Top 10 Tòa lâu đài đẹp nhất trên Thế giới

Tran Thao 1079 0 Báo lỗi

Nếu bạn là một người yêu thích kiến trúc thì chắc chắn hình ảnh những tòa lâu đài xinh đẹp nhất thế giới này sẽ là một khám phá đầy thú vị. Nó không chỉ đẹp ở ... xem thêm...

  1. Tòa lâu đài đầu tiên mà Toplist nhắc đến là Hohenzollern, là một lâu đài cổ tráng lệ nhất của Đức. Frederick William IV (Phổ) là một vị vua đam mê kiến trúc. Vì vậy, ông đã tạo dựng nên một cung điện nguy nga từ nơi đổ nát, hoang vu cùng với một lối xây dựng vô cùng độc đáo, sang trọng. Trần nhà được mạ vàng, nội thất sang trọng và phòng ốc xa xỉ của giới hoàng gia cùng với khu trưng bày hiện vật lịch sử, thư viện. Nếu bạn một lần đặt chân đến đây, bạn sẽ không muốn rời bước bởi vẻ đẹp mờ ảo ẩn hiện trong làn sương mù bao phủ quanh năm. Nó gợi cho ta nhớ về những câu chuyện cổ tích hay những truyện cổ thời tuổi thơ. Nằm trên đỉnh núi Hohenzollern, với độ cao 2.800m so với mực nước biển, thoạt nhìn Hohenzollern tựa như một tòa lâu đài bay đầy vẻ huyền bí.


    Đặc biệt, khung cảnh từ đỉnh núi nhìn xuống là một màu xanh của cánh rừng già vô cùng lãng mạn. Khi màn đêm buông mình đổ xuống, tòa lâu đài như khoác sang bộ áo mới lộng lẫy, kỳ ảo, nhấp nhô giữa núi rừng. Đến mùa đông, cảnh vật chuyển sang một màu trắng tinh khôi, tuyết ôm phủ lấy mọi thứ và lâu đài trở nên mê hoặc lòng người. Ngày nay, người ta xây dựng thêm nhiều hạng mục để lâu đài hiện đại hơn, có rạp chiếu phim và các buổi hòa nhạc ngoài trời. Nó cũng là nơi hội chợ Giáng sinh diễn ra thường niên. Những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thể tận hưởng kỳ nghỉ miễn phí ở đây. Du khách có thể đi bộ hay lái xe trên những con đường quanh co lên núi để tham quan lâu đài, thưởng thức bầu không khí lãng mạn và ngắm phong cảnh tuyệt đẹp.

    Lâu đài Hohenzollern
    Lâu đài Hohenzollern
    Lâu đài Hohenzollern mê hoặc trong màn đêm
    Lâu đài Hohenzollern mê hoặc trong màn đêm

  2. Schloss Neuschwanstein là một tòa lâu đài được ra đời dựa trên giấc mơ của vua Ludwig xứ Bavaria. Có thể nói đây là một kiệt tác kết hợp giữa trí tưởng tượng phong phú và cái thực ngoài đời xen lẫn những huyền thoại thời Trung Cổ. Kết cấu lâu đài gồm tháp nhọn Gothic, cửa sổ hình vòm Roman, lối trang trí bằng vàng kết hợp với đá hoa độc đáo tạo ấn tượng mạnh mẽ và khó quên. Tọa lạc tại vùng Schwangau bình yên và thơ mộng giữa núi non, thảo nguyên và sông hồ xinh đẹp Neuschwanstein, tòa lâu đài đã trở thành một thiên đường trong mơ với sương mù vây phủ mà ai cũng ao ước. Sự lãng mạn và đam mê của nhà vua đều thể hiện rất rõ bên trong tòa lâu đài cổ tích của ông. Mỗi gian phòng đều được xây dựng theo một lối kiến trúc khác nhau, tôn vinh nghệ thuật. Điều đó thể hiện khá rõ nét trên những bức họa, lối trang trí lịch sự, trang nhã nhưng không kém phần sang trọng.


    Dưới sắc vàng của mùa thu, tòa lâu đài trắng xóa trở nên nổi bật một cách lạ lùng. Đông sang, vẻ đẹp ma mị của nó khiến người ta phải siêu lòng. Vào buổi sớm mai, những làn sương mỏng vờn quanh tòa lâu đài, nếu từ xa nhìn lại bạn chỉ còn trông thấy những tòa tháp canh nhọn hoắt ẩn hiện trong mây, một khung cảnh tựa như thế giới thần tiên. Lâu đài này chính là kiểu mẫu cho các lâu đài trong Disneyland và từng xuất hiện trong nhiều bộ phim cổ tích. Nếu đứng trên ban công của lâu đài, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thảo nguyên Schwangau của vùng Bavaria hùng vĩ, bạt ngàn, hồ Alpsee và Schwansee nằm sóng đôi bên nhau, xa xa là dãy núi Tyrolean phân ranh giới giữa Đức và Áo.

    Neuschwanstein trong sắc vàng mùa thu
    Neuschwanstein trong sắc vàng mùa thu
    Neuschwanstein ẩn trong lớp tuyết trắng xóa
    Neuschwanstein ẩn trong lớp tuyết trắng xóa
  3. Lâu đài Mont Saint Michel nằm trên hòn đảo nhỏ ở phía Tây Bắc nước Pháp, thuộc vịnh Saint-Malo. Đây là địa danh thu hút du khách đứng thứ ba của nước Pháp, chỉ sau tháp Eiffel và cung điện Versailles. Lâu đài được nối với đất liền bằng một cây cầu đất tự nhiên. Trước đây, khi người ta chưa tôn tạo con đường đất này, thì nó chỉ lộ ra khi thủy triều xuống và ẩn đi khi thủy triều lên để lại một ốc đảo tuyệt đẹp giữa biển trời mênh mông, càng tạo ra sự thần bí cho tòa lâu đài. Nhà thờ đầu tiên được Giám mục Aubert xây dựng vào năm 708 và được đặt tên là Mont Saint Michel, sau khi ông mơ thấy Tổng lãnh thiên thần Michael - người được cho là kẻ thống lĩnh đạo quân của Chúa - báo mộng. Dưới chân lâu đài Mont Saint Michel là những ngôi nhà nhỏ, xây dựng san sát. Phía trên cao là các tòa nhà tu viện được xây dựng kiên cố nằm trên mực nước biển 73m. Rất nhiều tòa tu viện đó được xây dựng từ thế kỉ thứ 13 và mang đậm nét kiến trúc Gothic.


    Năm 1421, một trận hỏa hoạn thiêu hủy hoàn toàn thị trấn và nhà thờ. Mãi đến đầu thế kỷ XVI, khi cuộc chiến tranh suốt kéo trăm năm với quân Anh chấm dứt, Pháp mới khởi công xây lại lâu đài với tu viện Saint Michel trên đỉnh. Trải qua nhiều thế kỷ xây dựng và hoàn thiện, lâu đài cổ kính này đã được đánh giá là một trong mười tòa lâu đài đẹp nhất châu Âu. Vào năm 1979, Mont Saint Michel được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi nét văn hóa, lịch sử, nét kiến trúc Gothic tuyệt đẹp của nó. Tuy nhiên, ngày nay người ta đã tôn tạo lại nó để việc tham quan du lịch được dễ dàng hơn. Dưới chân tòa lâu đài là sự xuất hiện của những ngôi nhà nhỏ san sát nhau, còn phía trên cao là các tu viện xây dựng theo kiểu kiến trúc Gothic. Về phần lâu đài, có thể nói toàn bộ lâu đài được xây dựng bằng đá granite, riêng một vài tu viện được xây bằng đá vôi. Bên trong còn có một vườn cây xanh, bức tượng điêu khắc, bức phù điêu hay tranh vẽ in đậm phong cách cổ xưa vẫn còn lưu giữ đến ngày hôm nay.

    Vẻ huyền bí của lâu đài Mont Saint - Michel
    Vẻ huyền bí của lâu đài Mont Saint - Michel
    Lâu đài Mont Saint - Michel với con đường đất nối dài
    Lâu đài Mont Saint - Michel với con đường đất nối dài
  4. Lâu đài Himeji bắt đầu được xây dựng từ năm 1333 theo lệnh của lãnh chúa Norimura Akamatsu vùng Harima. Ban đầu nó chỉ là một pháo đài phòng thủ. Đến năm 1346, con trai Norimura là Sadanori, cho làm thêm các khu nhà ở và công trình phụ khác. Sau đó, các lãnh chúa Kotera và Kuroda chiếm quyền kiểm soát vùng này. Một số nhà nghiên cứu cho rằng lâu đài chính đã được xây vào giữa thế kỷ XVI, khi Shigetaka Kuroda và con trai - Mototaka Kuroda nắm quyền trong vùng. Khi Kanbei Shigetaka Kuroda kiểm soát vùng này, Hideyoshi Hashiba đã tới lâu đài này để xây cho riêng mình một lâu đài ba tầng. Về sau Hideyoshi Hashiba và sau nữa là Iesada Kinoshita đã thành công trong việc kiểm soát lâu đài. Sau cuộc nội chiến Sekigahara, lãnh chúa Terumasa Ikeda - con nuôi của Shogun Ieyasu Tokugawa đã tới lâu đài này để điều hành.


    Lâu đài Hạc trắng tuyệt vời mà mọi người ngắm nhìn ngày nay đã được hoàn tất toàn bộ vào năm 1618. Sau thời của gia tộc Honda, có các lãnh chúa khác như gia tộc Matsudaira, gia tộc Sakakibara. Cuối cùng Tadazumi Sakai nắm quyền lãnh chúa năm 1749. Hậu duệ của ông có tham gia vào cuộc Cải cách Meiji (Minh Trị) năm 1868, khi thời đại Shogun (Mạc phủ) đã chấm dứt. Năm 1931, Lâu đài Himeji đã được UNESCO công nhận là Di sản Quốc gia, là một trong bốn lâu đài tại Nhật Bản được nhận vinh dự này. Các công trình trở thành Di sản Quốc gia và được bảo tồn gồm ngôi tháp chính, các tháp khác nhỏ hơn và các hành lang liên kết cùng 27 “yagura” (kho tên đạn, lương thực), 15 cổng và 100 mét tường. Một phần của con kênh giữa và toàn bộ con kênh trong cũng được giữ lại y nguyên như trong thời kỳ trung cổ.

    Lâu đài Himeji
    Lâu đài Himeji
    Vẻ thơ mộng của lâu đài Himeji
    Vẻ thơ mộng của lâu đài Himeji
  5. Lâu đài Versailles hay cung điện Versailles được xây dựng vào năm 1624, tại thành phố Versailles, Paris, là một biểu tượng quyền lực tối cao thời phong kiến của nước Pháp. Có thể nói Versailles là một công trình in đậm dấu ấn tinh hoa nghệ thuật của Pháp, kiến trúc luôn tuân thủ quy tắc chuẩn mực của chủ nghĩa cổ điển, bao gồm các cung điện, lâu đài lớn và lâu đài nhỏ. Khuôn viên lâu đài còn có một công viên được mô phỏng theo một làng quê nhỏ, các hồ và nhiều bể chứa nước. Nếu như muốn viếng thăm các điểm chính trong lâu đài trong ngày thì bạn phải dùng đến phương tiện đi lại thay vì đi bộ vì diện tích quá rộng. Bên cạnh vẻ đồ sộ của lâu đài với 700 phòng khác nhau thì căn phòng nổi tiếng được nhiều người biết đến là Phòng Gương, căn phòng dành riêng cho Hoàng Hậu với diện tích lớn nhất. Chiều dài của phòng lên đến 73 m, trang bị 17 tấm gương cực lớn. Có thể nói đây là một căn phòng vô cùng nổi tiếng bởi độ xa hoa của nó vì gương là vật liệu vô cùng đắt tiền và khó chế tạo vào thời điểm đó.


    Ngoài ra, lâu đài Versailles có 55 hồ nước lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, hồ Grand Canal lớn nhất với 23 ha chiều rộng, chứa khoảng 500.000m3 nước. Xung quanh lâu đài là 35km kênh đào với khoảng 600 vòi phun nước được trang trí rất đẹp mắt. Lâu đài Versailles có công viên rộng tới 800 ha. Để đi thăm hết nơi này chắc du khách phải mất cả ngày. Công viên có 372 bức tượng trang trí và 42 km đường mòn lát sỏi cực đẹp. Lâu đài Versailles có đến 400 nhân viên bảo vệ cùng làm việc một lúc để quản lý lâu đài bởi mỗi năm có đến hơn 3 triệu lượt khách ghét thăm nơi đây. Lâu đài Versailles được coi là niềm tự hào của nước Pháp. Du khách từ khắp nơi trên thế giới luôn muốn về đây để chiêm ngưỡng nơi này, do đó 70% khách ghé thăm nơi này là khách nước ngoài. Năm 1979, UNESCO công nhận lâu đài Versailles là di sản thế giới.

    Vẻ đẹp lộng lẫy lâu đài Versailles
    Vẻ đẹp lộng lẫy lâu đài Versailles
    Phòng gương nổi tiếng của lâu đài
    Phòng gương nổi tiếng của lâu đài
  6. Nhắc đến lâu đài Malbork của Ba Lan, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một lâu đài được làm từ gạch theo phong cách Gothic lớn nhất thế giới về diện tích mặt bằng. Lâu đài được xây dựng vào đầu thế kỷ 13, có một màu đỏ đặc trưng của gạch tạo nên nét huyền bí, cuốn hút. Bên cạnh đó, Malbork là hình dạng điển hình của một pháo đài thời Trung Cổ. Quan cảnh bên trong lẫn bên ngoài lâu đài đều nổi bật một màu xanh của những hàng cây cao to kết hợp với kiểu kiến trúc Gothic tạo nên một vẻ đẹp gì đó rất cổ xưa, thời của những hiệp sĩ. Lâu đài được xây dựng bởi những hiệp sĩ Teutonic, theo truyền thuyết lâu đài là biểu tượng của tình anh em thiêng liêng của các chiến binh xen lẫn lòng trung thành và cả nỗi sợ hãi kinh hoàng. Họ trung thành, dũng cảm, chiến đấu hết mình vì Vương quốc mà họ một lòng tin tưởng. Ban đầu, lâu đài được xây dựng với mục đích quân sự và có tên là Marienburg. Đến năm 1945, thì lâu đài mới thuộc về Ba Lan và được đặt lại cái tên Malbork.


    Du khách đến Malbork không chỉ bị thu hút bởi nét kiến trúc Gothic nổi bật với màu đỏ lạ mắt mà còn được khám phá về một lịch sử xa xưa, cái thời phồn thịnh của các chiến binh. Tòa lâu đài Malbork Ba Lan có tổng diện tích là 143.591m2 nên nơi đây được xem là tòa lâu đài lớn nhất thế giới hiện nay. Từ thủ đô Vacsava tới đây khoảng 315km tuy không quá xa nhưng đường đi lại không có nhiều đường cao tốc chạy thẳng. Do đó, để có thể tới Malbork tham quan và khám phá, du khách sẽ phải mất rất nhiều thời gian di chuyển. Tuy nhiên chỉ cần đến được tòa lâu đài này bạn sẽ hiểu tại sao nhiều người dù gặp khó khăn trong việc đi lại và di chuyển nhưng họ vẫn muốn được một lần tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tòa lâu đài Malbork sừng sừng và hiên ngang. Tương truyền rằng xưa kia tòa lâu đài này chính là nơi khắc ghi tình cảm anh em gắn kết của các chiến binh hiệp sĩ German thời xưa. Họ đã cùng nhau vào sinh ra tử và chính tấm lòng trung thành sắc son đó đã tạo dựng nên một tượng đài bất diệt như ngày nay.

    Lâu đài Malbork nổi bật với màu gạch đỏ
    Lâu đài Malbork nổi bật với màu gạch đỏ
    Gian bếp màu đỏ trong lâu đài
    Gian bếp màu đỏ trong lâu đài
  7. Cung điện của Đại hiệp sĩ Rhodes, Hy Lạp là tòa lâu đài thời trung cổ cổ điển này nằm trên đảo Rhodes ở Biển Aegean. Ban đầu được xây dựng như một tòa thành Byzantine, nó đã được các Hiệp sĩ St John thập tự chinh xây dựng lại thành kiểu Gothic hiện tại khi Rhodes đóng vai trò là trụ sở của chủ nhân vĩ đại của họ. Cung điện là một trong số ít những ví dụ về kiến trúc Gothic ở Hy Lạp. Địa điểm này trước đây là một tòa thành của Knights Hospitaller có chức năng như một cung điện, trụ sở và pháo đài.

    Trong thời gian Ý chiếm đóng quần đảo Dodecanese một thời gian ngắn, Benito Mussolini đã sử dụng lâu đài như một ngôi nhà nghỉ mát. Các cuộc triển lãm khảo cổ học thường xuyên trưng bày các di vật từ thời Hy Lạp cổ đại và thời kỳ đầu của Cơ đốc giáo. Lãnh tụ của các Hiệp sĩ St. John được gọi là Grand Master, và đây là nơi cư trú của ông. Cung điện khổng lồ được xây xung quanh sân lớn này.

    The Palace có 158 phòng, và 24 phòng mở cửa cho du khách. Có một khoản phụ phí để tham quan cung điện, nhưng đồ nội thất và khảm làm cho chi phí đáng giá.

    Cung điện của Đại hiệp sĩ Rhodes, Hy Lạp
    Cung điện của Đại hiệp sĩ Rhodes, Hy Lạp
    Cung điện của Đại hiệp sĩ Rhodes, Hy Lạp
    Cung điện của Đại hiệp sĩ Rhodes, Hy Lạp
  8. Lâu đài Segovia, Tây Ban Nha là một trong những lâu đài nổi bật nhất ở khắp châu Âu, Alcázar tọa lạc trên một mũi đất hẹp, đầy đá nhìn ra vùng đồng bằng Old Castile ở miền trung Tây Ban Nha.

    Mặc dù ban đầu nó là một pháo đài La Mã, nhưng qua hàng trăm năm, cấu trúc này đã phát triển thành một lâu đài thời trung cổ nguyên mẫu với hào sâu, cầu rút, tháp canh tròn và pháo đài kiên cố cũng như các phòng hoàng gia được trang trí lộng lẫy. Lâu đài Segovia nổi tiếng nhất là nơi ở của Nữ hoàng Isabella và vua Phillip II quyền lực trước khi triều đình được chuyển đến Madrid.


    Ngày nay, lâu đài là một bảo tàng đón khách tham quan. Bao quanh công trình là một hào sâu. Du khách đi qua cây cầu mới có thể vào bên trong. Trần nhà trong các căn phòng được thiết kế cầu kỳ, với ánh vàng của các vật liệu quý. Cửa sổ được làm từ kính nhiều màu - một phong cách kiến trúc đặc trưng của Tây Ban Nha. Từ trên ban công lâu đài nhìn xuống, du khách có thể ngắm thành phố di sản thế giới từng được UNESCO công nhận. Xa xa là những bãi đất trống rực rỡ ánh vàng dưới mặt trời.

    Lâu đài Segovia, Tây Ban Nha
    Lâu đài Segovia, Tây Ban Nha
    Lâu đài Segovia, Tây Ban Nha
    Lâu đài Segovia, Tây Ban Nha
  9. Lâu đài cổ Kalmar không chỉ là một trong những điểm du lịch thụy Điển đầy hấp dẫn mà còn là một biểu tượng lịch sử của quốc gia này! Nằm ở phía Đông của Thụy Điển, tại thị trấn biển Kalmar đầy thơ mộng, vô cùng yên bình và xinh xắn. Tòa lâu đài được xây dựng từ những năm 1180 và được xem như một tháp canh. Cho tới thời vua Magnus Ladulas thì nơi đây được xây dựng trở thành một pháo đài hiện đại bậc nhất lúc bấy giờ.


    Nơi đây vào năm 1937 đã diễn ra lễ ký kết công ước ngoại giao vô cùng quan trọng giữa 3 nước: Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy. Chính bởi vậy mà lâu đài cổ Kalmar trở thành một biểu tượng chính trị của 4 nước Bắc Âu. Tòa lâu đài trước kia cũng được xem như là một tháp canh bảo vệ Thụy Điển khỏi nạn hải tặc từ năm 100 đến 1200. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử cùng với vị trí chiến lược như vậy nơi đây dần trở thành một pháo đài kiên cố, sau đó lại nhanh chóng trở thành một tòa lâu đài nguy nga và tráng lệ nhất quốc gia.

    Lâu đài cổ Kalmar, Thụy Điển
    Lâu đài cổ Kalmar, Thụy Điển
    Lâu đài cổ Kalmar, Thụy Điển
    Lâu đài cổ Kalmar, Thụy Điển
  10. Lâu đài Edinburgh – Công trình lộng lẫy bậc nhất Vương Quốc Anh. Trước đây, Edinburgh được xây dựng để làm pháo đài và nơi ở của Hoàng gia Scotland. Do tọa lạc trên Castle Rock – một vùng núi đá lửa cao lớn, hùng vĩ nên tầm nhìn từ lâu đài ra thế giới bên ngoài vô cùng bao la.

    Được xây dựng với mục đích làm pháo đài nên Edinburgh gồm rất nhiều bức tường có lỗ châu mai, tháp canh, hệ thống nhà tù được xây dựng chặt chẽ – Chúng đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau và vẫn được giữ nguyên cho đến ngày nay.


    Do là nơi giam dữ nhiều tù nhân nên lâu đài Edinburgh được đồn đại là nơi có nhiều ma quỷ, đặc biệt là những hồn ma vất vưởng, chưa được siêu thoát. Lời đồn này đã xuất hiện vài trăm năm nay và vẫn chưa được xác thực bằng khoa học. Với vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ, tầm nhìn đẹp cộng với những câu chuyện bí ẩn, lâu đài Edinburgh luôn là địa điểm du lịch thu hút bậc nhất nước Anh. Nếu là một người yêu cái đẹp và có chút can đảm thì chắc chắn không một du khách nào trót dại bỏ qua một địa điểm kì thú như vậy.

    Lâu đài Edinburgh, Anh
    Lâu đài Edinburgh, Anh
    Lâu đài Edinburgh, Anh
    Lâu đài Edinburgh, Anh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy