Top 10 Trường đại học lâu đời nhất nước Mỹ

Vương Thu Hương 349 0 Báo lỗi

Giáo dục Hoa Kỳ chủ yếu là nền giáo dục công do Chính phủ liên bang, tiểu bang, và địa phương ở Hoa Kỳ điều hành và cung cấp tài chính. Tại Mỹ, có vô vàn các ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học Harvard

    Viện Đại học Harvard còn gọi là Đại học Harvard, là một viện đại học nghiên cứu tư thục, thành viên của Liên đoàn Ivy nằm ở Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ. Với lịch sử, tầm ảnh hưởng và tài sản của mình, Harvard là một trong những viện đại học danh tiếng nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1636 bởi Cơ quan Lập pháp Thuộc địa Vịnh Massachusetts và không lâu sau đó đặt theo tên của John Harvard - người đã hiến tặng của cải cho trường, Harvard là cơ sở học tập bậc cao lâu đời nhất Hoa Kỳ.


    Mặc dù chưa bao giờ có mối quan hệ chính thức với bất kỳ giáo phái nào, Trường Đại học Harvard trong thời kỳ đầu chủ yếu đào tạo các mục sư Kháng Cách thuộc hệ phái Tự trị Giáo đoàn. Chương trình học và thành phần sinh viên của trường dần dần trở nên có tính chất thế tục trong thế kỷ XVIII, và đến thế kỷ XIX thì Harvard đã nổi lên như một cơ sở văn hóa chủ chốt của giới tinh hoa vùng Boston. Sau Nội chiến Hoa Kỳ, Charles W. Eliot trong nhiệm kỳ viện trưởng kéo dài nhiều năm của mình (từ 1869 đến 1909) đã chuyển đổi trường đại học này và các trường chuyên nghiệp liên kết với nó thành một viện đại học nghiên cứu hiện đại. Harvard là thành viên sáng lập Hiệp hội Viện Đại học Bắc Mỹ vào năm 1900. James Bryant Conant lãnh đạo viện đại học này trong suốt thời kỳ Đại suy thoái và Chiến tranh thế giới thứ hai, sau chiến tranh bắt đầu cải cách chương trình học và mở rộng việc tuyển sinh.


    Trường Đại học Harvard trở thành cơ sở giáo dục dành cho cả nam lẫn nữ vào năm 1977 khi nó sáp nhập với Trường Đại học Radcliffe. Viện Đại học Harvard được tổ chức thành 11 đơn vị học thuật - 10 phân khoa đại học và Viện Nghiên cứu Cao cấp Radcliffe - với các khuôn viên nằm rải rác khắp vùng đô thị Boston: khuôn viên chính rộng 209 mẫu Anh (85 ha) nằm ở thành phố Cambridge, cách Boston chừng 3 dặm (4,8 km) về phía tây bắc, Trường Kinh doanh và các cơ sở thể thao, bao gồm sân vận động Harvard, nằm bên kia sông Charles ở khu Allston của Boston, còn Trường Y khoa, Trường Nha khoa và Trường Y tế Công cộng thì nằm ở Khu Y khoa Longwood.


    Trong số các tổng thống Hoa Kỳ, có tám người là cựu sinh viên Harvard, chừng 150 người được trao giải Nobel là sinh viên, giảng viên, hay nhân viên của viện đại học này. Ngoài ra, có 62 tỉ phú hiện đang còn sống và 335 Học giả Rhodes, hầu hết sống ở Hoa Kỳ, là cựu sinh viên Harvard. Thư viện Viện Đại học Harvard cũng là thư viện đại học lớn nhất ở Hoa Kỳ. Tính đến tháng 6 năm 2013, tổng số tiền hiến tặng mà Harvard có được là 32,3 tỷ đô-la, lớn hơn ở bất cứ cơ sở học thuật nào trên thế giới.


    Website: https://www.harvard.edu/
    Fanpage: ww.facebook.com/Harvard

    Khuôn viên rộng rãi của đại học Harvard
    Khuôn viên rộng rãi của đại học Harvard
    Đại học Harvard
    Đại học Harvard

  2. Được thành lập vào năm 1693 với hiến chương cấp bởi Vua William III và Hoàng hậu Mary II, William & Mary là tổ chức giáo dục đại học lâu đời thứ 2 ở Hoa Kỳ sau Đại học Harvard và là trường đầu tiên trở thành trường đại học. Một sự tiếp nối những nhân vật có tầm ảnh hưởng bao gồm Tổng thống Geogre Washington, Tổng thống John Tyler, cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher và cựu Bộ trưởng Ngoại giao Henry A. Kissinger đã từng đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng của William & Mary.


    Những cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm bốn vị Tổng thống Hoa Kỳ (George Washington, Thomas Jefferson, James Monroe và John Tyler), giám đốc nghiên cứu khoa học tại trụ sở FBI và NASA… Với những ai đang muốn trở thành một phần của ngôi trường danh giá này, Richard Bland College sẽ là một bước đệm hoàn hảo. Richard Bland College (RBC) được thành lập vào năm 1960 bởi Đại hội đồng Virginia với tư cách là một chi nhánh của Đại học William & Mary.


    RBC có cùng ban điều hành với Đại học William & Mary, điều này giúp sinh viên RBC được đảm bảo chuyển tiếp khi đáp ứng những điều kiện cần thiết về chuyển điểm vào William & Mary. Với điều kiện đầu vào dễ dàng hơn, chọn RBC cho 2 năm đầu đại học trước khi trở thành sinh viên của William & Mary, phụ huynh và học sinh, sinh viên còn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể lên đến hơn 1 tỷ đồng mà vẫn nhận được chất lượng giáo dục tương đương.


    Website: https://www.wm.edu/
    Fanpage: www.facebook.com/williamandmary

    Vẻ cổ kính của Đại học William & Mary
    Vẻ cổ kính của Đại học William & Mary
    Đại học William & Mary
    Đại học William & Mary
  3. Top 3

    Đại học Yale

    Viện Đại học Yale còn gọi là Đại học Yale, là viện đại học tư thục ở New Haven, Connecticut. Thành lập năm 1701 ở Khu định cư Connecticut, Yale là một trong những viện đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, chỉ sau Trường Đại học Harvard (sau này là Viện Đại học Harvard) và Trường Đại học William & Mary (1693).


    Được kết hợp thành Collegiate School, học viện này truy nguyên nguồn gốc của mình đến thế kỷ 17 khi giới lãnh đạo giáo hội tìm cách thành lập một trường đại học nhằm đào tạo mục sư và chính trị gia cho khu định cư. Năm 1718, trường đổi tên thành Yale College nhằm vinh danh Elihu Yale, Thống đốc Công ty Đông Ấn Anh Quốc. Năm 1861, Trường Cao học Nghệ thuật và Khoa học là học viện đầu tiên ở Hoa Kỳ cấp bằng Tiến sĩ (PhD). Đại học Yale là thành viên sáng lập của Hiệp hội các Viện Đại học Mỹ vào năm 1900. Từ đầu thập niên 1930, Yale College được cải tổ thông qua việc thành lập các cơ sở đại học (residential college): hiện có 12 cơ sở, dự định sẽ thành lập thêm hai cơ sở nữa. Yale sử dụng hơn 1 100 nhân sự để giảng dạy và tư vấn cho khoảng 5 300 sinh viên chương trình cử nhân, và 6 100 sinh viên cao học.


    Tài sản của viện đại học bao gồm 19,4 tỉ USD tiền hiến tặng, đứng thứ hai trong số các học viện nhận tiền hiến tặng nhiều nhất. Có 12, 5 triệu đầu sách được phân phối cho hơn hai mươi thư viện của viện đại học. Trong số những quán quân giải Nobel, 51 người có quan hệ với Yale như là sinh viên, giáo sư, hay nhân viên. Những nhân vật nổi tiếng xuất thân từ Yale có 5 tổng thống Hoa Kỳ, 19 thẩm phán tối cao Pháp viện Hoa Kỳ, và vài nguyên thủ quốc gia nước ngoài. Trường Luật danh giá của Yale là trường tuyển sinh gắt gao nhất nước Mỹ. Đội thể thao Yale Bulldogs thi đấu liên trường trong Bảng I Ivy League thuộc Hiệp hội Thể thao Đại học Quốc gia (NCAA).


    Yale và Harvard là hai đối thủ cạnh tranh khốc liệt, với những đỉnh cao truyền thống là The Game (trận đấu bóng bầu dục hằng năm giữa hai viện đại học), và Harvard - Yale Regretta (cuộc đua thuyền hằng năm cũng giữa hai trường). Màu sắc chính thức của viện đại học và các đội thể thao là màu Lam Yale. Yale chịu ảnh hưởng sâu đậm từ những phong trào trí thức trong thời kỳ đại tỉnh thức và khai sáng do sự quan tâm về tôn giáo và khoa học của các viện trưởng như Thomas Clap và Ezra Stiles. Cả hai đã hoạt động hiệu quả trong nỗ lực phát triển chương trình đào tạo có tính khoa học cao trong khi phải đối phó với tình trạng chiến tranh, sự bất ổn trong sinh viên, sự không tương thích trong các giáo trình, nhu cầu cấp bách tìm kiếm sự trợ giúp tài chính, và tranh đấu với viện lập pháp Connecticut.


    Website: https://www.yale.edu/
    Fanpage:
    www.facebook.com/YaleUniversity

    Đại học Yale
    Đại học Yale
    Đại học Yale
    Đại học Yale
  4. Top 4

    Đại học Pennsylvania

    Viện Đại học Pennsylvania hay Đại học Pennsylvania gọi tắt là Penn hoặc UPenn, là một viện đại học tư thục phi lợi nhuận nằm trong Liên đoàn Ivy tọa lạc tại trung tâm thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania, Hoa Kỳ. Được tuyên bố ngày thành lập năm 1740, đây là một trong 9 trường Đại học lâu đời nhất nước Mỹ được thành lập khi còn là thuộc địa Anh Quốc (trước Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ).


    Trường có thế mạnh về các ngành khoa học cơ bản, nhân học, luật học, y dược, giáo dục học, kỹ thuật và kinh doanh theo một chương trình giáo dục khai phóng hiện đại được ủng hộ bởi Benjamin Franklin, người sáng lập và là Hiệu trưởng đầu tiên của Penn. Penn có bốn trường cử nhân cũng như mười hai trường sau đại học và chuyên nghiệp. Đại học này cũng sở hữu trường y khoa đầu tiên ở Bắc Mỹ là Trường Y học Perelman mở cửa vào năm 1765, trường kinh doanh đại học đầu tiên trên thế giới là Trường Kinh doanh Wharton khai giảng vào năm 1881 và là nơi có "hội sinh viên" đầu tiên được tổ chức trên thế giới vào năm 1896.


    Năm 2019, trường Đại học Pennsylvania có khoản tài trợ 14,7 tỷ đô la (lớn thứ bảy trong tất cả các trường Đại học ở Hoa Kỳ) và sở hữu ngân sách nghiên cứu là 1,02 tỷ đô la. Chương trình điền kinh của trường đại học mang tên Quakers bao gồm 33 môn thể thao thi đấu trong NCAA Division I của Liên đoàn Ivy. Tính đến năm 2018, các cựu sinh viên xuất sắc bao gồm 14 nguyên thủ quốc gia, 64 tỷ phú, 3 thẩm phán tòa án tối cao Hoa Kỳ, 33 Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, 44 Thống đốc Hoa Kỳ, 159 thành viên Hạ viện Hoa Kỳ, 8 người ký Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ, 12 người ký Hiến pháp Hoa Kỳ, 24 thành viên của Quốc hội Lục địa Mỹ, 2 Tổng thống Hoa Kỳ bao gồm Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.


    Tính đến tháng 10 năm 2019, 36 người đoạt giải Nobel, 169 Nghiên cứu sinh Guggenheim, 80 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và nghệ thuật Hoa Kỳ và nhiều CEO của các tập đoàn trong danh sách Fortune 500 từng là giảng viên hoặc cựu sinh viên của trường đại học này. Các cựu sinh viên đáng chú ý khác bao gồm 29 học giả Rhodes, 15 học giả Marshall, 16 người đoạt giải Pulitzer và 48 học giả Fulbright. Penn có số lượng tỷ phú cựu sinh viên đại học cao nhất của bất kỳ trường học nào ở Mỹ.


    Website: https://www.upenn.edu/

    Fanpage: www.facebook.com/UnivPennsylvania

    Đại học Penn với thiết kế giống như một viện bảo tàng
    Đại học Penn với thiết kế giống như một viện bảo tàng
    Đại học Pennsylvania
    Đại học Pennsylvania
  5. Top 5

    Đại học Moravian

    Đại học Moravian là trường đại học theo dấu vết thành lập đến năm 1742 bởi người Moravians, hậu duệ của những người theo Cải cách Bohemian (John Amos Comenius) và tuyên bố là trường cao đẳng lâu đời thứ sáu ở Hoa Kỳ. Các chuyên ngành phổ biến nhất là khoa học sức khỏe, kinh doanh, điều dưỡng, xã hội học, tâm lý học và khoa học sinh học.


    Moravian College tuyên bố là trường cao đẳng lâu đời thứ sáu ở Hoa Kỳ và là trường đầu tiên đào tạo phụ nữ, cũng như người Mỹ bản địa bằng ngôn ngữ của họ. Trường đại học bắt nguồn từ nguồn gốc của nó Chủng viện Nữ Bethlehem, được thành lập vào năm 1742, trường nội trú đầu tiên dành cho phụ nữ trẻ ở Hoa Kỳ Chủng viện được thành lập bởi Benigna, nữ bá tước von Zinzendorf, con gái của bá tước Nikolaus Ludwig Zinzendorf, người là ân nhân của các cộng đồng Moravian non trẻ ở Nazareth và Bethlehem, Pennsylvania. Chủng viện Nữ được thành lập bởi Cơ quan Lập pháp Bang Pennsylvania vào năm 1863 và trở thành đại học nữ, Chủng viện và Đại học Moravian dành cho Phụ nữ vào năm 1913.

    Trường đại học Moravian cũng bắt nguồn từ việc thành lập hai trường nam sinh, được thành lập vào năm 1742 và 1743, được hợp nhất để trở thành Hội trường Nazareth năm 1759. Tọa lạc tại thị trấn Nazareth, Hội trường Nazareth một phần đã trở thành Trường Cao đẳng và Chủng viện Thần học Moravian vào năm 1807. Sau đó nó được Cơ quan Lập pháp Bang Pennsylvania hợp nhất thành Trường Cao đẳng và Chủng viện Thần học Moravian vào năm 1863 như một cơ sở cấp bằng tú tài. Bắt đầu từ năm 1858 và tiếp tục đến năm 1892, chủng viện và trường cao đẳng chuyển từ Nazareth đến một trường học dành cho nam sinh cũ trên Phố Church ở Bethlehem, nằm trên địa điểm hiện tại của tòa thị chính Bethlehem.


    Sau đó, Trường Cao đẳng và Chủng viện Thần học Moravian dành cho nam giới định cư ở cuối phía bắc của thành phố (Khu học xá phía Bắc ngày nay) do sự quyên góp từ Giáo đoàn Bethlehem của Nhà thờ Moravian vào năm 1888. Các tòa nhà đầu tiên được xây dựng tại North Campus, Comenius Hall và Zinzendorf Hall, được hoàn thành vào năm 1892 và kết hợp với trang trại bằng gạch ban đầu của khách sạn để tạo thành khuôn viên mới. Trang trại sau đó được đặt tên là Hamilton Hall, vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.


    Website: https://www.moravian.edu/
    Fanpage: www.facebook.com/MoravianUniversity

    Có lẽ bạn sẽ nhầm đại học Moravian với một tòa lâu đài cổ
    Có lẽ bạn sẽ nhầm đại học Moravian với một tòa lâu đài cổ
    Đại học Moravian
    Đại học Moravian
  6. Top 6

    Đại học Delaware

    Đại học Delaware (UD) nằm ở Newark đã trải qua một quá trình dài đổi tên lẫn địa điểm. Từ khi Delaware làm thuộc địa của Pennsylvania đến năm 1776, đại học Delaware đã bị từ chối cấp giấy phép hoạt động nhằm ngăn chặn việc cạnh tranh với ngôi trường Pennsylvania. Vì thế mà cho đến tận năm 1833, sau Cách mạng Mỹ thì đây vẫn không được coi như là một ngôi trường đại học thuộc địa.


    Nhưng về chất lượng giảng dạy tốt cùng với lịch sử thành lập lâu đời của trường thì khó có thể chối cãi được. Hiện nay, trường đã được xếp hạng 421/430 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS. UD được xếp hạng trong số R1: Các trường đại học tiến sĩ - Hoạt động nghiên cứu rất cao. Theo National Science Foundation, UD đã chi 186 triệu USD cho nghiên cứu và phát triển năm 2018, xếp thứ 119 ở Hoa Kỳ. Trường được công nhận với Phân loại Mức độ Tham gia của Cộng đồng bởi Quỹ Carnegie vì Sự Tiến bộ của Giảng dạy.


    Đại học Delaware là một trường đại học nghiên cứu tư thục công lập tọa lạc ở Newark, tiểu bang Delaware, Hoa Kỳ. UD là trường đại học lớn nhất tiểu bang Delaware.Trường cung cấp ba chương trình liên kết, 148 chương trình cử nhân, 121 chương trình thạc sĩ (với 13 bằng cấp liên kết) và 55 chương trình tiến sĩ trên tám viện đại học. Khu trường sở chính tọa lạc ở Newark, với các khu trường sở vệ tinh nằm ở Dover, Wilmington, Lewes, và Georgetown. Nó được coi là một tổ chức lớn với khoảng 18.200 sinh viên đại học và 4.200 sinh viên sau đại học. Đây là một trường đại học tư nhân được quản lý nhận tài trợ công để trở thành một cơ sở nghiên cứu được nhà nước hỗ trợ cấp đất, cấp biển và cấp không gian.


    Website: https://www.udel.edu/
    Fanpage: www.facebook.com/udelaware

    Sự trang nhã trong khung cảnh của đại học Delaware
    Sự trang nhã trong khung cảnh của đại học Delaware
    Đại học Delaware
    Đại học Delaware
  7. Top 7

    Đại học Princeton

    Viện Đại học Princeton còn gọi là Đại học Princeton, là một viện đại học tư thục tọa lạc ở Princeton, New Jersey, Hoa Kỳ. Princeton là viện đại học xếp thứ tư trong các trường và viện đại học cổ xưa nhất ở Hoa Kỳ và một trong tám trường và viện đại học của Ivy League. Được thành lập tại Elizabeth, New Jersey vào năm 1746 và mang tên Trường Đại học New Jersey (College of New Jersey), trường được dời về Newark năm 1747, sau đó về Princeton năm 1756 và đổi tên thành Viện Đại học Princeton (Princeton University) vào năm 1896.


    Trường hiện nay mang tên Trường Đại học New Jersey ở gần Ewing, New Jersey không có liên hệ gì với Viện Đại học Princeton. Princeton là một trong tám trường Ivy League và một trong chín trường đại học thời thuộc địa được thành lập trước cuộc cách mạng Mỹ. Đại học Princeton cung cấp nhiều chương trình nghiên cứu sau đại học và xếp hạng tốt nhất trong nhiều ngành, bao gồm toán, vật lý, thiên văn và vật lý plasma, kinh tế, lịch sử và triết học. Tuy vậy, trường không có một loạt các khoa đào tạo sau đại học như nhiều đại học khác, Princeton không có trường y khoa, trường luật khoa, hay trường quản trị kinh doanh.


    Trường chuyên nghiệp nổi tiếng nhất là Trường Quan hệ Quốc tế và công vụ Princeton thành lập năm 1930. Trường cũng có các chương trình sau đại học trong các ngành kỹ thuật, kiến trúc và tài chính. Thư viện trường có hơn 11 triệu đầu sách. Thư viện chính của trường, thư viện Firestone, chứa khoảng 4 triệu cuốn sách, là một trong những thư viện đại học lớn nhất trên thế giới (và trong các thư viện lớn nhất có các kệ sách mở đã từng tồn tại). Trong bộ sưu tập của nó có cả những bản sách vô giá như tập bài thuyết pháp Blickling. Bên cạnh Firestone, trường còn có nhiều thư viện chuyên ngành, bao gồm kiến trúc, lịch sử nghệ thuật, nghiên cứu Đông Á, kỹ thuật, địa lý, ngoại giao và chính sách công và nghiên cứu Cận Đông.


    Website: https://www.princeton.edu/
    Fanpage: www.facebook.com/PrincetonU

    Đại học Princeton.
    Đại học Princeton.
    Đại học Princeton
    Đại học Princeton
  8. Washington & Lee là trường giáo dục khai phóng ở Lexington, Virginia. Nó từng có hai tên gọi khác là Augusta Academy và Liberty Hall. Washington trở thành một phần tên trường nhằm vinh danh George Washington người đã quyên tặng 20.000 USD, một món quà lớn chưa từng có đối với một trường đại học Mỹ vào năm 1796. Tên phía sau Lee hiện nay đặt theo tên Đại tướng Robert E. Lee, hiệu trưởng của trường từ năm 1865 đến năm 1870.

    Nằm tại Lexington, Virginia, đại học Washington & Lee là trường chuyên về ngành khoa học nhân văn. Đối với trường đại học Washington & Lee thì George Washington chính là người quan trọng nhất, và cũng là vị mạnh thường quân đầu tiên của trường khi tặng trường 20,000 đô vào năm 1796 một số tiền lớn vào thời điểm đó đối với một trường đại học. Washington & Lee cũng được biết đến với tước hiệu Augusta Academy và Liberty Hall. Tên Lee ở phía sau là lấy từ tên đại tướng Robert E.Lee hiệu trưởng của trường trong 5 năm 1865 - 1870, sau khi ông mất.


    Website: https://www.wlu.edu/

    Fanpage: www.facebook.com/washingtonandlee

    Đại học Washington & Lee
    Đại học Washington & Lee
    Đại học Washington & Lee
    Đại học Washington & Lee
  9. Top 9

    Đại học Columbia

    Viện Đại học Columbia còn gọi là Đại học Columbia, là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở quận Manhattan, thành phố New York, Hoa Kỳ. Một thành viên của Ivy League, Columbia là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất tại tiểu bang New York, lâu đời thứ năm tại Hoa Kỳ và là một trong chín đại học thuộc địa được thành lập trước Cách mạng Hoa Kỳ.


    Trường được thành lập vào năm 1754 với tên King's College dưới hiến chương hoàng gia của vua George đệ Nhị của Vương quốc Anh, và là một trong ba trường đại học duy nhất tại Hoa Kỳ được thành lập dưới đặc quyền này. Columbia là trường đại học tốt thứ 3 nước Mỹ và thứ 6 thế giới, theo US News & World Report. Trường cũng là một trong những thành viên sáng lập của Hiệp hội Viện Đại học Mỹ. Columbia có số lượng sinh viên và giảng viên đạt giải Nobel nhiều hơn bất kỳ học viện nào khác trên thế giới. Columbia hàng năm điều hành giải thưởng văn học Mỹ Pulitzer.


    Viện Đại học Columbia hiện tại có bốn trung tâm toàn cầu tại Amman (Jordan), Bắc Kinh (Trung Quốc), Paris (Pháp) và Mumbai (Ấn Độ). Cựu học sinh và các thành viên nổi bật có liên kết với Columbia bao gồm: năm nhà Khai Quốc Hoa Kỳ (Founding Fathers of the United States); bốn Tổng thống Hoa Kỳ, chín Thẩm phán của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, 15 Nguyên thủ Quốc gia (ngoài Mỹ), 97 chủ nhân giải Nobel, nhiều hơn bất cứ viện đại học nào khác; 101 chủ nhân giải Pulitzer, nhiều hơn bất cứ viện đại học nào khác, 25 chủ nhân giải Oscar, với tổng số giải Oscar giành được là 30 giải, nhiều hơn bất cứ viện đại học nào khác, và hàng loạt chủ nhân của các giải thưởng danh giá trong nhiều lĩnh vực.


    Columbia hiện là nơi công tác và giảng dạy của chín chủ nhân giải Nobel, 30 chủ nhân giải MacArthur Genius, bốn chủ nhân của Huy chương Khoa học Quốc gia Mỹ, 143 thành viên của Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Mỹ, 38 thành viên của Viện Y tế thuộc nhóm các Viện Hàn lâm Quốc gia Mỹ, 20 thành viên của Viện Hàn lâm Kỹ thuật Hoa Kỳ và 43 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Hoa Kỳ.


    Website: https://www.columbia.edu/

    Fanpage: www.facebook.com/columbia

    Đại học Columbia
    Đại học Columbia
    Đại học Columbia
    Đại học Columbia
  10. Top 10

    Đại học Brown

    Viện Đại học Brown hay Đại học Brown là một viện đại học tư thục ở Providence, Rhode Island, Hoa Kỳ và là thành viên của Ivy League. Thành lập vào năm 1764, thời kì đầu trị vì của Vua George III (1760 - 1820), trước khi Hoa Kỳ giành độc lập từ Đế quốc Anh, với tên gọi Trường Đại học thuộc địa Rhode Island và các đồn điền Providence của Anh, Brown là viện giáo dục sau phổ thông lâu đời thứ ba tại New England và thứ bảy trên toàn nước Mỹ.


    Brown là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên tại quốc gia này tuyển sinh mà không quan tâm đến tôn giáo của họ. Về mặt học thuật, Brown bao gồm The College, trường cao học, và Trường Y - Dược Alpert. Các chương trình đào tạo quốc tế của Brown được tổ chức thông qua Viện Quốc tế học Watson. Tân Giáo trình, được áp dụng từ năm 1969, xóa bỏ các yêu cầu phân phối chương trình và cho phép sinh viên học theo lựa chọn của mình.


    Thêm vào đó, hệ thống điểm cộng hay trừ được thay thế bởi hệ thống chấm điểm bằng chữ cái. Brown cũng là ngôi trường giảng dạy các chương trình kỹ thuật lâu đời nhất trong Ivy League (1847). Trường Pembroke, trường dành cho nữ giới của Brown, sáp nhập vào các đơn vị khác vào năm 1971. Khuôn viên chính của Brown nằm tại College Hill tại mạn bắc của Providence. 37 đội thể thao của Brown được biết đến như là Các chú gấu Brown. Màu của trường là màu nâu, đỏ hồng y và trắng, linh vật của Brown là con gấu, bắt đầu từ năm 1904.

    Trong các trận đấu thể thao, hình ảnh linh vật do người đóng thường đường gọi với tên Bruno. Những người liên quan tới trường thường được gọi là Brunonians. Từ 2001, chủ tịch thứ 18th của Brown là Ruth J. Simmons, đồng thời là chủ tịch nữ đầu tiên của ngôi trường này. Bà cũng là người Mỹ gốc phi đầu tiên và phụ nữ thứ 2 nắm giữ vị trí này tại một trường thuộc Ivy League.


    Website: https://www.brown.edu/
    Fanpage: www.facebook.com/BrownUniversity

    Không phân biệt tín ngưỡng hay tôn giáo - đại học Brown
    Không phân biệt tín ngưỡng hay tôn giáo - đại học Brown
    Đại học Brown
    Đại học Brown



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy