Top 10 Quán thưởng trà ngon, thanh tịnh tại Hà Nội

Ánh Nguyệt 23170 1 Báo lỗi

Thưởng trà là một bộ môn nghệ thuật không chỉ mang đến nguồn cảm hứng mới mà còn nuôi dưỡng tinh thần của những người theo đuổi bộ môn trà đạo. Tại Hà Nội, nếu ... xem thêm...

  1. Lẩn khuất trong một khu tập thể cũ kiểu Liên Xô trên số 2 Tông Đản tại Hà Nội, Thưởng Trà lắng mình trong không gian xưa cũ của một thời đã qua. Đến với Thưởng Trà Quán, những vị khách không chỉ được thưởng thức những loại trà Việt tinh tế nhất, tự tay pha cho mình những ấm trà ngon bởi những trà cụ công phu được chọn lựa kĩ lưỡng; mà còn có thể cảm nhận được những nét hoài niệm, hoài cổ toát lên từ những đồ vật đã đi qua cùng năm tháng. Giữa phố phường đông đúc, tập nập, đôi khi chỉ cần tìm được một chỗ dừng chân yên tĩnh như thế này là đủ. Trốn một mình, ngồi ở góc quen, nhấp môi uống một ấm Trà, đọc mấy cuốn sách cũ, ngắm nhìn người qua lại vội vã…. thấy khổ hạnh nào rồi cũng nhẹ như mây trời. Đây là điểm dừng chân của những người thích sự hoài cổ. Không gian trong căn gác nhỏ này nhuốm màu thời gian giữa lòng Hà Nội đang chảy trôi.


    Tôn trọng không gian riêng tư, quán bố trí các bàn ngồi xa nhau để các bạn có thể nhỏ to những câu chuyện xung quanh mình. Một ấm trà vào buổi chiều cũng có thể đem lại cho bạn một cuộc hẹn với bạn bè, đối tác hay chỉ đơn giản là nhắm mắt nghỉ ngơi thư giãn để chuẩn bị tinh thần hoạt động cho cả ngày dài còn lại.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: P301, Tầng 3, Số 2 Tông Đản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0888 222 991
    Email: vietbac@thuongtra.org
    Website: http://bac.do/
    Fanpage: www.facebook.com/thuongtra/

    Thưởng trà – Trà đạo hoài cổ ở Hà Nội
    Thưởng trà – Trà đạo hoài cổ ở Hà Nội
    Thưởng trà – Trà đạo hoài cổ ở Hà Nội
    Thưởng trà – Trà đạo hoài cổ ở Hà Nội

  2. Nếu bạn yêu thích những bản nhạc trịnh bất hủ thì không thể bỏ qua Phòng trà Trịnh Ca. Nằm trong con ngõ nhỏ trên phố Tô Hiệu, vẻ đẹp của phòng trà khiến những vị khách thêm chím đắm vào sự hoài niệm. Phòng trà mang đến một không gian cổ kính, xưa cũ với tường gạch mộc, mái ngói đỏ tươi. Bên ngoài quán là một khu vườn với bụi tre, giàn hoa tím biếc, những chậu cây treo xinh xắn và một chiếc ao veo đầy cá.


    Hàng ngày, không chỉ những khách quen tìm đến đây để ngồi lắng nghe những giai điệu nhạc Trịnh của quán, mà còn rất nhiều khách đến ngồi để tìm kiếm những giây phút nghỉ ngơi thư giãn, yên lắng, thưởng tách trà và ngắm nhìn khung cảnh xanh mát, trong lành


    Bên cạnh việc kiếm một không gian thoải mái cho mình, một nơi để nghe những bản nhạc Trịnh bất hủ, các Trịnh khách còn tìm đến để thưởng thức những món đồ uống độc đáo với tên gọi rất Trịnh như café “Vô Thường”, “Thu Phai”, “Tình Sầu”, nào là Mocktail "Biển Nhớ", “Mưa hồng”, “Diễm Xưa”, “Nắng Thủy Tinh” và cả “Gọi Tên Bốn Mùa” nữa.


    Nhắc đến Phòng trà Trịnh Ca, các khách hàng không chỉ nói về phong cách phục vụ chu đáo, gần gũi, cởi mở, mà còn ấn tượng rất nhiều về những đêm nhạc hàng tuần của quán. Dù mới đến hay đã đến nhiều, các Trịnh khách vẫn cảm nhận ngay được sự thân quen, mộc mạc, thú vị của không gian này. Một không khí thoải mái, từ bài trí, phong cách phục vụ, giá cả rất hợp lý, cho đến cách mà mọi người ngồi quây quần bên nhau thưởng trà, cùng lắng nghe, cùng hào hứng, cùng cảm xúc và cùng vỗ tay cho các bản nhạc.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Ngách 2, ngõ 233 Tô Hiệu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
    Điện thoại: 0963 430 023
    Email: trinhcahanoi@gmail.com
    Website: http://phongtratrinhca.com/
    Fanpage: www.facebook.com/PhongTraTrinhCa/

    Phòng trà Trịnh Ca
    Phòng trà Trịnh Ca
    Phòng trà Trịnh Ca
    Phòng trà Trịnh Ca
  3. Bạch Hạc Trà Quán là quán trà truyền thống để lại nhiều dư âm ấn tượng cho bất cứ một ai đặt chân đến đây.Với điểm nhấn là sắc vàng kết hợp màu trầm nhẹ nhàng, sâu lắng và đậm sắc màu cổ kính, đây sẽ là điểm thưởng trà tuyệt vời của thủ đô Hà Nội. Hương vị trà tại Bạch Hạc quán đa dạng với vị trà đặc biệt ấn tượng.


    Không gian trà quán tĩnh lặng, gần gũi, mang hơi thở của thiền, thích hợp để thưởng thức những vị trà ngon đặc biệt, đem lại cho Quý trà hữu sự thư thái dễ chịu, giũ bỏ mọi bộn bề của mưu sinh. Nét chủ đạo của quán là hình ảnh những bình sen khô, pha lẫn màu nâu vàng sang trọng của nội thất gỗ. Bạch Hạc Trà mang phong cách hoài cổ riêng biệt, mang đậm tinh thần Châu Á, vừa mộc mạc tinh tế lại phảng phất đâu đây nhịp thở của cuộc sống hiện đại.


    Thực đơn trà phong phú với nhiều phong cách: từ vị trà thơm nhẹ nhàng đến vị trà chát gắt mang đặc trưng của từng loại Trà Mộc và từng loại trà Hoa. Một số loại trà tiêu biểu nên thử: Tĩnh tâm trà, trà Tân Cương cổ thụ, trà Thiết Quan Âm,…Bạch Hạc Trà luôn cố gắng không chỉ mang đến cho Quý trà hữu không gian yên tĩnh, mà còn cho khách hàng có cơ hội thưởng thức những loại trà đặc sắc khắp trên mọi vùng miền của Việt Nam.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 106 D2, ngõ 215 Tô Hiệu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại:
    0906 329 688
    Fanpage:
    www.facebook.com/bachhactraquan/

    Website: http://bachhactra.vn/

    Giờ mở cửa: 8:00 – 23:00

    Gọi điện
    Bạch Hạc Trà Quán
    Bạch Hạc Trà Quán
    Bạch Hạc Trà Quán
    Bạch Hạc Trà Quán
  4. Không mang hơi thở của những quán trà Anh Quốc sang trọng hay trà đạo Phương Đông tinh tế, Carambola Cafe sở hữu một phong cách khác biệt đậm chất tự do và phóng khoáng. Quán Carambola tạo được nét khác biệt về hình ảnh, bài trí, âm thanh, ánh sáng - tất cả mọi thứ kết hợp lại tạo nên cảm giác ấm cúng và an tĩnh. Chắc vì thế mà có nhiều khách quen đến hàng ngày.


    Với nguồn cảm hứng từ vẻ đẹp hoài cổ của những thập niên trước, Carambola Cafe lựa chọn cho mình tông màu trầm chủ đạo với nội thất, trang trí mang dấu ấn của thời gian: những chiếc bàn gỗ kiểu cũ, máy quay đĩa hay chiếc đồng hồ Tây Phương lâu đời… Kết hợp cùng với những bản nhạc Pháp cổ điển, tất cả tạo nên một công gian hoài niệm và ấm áp.

    Những ấm trà của Carambola Cafe cũng không cầu kì, mà ngược lại mang nét giản đơn, chú trọng đến hương vị nhiều hơn. Cold brew Carambola hương chocolate, bánh mì nướng, nho, chanh…được ngâm ủ 24h trong nhiệt độ 5 độ C. Cafe Arabica Cầu Đất nguyên chất sơ chế bằng phương pháp Honey- hạt cafe sau khi sơ chế có màu vàng óng như mật ong. Bạn có thể uống với các loại trái cây như cam vàng, chanh vàng, táo…thêm 1 chút đường hoặc 1 chút muối. Cafe lạnh với vị lạ và tươi mới như trái cây vừa mới hái khiến bạn sảng khoái mà không hề mất ngủ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 103 Phố Vạn Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội

    Điện thoại: 0834 958 855

    Fanpage: www.facebook.com/carambolacaferestaurant/

    Gọi điện
    Một góc nhỏ của Carambola Cafe
    Một góc nhỏ của Carambola Cafe
    Carambola Cafe
    Carambola Cafe
  5. Nếu bạn thích một không gian tối giản, thoáng đãng và thanh tịnh để thưởng trà thì nhất định không thể bỏ qua Ngọa Vân Am. Ngọa Vân Am được ra đời theo cảm hứng từ hình ảnh am Ngọa Vân trên núi Bảo Đài nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông xuất gia tu hành và viên tịch. Quán nằm trên tầng 5 nằm một khu tập thể đã cũ, cảm tưởng như được quay lại cái thời thập niên 80, 90 với các nhịp cầu thang đã bị thời gian bào mòn, và không gian trong quán quá đặc biệt Một nơi bạn hoàn toàn có thể thoải mái bỏ lại những bộn bề, bon chen, thị phi mệt mỏi lại sau lưng để tận hưởng cuộc sống luôn đầy ý nghĩa.


    Ngồi yên một chỗ, im lặng quan sát sen từ từ bung cánh, chầm chậm tỏa hương. Chú tâm vào sự chuyển mình của lá trà trong ấm. Từ quan sát ngoại giới quay vào theo dõi diễn biến nội tâm phía trong mình. Từng chút một. Vẻ đẹp trân quý thường ẩn mật, không dễ để ta nắm bắt. Chào ngày mới bằng một loại Ôlong mang khí núi. Ví như nút ngậy ngọt ngào trong chén Ôlong này, đánh gục ta ngay khi chỉ vừa đưa chén trà lại gần khoang mũi. Hương hoa như nàng tiên trốn trong mây. Uyển chuyển, nhẹ nhàng thướt tha trước mặt mà thoáng vội tan theo làn gió mát lạnh từ núi thổi xuống. Ngọa Vân Am sẽ mang đến cho bạn những cảm giác tuyệt vời đó.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 8A Phường Ngô Quyền, Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 033 888 3965

    Email: infor@ngoavanam.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/ngoavan.quan
    Giờ mở cửa: 08:00 – 19:00

    Ngọa Vân Am
    Ngọa Vân Am
    Ngọa Vân Am
    Ngọa Vân Am
  6. Hiên Trà Trường Xuân là quán trà được nhiều người biết đến và yêu thích. Đã nhiều năm nay, người thưởng trà thường lui tới đây để thưởng thức nghệ thuật thưởng trà Việt Nam. Đến đây, quý khách sẽ được thưởng thức những danh trà thơm ngon nổi tiếng trên mọi miền đất nước do cha con nghệ nhân trà Hoàng Anh Sướng tự tay xao tẩm.

    Không gian ở đây được xây dựng đúng theo phong cách thưởng trà của người xưa: trong lành, tinh khiết và thanh tịnh. Không gian của Hiên trà được chia làm hai phần riêng biệt: Phòng trà dành cho những ai ưa thích sự yên tĩnh và riêng tư, phía bên ngoài phòng trà, vượt qua cây cầu nhỏ là một khoảng sân vuông vắn, thoáng đãng với bụi chuối cảnh, vài bộ bàn ghế và những chiếc chõng tre dưới một mái hiên lợp lá cọ làm toát lên vẻ yên bình, mộc mạc chân quê dành cho những ai thích tự do, phóng khoáng.

    Đến đây, nếu may mắn bạn sẽ gặp được nghệ nhân Hoàng Anh Sướng - chủ của Hiên Trà, hoặc cũng sẽ được các bạn nhân viên ở đây chia sẻ rất kỹ về các loại trà, cách pha trà, cách cầm chén, thưởng trà đúng điệu của người Việt. Ở đây có gần 40 loại trà khác nhau, mỗi loại mang lại cho bạn một cảm nhận riêng mà bạn không thể quên được.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Căn hộ 0201, tòa Park 12, Khu đô thị Times City, Minh Khai, Hà Nội

    Điện thoại: 0913 518 973

    Facebook: www.facebook.com/Hiên-trà-Trường-Xuân-356845817854097/

    Gọi điện
    Nghệ nhân Hoàng Anh Sướng chia sẻ về Trà Việt và cách thưởng trà tại Hiên Trà Trường Xuân
    Nghệ nhân Hoàng Anh Sướng chia sẻ về Trà Việt và cách thưởng trà tại Hiên Trà Trường Xuân
    Hiên Trà Trường Xuân
    Hiên Trà Trường Xuân
  7. Nằm trong con ngõ số 75 trên phố Trần Quang Diệu, dường như Gieo Cafe tách biệt hoàn toàn với thế giới nhộn nhịp bên ngoài. Với lợi thế này, Gieo có riêng cho mình một khoảng vườn xinh xắn - không gian ngoài trời thoáng đãng nhưng không kém phần lãng mạn.


    Với phong cách rustic đặc trưng của mình, Gieo Cafe là một nơi thưởng trà mang đến cảm giác tĩnh tại và thư giãn. Nét mộc mạc, bình dị của Gieo Cafe có thể được cảm nhận rõ thông qua việc sử dụng nội thất bằng gỗ, tận dụng ánh sáng tự nhiên và kiến trúc kết nối trong nhà và ngoài trời. Gieo Cafe đủ yên tĩnh để bạn có thể nghiền ngẫm cuốn sách mới mua nhưng cũng là chốn hẹn hò lý tưởng của nhóm bạn yêu âm nhạc. Thông thường vào buổi tối của những ngày cố định thì tại quán sẽ diễn ra các hoạt động giao lưu âm nhạc của các bạn trẻ.


    Một điều thú vị đó là những bạn yêu thích thú cưng đến đây sẽ rất bất ngờ vì tại Gieo Cafe luôn có 1 đến 2 em cún thân thiện, quấn người trực quán từ 12h30 tới 21h hàng ngày. Còn chần chờ gì mà không ghé Gieo ngay để thưởng trà và nựng thú cưng nào!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 173 Ngõ 75 Trần Quang Diệu, Quận Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 0395 444 996

    Fanpage: www.facebook.com/Gieoculac/

    Gọi điện
    Gieo Cafe - điểm hẹn của các bạn trẻ yêu âm nhạc
    Gieo Cafe - điểm hẹn của các bạn trẻ yêu âm nhạc
    Gieo Cafe
    Gieo Cafe
  8. Nếu bạn muốn chọn một nơi để tĩnh tâm, để nghiền ngẫm và suy nghĩ thì hãy chọn Vô Ưu Trà Quán. Đây là nơi bạn có thể cùng bạn bè thưởng thức những cốc trà hoa thơm nức và thì thầm nhỏ to những mẩu chuyện thú vị.

    Quán có 3 tầng, tầng 1 là phòng trà với ánh sáng tự nhiên, tầng 2 có máy lạnh, nhiều cửa sổ à cây cối xanh tươi, tầng 3 là thư trà thiền, ở đây thường diễn ra các buổi thiền, yoga và co hẳn một tủ sách. Trà ở đây tự ướp nên rất thơm, dù uống tới 7, 8 nước mà vẫn ngon, vẫn ngọt và cảm nhận vị đăng đắng của trà.


    Quán cũng hay tổ chức những đêm thơ, nhạc nghe đàn tranh, đàn bầu. Phòng ấm cúng có chỗ chỗ cho khoảng 30 người trên 3 tầng. Quán trong ngõ nhỏ, ban ngày bạn có thể để ô tô ở đầu đường Trần Quang Diệu, tối đỗ được gần quán.


    Vô Ưu Trà Quán là địa chỉ phù hợp cho những bạn nghiện trà ấm. Các loại trà ấm khá ngon như trà ấm Việt Nam, Vô Ưu trà, trà ướp hoa mộc, trà hương, trà nhài… Không chỉ thưởng thức trà, tại đây thực khách còn có thể được tận mắt xem nhân viên quán biểu diễn nghệ thuật pha trà ấm hay khám phá nghệ thuật pha trà của người xưa. Nguồn gốc của quán trà đạo này do chính những người trong gia đình chủ quán trồng và chế biến. Đặc biệt ở quán còn có trà dưỡng nhan thanh mát và có bán những đặc sản quý như: Đông trùng hạ thảo, nhựa đào thượng hạng, táo đỏ, ký tử, mơ tuyết,...


    Trà được ướp với những loại hoa tự nhiên, không tinh dầu, không hóa chất. Điều độc đáo là tất cả các loại trà được ướp từ 12h đêm, lúc trời đất giao thời với nhau. Vào cuối tuần Vô Ưu Trà Quán thường có chương trình biểu diễn nhạc cụ như đàn tì bà, sáo, đàn tranh… phục vụ thực khách.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 3 , Võ Văn Dũng, Quận Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 0902 362 628

    Facebook: www.facebook.com/quantravouu/

    Website: www.vouutraquan.com/

    Gọi điện
    Vô Ưu Trà Quán
    Vô Ưu Trà Quán
    Vô Ưu Trà Quán
    Vô Ưu Trà Quán
  9. Tâm Trà quán nằm ngay đầu ngõ Phan Chu Trinh nên không quá khó để tìm. Thiết kế không gian tối giản, với hai tầng để khách ngồi, tầng hai ngồi ghế, có cả ngoài ban công và tầng ba là ngồi bệt. Menu có nhiều sự lựa chọn bao gồm rất nhiều thể loại trà từ nóng đến lạnh, ngoài ra còn có một số loại đồ ăn mặn đi kèm như há cảo, bánh bao chay, hạt dưa... thành ra bạn có thể ghé vào tầm nào cũng thấy hợp lý.


    Nằm trong con ngõ nhỏ trên phố Phan Chu Trinh vốn yên tĩnh, quán lại càng có vẻ tách biệt với cái ồn ào, náo nhiệt của Thủ đô. Quán thu hút bởi chính không gian tĩnh lặng, nhẹ nhàng mang đậm chất Phật giáo phương Đông pha những nét mộc mạc của làng quê Việt Nam. Ngồi trong quán bên tách trà nóng, thưởng trà và ngắm thư pháp sẽ thấy lòng bình yên đến lạ.


    Tâm trà Quán có lối thiết kế và trang trí mang hơi thở của văn hóa Việt rất rõ. Màu sắc chủ đạo là màu nâu trầm. Từ bàn ghế, các vật dụng trong quán đến bộ quần áo cánh của nhân viên… đều gợi cho bạn nhớ đến những ngôi chùa bé nhỏ giản dị của làng quê Việt Nam. Trà hoa ở đây được lấy từ trên 10 loài hoa khác nhau như hoa hồng, hoa cúc, hoa lan… trông rất hấp dẫn. Sau những giờ làm việc vất vả, được đắm mình trong cái thanh bình, tĩnh lặng của Tâm trà Quán thực sự là cách thư giãn tuyệt vời cho những ai muốn hướng về cội nguồn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 51 ngõ Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm

    Điện thoại: 0903 530 705

    Facebook: www.facebook.com/TamTraQuan/

    Gọi điện
    Hồng tâm trà, một trong những loại trà ngọt của quán
    Hồng tâm trà, một trong những loại trà ngọt của quán
    Không gian giản dị mà cuốn hút của quán
    Không gian giản dị mà cuốn hút của quán
    Trần Việt Tú 2017-09-01 09:16:41
    Địa chỉ trà hoa quán là ở đâu đây -_-
  10. Nằm trong con ngõ nhỏ phố Huỳnh Thúc Kháng, Amina rất phù hợp cho những bạn thích một không gian trà yên tĩnh, để hoà mình vào thưởng thức những tách trà, sống chậm và cảm nhận cuộc sống.


    Quán gồm hai tầng là sự kết hợp hài hoà không gian thưởng trà cổ điển hoà quyện với phong cách thưởng trà hiện đại.
    Tầng 1 là không gian mở, được bài trí với phong cách hiện đại. Với việc sử dụng tông màu chính là màu vàng tạo sự ấm cúng, kết hợp với những bức tranh tường làm điểm nhấn tạo ấn tượng.


    Tầng 2 lại là một không gian thưởng trà truyền thống, với không gian trà chủ bên trong, nơi có bàn trà lớn và trưng bày trà cụ, các sản phẩm trà truyền thống của quán. Phía ngoài nhìn ra ban công là không gian ngồi bệt, được cô chủ sắp xếp những cuốn sách hay để quý trà hữu có thể đến đây vừa thưởng trà vừa đọc sách.


    Từng góc nhỏ đều được chị chủ quán chăm chút và tạo nên một tổng thể hài hòa giúp thực khách đắm chìm và buông bỏ phiền muộn trong cuộc sống hàng ngày. Nhấp ngụm trà cùng trò chuyện với bạn bè trong không khí vui vẻ mà ấm áp tại Amina thì còn điều gì tuyệt hơn.


    Nếu bạn là người muốn tìm hiểu những kiến thức về trà thì đây là không gian dành cho bạn. Tại Tiệm Trà Amina thường xuyên tổ chức các lớp học pha trà nhằm lan toả tình yêu trà đến nhiều người hơn nữa.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 5 Ngách 49/41 Huỳnh Thúc Kháng, P. Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại:
    0929 607 468
    Facebook:
    www.facebook.com/tiemtraamina/
    Giờ mở cửa:
    9:00 – 18:30

    Gọi điện
    Tiệm trà Amina
    Tiệm trà Amina
    Tiệm trà Amina
    Tiệm trà Amina



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy