Top 10 sách hay giúp định hướng nghề nghiệp cho những ai sắp thi đại học

Hồng Ngọc 2490 0 Báo lỗi

Sách là một người bạn đồng hành có giá trị thiết thực trong cuộc đời của mỗi người. Những đề tài được truyền tải qua trang sách rất rộng với đa dạng lĩnh ... xem thêm...

  1. Với lời đề tựa: “Tâm sự tiết lộ bí mật về chọn ngành học, đại học và thành công của người trong cuộc”, quyển sách Giá Như Tôi Biết Những Điều Này… Trước Khi Thi Đại Học được đánh giá là một quyển sách bổ ích. Tác giả của quyển sách này là Đinh Tuấn Ân.

    Quyển sách có 10 chương xoay quanh vấn đề đam mê và nghề nghiệp, tác phẩm sẽ đưa cho bạn biết những sai lầm quen thuộc trong khi chọn ngành đại học. Bên cạnh đó là là những câu chuyện về niềm đam mê như cách để hình thành đam mê và bảo vệ đam mê của mình, cũng như làm thế nào để thành công từ đam mê.


    Giá Như Tôi Biết Những Điều Này… Trước Khi Thi Đại Học còn đặt ra một câu hỏi Đại học có phải là con đường duy nhất cho thành công. Bằng kinh nghiệm của mình Đình Tuấn Ân đã có những dòng chia sẻ vô cùng thực tế và gần gũi qua những câu chuyện về bản thân cũng như những người xung quanh ông.


    Khi nghiền ngẫm bạn sẽ cảm giác quyển sách này tựa như một sự giãy bày, như một quyển nhật kí nhắc lại những chuyện đã từng xảy ra trong cuộc đời Đình Tuấn Ân cùng với sự chiêm nghiệm. Dù bạn là một học sinh đang trong tình trạng yếu kém hay xuất sắc thì quyển sách này cũng vô cùng hữu ích khi mang đến cho bạn nhiều cách nhìn hơn về cách chọn nghề.


    Giá tham khảo: 72.290 đ

    Link bán: https://tiki.vn/gia-nhu-toi-biet-nhung-dieu-nay-truoc-khi-thi-dai-hoc-p982157.html

    Quyển sách có 10 chương xoay quanh vấn đề  đam mê và nghề nghiệp, tác phẩm sẽ đưa cho bạn biết những sai lầm quen thuộc trong khi chọn ngành đại học.
    Quyển sách có 10 chương xoay quanh vấn đề đam mê và nghề nghiệp, tác phẩm sẽ đưa cho bạn biết những sai lầm quen thuộc trong khi chọn ngành đại học.

  2. Chọn Nghề Theo Tính Cách là một quyển sách kĩ năng được biên soạn bởi Alpha Books. Đây là quyển sách hướng nghiệp nhận được rất nhiều nhận xét và đánh giá cao của rất nhiều độc giả bởi sự hữu ích và kiến thức mà nó đem đến. Với những lời chia sẻ gần gũi, dễ hiểu và thiết thực, gần với tâm trạng của các sĩ tử sắp bước vào kì thi quan trọng của cuộc đời, Chọn Nghề Theo Tính Cách đưa ra những lời khuyên sáng suốt.


    Quyển sách này có lối viết vừa theo dạng câu chuyện vừa theo dạng một cẩm nang hướng dẫn sẽ hỗ trợ bạn đưa ra những hướng đi cho chính tương lai của mình. Điểm nổi bật của quyển sách Chọn Nghề Theo Tính Cách chính là có phần trắc nghiệm tính cách MBTI nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Câu chuyện chọn nghề là một phần của tuổi trẻ, và bạn hãy để quyển sách này giúp bạn có thêm phương pháp để chọn lựa nghề nghiệp cho bản thân nhé.


    Giá tham khảo: 47.880 đ

    Link bán: https://tiki.vn/chon-nghe-theo-tinh-cach-tai-ban-2017-p938061.html?


    Với những lời chia sẻ gần gũi, dễ hiểu và thiết thực, gần với tâm trạng của các sĩ tử sắp bước vào kì thi quan trọng của cuộc đời, Chọn Nghề Theo Tính Cách đưa ra những lời khuyên sáng suốt.
    Với những lời chia sẻ gần gũi, dễ hiểu và thiết thực, gần với tâm trạng của các sĩ tử sắp bước vào kì thi quan trọng của cuộc đời, Chọn Nghề Theo Tính Cách đưa ra những lời khuyên sáng suốt.
  3. Cứ Đi Để Lối Thành Đường là một quyển sách thành công do tác giả Phoenix Ho sáng tác. Hoàn toàn không phải là những xác chữ vô hồn hay vẽ vời một cách không có cơ sở, nội dung của Cứ Đi Để Lối Thành Đường là những câu chuyện rất thực tế và đời thường mà chính Phoenix Ho đã trải qua.


    Từ những câu chuyện thực tế vô cùng chân thật và đắt giá, Phoenix Ho với lối viết gãy gọn, mạch lạc không quá cầu kì mà rất dễ nắm bắt đã giúp các sĩ tử rất nhiều trong cuộc chiến định hướng tương lai. Ở đây có cả những niềm vui và nỗi buồn, muôn màu xúc cảm mà tác giả đã từng may mắn được trải nghiệm và đúc kết thành kinh nghiệm.


    Quyển sách này không hướng chúng ta đến một ngành nghề nào cụ thể, mà chỉ là những định hướng giúp bạn nhìn nhận một cách đúng đắn và quyết liệt hơn về chặng đường trong tương lai. Cuốn sách Cứ đi – để lối thành đường xuất bản vào năm 2016, gồm bốn phần chính: Hướng nghiệp là một hành trình - Nối liền hai thế hệ - Hướng nghiệp và tâm an - Những nghĩ suy.


    Giá tham khảo:
    86.400 đ

    Link bán: https://www.netabooks.vn/cu-di-de-loi-thanh-duong?

    nội dung của Cứ Đi Để Lối Thành Đường là những câu chuyện rất thực tế và đời thường mà chính Phoenix Ho đã trải qua.
    nội dung của Cứ Đi Để Lối Thành Đường là những câu chuyện rất thực tế và đời thường mà chính Phoenix Ho đã trải qua.
  4. Không đơn thuần là một quyển sách, cái tên mà Toplist sắp giới thiệu đến độc giả còn là một là quyển cẩm nang cần thiết cho bất kì bạn trẻ nào đang ngồi trên ghế nhà trường. Quyển sách có tên Cẩm Nang Nghề Nghiệp Hiện Đại, đây là một trong những quyển sách nên đọc khi bạn đang loay hoay với câu chuyện chọn nghề chưa đi đến hồi kết.


    Cẩm Nang Nghề Nghiệp Hiện Đại không viết thay bạn hồi kết của câu chuyện chọn nghề quan trọng này mà sẽ là một người cộng sự giúp bạn đưa ra lời khuyên để bạn hiểu rõ bản thân mình hơn từ đó tự đưa ra chọn lựa phù hợp và đúng đắn nhất. Được viết bằng cả sự tâm huyết, quyển sách này được đầu tư rất nhiều về phương diện nội dung. Tác giả đã dành rất nhiều công sức để có thể liên hệ, kết nối và khai thác những thông tin cô đọng quý báu của các chuyên gia hàng đầu trong các ngành nghề để giới thiệu đến bạn đọc.


    Tác giả của quyển cẩm nang này là Yến Đỗ, chị đã có bật mí rằng: đây là những bí quyết chưa từng được chia sẻ từng các chuyên gia. Khi sở hữu cuốn cẩm nang này, bạn đọc sẽ vơi đi sự băn khoăn, hồi hộp và tự tin hơn trong việc chọn lựa con đường cho mình.


    Giá tham khảo: 152.000 đồng

    Link bán: https://tiki.vn/cam-nang-nghe-nghiep-hien-dai-p1252859.html

    Không đơn thuần là một quyển sách, đây là quyển cẩm nang cần thiết cho bất kì bạn trẻ nào đang ngồi trên ghế nhà trường.
    Không đơn thuần là một quyển sách, đây là quyển cẩm nang cần thiết cho bất kì bạn trẻ nào đang ngồi trên ghế nhà trường.
  5. Nghề Nào Cho Bạn Nghề Nào Cho Tôi - một tựa đề thật hay với câu hỏi về nghề nghiệp, kiệt tác lần này của Shoya Zichy, đã chạm đến trái tim và khối óc của rất nhiều người. Shoya Zichy, cùng đứa con tinh thần của mình sẽ cho sẽ giúp bạn rất nhiều trong kì thi đang đến gần.


    Quyển sách Nghề Nào Cho Bạn Nghề Nào Cho Tôi được nhận xét rằng: “Kiệt tác dài 276 trang của Shoya Zichy đã cùng lúc chấm dứt bóng ma khiếp đảm của nạn thất nghiệp và làm thoả mãn những người đang buồn rầu trước sự biến đổi phức tạp của nền kinh tế quốc gia và thế giới..." Điều mà quyển sách này có thể mang đến cho bạn đó chính là cách:


    • Xác định được các loại công việc sẽ gây hứng thú và đem lại niềm vui cho bạn
    • Xác định ông chủ phù hợp và môi trường làm việc bạn cần phát triển

    Hãy dành thời gian để nghiền ngẫm quyển sách này, bạn sẽ tìm ra những câu trả lời cho câu hỏi nghề nghiệp phù hợp với tính cách, cùng nhiều chia sẻ đầy bổ ích từng những người đã từng phải trải qua công việc trái với tính cách. Bạn sẽ nhận ra sự kinh khủng khi chọn gắn bó với một công việc không phù hợp, từ đó chọn lựa ngành nghề một cách kĩ càng hơn nhiều đấy.


    Giá tham khảo: 90.185 đ

    Link bán: https://tiki.vn/nghe-nao-cho-ban-nghe-nao-cho-toi-tai-ban-2018-p1699259.html

    Nghề Nào Cho Bạn Nghề Nào Cho Tôi
    Nghề Nào Cho Bạn Nghề Nào Cho Tôi
  6. Định Vị Cá Nhân Thông qua Phương Pháp Thẻ Điểm Cân Bằng Cá Nhân là một quyển sách có thể khiến bạn cảm thấy rạo rực và tràn đầy nhiệt quyết mong muốn khẳng định mình trong cuộc sống hàng tỷ người này. Với quyển sách này trong ta, bạn sẽ nhận ra giá trị của việc định vị cá nhân trong cuộc sống của mỗi chúng ta và tập thể. Từ việc chuyển hóa những hoài bão hay tham vọng thành những mục tiêu cá nhân cụ thể và rõ ràng đến khả năng đóng vai trò như một công cụ kết nối các cá thể trong tổ chức. Vì sao chúng ta nên đọc quyển sách này? Vì ở thời điểm chuẩn bị chuyển cấp, chuẩn bị đưa ra một quyết định đúng đắn bạn rất cần một mục tiêu để thôi thúc hành động, để thật sự cân nhắc kĩ càng về nghề nghiệp - mục tiêu đó chính là định vị cá nhân.


    Quyển sách uyên bác này do tiến sỹ Hubert K. Rampersad là giáo sư, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Hành vi tổ chức và Quản trị kinh doanh. Là chủ tịch của TPS International Inc., chuyên đào tạo và tư vấn về thẻ điểm hiệu quả tổng thể. Rampersad cũng là cố vấn biên tập của rất nhiều tạp chí về chất lượng và quản lý quốc tế. Nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng, cùng dày dặn kinh nghiệm trong cuộc sống. Quyển sách Định Vị Cá Nhân Thông qua Phương Pháp Thẻ Điểm Cân Bằng Cá Nhân sẽ gửi đến bạn nhiều quan điểm bất ngờ mà có lẽ trước đây bạn chưa từng nghe đến hay nghĩ đến.


    Giá tham khảo: 51.000 đồng

    Link bán: https://www.vinabook.com/dinh-vi-ca-nhan-thong-qua-phuong-phap-the-diem-can-bang-ca-nhan-p28646.html

    Định Vị Cá Nhân Thông qua Phương Pháp Thẻ Điểm Cân Bằng Cá Nhân
    Định Vị Cá Nhân Thông qua Phương Pháp Thẻ Điểm Cân Bằng Cá Nhân
  7. Khi chọn lựa nghề nghiệp rất nhiều bạn chọn vì ước mơ của mình. Ước mơ có tác động rất lớn đối với quyết định của các bạn trẻ trong kì thi THPT Quốc gia sắp diễn ra. Để có được nhiều cách nhìn nhận đa chiều hơn về mối quan hệ giữa ước mơ và nghề nghiệp, bạn có thể tìm đến quyển sách bổ ích Trắc nghiệm ước mơ, được sáng tác bởi John C. Maxwell.


    Khi đọc quyển sách Trắc nghiệm ước mơ bạn sẽ ngạc nhiên bởi sách đã định nghĩa về ước mơ thật mới mẻ và độc đáo. John C. Maxwell không chỉ đưa ra những lập luận mang tính lý thuyết mà tác giả còn giúp đưa ước mơ của bạn vào trắc nghiệm, rồi đánh giá xem liệu ước mơ đó có khả năng trở thành hiện thực hay không.


    Quyển sách này có 10 chương, tương ứng với 10 câu hỏi để bạn tự trả lời, từ việc trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ nhận ra rõ ước mơ của mình có khả năng hay biến ước mơ của bạn thành hiện


    Giá tham khảo: 59.000
    Link bán: http://sachhay.org/sach/ChiTiet/5261/trac-nghiem-uoc-mo-put-your-dream-to-the-test

    Quyển sách này có 10 chương, tương ứng với 10 câu hỏi để bạn tự trả lời, từ việc trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ nhận ra rõ ước mơ của mình có khả năng hay biến ước mơ của bạn thành hiện thực.
    Quyển sách này có 10 chương, tương ứng với 10 câu hỏi để bạn tự trả lời, từ việc trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ nhận ra rõ ước mơ của mình có khả năng hay biến ước mơ của bạn thành hiện thực.
  8. Cuộc sống là một cuộc hành trình mà chúng ta không thể kiểm soát được hết những gì sẽ xảy ra. Làm sao để con đường mình đang đi dẫn đến hạnh phúc và thành công? Điều đó phụ thuộc vào bản thân mỗi người. Chúng ta nên chủ động phát huy giá trị bản thân thay vì chạy theo những kỳ vọng từ người khác.


    Đây cũng chính là thông điệp mà tác giả - tiến sĩ tâm lý David P. Campbell - muốn gửi gắm đến bạn đọc qua ấn phẩm "Hành trang vào đời". Bên cạnh việc khuyến khích độc giả làm những gì họ thực sự quan tâm và yêu thích, "Hành trang vào đời" còn đưa ra những chỉ dẫn định hướng nghề nghiệp để bạn trẻ phát huy tối đa thế mạnh bản thân. Quan trọng hơn, cuốn sách gợi ý cho chúng ta cách thức tự tạo cơ hội cho mình, thay vì chỉ chờ đợi một cách thụ động.


    Với những luận điểm chặt chẽ, logic và dễ nắm bắt, cuốn sách gợi mở những hướng đi thiết thực để bạn trẻ vừa phát huy thế mạnh, vừa có được niềm vui, sự say mê trong công việc. Từ đó, những người đọc trẻ tuổi sẽ thêm tự tin trên hành trình lập nghiệp.

    Giá tham khảo: 34.000 đ
    Link bán: https://www.fahasa.com/hanh-trang-vao-doi-234039.html

    Cuộc sống là một cuộc hành trình mà chúng ta không thể kiểm soát được hết những gì sẽ xảy ra. Làm sao để con đường mình đang đi dẫn đến hạnh phúc và thành công?
    Cuộc sống là một cuộc hành trình mà chúng ta không thể kiểm soát được hết những gì sẽ xảy ra. Làm sao để con đường mình đang đi dẫn đến hạnh phúc và thành công?
  9. Tuổi Trẻ Có Chí Thì Đi là một cuốn “du học ký” thú vị. Từ chỗ là một chàng trai thiếu mục đích, tác giả bắt đầu nỗ lực học tiếng Anh, thi IELTS, nộp hồ sơ du học Úc, sang Úc học thạc sĩ. Chính trong quá trình đó, chàng trai chán nản biến thành một người có khát vọng, có ý chí, mạnh mẽ, tự lập, dám khát khao và dám dấn thân. Con đường du học là phương tiện để tác giả đi trọn con đường thanh xuân, thực sự trưởng thành trong cả nhận thức và tính cách.


    Dưới hình thức những chuyện kể, tác giả cũng đưa ra rất nhiều bài học và kinh nghiệm quý báu về cách học IELTS hiệu quả:


    • Kinh nghiệm học tập hiệu quả ở Úc
    • Kinh nghiệm tìm học bổng tiến sĩ ở Úc
    • Những kinh nghiệm thiết thực về cuộc sống ở Úc

    Cuốn sách mang đến cho bạn đọc một cảm hứng tuyệt vời và thiết thực về tuổi thanh xuân và giấc mơ du học.


    Giá tham khảo: 59.157 đ
    Link bán: https://tiki.vn/tuoi-tre-co-chi-thi-di-p724163.html

    Cuốn sách mang đến cho bạn đọc một cảm hứng tuyệt vời và thiết thực về tuổi thanh xuân và giấc mơ du học.
    Cuốn sách mang đến cho bạn đọc một cảm hứng tuyệt vời và thiết thực về tuổi thanh xuân và giấc mơ du học.
  10. Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy Đi! là cuốn sách ra đời trong nỗ lực tìm kiếm một công cụ để giúp đỡ các bạn tìm thấy chính mình sớm hơn. Anbooks mong rằng cùng với sự ý thức rõ rệt về bản thân, bao gồm sở thích, đam mê, cá tính và cả điểm yếu… ngay từ khi còn ngồi ở ghế nhà trường, các bạn trẻ sẽ giảm thiểu những quyết định sai khi chọn nghành nghề mà mình sẽ theo đuổi trong suốt những năm đại học và sau đó, cả cuộc đời mình.


    Rất nhiều bạn sinh viên chia sẻ rằng, em bị ba mẹ bắt buộc phải học ngành Y, trong khi em rất thích Nông Nghiệp; hoặc em đam mê ngành quản trị kinh doanh nhưng lại đang phải học Công Nghệ; hoặc em muốn trở thành một người khởi nghiệp nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu?…


    Cuốn sách có thể sẽ gây thú vị cho các bạn độc giả trẻ, những người đang trên đường đi tìm chính mình. Với lối viết như đang nói chuyện, tâm tình, dường như Thi Anh Đào đã "làm tròn vai" người chị, người bạn đồng hành, người hướng dẫn của các bạn.


    Có lúc Đào hỏi thẳng vào vấn đề của các bạn, có lúc Đào lại hồi tưởng, soi chiếu vào chính mình. Đào vừa mới đi qua chỗ mà các bạn đang tới.


    Giá tham khảo: 74.250 đ

    Link bán: https://tiki.vn/nhin-hoi-roi-nhay-di-tai-ban-p1572225.html?src=bestseller-page

    Cuốn sách có thể sẽ gây thú vị cho các bạn độc giả trẻ, những người đang trên đường đi tìm chính mình.
    Cuốn sách có thể sẽ gây thú vị cho các bạn độc giả trẻ, những người đang trên đường đi tìm chính mình.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy