Top 10 Thương hiệu smartphone Trung Quốc tốt nhất hiện nay

  1. Top 1 Huawei
  2. Top 2 OPPO
  3. Top 3 Vivo
  4. Top 4 Lenovo
  5. Top 5 OnePlus
  6. Top 6 Xiaomi
  7. Top 7 Coolpad
  8. Top 8 Meizu
  9. Top 9 ZTE
  10. Top 10 Tecno

Top 10 Thương hiệu smartphone Trung Quốc tốt nhất hiện nay

Phương Trinh 3630 0 Báo lỗi

10 thương hiệu điện thoại di động Trung Quốc đã có những bước tiến đáng kể và giá trị gia tăng ra bên ngoài. Các công ty này đã gây ấn tượng mạnh với công nghệ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Huawei

    Huawei là một công ty công nghệ thông tin và truyền thông có trụ sở tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc. Huawei lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động vào năm 2003 và xuất xưởng chiếc điện thoại đầu tiên, Huawei C300, vào năm 2004. Bộ phận điện thoại di động của công ty là một trong những bộ phận đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android của Google. Vào năm 2012, điện thoại thông minh chạy Android đầu tiên của hãng, Huawei U8220, đã được ra mắt tại sự kiện công nghệ Mobile World Congress hàng năm. Hợp tác với Google, công ty đã ra mắt Huawei Nexus 6P vào năm 2015.


    Huawei là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc và lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Samsung của Hàn Quốc. Điện thoại di động của Huawei rất phổ biến, không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở các nước đang phát triển và phát triển. Điện thoại Huawei đã từng phổ biến đến mức công ty duy nhất được so sánh là Samsung, công ty lớn nhất thế giới. Vào năm 2020, hãng đã đạt được điều này nhờ xuất xưởng nhiều điện thoại hơn Samsung trong quý hai. Trong suốt những năm qua, công ty đã tung ra hàng trăm điện thoại dưới nhiều bộ nhận diện thương hiệu khác nhau, bao gồm Ascend, dòng GR, dòng T, v.v. Hầu hết trong số này đã bị ngừng sản xuất.


    Huawei đã triển khai các sản phẩm và dịch vụ của mình tại hơn 170 quốc gia và khu vực. Dòng điện thoại Huawei P-series rất giống với dòng Galaxy S của Samsung. Dòng P đại diện cho những gì tốt nhất của thương hiệu khi nói đến người tiêu dùng điện thoại thông minh nói chung. Trừ khi bạn có nhu cầu người dùng rất cụ thể hoặc đang tìm kiếm một thiết bị hướng đến doanh nghiệp hơn, rất có thể một chiếc điện thoại dòng P được thiết kế cho bạn. Nếu dòng P tương tự như dòng Galaxy S, thì dòng Mate giống với dòng Galaxy Note. Đây là những điện thoại thông minh Huawei mạnh mẽ nhất, sáng tạo nhất và đắt nhất. Dòng Nova đặc biệt phục vụ cho những người trẻ tuổi chụp ảnh, Nova 9 có hệ thống camera bốn ống kính với cảm biến chính khá mạnh mẽ.


    Website: https://www.huawei.com/

    Thương hiệu Huawei
    Thương hiệu Huawei
    Thương hiệu Huawei

  2. Top 2

    OPPO

    OPPO là một công ty điện tử tiêu dùng Trung Quốc có trụ sở tại Đông Quản, Quảng Đông, một bộ phận của tập đoàn đa quốc gia khổng lồ BBK Electronics. Oppo được biết đến phổ biến trên thị trường Điện thoại thông minh với việc sản xuất điện thoại thông minh Android mỏng nhất, họ đang theo sát Huawei về thị phần Điện thoại thông minh và là một trong những thương hiệu điện thoại bán chạy nhất tại Trung Quốc. OPPO hiện đang trở nên phổ biến trên thế giới, với nhiều mẫu điện thoại thông minh có nhiều mức giá khác nhau để khiến chúng trở nên hấp dẫn đối với nhiều người mua khác nhau.


    OPPO được thành lập vào năm 2004, với những sản phẩm đầu tiên tập trung vào thị trường thiết bị âm thanh. Công ty đã tiếp tục giữ một ngón tay trong chiếc bánh âm thanh và rạp hát tại nhà. Năm 2008, Oppo ra mắt chiếc điện thoại di động đầu tiên của mình, một thiết bị đặc biệt nhờ khuôn mặt cười ở phía sau. Tiếp theo là điện thoại thông minh đầu tiên của công ty vào năm 2011. Thương hiệu đã tiếp tục tăng trưởng kể từ đó, hiện đang bán sản phẩm ở khoảng 40 quốc gia khác nhau trên thế giới.


    Giống như OnePlus và Vivo, OPPO cũng có liên kết với tập đoàn công nghệ BBK Electronics và chúng ta thường thấy OPPO đưa ra những sản phẩm rất giống với sản phẩm của OnePlus. Ở hầu hết các quốc gia, OPPO bán thiết bị cầm tay dưới ba dòng chính là là điện thoại giá rẻ, tầm trung và những chiếc flagship cao cấp. OPPO có dòng điện thoại di động Find cao cấp với các mẫu Pro, Neo và Lite, điện thoại có thông số kỹ thuật màn hình hàng đầu, cảm biến máy ảnh đặt riêng của Sony và thường có giá cao. Tiếp theo là dòng smartphone Reno tầm trung, lấy các thông số kỹ thuật và tính năng của dòng Find X, nhưng trong các thân máy giá cả phải chăng hơn. Cuối cùng là điện thoại OPPO A với màn hình kích thước khá, pin khá chất lượng và giá thấp.


    Website: https://www.oppo.com/

    Thương hiệu OPPO
    Thương hiệu OPPO
    Thương hiệu OPPO
  3. Top 3

    Vivo

    Vivo được thành lập vào năm 2009, ban đầu chỉ bán điện thoại của mình ở Trung Quốc. Tuy nhiên vào năm 2014, khi công ty mở rộng phạm vi hoạt động sang một vài quốc gia, chủ yếu ở Nam Á. Thương hiệu đã phát hành điện thoại thông minh đầu tiên của mình ở châu Âu vào năm 2020 và hiện đang bán thiết bị của mình tại một số quốc gia trên lục địa này bao gồm Anh, Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Công ty cũng có mặt tại một số quốc gia không thuộc Á-Âu, cụ thể là Colombia, Chile và Úc. Vivo cũng liên kết với tập đoàn công nghệ BBK Electronics.


    Dòng smartphone hàng đầu của Vivo là dòng X, với các dòng điện thoại di động như Vivo X60. Những điện thoại này có thông số kỹ thuật cao cấp nhất, nhưng thường ở mức giá tầm trung. Chúng thường đi kèm với những cải tiến của máy ảnh như cảm biến gimbal vật lý trên camera chính, để cải thiện khả năng ổn định hình ảnh quang học. Ngoài ra, Vivo còn có dòng điện thoại Y, chẳng hạn như Y70 và Y20, là những mẫu điện thoại thông minh đáng tin cậy, giá rẻ. Ngoài ra còn có dòng S và V mà Vivo đã bán ở Trung Quốc trong một thời gian dài.


    Vivo sản xuất rất nhiều điện thoại khác không được bán ở tất cả các quốc gia. Đáng chú ý trong số này là iQOO, một dòng dành riêng cho hiệu suất cao, chủ yếu để chơi game, mặc dù nó đã dần giới thiệu ngày càng nhiều dòng cho thị trường toàn cầu kể từ khi bắt đầu bán chúng. Một yếu tố khiến Vivo khác biệt với các công ty điện thoại Trung Quốc mới khác, đó là nó bán điện thoại di động của mình thông qua các nhà mạng. Bên cạnh loạt điện thoại thông minh của mình, Vivo cũng bán các thiết bị âm thanh như tai nghe nhét tai Vivo TWS Neo, được thiết kế để sử dụng cùng với điện thoại của công ty.


    Website: https://www.vivo.com/

    Thương hiệu Vivo
    Thương hiệu Vivo
    Thương hiệu Vivo
  4. Top 4

    Lenovo

    Lenovo là một thương hiệu giàu kinh nghiệm trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Thương hiệu đã tạo ra một số thiết bị di động mạnh mẽ với nhiều bộ vi xử lý lõi và màn hình tiên tiến có giá cả hợp lý. Ở nước ngoài, điện thoại Lenovo không phổ biến và thường khó tìm. Lenovo đang dần hoàn thiện dòng điện thoại thông minh của mình với việc mua Motorola. Một trong những lợi ích chính của Lenovo là điện thoại của họ thường có giá thấp hơn so với điện thoại của các hãng như LG, Samsung và Google với thông số kỹ thuật tương đương.


    Lenovo đã thực hiện một chiến lược tích cực để thay thế Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu của Trung Quốc đại lục. Họ đã chi 793,5 triệu USD ở Vũ Hán để xây dựng một nhà máy có thể sản xuất 30 đến 40 triệu điện thoại mỗi năm. Dữ liệu từ Analysis International cho thấy doanh số điện thoại thông minh tại Trung Quốc của Lenovo đã tăng trưởng đáng kể trong năm 2012. Điện thoại thông minh Lenovo được bán trên thị trường với tên gọi "LePhone" ở Trung Quốc đại lục và "IdeaPhone" ở nước ngoài.


    LePhone được cung cấp với mức giá tương đối thấp và được tùy chỉnh cho thị trường Trung Quốc. LePhone được hưởng lợi từ sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các nhà mạng di động và nhà cung cấp nội dung Trung Quốc như Baidu, Alibaba và Tencent. Điện thoại thông minh Lenovo là những thiết bị thời trang, hàng đầu trong ngành. Cho dù bạn muốn trải nghiệm máy ảnh tốt nhất hay thời gian đàm thoại lâu nhất, Lenovo đều có một chiếc điện thoại thông minh sẽ nâng cao cuộc sống của bạn. Chúng có bộ xử lý đa lõi mạnh mẽ, quyền truy cập vào các ứng dụng mới nhất thông qua Android và công nghệ hiển thị vô song.


    Website: https://www.lenovo.com/

    Thương hiệu Lenovo
    Thương hiệu Lenovo
    Thương hiệu Lenovo
  5. Top 5

    OnePlus

    OnePlus là một thương hiệu điện thoại có lượng người hâm mộ cuồng nhiệt, với các cộng đồng trực tuyến nhộn nhịp trên các diễn đàn công nghệ. OnePlus được thành lập vào cuối năm 2013, với việc công ty phát hành chiếc điện thoại đầu tiên của mình, OnePlus One, vào đầu năm 2014. Thương hiệu nhanh chóng mở rộng, ra mắt tại các khu vực mới trong năm 2014 và sau đó đưa ra điện thoại mới hàng năm. Một phần lý do đằng sau sự phổ biến ngày càng tăng nhanh chóng của OnePlus là hệ thống 'mời' để mua điện thoại thông minh của OnePlus, bạn phải đăng ký để nhận được lời mời mua điện thoại.


    Cùng với Oppo, Vivo và Realme, OnePlus thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ BBK Electronics. Đó là lý do OnePlus đã có quyền truy cập vào các cơ sở hạ tầng khác nhau của Oppo. Điều này đã giúp OnePlus tạo ra các sản phẩm với giá rẻ vì họ không cần phải đầu tư đầy đủ vào R&D, thiết bị sản xuất, v.v. của riêng mình. Dòng điện thoại hàng đầu của OnePlus được đánh số một: ví dụ OnePlus 7 và 8. Trong những năm gần đây, những chiếc điện thoại OnePlus đã có phiên bản 'Pro' đi kèm với mẫu tiêu chuẩn, cho phép thương hiệu bán cho những thị trường cao cấp, thị trường tầm trung và tiêu chuẩn vào thời điểm phát hành.


    Ngày nay, thương hiệu OnePlus đang trở nên rất nổi tiếng như một gã khổng lồ toàn cầu trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Vào năm 2020, OnePlus đã ra mắt dòng điện thoại thông minh OnePlus Nord. Đây là những thiết bị tầm trung, nhằm chiếm lĩnh phân khúc thị trường mà thương hiệu OnePlus từng nắm giữ. Bên cạnh các dòng điện thoại thông minh của mình, OnePlus cũng sản xuất tai nghe không dây, chẳng hạn như Bullets Wireless và Buds. Chúng được thiết kế để sử dụng với điện thoại OnePlus và thường có giá cả khá phải chăng.


    Website: https://www.oneplus.com/

    Thương hiệu OnePlus
    Thương hiệu OnePlus
    Thương hiệu OnePlus
  6. Top 6

    Xiaomi

    Xiaomi được thành lập vào năm 2010, nó đã ra mắt điện thoại thông minh đầu tiên của mình vào năm 2011: Xiaomi Mi 1. Dòng Redmi của thương hiệu được bắt đầu vào năm 2013, với Pocophone theo sau vào năm 2018. Thương hiệu điện thoại chơi game phụ của Xiaomi là Black Shark cũng lần đầu tiên được nhìn thấy trong năm đó, và cả Black Shark và Redmi thuộc sở hữu của Xiaomi, cả hai công ty đều mạnh mẽ hạ thấp kết nối. Xiaomi bắt đầu bán điện thoại của mình tại Úc vào năm 2014 và tại Vương quốc Anh vào năm 2018.


    Dòng điện thoại thông minh Xiaomi Mi là dòng sản phẩm hàng đầu của công ty Xiaomi, có thông số kỹ thuật cao và những tiến bộ máy ảnh mới. Ngoài ra, thương hiệu Xiaomi cũng có xu hướng phát hành phiên bản điện thoại thông minh 'Lite' và cao cấp hơn so với mẫu điện thoại chính. Pocophone là dòng thiết bị cầm tay mới nhất của Xiaomi và thường được phân loại là 'thiết bị ngân sách cao cấp'. Chúng có một số thông số kỹ thuật ấn tượng như màn hình tốc độ làm mới cao với chi phí thấp hơn. Redmi Note, rất giống với Pocophone, được biết đến với việc cung cấp các thông số kỹ thuật hàng đầu với giá thấp. Dòng Redmi A giới thiệu những chiếc điện thoại siêu phải chăng dành cho những người không cần thông số kỹ thuật hàng đầu và chỉ muốn có một thiết bị giá rẻ.


    Xiaomi cũng đưa nhiều sản phẩm không phải điện thoại thông minh ra thị trường, có thể kể đến dòng máy tính bảng Mi Pad, máy tính xách tay Mi NoteBook. Những dòng sản phẩm này không được bán ở tất cả các khu vực. Đối với thiết bị đeo tay, công ty có dòng sản phẩm Xiaomi Mi Band gồm các thiết bị theo dõi thể dục giá cả phải chăng và bộ sưu tập đồng hồ thông minh Mi Watch, bộ sưu tập sau này chỉ được ra mắt vào năm 2020.


    Website: https://www.mi.com/

    Thương hiệu Xiaomi
    Thương hiệu Xiaomi
    Thương hiệu Xiaomi
  7. Top 7

    Coolpad

    Coolpad là một công ty thiết bị viễn thông Trung Quốc có trụ sở chính tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Coolpad là một trong những công ty điện thoại thông minh lớn nhất từ Trung Quốc. Coolpad là công ty điện thoại thông minh giá rẻ nhưng có chất lượng tốt, sử dụng công tinh vi. Coolpad là thương hiệu điện thoại di động đầu tiên sử dụng công nghệ "mạng kép", cho phép người dùng sở hữu hai số điện thoại trên cùng một điện thoại.


    Coolpad ban đầu là thương hiệu điện thoại thông minh của Yulong. Coolpad đã chứng tỏ mình là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu Trung Quốc với một loạt những mẫu điện thoại thông minh chất lượng. Coolpad đã cung cấp Metro PCS nay là Metro của T-Mobile với thiết bị 4G LTE đầu tiên của mình vào năm 2012. Qua những năm tiếp theo, Coolpad đã ra mắt điện thoại trên các gói trả trước và trả sau T-Mobile cũng như Cricket. Coolpad hiện tại là đối thủ cạnh tranh của các thương hiệu nội địa khác như Lenovo, Huawei và ZTE.


    Những người chưa sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua một chiếc điện thoại cao cấp hàng đầu có thể xem xét một điện thoại thông minh Coolpad. Mặc dù thông số kỹ thuật có thể không chất lượng như những chiếc iPhone hoặc Galaxy mới nhất, nhưng điện thoại Coolpad vẫn là chiếc điện thoại tốt cho nhiều người dùng khi Coolpad nhấn mạnh vào phong cách và thiết kế. Điện thoại thông minh Coolpad. đi kèm với vô số cảm biến để tạo điều kiện cho trải nghiệm người dùng tốt hơn.


    Website: https://www.coolpad.com/

    Thương hiệu Coolpad
    Thương hiệu Coolpad
    Thương hiệu Coolpad
  8. Top 8

    Meizu

    Meizu là nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đến từ Chu Hải, tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc. Công ty được thành lập vào năm 2003 và các sản phẩm chính của họ là điện thoại thông minh và máy nghe nhạc MP3. Công ty thiết kế và sản xuất điện thoại thông minh cung cấp trải nghiệm di động đơn giản và trực quan cho khách hàng. Dòng Meizu MX là sản phẩm ngôi sao của hãng và cũng là một trong những điện thoại thông minh bán chạy nhất của Trung Quốc. Công ty có hệ điều hành riêng được gọi là Flyme.


    Trọng tâm chính của Meizu là phát triển điện thoại thông minh sáng tạo và thân thiện với người dùng cho khách hàng. Công ty đã thành lập khoảng 600 cửa hàng bán lẻ và có mặt tại nhiều thị trường quốc tế. Các tính năng chính của điện thoại Meizu là ánh sáng, thiết kế thoải mái, chất lượng âm thanh tốt nhất, giao diện người dùng đơn giản và camera độ nét cao. Công ty đã mở rộng sang thị trường điện thoại thông minh trong năm 2008 và đã cam kết phát triển điện thoại thông minh cao cấp. Do công nghệ tuyệt vời của họ trong các sản phẩm, Meizu được coi là một trong những thương hiệu điện thoại hàng đầu của Trung Quốc.


    Meizu có những mẫu điện thoại nổi bật có thể kể đến như: Meizu 16s Pro, là chiếc flagship sản xuất năm 2019 của công ty và cung cấp mọi thứ bạn mong đợi từ một chiếc điện thoại cao cấp, chẳng hạn như gói xử lý mạnh mẽ được hỗ trợ bởi quá đủ RAM và bộ nhớ cũng như pin tốt. Meizu cũng có một số thiết bị tầm trung tuyệt vời trong danh mục điện thoại thông minh của mình như Meizu 116Xs. Meizu 116Xs có một màn hình Super AMOLED tuyệt đẹp, máy ảnh tốt và thời lượng pin ấn tượng, tuy nhiên 16Xs rẻ hơn một chút so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh trong phạm vi tính năng.


    Website: https://www.meizu.com/

    Thương hiệu Meizu
    Thương hiệu Meizu
    Thương hiệu Meizu
  9. Top 9

    ZTE

    ZTE là một công ty toàn cầu trong ngành viễn thông. Nó đã xuất hiện từ năm 1985, không chỉ sản xuất điện thoại mà ZTE còn có hoạt động kinh doanh chính của nó là viễn thông, không phải phần cứng tiêu dùng. Nó thực sự có một mạng lưới các tòa tháp cung cấp dịch vụ điện thoại và internet ở Trung Quốc. ZTE là một trong những công ty tiên phong của mạng 5G. ZTE xếp hạng nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ tư thế giới, điện thoại di động của hãng đã được bán cho hơn 160 quốc gia và khu vực trên thế giới. Điện thoại thông minh cao cấp của nó có thị phần đáng chú ý trên thị trường thế giới phương Tây.


    ZTE được cho là công ty đưa những chiếc điện thoại thông minh thú vị nhất ra thị trường. Nhiều thiết bị của ZTE đi kèm với các tính năng độc đáo, thiết kế kỳ quặc hoặc các công cụ khiến nó trở thành một thương hiệu rất đáng để theo dõi trên thị trường điện thoại thông minh. Ví dụ, Axon 20 của công ty là điện thoại đầu tiên có camera selfie dưới màn hình. Nubia Z20 của nó có một màn hình ở mặt sau của thiết bị cũng như ở mặt trước.


    Thương hiệu phụ nổi tiếng nhất của công ty ZTE là Nubia, được thành lập vào năm 2012. Nubia Red Magic là mẫu điện thoại tiên tiến nhất vì có khả năng kết nối 5G. Nubia Red Magic có màn hình cảm ứng AMOLED. Điện thoại sử dụng 256GB để lưu trữ với RAM 8GB. ZTE là một thương hiệu điện thoại tốt chạy trên hệ điều Android. Tuy nhiên, điện thoại ZTE nhạt nhòa so với chất lượng của Samsung và Apple. Nó cũng không thể so sánh với Huawei. ZTE được bán trên thị trường tốt nhất để sử dụng cho doanh nghiệp đơn giản. Nó không thể được bán trên thị trường cho trẻ em vì nó không có độ chắc chắn và đáng tin cậy như các thương hiệu lớn khác.


    Website: https://www.zte.com.cn/

    Thương hiệu ZTE
    Thương hiệu ZTE
    Thương hiệu ZTE
  10. Top 10

    Tecno

    Có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc, Tecno Mobile là nhà sản xuất điện thoại di động Trung Quốc. Được thành lập vào năm 2006, nó là một công ty con của Transsion Holdings. Tập trung hoạt động kinh doanh chính ở Châu Phi và Nam Á, nó cũng có một thị trường khổng lồ ở Mỹ Latinh. Năm 2016, Tecno Mobile gia nhập Trung Đông và gặt hái được thành công vang dội trong khu vực. Tecno Mobile có mặt tại hơn 60 thị trường mới nổi trên toàn cầu. Tecno Mobile bán hầu hết các điện thoại thông minh của mình thông qua các kênh thương mại điện tử, bao gồm cả nền tảng của riêng mình.


    Trước đây điện thoại thông minh được coi là điện thoại cho những người giàu có bởi vì giá cả đẳng cấp. Tuy nhiên đây không còn là trở ngại nữa vì giờ đây người ta có thể sở hữu một chiếc điện thoại thông minh chỉ với 66 USD. Tecno đã giúp nhiều người thực hiện ước mơ sử dụng điện thoại thông minh. Tecno đã gây bão thị trường vào năm 2012 với chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của họ, T1, một điện thoại hai SIM chạy trên hệ điều hành Android. Kể từ đó Tecno đã sản xuất hàng loạt smartphone đều chạy trên hệ điều hành Android với tính năng dual-SIM.


    Điện thoại mới nhất của Tecno là Tecno Phantom A2, một điện thoại thông minh hai SIM chạy trên Android 4.2. Điện thoại thông minh Tecno khá rẻ so với tương đương từ các nhà sản xuất khác. Ví dụ, Tecno A2 có tính năng gần giống như Samsung Galaxy S4 mà chỉ khoảng 40% giá của điện thoại thông minh này. Điện thoại thông minh Tecno đi kèm với hai SIM và cả hai đều có thể ở chế độ chờ. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm gánh nặng chi tiêu thêm Tiền để mua một chiếc điện thoại khác nếu bạn có hai thẻ SIM.


    Website: https://www.tecno-mobile.com/

    Thương hiệu Tecno
    Thương hiệu Tecno
    Thương hiệu Tecno



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy