Top 10 Ý tưởng ngớ ngẩn nhất mọi thời đại

Mai Ngọc Mạnh 221 0 Báo lỗi

Từ những nhà khoa học thiệt mạng bởi chính những ý tưởng điên rồ của mình tới những trò thí nghiệm ngớ ngẩn nhất. Bạn sẽ thấy rằng, con người đôi khi luôn để ... xem thêm...

  1. Nhà vật lý trẻ người Đức Johann Wilhelm Ritter (Người tìm ra tia tử ngoại) đã lợi dụng một phát minh của Alessandro Volta, đó là pin điện cho phép dòng điện luân chuyển liên tục, đều đặn và ổn định. Ông đã gắn điện lên toàn bộ cơ thể của chính mình, bao gồm cả tai, mắt, tay, mũi lưỡi,... và cả dương vật của ông. Khi nhận ra điều đó gây cảm giác cực khoái, ông đã lặp đi lặp lại rất nhiều lần. Điều này gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe cho Johann Wilhelm Ritter, khiến ông phải dùng thuốc phiện để giảm đau. Dần dần, cơ thể ông suy nhược, năm 33 tuổi Johann Ritter qua đời vì bệnh lao.
    Chân dung Johann Wilhelm Ritter
    Chân dung Johann Wilhelm Ritter

  2. Năm 1973, khi mà giao thông vẫn chưa đến nỗi mắc phải tình trạng hỗn loạn như hiện nay, thì một kỹ sư tên là Henry Smolinsk đã quyết định chế tạo một chiếc xe hơi bay và đã có một số chuyến bay thử nghiệm. Trong một lần thử nghiệm, Henry Smolinsk đã gặp tai nạn khi mà bộ phận bay của chiếc xe hơi bay "bỗng dưng" rơi khỏi chiếc xe, Henry Smolinsk qua đời trong lần thử nghiệm đó.
    Ô tô lắp cánh máy bay
    Ô tô lắp cánh máy bay
  3. Để chứng minh cho việc bệnh sốt vàng không phải là một căn bệnh truyền nhiễm, bác sĩ Stubbins Ffirth đã lấy chính mình ra để thử nghiệm, tuy nhiên việc thử nghiệm khá kinh dị. Ông đã trực tiếp tiếp xúc với người bệnh, kinh dị hơn, ông còn uống nước nôn, nước tiểu của bệnh nhân sốt vàng. Tất nhiên, ông vẫn khỏe mạnh bình thường, ông đã không biết rằng bệnh sốt vàng thường lây truyền bởi muỗi, và ông đã uống tất cả những thứ đó chẳng vì điều gì cả.
    Uống nước....nôn của bệnh nhân
    Uống nước....nôn của bệnh nhân
  4. Một người thợ may người Pháp tên là Franz Reichelt, với ước muốn được bay lượn đã tự chế tạo cho mình một bộ đồ nhảy dù. Năm 1912, Franz Reichelt đã quyết định tự mình thử nghiệm bộ đồ đó, bằng cách nhảy từ mức thấp của tháp Eiffel xuống, cú rơi từ độ cao 187 foot đã giết chết ông ngay lập tức. Hiện trên internet vẫn còn lưu giữ tư liệu về cú nhảy định mệnh của Franz Reichelt.
    Cú nhảy định mệnh của Franz Reichelt
  5. Đây là một chuyện có thật hay hư cấu, đến nay vẫn không chứng minh được. Tuy nhiên câu chuyện này khá phổ biến. Một người Trung Quốc là Wan Hu, sống vào thời nhà Minh, vốn là một chuyên gia về tên lửa. Ông có ước mơ muốn thám hiểm mặt trăng, ông thực hiện điều này bằng cách ngồi trên một chiếc ghế và ở dưới là 47 quả tên lửa. Khi 47 quả tên lửa được châm ngòi, vài giây sau một tiếng nổ lớn, Wan Hu và chiếc ghế của ông đã biến mất không còn một dấu vết.
    Thám hiểm mặt trăng bằng 47 quả tên lửa
    Thám hiểm mặt trăng bằng 47 quả tên lửa
  6. Năm 1896, William Crush muốn chứng minh rằng, một tai nạn xe lửa có thể thu hút được rất nhiều sự chú ý của nhiều người. Ông coi đây là một ý tưởng tuyệt vời, điều này sẽ làm cho chuyến đi từ Missouri đến Texas sẽ phổ biến hơn. Khoảng 50.000 người đã đến tham dự cảnh tượng tai nạn đó. Nhưng một sự cố đã khiến nồi hơi phát nổ và mảnh sắt vụn bay khắp nơi. Vụ nổ đã làm 3 người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương.
    Tự tạo tai nạn xe lửa để gây chú ý
    Tự tạo tai nạn xe lửa để gây chú ý
  7. Năm 1962, ba nhà khoa học từ Đại học Oklahoma đã quyết định thử nghiệm loại ma túy LSD (ma túy mạnh gây ảo giác) trên một con voi, chỉ vì tò mò muốn biết điều gì sẽ xảy ra với loài vật này khi tiêm LSD vào cơ thể. Một liều lượng gấp 3000 lần liều lượng tối đa cho người đã được tiêm vào con voi. Ngay sau đó, con voi đã bị co giật. Để cứu sống nó, họ đã thử nhiều loại thuốc khác nhau, tuy nhiên liều thuốc quá mạnh đã khiến con voi chết sau gần 2 tiếng đồng hồ đau đớn.
    Thí nghiệm ma túy LSD trên voi
    Thí nghiệm ma túy LSD trên voi
  8. Một người đàn ông 24 tuổi người Mỹ tên là William Nelson, vốn làm việc cho hãng General Electric ở New York, với một tương lai rộng mở phía trước. William Nelson đã chế tạo một chiếc xe đạp có động cơ. Năm 1903, trong lần thử nghiệm đầu tiên của mình William Nelson đã chết khi ngã xuống từ một ngọn đồi.
    Chết vì thử nghiệm xe đạp có động cơ
    Chết vì thử nghiệm xe đạp có động cơ
  9. Năm 2009, một buổi chụp hình gồm một chiếc Boeing 747 và một máy bay phản lực chiến đấu bay ở độ cao thấp đã gây hoảng loạn ở Manhattan. Nhiều người lao động và người dân đều sợ hãi vì tưởng rằng đây là khủng bố. Và thậm chí là Thị trưởng thành phố New York biết về buổi chụp hình điên rồ đó. Tổng thống Barack Obama đã tức giận nói rằng "Điều này sẽ không xảy ra một lần nữa".
    Chụp hình Boeing 747 và một máy bay phản lực bay ở độ cao thấp
    Chụp hình Boeing 747 và một máy bay phản lực bay ở độ cao thấp
  10. Năm 1950, trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Một nhân viên CIA có tên là Frank Wisner đã cố gắng thuyết phục chính phủ một ý tưởng, trong số các giỏ viện trợ nhân đạo sẽ có các gói bao cao su cỡ lớn sẽ được dán nhãn ở bên ngoài là "nhỏ" hoặc "trung bình". Mục đích của ông ta là để cho người dân ở những nước cộng sản tin rằng đàn ông Mỹ có của quý rất lớn.
    Khoe của quý của đàn ông Mỹ
    Khoe của quý của đàn ông Mỹ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy