Top 10 tính cách luôn được nhà tuyển dụng tìm kiếm

Xuân Thành 4443 0 Báo lỗi

Đối với nhiều bạn trẻ trước khi đi phỏng vấn xin việc cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt chuyên môn và tinh thần. Vậy nên hãy đừng bỏ qua bài viết này để trang ... xem thêm...

  1. Ngay cả trong những thông tin lý lịch mà bạn gửi đến nhà tuyển dụng hay bằng cấp mà bạn đạt được đều phải là sự thật. Điều đó tạo nên sự tin tưởng và coi trọng của công ty đó đối với bạn. Sự chân thành của bản thân được thể hiện trong những câu nói và thái độ nghiêm túc khi bạn muốn nhận công việc. Đây là một phẩm chất rất quan trọng bởi nó tạo nên sự bền vững và niềm tin trong mối quan hệ giữa bạn và những người bạn muốn làm việc lâu dài.


    Một số yếu tố để bạn thể hiện sự chân thành và đáng tin cậy trong mắt nhà tuyển dụng:

    • Ánh mắt chân thành, thiện lương
    • Chú ý đến tiểu tiết.
    • Đối xử bình đẳng với mọi người
    • Đúng giờ
    • Có nguyên tắc
    • Khiêm tốn
    • Không buôn chuyện
    Chân thành, đáng tin cậy
    Chân thành, đáng tin cậy
    Chân thành, đáng tin cậy
    Chân thành, đáng tin cậy

  2. Ai cũng thích tuyển dụng những người có khả năng chủ động và nhiệt tình tìm hiểu và giải quyết những công việc đã được cấp trên giao phó. Tính cách nhiệt tình này đối với công việc sẽ được thể hiện trong quá trình phỏng vấn khi bạn nhận thấy những tiềm năng mà mình có thể giúp ích cho công việc cũng như đã tìm hiểu công việc kỹ càng và có hứng thú với nó. Ứng cử viên được lựa chọn là những người có năng lượng dồi dào và phát biểu những ý kiến sáng tạo và cho thấy rõ những ước muốn trong công việc của mình.


    Nếu bạn không thể thể hiện sự hào hứng với công ty trong cuộc phỏng vấn thì động lực nào đủ lớn để bạn làm việc? Đây là lối suy nghĩ “kiểu chuẩn” của giới tuyển dụng. Ứng viên được chọn sẽ luôn luôn là những người có khao khát lớn lao, và dồi dào năng lượng. Nếu bạn cứ nhẩm trong đầu “Mình cực thích công việc này”, “Hẳn sẽ rất tuyệt vời!” thì thái độ của bạn cũng tự nhiên sẽ thể hiện sự hào hứng và nhiệt tình trong công việc.

    Nhiệt tình trong công việc
    Nhiệt tình trong công việc
    Nhiệt tình trong công việc
    Nhiệt tình trong công việc
  3. Bạn có phải là người biết cách xoa dịu tình thế? Bạn có thấu hiểu được bản thân mình và có thể thúc đẩy, “lôi” được những nét tính cách tốt đẹp của người khác? Bạn có phải là người có thái độ tích cực… chính là những đánh giá ban đầu mà chỉ số EQ của bạn mang tới cho nhà tuyển dụng. Tuy EQ không được dạy ở trường nhưng nó lại đóng một giá trị rất lớn cho việc thành công của một ai đó, vì thế, bạn có thể tận dụng chỉ số này để ghi điểm với người đối diện khi đi xin việc.


    Nhiều cuộc phỏng vấn hiện này thường không chỉ hỏi về những kỹ năng của bản thân mà nhà tuyển dụng còn muốn biết về những điều mà bạn yêu thích, những mối quan tâm thường ngày của bạn ngoài công việc,...Những điều đó thường biểu thị cho những thái độ và cảm xúc của chính bạn, cho thấy bạn có phải là một con người tích cực, những cá tính ẩn trong con người bạn,...

    Chỉ số thông minh cảm xúc (EQ)
    Chỉ số thông minh cảm xúc (EQ)
    Chỉ số thông minh cảm xúc (EQ)
    Chỉ số thông minh cảm xúc (EQ)
  4. Thái độ tôn trọng thể hiện rất nhiều thứ về bạn đối với công việc: thái độ của bạn với công việc, sự yêu thích của bạn với công việc, những đánh giá của bạn với công ty,... Vậy nên để nhà tuyển dụng đánh giá cao ở tinh thần làm việc của bạn, hãy tỏ ra tôn trọng trong cuộc phỏng vấn bởi nhà tuyển dụng sẽ thấy được niềm yêu thích và sự nghiêm túc của bạn với công việc.


    Mọi công ty đều muốn tuyển những người có lối cư xử đúng mực và hiểu chuyện vì vậy nên tránh trường hợp xách những ly cà phê vào và phá hủy buổi phỏng vấn của bạn, hay không tập trung khi vấn đáp với người đối diện mà liên tục nhìn điện thoại hay quên tắt chuông di động cũng đã gây mất thiện cảm với nhà tuyển dụng. Một trong những điều phá hỏng một buổi phỏng vấn nhất chính là thái độ thiếu tôn trọng. Mọi nhà tuyển dụng đều luôn tìm kiếm những người hiểu chuyện và hành xử đúng mực. Hãy nhớ nói “làm ơn”, “cảm ơn”; và chỉ ngồi khi được mời.

    Thái độ tôn trọng
    Thái độ tôn trọng
    Thái độ tôn trọng
    Thái độ tôn trọng
  5. Tò mò học hỏi đồng nghĩa với việc bạn luôn tìm cách học hỏi và trau dồi bản thân, cho thấy rằng bạn không “ngủ quên trên chiến thắng.” Hãy thể hiện điều này bằng cách nghiên cứu về công ty, hỏi những câu hỏi đắt giá thể hiện rằng bạn quan tâm đến công ty và vị trí công việc mà công ty đang tuyển.


    Điều này thể hiện sự tích cực và chủ động của bạn trong công việc không chỉ giải quyết vấn đề bằng lối thông thường mà còn nghĩ ra nhiều cách giải quyết hay ho hơn. Nhà tuyển dụng sẽ thấy được sự đam mê và khả năng và phương hướng của bạn trong công việc.

    Tò mò học hỏi
    Tò mò học hỏi
    Tò mò học hỏi
    Tò mò học hỏi
  6. Sự chuyên nghiệp thường toát ra trong phong thái tự tin và cách ăn mặc của bạn trong mắt người đối diện. Bạn phải đầu tư trang phục sao cho thấy được sự chỉnh chu và nghiêm túc của bạn nó còn phải phù hợp với môi trường mà bạn muốn ứng tuyển vào. Những sự chuyên nghiệp và phong thái lịch sự sẽ gây được rất nhiều thiện cảm đối với nhà tuyển dụng. Niềm tin mà bạn tạo dựng nên trong con mắt của người phỏng vấn lại được tăng lên đáng kể.

    Sự chuyên nghiệp có thể được thể hiện bằng rất nhiều cách khác nhau. Hãy trông thật chuyên nghiệp, có mặt trước giờ phỏng vấn và thể hiện tốt phép lịch sự. Phẩm chất này có thể được đánh giá bằng nhiều cách. Nếu được hỏi tính tổ chức của bạn đã “toả sáng” thế nào trong những dự án phức tạp, hãy đưa ra nhiều ví dụ liên quan đến trải nghiệm làm việc trước đây của bạn. Các nhà quản lý luôn muốn nhân viên của họ làm việc hiệu quả, kỹ năng tìm kiếm thông tin nhanh chóng và giỏi giang ra sao.

    Sự chuyên nghiệp
    Sự chuyên nghiệp
    Sự chuyên nghiệp
    Sự chuyên nghiệp
  7. Trong các công ty, đa số các công việc đều được phân bổ và chia việc theo nhóm. Nếu bạn làm việc chuyên môn một mình thì vẫn phải làm việc với các bộ phận khác. Đây là kỹ năng nhưng cũng là đặc điểm thể hiện tính cách của bạn, một yếu tố bạn phải thể hiện rõ ngay khi gặp gỡ các nhà tuyển dụng. Ví dụ, khi được hỏi về những đóng góp của bạn trong một dự án trước đó, đừng nói rằng “Tôi đã làm” mà thay vào đó, hãy nói rằng “Tôi đã góp phần xây dựng XYZ với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các đồng đội.”


    Đa phần những nhà tuyển dụng sẽ bị thu hút bởi những ứng viên có tinh thần làm việc nhóm, những người thể hiện được tính cách hòa đồng và có thể cộng sự với những đồng nghiệp khác và có khả năng tạo thành những đội ngũ nhân viên đoàn kết và vững mạnh trong công ty của họ. Vì vậy ngoài việc cho thấy khả năng chuyên môn của mình hãy thể hiện những kinh nghiệm và khả năng hòa nhập nhóm của bản thân.

    Tinh thần làm việc nhóm
    Tinh thần làm việc nhóm
    Tinh thần làm việc nhóm
    Tinh thần làm việc nhóm
  8. Cân bằng cuộc sống là điều quan trọng để có một cuộc sống vui vẻ, nhưng lúc này, hãy cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn sẽ làm mọi thứ cho đến khi xong việc. Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí “sếp”, thì điều đó nghĩa là bạn sẵn sàng làm việc ngoài giờ, cho đến khi công việc hoàn thành đúng thời hạn.


    Bạn hãy thể hiện những nhiệt huyết cùng với sự tận tâm trong công việc: thể hiện cho người tuyển dụng thấy bạn là một người tuân thủ những thời hạn và đảm bảo công việc diễn ra đúng tiến độ khi tham gia công việc. Hơn nữa việc thể hiện sự trung thành và gắn bó lâu dài với công ty khá cần thiết. Điều đó tăng niềm tin của nhà tuyển dụng với bạn. Điều đó còn cho thấy sự đam mê và ham muốn cống hiến của mình với công việc của công ty.

    Tận tụy và trung thành trong công việc
    Tận tụy và trung thành trong công việc
    Tận tụy và trung thành trong công việc
    Tận tụy và trung thành trong công việc
  9. Một trong những tính cách luôn được các nhà tuyển dụng ưng ý chính là sự ngoan cường. Sự quyết tâm mà bạn thể hiện để đạt được công việc luôn tạo ra những cách nhìn tích cực với công ty mà bạn muốn tuyển dụng. Vì vậy nên hãy thể hiện rằng bạn là một con người kiên cường và không dễ dàng từ bỏ công việc mà mình mong muốn. Điều này sẽ tạo ra sức thuyết phục cao kể cả với những nhà tuyển dụng khó tính.


    Sự quyết tâm và tinh thần này không chỉ ghi điểm đối với nhà tuyển dụng mà còn giúp bạn vượt lên mọi đối thủ và những vòng tuyển khắc nghiệt nhất. Sự ngoan cường còn thể hiện qua việc bạn dám làm và chịu trách nhiệm. Dám làm, dám chịu, luôn có trách nhiệm với công việc là tính cách nhà tuyển dụng trông chờ ở mỗi ứng viên. Cam kết hoàn thành các kế hoạch và tiến độ được giao, nhà tuyển dụng sẽ cộng điểm cho bạn.

    Ngoan cường
    Ngoan cường
    Ngoan cường
    Ngoan cường
  10. Cùng với những tính cách trên, tự tin là tính cách tiếp theo giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Tự tin là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn thành công trong cuộc sống. Đây vốn không phải là một phẩm chất bẩm sinh của con người mà nó được hình thành và rèn giũa qua thực tế cuộc sống. Để vượt qua nỗi sợ hãi, luôn tự tin và tạo nhiều ấn tượng, thiện cảm cho người đối diện bạn


    Nên biết giới hạn giữa tự tin và kiêu ngạo bởi nó có một khoảng cách rất mỏng manh mà khi ta không biết cách thể hiện sẽ gây khó chịu với nhà tuyển dụng. Tự tin thể hiện qua phong thái chuyên nghiệp, cách trả lời trôi chảy và nhất quá không úp úng và thay đổi liên tục khi đối diện với người phỏng vấn. Điều này còn giúp cho bạn thoải mái khi trả lời những câu hỏi và ghi điểm với công ty mà bạn muốn làm việc.

    Tự tin
    Tự tin
    Tự tin
    Tự tin



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy