức và chiến thuật phản ánh những gì được sử dụng trong hoạt động gián điệp của con người. Nó được phát hành bởi Warner Bros. Pictures vào ngày 4 tháng 7 năm 2001. Bộ phim nhận được nhiều ý kiến trái chiều và kiếm được 200,7 triệu đô la trên kinh phí 60 triệu đô la.


    Dù kỹ xảo vẫn còn hạn chế, nhiều nhân vật cử động trông rất giả, nhưng Cats and Dogs: The Revenge of Kitty Galore vẫn là bộ phim đáng xem. Đây là một tác phẩm hoàn toàn phù hợp cho cả gia đình cùng thưởng thức.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Thể loại: Hài hước
    Quốc gia: Hoa Kỳ
    Năm công chiếu: 2001
    Thời lượng: 83 phút
    Tác giả: John Requa, Glenn Ficarra
    Đạo diễn: Lawrence Guterman
    Diễn viên chính: Jeff Goldblum, Elizabeth Perkins, Alexander Pollock

    Cats and Dogs – Cuộc chiến chó mèo
    Cats and Dogs – Cuộc chiến chó mèo
    Cats and Dogs – Cuộc chiến chó mèo
  8. The Aristocats kể về hành trình tìm về nhà của mẹ mèo quý tộc Duchess và 3 đứa con của mình là bé mèo Marie, Berlioz và Toulouse khi bị gã quản gia dở trò đuổi khỏi nhà.


    Những chú mèo này được quý bà giàu có, có tên là Madame Adelaide Bonfamille nuôi dưỡng. Vì sức khỏe ngày một chuyển biến xấu nên bà Bonfamille đã quyết định viết di chúc, bà đã dành toàn bộ tài sản cho những chú mèo quý tộc của mình. Nhưng nếu những chú mèo cũng ra đi thì tài sản sẽ thuộc về quản gia Edgar.


    Vô tình nghe được bí mật này, lão quản gia tham lam đã âm thầm lên kế hoạch nhằm loại trừ người thừa kế. Lão ta cho thuốc mê vào đồ ăn của mèo rồi đưa những chú mèo ra ngoài vùng ngoại ô. Khi tỉnh dậy, cô mèo Duchess hoảng sợ khi phát hiện bản thân và các con đang ở vùng đất rất xa xôi.


    Nhưng cũng may mắn là họ đã gặp được chàng mèo Thomas O’Malley. Thomas sau khi nghe câu chuyện liền đồng ý giúp mẹ con mèo tìm đường về nhà. Trước sự giúp đỡ của người bạn Thomas này, liệu những chú mèo quý tộc có thể tìm được đường về nhà và vạch trần âm mưu của gã quản gia tham làm kia không? Mời các bạn cùng đón xem.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Thể loại: Ca nhạc
    Quốc gia: Hoa Kỳ
    Năm công chiếu: 1970
    Thời lượng: 79 phút
    Tác giả: Ken Anderson, Larry Clemmons
    Đạo diễn: Wolfgang Reitherman
    Diễn viên chính: Phil Harris, Eva Gabor, Sterling Holloway, Scatman Crothers
    Điểm IMDb: 7,1/10

    The Aristocats – Gia đình mèo quý tộc
    The Aristocats – Gia đình mèo quý tộc
    The Aristocats – Gia đình mèo quý tộc
    The Aristocats – Gia đình mèo quý tộc
  9. Garfield là một bộ phim thuộc thể loại live-action của Hoa Kỳ, bộ phim này được công chiếu vào năm 2004 dưới sự đạo diễn của Peter Hewitt, bộ phim dựa trên loạt phim hoạt hình và bộ truyện tranh cùng tên Garfield của Jim Davis.


    Trong phim Chú mèo Garfield, chú mèo Garfield được tạo ra bằng hình ảnh máy tính, còn các nhân vật khác đều là người thật hay thú nuôi thật đóng. Bộ phim được sản xuất bởi Davis Entertainment và hãng 20th Century Fox. Bộ phim có vài nét tương đồng với bộ phim hoạt hình sản xuất năm 1982 Here Comes Garfield.

    Mặc dù truyện tranh về Garfield được các phương tiện truyền thông đánh giá cao, tuy vậy bộ phim Garfield đã làm nhiều người xem yêu thích chú mèo trong phiên bản hoạt hình. Garfeild là chú mèo mập ú, hài hước, nhưng lười biếng... nhất thế giới. Một lần, cậu chủ Ron mang về nhà một chú chó nhỏ tên Odie. Cảm thấy vị trí độc tôn của mình có thể bị lung lay, Garfield đã vô cùng ghen tị với Odie và luôn muốn tống khứ chú chó tội nghiệp ra khỏi nhà để mình giữ vị trí độc tôn như trước. Thế nhưng, khi Odie bị bắt cóc mất, Garfield cảm thấy rất hối hận và có trách nhiệm đi tìm, giải cứu Odie! Bạn sẽ cười ngất ngư với bộ phim qua giọng lồng tiếng của các ngôi sao Bill Murray, Breckin Meyer, Jennifer Love Hewitt..


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Thể loại: Kỳ ảo, Hài hước
    Quốc gia: Hoa Kỳ
    Năm công chiếu: 2004
    Thời lượng: 85 phút
    Tác giả: Joel Cohen, Alec Sokolow
    Đạo diễn: Peter Hewitt
    Diễn viên chính: Breckin Meyer, Stephen Tobolowsky, Bill Murray

    Garfield the movie – Chú mèo Garfield
    Garfield the movie – Chú mèo Garfield
    Garfield the movie – Chú mèo Garfield
  10. That darn cat là bộ phim có nội dung thú vị, hài hước xoay quanh quá trình tìm kiếm và cứu người có sự tham gia của chú mèo DC. Khi nhận được lá thư cầu cứu của nữ quản gia - người đã bị bắt cóc, chú mèo DC đã cùng chủ nhân của mình lên kế hoạch giải cứu.


    Bộ phim mở đầu khi chú mèo DC vô tình nhận được bức thư cầu cứu của nữ quản gia nói trên và được chủ nhân của mình phát hiện và gọi cho FBI. Từ đó, các nhân viên Cục điều tra liên bang Mỹ phải "theo chân" chú mèo để tìm kiếm tung tích người phụ nữ bị bắt cóc.


    Với thể loại hài hước, lãng mạn pha chút ly kỳ, bộ phim thự sự đã đem đến cho khán giả những giây phút thư giãn qua nhiều thập niên.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Thể loại: Hài hước
    Quốc gia: Hoa Kỳ
    Năm công chiếu: 1965
    Thời lượng: 116 phút
    Tác giả: Gordon Gordon, Mildred Gordon
    Đạo diễn: Robert Stevenson
    Diễn viên chính: Hayley Mills, Dean Jones, Roddy McDowall
    Điểm IMDb: 6,8/10

    That darn cat – Điệp viên mèo
    That darn cat – Điệp viên mèo
    That darn cat – Điệp viên mèo
    That darn cat – Điệp viên mèo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy