Top 10 Thiên đường hoa nở đẹp nhất tại Đà Lạt

Kim Linh 2263 1 Báo lỗi

Về Đà Lạt mùa này vừa có hơi lạnh đang len lỏi khắp cơ thể qua lớp áo len đặc trưng vùng phố núi, lại có chút ấm áp của ánh nắng đang vỗ về sưởi ấm. Về Đà Lạt ... xem thêm...

  1. Nếu ai đã từng say sưa một màu tím mộng mơ thì hãy đến Đà Lạt dẫu chỉ một lần. Bởi nơi đây có cánh đồng hoa Oải Hương trải dài sắc tím bát ngát dưới bầu trời. Hoa Oải Hương hay còn có tên tiếng Anh là Lavender, loài hoa của sự nhớ nhung, của tình yêu thủy chung và cũng của sự chờ đợi mong manh. Loài hoa này xuất phát từ đất nước Pháp xa xôi, còn ở Việt Nam, chỉ Đà Lạt mộng mơ mới có được cánh đồng Oải Hương xinh đẹp đến vậy. Cũng chỉ khí hậu Đà Lạt, mới có thể nuôi trồng lên một giống hoa đẹp đến say lòng đến vậy. "Loài hoa ấy mang nét sầu rất nhẹ - Của sự chờ đợi của nỗi nhớ xa xăm".


    Hoa Oải Hương ở Đà Lạt có nhiều ở làng hoa Vạn Thành vì vậy khi đến Đà Lạt hãy nhớ ghé qua đây bạn nhé. Điều ấn tượng đầu tiên khi bạn đặt chân đến đây đó chính là từng luống hoa lavender sắc tím mọc san sát nhau, chẳng khác gì những vườn hoa lavender ở trời tây mà chúng ta thường được nhìn qua ảnh mạng cả. Đặc biệt nhất là được miễn phí vé vào cổng, không thu phí tham quan, chụp ảnh nên bạn sẽ được tha hồ chụp hình check-in đó nhé.

    Cánh đồng Lavender ở Đà Lạt
    Cánh đồng Lavender ở Đà Lạt
    Cánh đồng Lavender ở Đà Lạt
    Cánh đồng Lavender ở Đà Lạt

  2. Tháng 10 thu về, đông sắp đến, cũng là lúc mà Đà Lạt tràn ngập sắc hoa vàng nắng. Đến Đà Lạt vào dịp cuối thu, sang đông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một đất trời hoa Dã Quỳ và hoa Mimosa đua nhau nở rộ, vàng rực cả một lối đường. Dã Quỳ là một loài hoa dại của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió. Đến với Đà Lạt, du khách đều mê mẩn đến ngẩn người với những con đường tràn đầy bụi hoa Dã Quỳ vàng óng, xua tan đi cái giá sương, cái se se lạnh của đất rừng Tây Nguyên vào dịp tháng 10.


    Khi tiết trời càng bước vào đông, hoa Dã Quỳ đang tàn dần dần thì cũng là lúc những nụ hoa nhỏ Mimosa vươn mình đón tiết trời lạnh giá. Loài hoa này được ví như đặc trưng của Đà Lạt. Giống với Dã Quỳ, Mimosa cũng mang trên mình một màu vàng óng ánh và đua sắc cùng lúc với Dã Quỳ. Loài hoa này mang hương vị của tình yêu đôi lứa, không nhã nhặn mà lãng mạn, không hoang dại mà kiêu sa. Hai loài hoa này với hai tính cách đặc trưng và càng tôn thêm nét quyến rũ của Đà Lạt khi bước vào Đông.

    Lạc lối giữa con đường tràn ngập sắc vàng Dã Quỳ
    Lạc lối giữa con đường tràn ngập sắc vàng Dã Quỳ
    Mimosa kiêu sa giữa trời Đà Lạt
    Mimosa kiêu sa giữa trời Đà Lạt
  3. Với những bạn muốn đi du lịch Đà Lạt thì nhất định đừng bỏ qua loài hoa đặc trưng của xứ sở vạn hoa – hoa Cẩm tú cầu nhé. Những chùm hoa hình cầu màu trắng, xanh, tím nở rộ xen lẫn nhau tạo nên một vườn hoa cẩm tú cầu đẹp mê hồn khiến bất cứ vị khách nào đến tham quan cũng phải trầm trồ.


    Hoa cẩm tú cầu ở Đà Lạt thường nở quanh năm, tuy nhiên thời điểm từ tháng 8 đến những tháng cuối năm mới là mùa chính của hoa. Lúc này những bông hoa thi nhau nở rộ, đẹp lộng lẫy cả một vùng. Nơi thiên đường được giới trẻ yêu thích đến ngắm hoa cẩm tú cầu chính là Trại Mát Farm.


    Ngoài cánh đồng hoa cẩm tú cầu tại khu vực Trại Mát. Thì du khách cũng có thể tham quan các vườn hoa cẩm tú cầu khác tại Đà Lạt. Với diện tích nhỏ hơn tại đường hầm đất sét hay huyện Lạc Dương. Cánh đồng hoa cẩm tú cầu nằm trong khu du lịch đường hầm đất sét. Là một trong những địa điểm khá nổi tiếng tại Đà Lạt thu hút nhiều du khách đến tham quan.

    Mùa Hoa cẩm tú cầu
    Mùa Hoa cẩm tú cầu
    Mùa Hoa cẩm tú cầu
    Mùa Hoa cẩm tú cầu
  4. Nếu trong tháng 11 bạn đến thành phố mộng mơ đã phát sốt với đồi cỏ hồng và hoa dã quỳ. Thì trong tháng 1 một loài hoa cực phẩm nữa sẽ xuất hiện đó chính là hoa mai anh đào Đà Lạt. Giống như ngoài miền Bắc, mùa Xuân đến có hoa Đào, miền Nam có hoa Mai, còn ở Đà Lạt, lại có riêng một Mai Anh Đào. Hoa Mai Anh Đào ở Đà Lạt cũng khoe sắc khi Xuân về. Đây cũng là một loài hoa đặc trưng chỉ riêng thành phố ngàn hoa này mới có. Hoa Mai Anh Đào là loài hoa đón Tết của người dân Đà Lạt và cũng là loài hoa mà dịp tháng 1 tháng 2, du khách lại đua nhau về Đà Lạt để ngắm những con phố, địa điểm tràn ngập sắc hoa Mai Anh Đào.


    Vào đầu mùa khô tức tháng 10 hàng năm Mai Anh Đào vàng lá dần, rụng hết, trơ trọi cành nhánh khẳng khiu và ngủ đông. Khi đất trời chuyển mùa vào khoảng giữa tháng 1 là lúc Mai Anh Đào “bừng tỉnh” nở hoa báo hiệu xuân về. Mai Anh Đào thường nở đồng loạt, chi chít hoa từ gốc đến ngọn thật ấn tượng. Cả thành phố như “mặc” áo hồng và có sức hút kỳ lạ, làm lòng người ngất ngây, rạo rực khó quên.

    Con đường Mai Anh Đào khi Xuân về
    Con đường Mai Anh Đào khi Xuân về
    Mùa hoa Mai Anh Đào
    Mùa hoa Mai Anh Đào
  5. Từng được biết đến nơi đây có cánh đồng hoa Hướng Dương rộng nhất nước ta, Đà Lạt cũng thu hút rất nhiều du khách đến thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp khoe sắc của những bông Hướng Dương dưới ánh mặt trời. Hoa Hướng Dương còn là biểu tượng của một tình yêu khao khát, cháy bỏng. Đà Lạt lại có một cánh đồng hoa Hướng Dương đẹp bậc nhất đến thế. Đã không ít đôi uyên ương lựa chọn nơi đây để ghi lại tình yêu của mình và cả các bạn thanh niên trẻ cũng tấp nập về đây "check in" cùng hoa Mặt Trời rực rỡ ở nơi đây.


    Thông thường hoa hướng dương là loài hoa hay nở rộ vào giữa mùa hè khoảng từ tháng 5 đến tháng 7. Đó chính là khu vườn hoa hướng dương ở ngay đối diện quán Cà phê Mê Linh nổi tiếng. Cánh đồng hoa hướng dương trải dài, sắc hoa vàng rực bao phủ cả một khoảng trời. Hoa ở đây vẫn nở rộ như những ngày đầu mùa khiến giới trẻ đua nhau đến checkin liên tục. Bạn nên đến đây vào lúc 7 - 8 giờ sáng hoặc 15-17 giờ chiều để được ngắm trọn cảnh sắc tuyệt vời nhất và đem về những bức hình sống ảo để đời.

    Mùa hoa Hướng Dương
    Mùa hoa Hướng Dương
    Mùa hoa Hướng Dương
    Mùa hoa Hướng Dương
  6. Khi sắc vàng trên mảnh đất Đà Lạt vừa kết thúc, cũng là lúc những bông trắng của hoa Cải Trắng điểm xuyết trên bầu trời Đà Lạt lộng gió. Mùa Cải về, những bông hoa màu trắng tinh khôi trải dài trên cánh đồng nơi thành phố ngàn hoa. Dịu dàng, nhẹ nhàng mà không kém phần quyến rũ, níu chân du khách, đó chính là những bông Cải Trắng của đất trời Tây Nguyên.


    Thông thường người dân sẽ trồng cải vào đầu mùa mưa và đến tầm tháng 10, tháng 11 hoa cải sẽ nở. Vì đây là cải trồng nên thời gian ra hoa hằng năm không giống nhau. Và địa điểm của đồng hoa cũng không giống nhau. Hoa Cải Trắng được trồng ở nhiều nơi. Nếu trước kia mọi người thường chỉ biết đến xã Tu Tra, huyện Đơn Dương là nơi tập trung trồng nhiều hoa Cải Trắng nhất thì nay, du khách có thêm cơ hội trải nghiệm cánh đồng hoa cải ở xã Tà Nung, Đà Lạt. Cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía Tây, là nơi có đồi núi trập trùng, Tà Nung thu hút nhiều du khách nhờ vẻ đẹp hoang sơ, mới lạ. Nếu ai đã nghe đến đến đèo Tà Nung, trên cao nguyên LangBiang thì hẳn sẽ tưởng tượng ra khung cảnh đường đèo ngoằn nghèo và chân đèo là những cánh đồng hoa hướng dương, hoa cải trắng tuyệt đẹp. Và vườn hoa cải nằm ngay cạnh vườn hoa hướng dương nổi tiếng.

    Cánh đồng hoa Cải Trắng bạt ngàn
    Cánh đồng hoa Cải Trắng bạt ngàn
    Cánh đồng hoa Cải Trắng bạt ngàn
    Cánh đồng hoa Cải Trắng bạt ngàn
  7. Loài hoa này không chỉ riêng Đà Lạt mới có, mà trên những vùng Tây Bắc xa xôi cũng có những đồi hoa Bồ Công Anh nhẹ nhàng tung bay trong gió. Bồ Công Anh là loài hoa được giới trẻ rất yêu thích, vì thân nhỏ nhưng hình dáng rất đẹp. Cũng mang trên mình một màu trắng tinh khôi, loài hoa xinh đẹp này là điểm nhất của những ước mơ xa xôi, những câu chuyện không hồi kết, mênh mang theo từng cơn gió.


    Hoa Bồ Công Anh đẹp một vẻ đẹp tinh khôi, khi hòa quyện cùng nắng gió Đà Lạt càng thêm phần giản dị và yêu kiều. Đến Đà Lạt, đâu đâu cũng dễ bắt gặp loài hoa này trải thảm trên những con đường, một thoáng bay đi cũng đủ để người ta mơ ước, đắm say. Đến Đà Lạt ngàn hoa, bạn sẽ không khó để bắt gặp hoa Bồ Công Anh ở những triền đồi hay bên vệ đường. Cụ thể, ở Đà Lạt, các địa điểm mọc nhiều hoa Bồ Công Anh như: Bờ hồ Xuân Hương, hàng rào Dinh 2 Đà Lạt, đồi Robin, Thung lũng Tình yêu, Thung lũng Vàng,…và rất nhiều khu vực khác cũng có loài hoa mỏng manh này.

    Hoa Bồ Công Anh ở Đà Lạt
    Hoa Bồ Công Anh ở Đà Lạt
    Hoa Bồ Công anh trong gió
    Hoa Bồ Công anh trong gió
  8. Để hít hà một hương vị thơm dịu dàng của hoa Ban Trắng trên những con phố thì hãy đến Đà lạt vào dịp cuối Xuân. Đây là thời điểm Đà Lạt thay "áo mới" từ con đường ngập tràn hoa Mai Anh Đào chuyển sang hoa Ban Trắng. Hoa Ban Trắng ở Đà Lạt là loài hoa mang đậm nét độc đáo chỉ có riêng ở Đà Lạt mà không cần phải lên tận Tây Bắc xa xôi mùa rét lạnh để ngắm. Loài hoa này mang ý nghĩa thủy chung trong tình yêu, thể hiện một tình yêu đẹp của những đôi trai gái dân tộc Thái.


    Bạn có thể ngắm hoa ở những con đường như: Trần Phú - nhà thờ Con Gà - Dinh 2, Quang Trung - Ga Đà Lạt - Ngã 4 Phan Chu Trinh, Phù Đổng Thiên Vương... Đặc biệt là đường Trần Phú, chỉ một đoạn dài khoảng 1,5 km nhưng có hàng trăm cây hoa ban đang thi nhau nở thành chùm trắng xóa, nhuộm màu cả một vùng.

    Mùa hoa Ban Trắng ở Đà Lạt
    Mùa hoa Ban Trắng ở Đà Lạt
    Mùa hoa Ban Trắng ở Đà Lạt
    Mùa hoa Ban Trắng ở Đà Lạt
  9. Dưới trời Thu mênh mang, có một loài hoa mang sự tích khiến biết bao người dân tò mò ở đất trời Đà Lạt chính là hoa Bất Tử. Loài hoa này giống với dáng hoa Cúc, là một loài hoa xuất hiện khắp bốn mùa những nở rộ và đẹp nhất vào mùa Thu ở Đà Lat. Loài hoa này mang ý nghĩa của sự thủy chung, bền lâu. Vì ngoài vẻ đẹp của hoa tươi, loài hoa khô Bất Tử này cũng được rất nhiều người ưa chuộng, tìm và mua về làm kỷ niệm một lần tới Đà Lạt.


    Ở Đà Lạt, hoa Bất Tử được trồng nhiều nhất nơi vùng ven chân thác Prenn (tổ 19, phường 3). Những vườn hoa Bất Tử nhiều màu sắc đang khoe mình dưới ánh mặt trời trong tiếng nước êm đềm đang chảy quanh của dòng thác Prenn đầu thành phố. Toạ lạc ngay đầu đèo Prenn, trên quốc lộ 20 từ Sài Gòn lên Ðà Lạt, là cửa ngõ đầu tiên để bước chân vào thành phố, cách trung tâm khoảng 10 mét về phía Nam, nên để đến với vùng hoa bất tử thật dễ dàng. Một trong những địa điểm ở nội thành Đà Lạt cũng trồng nhiều hoa bất tử chính là khu du lịch Hồ Than Thở với đồi hoa bất tử rộng hơn 1 héc ta. Đến nơi đây, du khách có thể đắm mình vào thế giới loài hoa bền vững mãi thời gian và chụp cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp.

    Hoa Bất Tử nở rộ vào mùa Thu Đà Lạt
    Hoa Bất Tử nở rộ vào mùa Thu Đà Lạt
    Hoa Bất Tử nở rộ vào mùa Thu Đà Lạt
    Hoa Bất Tử nở rộ vào mùa Thu Đà Lạt
  10. Tháng 12 về, một vùng trời hồng rực của hoa Cỏ Hồng nở rộ trên đất Đà Lạt. Đây là một loài hoa dại của sức sống mãnh liệt. Bởi nó luôn tỏa hồng rực rỡ trên những ngọn đồi hay thung lũng sâu thẳm. Đây là một loài hoa dại mà cũng rất hiếm, và Đà Lạt là nơi chứa đựng nó một cách đặc biệt như chính tên gọi của nó vậy. Mong manh mà không kém phần quyến rũ, đó chính là vẻ đẹp thể hiện nơi những cánh đồng hoa Cỏ Hồng mọc lên.


    Nếu muốn chiêm ngưỡng được vẻ đẹp “độc nhất vô nhị” của đồi cỏ tuyết, du khách cần phải sắp xếp thời gian di chuyển đến địa điểm mà loại cỏ này mọc vào lúc sáng sớm. Khi mà mặt trời còn chưa ló dạng, loại cỏ tuyệt đẹp này vẫn còn đang khoác lên mình những giọt sương sớm long lanh và trắng ngần.

    Từ xa, du khách sẽ nhìn thấy những đám cỏ này trông như những hoa bông tuyết trắng đang e ấp khoe mình dưới cái khí trời có chút se lạnh của Đà Lạt. Cũng chính vì như vậy, cái tên “đồi cỏ tuyết” đã ra đời.


    Không phải ở đâu cũng có mọc loại cỏ hồng này nhé. Khi đến Đà Lạt muốn tận mắt chiêm ngưỡng những triền cỏ tuyết đẹp nhất, lấp lánh nối tiếp nhau mọc thành rừng thì các bạn phải ghé qua 2 địa điểm đó chính là khu vực Suối vàng và khu vực Thung lũng vàng nhé.

    Những con đường tràn ngập hoa Cỏ Hồng
    Những con đường tràn ngập hoa Cỏ Hồng
    Đồi cỏ hồng suối vàng
    Đồi cỏ hồng suối vàng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy