Top 10 Ý tưởng kinh doanh Tết 2022 hốt bạc đêm giao thừa

Mai Tuyet Nguyen 947 0 Báo lỗi

Giao thừa là thời khắc đánh dấu kết thúc năm cũ và chào đón một năm mới. Vào dịp này người người nhà nhà thường tập trung ra đường để đón Tết, vui xuân, xin ... xem thêm...

  1. Người Việt ta có quan niệm rằng "đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi" để nhằm chỉ công việc quan trọng của mua túi muối đầu năm. Trong đời sống của người Việt, muối có vai trò vô cùng quan trọng, muối là thứ mặn mang ý nghĩa có thể xua đuổi tà ma và đem lại may mắn cho gia đình dịp Tết. Hơn nữa mua muối cầu mong sự đậm đà, gắn kết keo sơn trong tình cảm gia đình, các thành viên trong gia đình luôn ấm áp mặn mà yêu thương.


    Mang quan niệm này nên nếu chịu khó dịp giao thừa kinh doanh muối thì sẽ rất chạy hàng. Bình thường một kg muối giá chỉ vào khoảng 5 nghìn, người bán mua về phân chia vào các túi vải nhỏ màu đỏ có cột nơ, một kg muối như vậy chia khoảng 20 túi muối nhỏ và bán từ 10.000 - 20.000 đồng mà không ai phàn nàn gì cả.


    Chỉ cần chịu khó vào dịp giao thừa tập trung nơi đông người, những địa điểm thu hút du khách như chùa đền, nơi bắn pháo hoa... cầm theo giỏ muối đi bán thì lợi nhuận bạn thu về sẽ cực kì bất ngờ đó. Những người có kinh nghiệm bán túi muối giao thừa tiết lộ rằng "làm ăn cả năm không bằng bán muối dăm ngày Tết".

    Những túi muối như thế này cho thu nhập gấp 10 lần bình thường
    Những túi muối như thế này cho thu nhập gấp 10 lần bình thường
    Người Việt ta có quan niệm rằng
    Người Việt ta có quan niệm rằng "đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi" để nhằm chỉ công việc quan trọng của mua túi muối đầu năm.

  2. Diêm hay bật lửa theo quan niệm truyền thống sẽ mang lại ấm áp, may mắn vào những ngày đầu năm. Lửa có ý nghĩa là vận đỏ, điềm lành, căn bếp và ngôi nhà sẽ luôn được thắp lên lửa ấm, quanh năm no đủ, gia đình tài lộc, may mắn suốt cả năm. Chính vì quan niệm này mà đầu năm người Việt kiêng đi xin lửa và cho lửa với quan niệm cho lửa là cho đi may mắn của gia đình. Đồng thời cũng có quan niệm mua lửa cầu may.


    Tận dụng quan niệm truyền thống này người Việt thường mua diêm hoặc bật lửa đầu năm và đây cũng chính là cơ hội kiếm tiền của các bạn trẻ. Các bạn chỉ cần chịu khó làm một giỏ máy cùng diêm qua giao thừa đi dạo nơi tập trung đông người để bán với giá khoảng 10.000 một chiếc máy hoặc diêm thì các bạn đã thu về bội tiền từ công việc này.

    Những bạn trẻ lặng lẽ kiếm thêm trong giao thừa
    Những bạn trẻ lặng lẽ kiếm thêm trong giao thừa
    Diêm hay bật lửa theo quan niệm truyền thống sẽ mang lại ấm áp, may mắn vào những ngày đầu năm.
    Diêm hay bật lửa theo quan niệm truyền thống sẽ mang lại ấm áp, may mắn vào những ngày đầu năm.
  3. Trông xe thực sự được xem là dịch vụ hốt bạc dịp giao thừa nhưng nó đòi hỏi bạn phải có địa điểm thuận lợi cho việc này. Vào dịp giao thừa người người nhà nhà sẽ tập trung ra phố, ra quảng trường, ra đền chùa để dạo chơi, du xuân, xem bắn pháo hoa, cầu tài lộc, may mắn và đây là dịp để các bãi trông xe hốt tiền. Bình thường một chiếc xe máy chỉ vào khoảng 3.000 đồng nhưng vào giao thừa nó có thể đội giá lên rất nhiều lần mà người gửi vẫn phải trả tiền.


    Nếu bạn có vị trí thuận lợi có thể đảm nhiệm dịch vụ này đảm bảo sẽ thu được rất nhiều tiền để bạn xông xênh tiêu Tết. Tất nhiên làm công việc này bạn cũng không nên chặt chém quá đáng và phải hết sức cẩn thận bởi dịp này trộm cắp hoành hành dữ dội lắm đó.

    Trông xe là dịch vụ hốt bạc dịp này
    Trông xe là dịch vụ hốt bạc dịp này
    Trông xe thực sự được xem là dịch vụ hốt bạc dịp giao thừa nhưng nó đòi hỏi bạn phải có địa điểm thuận lợi cho việc này.
    Trông xe thực sự được xem là dịch vụ hốt bạc dịp giao thừa nhưng nó đòi hỏi bạn phải có địa điểm thuận lợi cho việc này.
  4. Ngày xưa tập tục của người Việt là đi hái cành lộc đầu xuân để mong một năm may mắn, nhiều lộc lá. Nhưng tệ nạn hái thậm chí là nhổ cả cây lộc về nhà, tàn phá thiên nhiên cây cảnh bị lên án dữ dội nên họ không đi hái nữa mà dịp giao thừa họ thường mua các cành lộc nhỏ tượng trưng cho may mắn đầu năm thôi.


    Vào dịp giao thừa khắp các tuyến phố người ta thường đi bán cành lộc như cành bàng, sung, đa, hải đường, cành phát tài... và các cành cây có lộc lá khác. Bán cành lộc này người mua rất đông, một cành nhỏ chỉ vào khoảng 10.000 - 20.000. Mía tím cũng là cành lộc được rất nhiều người chọn mua với giá khoảng 80.000 đồng một cặp. Người bán đã thu về số tiền lớn từ công việc này.

    Bán cành lộc thu về kha khá lợi nhuận
    Bán cành lộc thu về kha khá lợi nhuận
    Bán cành lộc thu về kha khá lợi nhuận
    Bán cành lộc thu về kha khá lợi nhuận
  5. Dịp giao thừa cả gia đình đều tập trung ra phố chơi và bố mẹ thường đưa theo con mình đi ngắm pháo hoa, du xuân, đón năm mới và trẻ con thì rất thích và rất dễ bị thu hút bởi những chùm bóng bay đầy màu sắc. Nếu dịp giao thừa này bạn bán bóng bay hình con vật dễ thương, hình chúc mừng năm mới đặc biệt năm con trâu nên bạn bán con trâu thì sẽ thu về được rất nhiều tiền cho mình.


    Bạn chỉ cần mang theo cả chùm bóng bay đầy màu sắc, đi dạo dọc các tuyến phố đông đúc và mời chào ắt hẳn các bậc phụ huynh sẽ không từ chối con trẻ và bạn sẽ bán được rất nhiều và thu về kha khá lợi nhuận đó.

    Những chùm bóng bay như thế này khá chạy hàng
    Những chùm bóng bay như thế này khá chạy hàng
    Bán bóng bay
    Bán bóng bay
  6. Người Việt quan niệm rằng đầu năm mua giấy, xin chữ là một việc làm văn hóa thể hiện sự trọng chữ nghĩa, trọng tri thức và mong muốn con cháu trong nhà sẽ học hành giỏi giang, thi cử đậu đạt và gia đình luôn phúc lộc thọ. Chính vì vậy nếu bạn có năng khiếu về thư pháp thì có thể làm ông đồ cho chữ, các bạn chỉ cần chuẩn bị giấy điệp, bút lông, mực tàu... và ngồi dọc tuyến phố hoặc văn miếu, cửa chùa để cho chữ, các bạn viết theo yêu cầu của khách.


    Có thể viết bằng chữ quốc ngữ hoặc chữ nho. Những người đang đi học thường xin chữ tài, danh, đăng khoa. Người buôn bán thường xin chữ phát, lộc, tín. Những người xin chữ cho gia đình thường xin phúc, tâm... Xin chữ và cho chữ là một nét đẹp văn hóa đầu năm nên giá cả cũng rất phải chăng, người cho chữ có tâm xem đó là một nét đẹp văn hóa chứ không phải thương mại hóa nên ý nghĩa của phong tục này càng đẹp và ý nghĩa.

    Cho chữ vừa là nét đẹp văn hóa vừa giúp kiếm thêm thu nhập.
    Cho chữ vừa là nét đẹp văn hóa vừa giúp kiếm thêm thu nhập.
    Cho chữ vừa là nét đẹp văn hóa vừa giúp kiếm thêm thu nhập.
    Cho chữ vừa là nét đẹp văn hóa vừa giúp kiếm thêm thu nhập.
  7. Đêm giao thừa người dân thường đổ xô ra các tuyến phố để đón năm mới và đây cũng là dịp các họa sĩ vẽ tranh truyền thần hốt bạc. Tranh truyền thần là một thể loại hội họa mà người họa sĩ truyền lại cái “thần” của người được vẽ, tức là truyền đạt được cảm xúc, thần thái thông qua tác phẩm.

    Để vẽ lại một bức ảnh đòi hỏi người họa sĩ phải có ý chí kiên trì, cần mẫn, tập trung cao độ, bức ảnh sau khi hoàn thành không chỉ giống với ảnh được chụp mà còn phải truyền được thần thái của con người đó. Quan trọng nhất đó chính là đôi mắt của người được vẽ mà người họa sĩ gọi là điểm nhãn, đó chính là nét độc đáo trong các bức tranh truyền thần mà không một loại tranh nào khác thực hiện được.


    Một bức tranh truyền thần đẹp như thật thu hút sự chú ý của mọi người và chỉ cần 10 - 20 phút người nghệ sĩ đã hoàn thành nó. Một bức tranh có giá khoảng 150.000 đồng và một đêm giao thừa các họa sĩ đã có thể vẽ được trên 10 bức với số tiền không nhỏ. Bình thường họ vẫn vẽ tranh truyền thần nhưng thu hút nhiều người vẽ là vào dịp lễ và giao thừa. Nhiều người vẽ không phải họa sĩ chuyên nghiệp nhưng ham mê truyền thần nên tự học hỏi và mày mò để vẽ sản phẩm và kiếm thêm thu nhập.

    Những bức vẽ truyền thần có hồn thực sự thu hút được rất nhiều người
    Những bức vẽ truyền thần có hồn thực sự thu hút được rất nhiều người
    Để vẽ lại một bức ảnh đòi hỏi người họa sĩ phải có ý chí kiên trì, cần mẫn, tập trung cao độ
    Để vẽ lại một bức ảnh đòi hỏi người họa sĩ phải có ý chí kiên trì, cần mẫn, tập trung cao độ
  8. Kinh doanh thực phẩm sạch handmade là một mặt hàng Tết bán chạy nhất 2021 dành cho bạn. Lối sống bận rộn và hối hả ngày nay đã khiến nhiều người lựa chọn những mặt hàng thực phẩm được làm sẵn. Bên cạnh đó vấn đề và vệ sinh an toàn thực phẩm khi các mặt hàng đóng gói không rõ nguồn gốc xuất xứ hay sử dụng quá nhiều phụ gia, chất bảo quản hoặc sử dụng nguyên liệu không đúng như đã được ghi trên bao bì, nhãn mác đang được cả cộng đồng qua tâm… nên các mặt hàng homemade – hay được gọi là thực phẩm nhà làm đang trở thành xu hướng tiêu dùng trong những năm trở lại đây.


    Bạn có thể kinh doanh bánh chưng, mứt tết tự làm giá bán có thể dao động từ 160.000đ – 200.000đ tùy hương vị, màu sắc, nếu so với hàng đóng gói sẵn thì rẻ hơn nhiều mà lại đảm bảo an toàn., giò xào tự gói. Giò xào tự làm có giá bán trung bình khoảng 150.000đ/1kg.

    Kinh doanh thực phẩm sạch handmade
    Kinh doanh thực phẩm sạch handmade
    Kinh doanh thực phẩm sạch handmade
    Kinh doanh thực phẩm sạch handmade
  9. Do thời gian nghỉ Tết kéo dài thường là đến 7 - 9 ngày nên nhiều người mong muốn có thể tận dụng thời gian này để cùng gia đình đi chơi đâu đó cho thêm thoải mái và gần gũi nhau hơn sau một năm học tập, làm việc bận rộn. Tuy nhiên, họ lại không yên tâm khi đi vắng dài ngày, hay còn bận tâm cả cho những con thú nuôi trong nhà (như chó, mèo,…). Khi đó, ý tưởng dịch vụ trông nhà và thú cưng theo giờ và theo ngày sẽ cực kỳ đắt khách.


    Mỗi độ xuân về, nhiều gia đình ở thành thị thường về quê ăn tốt cùng ông bà cha mẹ của mình nên nhu cầu thuê người chăm sóc thú cưng cho họ là không thể thiếu được. Nắm bắt được xu hướng này, bạn hãy tự vạch ra cho mình kế hoạch kinh doanh tốt nhất. Thông thường vào những ngày giáp tết, các chủ vật nuôi sẽ lên mạng tìm kiếm dịch vụ trông giữ thú cưng để ký gửi. Và dịch vụ này sẽ trở nên nhộn nhịp hơn từ khoảng 26 tháng Chạp trở đi. Vào năm ngoái, không ít người đã hốt bạc với mẹo kiếm bạc triệu dịp Tết này khi đứng ra nhận nuôi và chăm sóc các thú nuôi trong những ngày tết.

    Dịch vụ trông nhà, thú cưng dịp tết
    Dịch vụ trông nhà, thú cưng dịp tết
    Dịch vụ trông nhà, thú cưng dịp tết
    Dịch vụ trông nhà, thú cưng dịp tết
  10. Trái với những cây đào to có giá trị tiền triệu trở lên đang tiêu thụ chậm thì những cành đào mini lại rất được lòng nhiều khách hàng bởi dù rẻ nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và tính thẩm mỹ. Những cành đào mini tuy nhỏ nhưng lại rất đẹp và rực rỡ, đủ bông đủ nụ. Vì có sức hút như vậy nên hiện nay, nhiều bà nội trợ lại thích mua những cành đào nhỏ về cắm bàn thờ gia tiên, bàn thờ thổ địa để thay cho các loại hoa khác. Nhiều người khác thì cắm chơi Tết ở các góc bàn làm việc, bếp hay phòng khách.


    Với mức giá dao động chỉ từ 100.000-120.000 đồng/ cành phù hợp với hầu bao của hầu hết mọi người nên đây sẽ là một mặt hàng lý tưởng, đáng để kinh doanh mà lại thu về lợi nhuận không hề thấp.

    Bán cành đào
    Bán cành đào
    Bán cành đào
    Bán cành đào



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy