Top 10 Truyện Đông Phương hay nhất mà bạn nên tìm đọc

Trọng Vương 1006 0 Báo lỗi

Truyện Đông Phương là những truyện có nội dung xảy ra ở các nước phương Đông, nhiều nhất truyện ở Trung Quốc và Nhật Bản. Nó phản ánh đời sống của các nước ... xem thêm...

  1. Top 1

    Ico, lâu đài trong màn sương

    Ico, một cậu bé có sừng, được đánh dấu để làm vật tế hy sinh.


    Yorda, một cô bé bị giam cầm trong lồng sắt.


    Cái ngày mà sừng của Ico mọc càng dài ra thì cậu biết đó cũng là ngày mình sẽ bị đem đi làm Vật tế. Những người lính bắt cậu nhốt vào một cỗ quan tài đá trong Lâu đài trong Màn sương. Một cơn động đất làm cỗ quan tài của cậu mở ra và cậu quyết định trốn đi. Trên đường đi, cậu phát hiện Yorda, một cô bé nói một ngôn ngữ khác cũng bị giam cầm. Cậu giúp cô và cả hai cùng trốn khỏi lâu đài. Sau bao gian nan, Yorda bị nữ hoàng hóa thành tượng đá để nhập hồn vào thân xác cô bé. Để cứu cô bé, cậu phải tìm một thanh kiếm kì diệu để giết những sinh vật bóng tối. Liệu Ico có thể cứu Yorda thoát khỏi tay nữ hoàng độc ác để trở về quê hương của mình...


    Tác giả Miyuki Miyabe được trò chơi ICO (một game cho Play Station 2) gợi cảm hứng để sáng tạo ra câu chuyện về Ico.


    Tác giả cũng có đề cập rằng sẽ rất vinh dự nếu độc giả quyết định thử trò chơi sau khi đọc xong cuốn sách, nhưng bà cũng cảnh báo rằng những nội dung trong cuốn sách cũng không giúp đỡ nhiều cho việc vạch ra những chiến lược trong trò chơi.


    Link truyện: https://truyenfull.vn/ico-lau-dai-trong-man-suong/

    Ico, lâu đài trong màn sương
    Ico, lâu đài trong màn sương
    Ico, lâu đài trong màn sương
    Ico, lâu đài trong màn sương

  2. Top 2

    Đại đạo triều thiên

    Trăm dặm giết một người, mười bước không muốn đi.

    Ta chính là kiếm.

    Trăm dặm giết một người, mười bước không muốn đi.

    Trăm dặm giết một người, mười bước không thể đi.

    Trăm dặm giết một người, mười bước? Không thể!

    Trong ta có kiếm, trong kiếm có ta.

    Đại đạo triều thiên, tất cả chấp nhất kiếm

    Nếu như nhân sinh có thể làm lại, ta đại khái vẫn là như vậy.


    Truyện của lão Miêu Nị thì chắc chắn không cần bàn về chất lượng, từ Gian Khách, Tướng Dạ, tới Trạch Thiên Ký bộ nào cũng là siêu phẩm, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng đọc giả, cốt truyện hấp dẫn đọc cứ muốn đọc mãi không dừng, đặc biệt là lối hành văn có 1 không 2 trong giới tác giả văn học mạng hiện nay, không tác tác giả nào bắt chước được, với lối viết điểm xuyết lời ít ý nhiều, mỗi câu mỗi chữ đều hàm chứa ý nghĩa trong đó khi đọc luôn làm ta suy ngẫm không thôi. Truyện của Miêu Nị luôn ẩn chứa nhân sinh trong các tình tiết cũng mỗi lời nói hành động cảu nhân vật, các nhân vật phụ cũng đều rất đặc sắc mỗi người đều có ấn tượng riêng. Chính những thứ này tạo nên thương hiệu của tác giả, đây có thể nói là 1 trong những tác giả hiếm hoi càng viết càng hay. Mời các bạn cùng theo dõi.

    Link truyện: https://truyenfull.vn/dai-dao-trieu-thien/

    Đại đạo triều thiên
    Đại đạo triều thiên
    Đại đạo triều thiên
    Đại đạo triều thiên
  3. Top 3

    Chiến dịch sử thi [Đại mộng sơn hải vũ trụ]

    "Đại mộng sơn hải" là một dự án đầy tham vọng của công ty phim Đông Nguyên (trụ sở tại Thâm Quyến) phát triển vào tháng 6/2019, với mục đích bảo tồn và phát huy truyền thống văn hoá Trung Quốc, dự án này được xây dựng trên nền tảng bộ sách thần thoại nổi tiếng nhất của Trung Quốc: Sơn Hải Kinh, kết hợp với tinh hoa văn hoá hiện đại Đông - Tây (như bộ quy tắc Dungeon & Dragon,v.v...) với tham vọng tạo ra một vũ trụ giả tưởng huyền huyễn khổng lồ (cái này chắc học theo Marvel, DC), thế nên mới lấy tên là Đại mộng - giấc mơ lớn.


    Lấy quy mô ban đầu là hệ thống lịch sử trải dài hàng vạn năm cùng bảy đại chủng tộc, căn cứ vào các yếu tố huyền huyễn Trung Hoa lấy từ Sơn Hải Kinh, từ đó liên tục mở rộng phát triển về nội dung. Phát triển nội dung như thế nào thì ta không rõ lắm, hình như là tổ chức họp báo, giới thiệu dự án để thu hút các tác giả tham gia viết kịch bản, nếu đủ chất lượng sẽ có thể chuyển thể.

    Link truyện: https://truyenfull.vn/chien-dich-su-thi-dai-mong-son-hai-vu-tru/

    Chiến dịch sử thi [Đại mộng sơn hải vũ trụ]
    Chiến dịch sử thi [Đại mộng sơn hải vũ trụ]
    Chiến dịch sử thi [Đại mộng sơn hải vũ trụ]
    Chiến dịch sử thi [Đại mộng sơn hải vũ trụ]
  4. Top 4

    Báu vật của đời

    Mạc Ngôn là một nhà vǎn lớn của nền vǎn học Trung Quốc. Tên tuổi của ông từng được thế giới biết đến qua tác phẩm Cao lương đỏ - tác phẩm được đạo diễn tài ba Trương Nghệ Mưu chuyển thể thành bộ phim cùng tên và đoạt giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes nǎm 1994.


    Báu vật của đời là khúc ca bi tráng của cả một giai đoạn lịch sử đất nước Trung Hoa thông qua số phận của các thế hệ trong gia đình Thượng Quan. Đây là một tác phẩm có sức thuyết phục lớn, được đánh giá là xuất sắc nhất của văn học Trung Quốc hiện đại. Ngay từ khi mới xuất bản (tháng 9-1945), tác phẩm đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng và luôn đứng ở vị trí đầu trong số những tác phẩm ăn học ăn khách nhất hiện nay.


    Link truyện: https://truyenfull.vn/bau-vat-cua-doi/

    Báu vật của đời
    Báu vật của đời
    Báu vật của đời
    Báu vật của đời
  5. Top 5

    Phượng tê thần cung

    Câu chuyện lấy bối cảnh từ hoàng cung, nơi các vua chúa sinh sống. Bên ngoài tráng lệ nguy nga nhưng bên trong lại là cuộc chiến giữa hoàng đế và hoàng hậu.


    Lợi dụng điều này giặc đã vào xâm lược vương quốc của họ. Chẳng những thế mà vị vua rẻ tiền kia còn bỏ đi chiến sự giữ nước chỉ vì nụ cười của mỹ nhân. Quả là đáng khinh ... "Y" là một nhân vật chính kế tiếp và anh ta là một thần Y tuyệt thế.


    Vị thần y ấy đã muốn cứu hoàng hậu khỏi tay tên đế vương kia nên chấp nhận mọi gian khổ để đạt được mục đích của mình. Liệu họ sẽ thành công hay thất bại?


    Link truyện: https://truyenfull.vn/phuong-te-than-cung/

    Phượng tê thần cung
    Phượng tê thần cung
    Phượng tê thần cung
    Phượng tê thần cung
  6. Top 6

    Tôi là Ê-ri

    Tôi là Ê-ri ban đầu có tên dự kiến xuất bản là "Làm điếm ở nước ngoài". Chỉ cái tên ấy thôi cũng đủ để nói lên tất cả những gì tác giả muốn truyền đạt qua cuốn tự truyện của mình.


    Tôi là Ê-ri là cuộc đời 40 năm của một gái mại dâm trong tất cả sóng gió mà cuộc đời dành cho cô chỉ bởi cô đã lựa chọn sai lầm cái nghề đã làm thay đổi cả một con người. Tại Thái Lan, mại dâm tưởng như là một nghề hợp pháp, nhưng dù hợp pháp nó cũng chẳng hề thay đổi được cái thảm cảnh con người trở thành hàng hóa, cơ thể là một món hàng và tiền là tất cả.


    Tôi là Ê-ri kể lại những câu chuyện, những nhân vật mà tác giả đã gặp trong hàng trình kinh doanh thân xác mình, có người tử tế, có kẻ tàn nhẫn, có lúc sống trong thiên đường, có khi bị dẫm đạp dưới đáy địa ngục và cuối cùng vẫn trắng tay. Thật lạ lùng là, cho dù như thế nhưng Tôi là Ê-ri lại được kể với giọng điệu bình thản, như thể tác giả đang nhìn cuộc đời một ai khác chứ không phải của mình. Vậy mà cái giọng bình thản ấy, ý văn nhiều khi ngô nghê đến kỳ lạ ấy lại đem đến cho người đọc sự day dứt, nỗi ám ảnh thật sâu, kể cả khi những trang sách cuối cùng khép lại cùng sự day dứt của một người mẹ không dám gặp con mình cho dù cô đã cố vùng vẫy để thoát khỏi nghề bán thân.

    Link truyện: https://truyenfull.vn/toi-la-e-ri/

    Tôi là Ê-ri
    Tôi là Ê-ri
    Tôi là Ê-ri
    Tôi là Ê-ri
  7. Top 7

    Xuyên thấu

    Nhân vật chính của Xuyên thấu là Kawashima Masayuki, anh sống trong một căn hộ tập thể ở vùng ngoại ô. Anh đang làm việc cho một văn phòng thiết kế ở trung tâm thành phố, có một người vợ đẹp và một đứa con mới chào đời, nhìn chung là cuộc sống thường ngày của anh không có gì đáng phàn nàn. Tuy nhiên, không hiểu sao thỉnh thoảng anh lại có cảm giác như "các dây thần kinh ở mắt, mũi và tai như chập vào nhau và những đốm sáng như pháo hoa lập lòe trước mắt", anh thấy xung quanh mình như đang ngập ngụa "một mùi cháy khét của mỡ động vật" và mỗi lúc như vậy anh lại không thể kiểm soát nổi bản thân mình. Lúc đó, trong anh như có một nỗi đe dọa, ám ảnh anh rằng có thể một lúc nào đó, anh sẽ dùng cái dùi đập đá đâm chính đứa con gái bẻ bỏng của mình. Và để có thể thoát khỏi nỗi ám ảnh đó, anh đã quyết định sẽ phải đâm một người phụ nữ khác. Kết quả là đã có một cuộc hội ngộ tương phùng kỳ lạ giữa một người đàn ông có mưu đồ giết người và một người phụ nữ mang ý định tự sát, một cuốn tiểu thuyết tâm lý có thể gây cho người đọc cảm giác căng thẳng hồi hộp ngay từ trang đầu tiên cho đến tận trang cuối cùng."


    ... Một chiếc dùi đập đá sắc nhọn, một giọng nói cứ luôn văng vẳng bên tai giục giã Kawashima Masayuki, khung cảnh đêm đông rét buốt hay một vết thương lòng nhức nhối, một nỗi ám ảnh dai dẳng, một nỗi sợ mơ hồ cứ luôn đeo bám hai nhân vật chính, đòi hỏi những con người trong xã hội đương đại phải có một cái nhìn cảm thông sâu sắc đối với những đứa trẻ bị hành hạ, bị ngược đãi ngay trong chính gia đình của mình. Một cuộc tương phùng kỳ lạ giữa người đàn ông có mưu đồ giết người và người phụ nữ mang ý định tự sát... Một sự bù trừ, đối xứng hoàn hảo mà cũng rất hài hước, mỉa mai giữa người mẹ vô tình của người đàn ông có mưu đồ giết người và người cha đáng xấu hổ của cô gái mang ý định tự sát...".


    "Đã từ lâu, tôi vẫn luôn ấp ủ dự định viết một cuốn truyện về cuộc hội ngộ giữa một người đàn ông có mưu đồ giết người và một người phụ nữ mang ý định tự sát, một cuốn tiểu thuyết tâm lý có thể gây cho người đọc cảm giác căng thẳng, hồi hộp ngay từ trang đầu tiên cho đến tận trang cuối cùng. ... Đây là lần đầu tiên tôi thấy các nhân vật mà mình sáng tạo ra được tôn trọng như vậy, và tôi nghĩ rằng, từ nay về sau, tôi cũng sẽ học được cách nhìn nhận sâu sắc hơn khi viết những cuốn tiểu thuyết."


    Link truyện: https://truyenfullz.com/xuyen-thau/

    Xuyên thấu
    Xuyên thấu
    Xuyên thấu
    Xuyên thấu
  8. Top 8

    Hẹn ước nơi thiên đường

    Lâm Tinh là một nữ phóng viên trẻ sắc sảo, đang tìm kiếm tư liệu viết về tập đoàn nổi tiếng Trường Thiên và tiếp cận được với Tổng giám đốc Ngô Trường Thiên. Cô tình cờ quen và yêu Ngô Hiểu - cậu con trai duy nhất của ông Trường Thiên, người sẽ thừa kế toàn bộ tài sản to lớn của tập đoàn sau này, nhưng lại có thú vui chỉ muốn làm nghệ sĩ thổi saxophone. Cuộc tranh giành quyền lực kinh tế chốn thương trường khiến ông Trường Thiên buộc phải ép duyên con trai với con gái một quan chức nhà nước - người có khả năng cứu giúp tập đoàn Trường Thiên khỏi cơn sóng gió đe dọa bị thôn tính bởi các thế lực khác. Ngô Hiểu phản đối cha, cương quyết dọn ra ngoài chung sống với Lâm Tinh. Tình cảm cha con rạn nứt. Cuộc ngộ sát Hân - cô bạn thuê chung phòng với Lâm Tinh - ngay tại biệt thự của ông Trường Thiên kéo theo hàng loạt cuộc ám sát giết người diệt khẩu. Lâm Tinh vô tình nắm được bí mật của cha chồng...


    Cuốn tiểu thuyết của nhà văn Hải Nham - cây bút được đánh giá là nhà văn thành phố ăn khách nhất Trung Quốc - được xuất bản tại Việt Nam qua bản dịch của Sơn Lê. Tác phẩm đã được chuyển thể thành phim truyền hình ở Trung Quốc, thuộc series sách ăn khách nhất Trung Quốc hiện nay.

    Link truyện: https://truyenfullz.com/hen-uoc-noi-thien-duong/

    Hẹn ước nơi thiên đường
    Hẹn ước nơi thiên đường
    Hẹn ước nơi thiên đường
    Hẹn ước nơi thiên đường
  9. Top 9

    Đảo tường vy

    Truyện kể về cuộc hành trình đơn độc của một cô gái khi đi qua các nước Việt Nam, Campuchia, Hong Kong, Tây Tạng....mục đích duy nhất chính là để bản thân nhìn thấy mình đang đi.


    Mỗi chuyến đi là sự trở về với nội tâm, sự nhận biết mình và con đường nối với thế giới cho nên khung cảnh ở những nơi dừng chân ngắn ngủi của cuộc đời này đều không quan trọng.


    Tình cảm và nỗi cô đơn trên thế giới này ở đâu cũng như nhau. Nên đi, cũng chính là một cách để nhìn thấy mình trong tất cả và tất cả trong mình.


    Vì thế mà du hàng cũng là bắt của một cuộc phiêu lưu tâm tưởng.


    Chuyến du hành của riêng tác giả còn là một hành trình soi lại ký ức. Ký ức trĩu nặng một tình cảm sâu sắc và dở dang, với bố. Có những khoảnh khắc như một nhát dao chém, vết thương còn lại mãi. Khoảnh khắc chuyển đổi từ thân phận này sang thân phận khác khi chấm dứt một kiếp luân hồi. Khoảnh khắc rơi vào tình yêu và giây phút giã từ. Những khoảnh khắc ấy, từ trang sách, ta bắt gặp âm thanh của nội tâm vang vọng chân thành. Đảo tường vy còn là một sự tìm kiếm chính mình trong tình yêu. "Tình cảm là bài học suốt đời của chúng ta", nên đây mới là chuyến du hành không có điểm dừng. Tình yêu dường như chỉ là ảo giác. Trong tình yêu, hoặc là an toàn, hoặc là tự do, không thể cùng một lúc nắm được cả hai, và "thứ mà chúng ta yêu vẫn chỉ là bản thân tình yêu". Có những tổn thương phải trả giá. Nhưng tình yêu mãi là một khát khao êm ả của con người, như nỗi khát khao của linh hồn cần một nơi cập bến. Tuy nhiên, linh hồn cứ mãi lang thang. Lang thang nên bất an thường trực. Tìm sự tĩnh tại thật dễ dàng mà cũng rất không.


    Triết lý về tình yêu và cuộc sống đan xen nhuần nhị trong những ghi chép nhỏ. Cuốn sách vì vậy đẫm một hương vị quyến rũ. Quyến rũ như bản thân những cuộc du hành và tình yêu. Trong nỗi trầm cảm ngọt ngào, sâu lắng, con đường đẹp nhất là con đường giúp ta tìm thấy mình. Từ một trái tim bình tĩnh, hơi thở mang chút u sầu cũng lấp lánh như một ánh nắng soi nghiêng và tươi mát như giọt mưa đầu mùa trong trẻo...


    Link truyện: https://truyenfull.vn/dao-tuong-vy/

    Đảo tường vy
    Đảo tường vy
    Đảo tường vy
    Đảo tường vy
  10. Top 10

    Bảo Đại, hay là những ngày cuối cùng của vương quốc An Nam

    Chân dung Bảo Đại hiện lên dưới ngòi bút của sử gia Daniel Grandclément như những gì mọi người Việt đã biết về ông: hào hoa, lịch lãm và sành điệu, săn bắn giỏi, lái xe hơi, máy bay giỏi, khiêu vũ, đánh golf, chơi quần vợt giỏi...


    Ông chỉ không biết làm vua. Từ đầu tới cuối, người đọc đến phải sốt ruột, ngạc nhiên và cay đắng khi thấy ông vua nước Nam cứ quẩn quanh, thậm chí mưu mẹo chỉ để có được từ chiếc xe hơi, máy bay cho đến khẩu súng săn, cuốn album bìa da, thỏa mãn những thú vui vật chất.


    Như lời Bảo Đại thú nhận: “Người Pháp lúc nào cũng muốn tôi ngồi yên một chỗ, không cho thân mật với dân nên trong hai mươi năm trời làm vua tôi ra Bắc một lần, vào Nam kỳ một lần, cũng là đi lướt qua, không thấy rõ ràng một điều gì. Xung quanh tôi họ đặt toàn những người mật thám. Tôi rất buồn biết mình không thể làm chi có ích cho đất nước...”. Những câu trần tình khi đã thoái vị chứng minh ông cũng ý thức rất rõ việc mất độc lập, mất tự do.


    Sau này, ta còn được theo dõi Bảo Đại thương thuyết với Pháp để nới rộng quyền tự trị qua từng vòng đàm phán. Ông mơ hồ tin tưởng vào “nền độc lập trong khuôn khổ Liên hiệp Pháp” đạt được dễ dàng cùng với các điều kiện vật chất. Quen sung sướng, quen được cung phụng, Bảo Đại dường như chưa bao giờ nghĩ đến việc đi tìm độc lập bằng con đường nếm mật nằm gai như các vua Hàm Nghi, Duy Tân trước ông. Ông đã khước từ những cơ hội mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tạo ra, mang đến cho ông... Khước từ cơ hội đi chung đường với cả dân tộc, dù ông đã cùng chính phủ cộng hòa non trẻ ngồi họp bàn từ việc lớn đến việc nhỏ trong những ngày khai sinh nhà nước.


    Con đường mà Bảo Đại chọn cuối cùng đã dẫn đến kết cục, như cách nói của tác giả cuốn sách, “ông hoàng bị quét đi như quét một hạt bụi vô giá trị...”. Hành động lớn nhất trong đời ông là thoái vị, và ông đi vào lịch sử chỉ bằng một câu nói: “Tôi muốn làm dân một nước tự do hơn là làm vua một nước nô lệ”.

    Link truyện: https://truyenfull.vn/bao-dai-hay-la-nhung-ngay-cuoi-cung-cua-vuong-quoc-an-nam/

    Bảo Đại, hay là những ngày cuối cùng của vương quốc An Nam
    Bảo Đại, hay là những ngày cuối cùng của vương quốc An Nam
    Bảo Đại, hay là những ngày cuối cùng của vương quốc An Nam
    Bảo Đại, hay là những ngày cuối cùng của vương quốc An Nam




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy