3 bữa cá mỗi tuần

Là người đảm đang thì vai trò nội trợ trong gia đình chắc hẳn chị em nào cũng biết cá có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin, protein, kẽm, canxi, sắt... Tiêu biểu là omega 3 làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu từ đó đẩy lùi khả năng bị xơ vữa động mạch hoặc đột quỵ. Cá là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trước hết đó là nguồn đạm quý.


Chất đạm của cá có đủ các axit amin cần thiết trong đó có lysine, tyrozin, tryptophan, systin, methionin cao hơn thịt. Đặc biệt chất đạm trong cá tươi dễ tiêu hóa, dễ hấp thu hơn so với thịt. Chất béo của cá gồm có lipit và lipoit. Trong lipit của cá chủ yếu là axit béo không no có hoạt tính sinh học cao: Linoleic, axit lioneic, axit arachodonic. Vai trò sinh học của các axit béo chưa no rất quan trọng đối với gan, não, tim, các tuyến sinh dục.


Vai trò sinh học của các axit béo chưa no là yếu tố cần thiết cấu tạo màng tế bào của tế bào thần kinh. Kết hợp với cholesterol tạo thành các este cơ động không bền vững ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Có tác dụng điều hòa ở các thành mạch máu, nâng cao tính đàn hồi và hạ thấp tính thấm giúp cho máu lưu thông tốt hơn. Nó có vai trò ngăn cản sự phát sinh của các u ác tính.

Bên cạnh đó omega 3 còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú, cải thiện các vấn đề về mắt và trí não. Vì vậy muốn "níu giữ" thanh xuân bạn chỉ nên ăn 3 bữa cá trên một tuần là hợp lý. Với khả năng chế biến đa dạng bạn có thể ăn món cá hấp, chiên và món xào tùy thuộc vào khẩu vị của mình.

Cá là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.
Cá là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.
3 bữa cá mỗi tuần

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy