Top 12 Bí quyết ăn uống giúp chị em trẻ mãi không già

Hằng Hoàng 5360 0 Báo lỗi

Thời gian chính là liều thuốc tốt nhất để làm lành các vết thương nhưng cũng chính nó lại là thủ phạm "phũ phàng" nhất từng ngày bào mòn nhan sắc và tuổi trẻ ... xem thêm...

  1. Như chúng ta đã biết, nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể của bạn. Chính vì vậy, việc bổ sung 2 lít (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày là hết sức quan trọng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chị em “thờ ơ” với nước. Bởi đây là bí quyết trẻ lâu quan trọng nhất của chị em. Bổ sung 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể được thanh lọc, da dẻ luôn mịn màng và rạng rỡ.


    Hình thành thói quen uống nước hàng ngày là một cách đơn giản nhất không ai ngoài bạn có thể làm vì chính bản thân mình. Bởi uống đủ nước sẽ đem lại những lợi ích rất tốt cho sức khoẻ. Và nước chính là “vị thần hộ mệnh” hết sức quan trọng cho cả cơ thể và làn da của bạn. Nó tham ra vào quá trình dưỡng ẩm cho da rất tốt. Làn da của bạn luôn cần được cung cấp đầy đủ độ ẩm, giúp da trở nên mềm mại, dẻo dai hơn và nhất là tránh để rơi vào tình trạng da khô ráp, nứt nẻ. Vì vậy, bạn cần phải uống đủ nước mỗi ngày nhằm giữ cho cơ thể luôn ngậm nước.


    Mặt khác nước giúp ngăn ngừa nếp nhăn trên khuôn mặt bạn. Phải nói là dù bạn có sử dụng bao nhiêu loại mỹ phẩm tốt cỡ nào đi chăng nữa, thì nước luôn là loại “thần dược” vừa miễn phí, vừa hiệu quả “thần thánh” nhất trên quả đất này. Làm sạch cơ thể và khuôn mặt của bạn với nước là cách tốt nhất để giữ cho làn da luôn sáng và sạch sẽ. Nó sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và hóa chất có thể ảnh hưởng đến da của bạn.


    Với những lợi ích trên, việc cung cấp nước là rất cần thiết cho cơ thể hạn chế bệnh tật và giảm lão hóa cho cơ thể. Bên cạnh nước lọc tinh khiết thì nước ép hoa quả tươi, các loại rau xanh hay các loại trà thảo mộc cũng là bí quyết trẻ hóa mà nhiều chị em chia sẻ và “rỉ tai nhau”. Các loại nước ngọt, đồ uống có gas, rượu nên tránh xa nếu không muốn bị lão hóa nhanh chóng. Vì các loại đường hóa học, phẩm màu, chất tạo mùi có trong các loại đồ uống này vốn không hề “thân thiện” với nhan sắc chị em một chút nào.

    Uống nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể được thanh lọc, da dẻ luôn mịn màng và rạng rỡ.
    Uống nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể được thanh lọc, da dẻ luôn mịn màng và rạng rỡ.
    Uống nhiều nước

  2. Khi thiếu các vitamin và khoáng chất từ rau, hoa quả thì cơ thể sẽ có một số biểu hiện không tích cực như: Dễ bị bầm tím, hay quên, mệt mỏi, dễ bị viêm nhiễm, căng thẳng, gặp vấn đề tiêu hóa, nhiễm trùng... Hàm lượng Vitamin và chất xơ dồi dào trong rau xanh chính là “trợ thủ đắc lực” giúp hệ tiêu hóa vận hành “trơn tru” và mang lại cho làn da sự tươi trẻ và căng tràn sức sống.


    Rau xanh cung cấp các yếu tố vi lượng cũng như các chất bảo vệ, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Các loại rau lá màu xanh sẫm và các loại rau, quả màu vàng, đỏ là nguồn cung cấp vitamin A giúp sáng mắt, tăng sức đề kháng và phát triển tốt. Rau, quả còn chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa nên có tác dụng nâng cao sức khỏe, phòng chống các bệnh mạn tính không lây như tim mạch, huyết áp cao, ung thư... Ăn rau còn làm giảm mức cholesterol và tăng axit folic trong máu.


    Rau lá xanh rất ít calo, nhiều dinh dưỡng. Chúng là một trong số ít thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà vẫn giảm cân. Vì vậy, chúng được khuyến khích bổ sung vào bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là bữa trưa để kiểm soát trọng lượng cơ thể dễ dàng hơn. Do đó hãy bổ sung thật nhiều rau xanh vừa tốt tiêu hóa, vừa giữ vóc dáng, vừa đẹp da chắc hẳn là điều mà chị em nào cũng ao ước. Các loại rau có màu đậm như cải, súp lơ, rau cần, đỗ xanh, cải thảo... là những loại rau mà chị em nên tích cực ăn mỗi ngày nhé.

    Rau lá xanh rất ít calo, nhiều dinh dưỡng.
    Rau lá xanh rất ít calo, nhiều dinh dưỡng.
    Ăn nhiều rau xanh
  3. Có thể hấp thu vitamin D từ chế độ dinh dưỡng hằng ngày hoặc ánh nắng Mặt Trời. Tuy nhiên, cơ thể vẫn có nguy cơ thiếu vitamin D trong mùa đông, đặc biệt là người già và người ăn kiêng. Sự thiếu hụt vitamin D có liên quan đến chứng loãng xương và gãy xương ở người già. Ở phụ nữ mãn kinh, 800 đơn vị vitamin D mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa loãng xương. Nhưng không nên hấp thu quá 2.000 đơn vị vitamin D mỗi ngày vì nó có thể trở thành độc tố.


    Hấp thu đủ canxi trong suốt cuộc đời là điều cần thiết để đạt tới khối xương cao nhất và ngăn ngừa bệnh mất xương. Canxi làm chắc xương ở trẻ và làm chậm quá trình mất xương ở người lớn. Hiện nay tình trạng thiếu sắt rất phổ biến ở phụ nữ tuổi sinh đẻ, người ăn chay, thai phụ và vận động viên. Cần bổ sung sắt từ thực phẩm như thịt bò, quả dâu... Nên nhớ thừa sắt cũng rất nguy hiểm có thể gây ra bệnh tim, tiểu đường và một số bệnh ung thư, tăng nguy cơ lây nhiễm và làm trầm trọng thêm bệnh thấp khớp.


    Canxi và Vitamin D chính là nhân tố giúp xương chắc khỏe và dẻo dai. Với hàm lượng canxi dồi dào trong trứng và sữa, vitamin D có nhiều trong các loại nấm, gan động vật và thịt cá hồi thì chắc chắn chị em không thể bỏ qua chúng nếu muốn có một thân hình săn chắc, quyến rũ và luôn khỏe mạnh, các vấn đề về xương khớp hiểm khi phải đối mặt. Trong quá trình trẻ hóa, chị em không thể bỏ qua sắt - chất dinh dưỡng có trong các loại hải sản như: Tôm, cua, sò, ốc. Sắt rất tốt cho máu, khiến lượng máu luôn dồi dào và đầy đủ cho hoạt động của các cơ quan. Từ đó khiến làn da luôn hồng hào và các bộ phận trong cơ thể phối hợp hoạt động nhịp nhàng, đẩy lùi nguy cơ lão hóa.

    Canxi và Vitamin D chính là nhân tố giúp xương chắc khỏe và dẻo dai.
    Canxi và Vitamin D chính là nhân tố giúp xương chắc khỏe và dẻo dai.
    Bổ sung Vitamin D, canxi và sắt
  4. Là người đảm đang thì vai trò nội trợ trong gia đình chắc hẳn chị em nào cũng biết cá có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin, protein, kẽm, canxi, sắt... Tiêu biểu là omega 3 làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu từ đó đẩy lùi khả năng bị xơ vữa động mạch hoặc đột quỵ. Cá là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trước hết đó là nguồn đạm quý.


    Chất đạm của cá có đủ các axit amin cần thiết trong đó có lysine, tyrozin, tryptophan, systin, methionin cao hơn thịt. Đặc biệt chất đạm trong cá tươi dễ tiêu hóa, dễ hấp thu hơn so với thịt. Chất béo của cá gồm có lipit và lipoit. Trong lipit của cá chủ yếu là axit béo không no có hoạt tính sinh học cao: Linoleic, axit lioneic, axit arachodonic. Vai trò sinh học của các axit béo chưa no rất quan trọng đối với gan, não, tim, các tuyến sinh dục.


    Vai trò sinh học của các axit béo chưa no là yếu tố cần thiết cấu tạo màng tế bào của tế bào thần kinh. Kết hợp với cholesterol tạo thành các este cơ động không bền vững ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Có tác dụng điều hòa ở các thành mạch máu, nâng cao tính đàn hồi và hạ thấp tính thấm giúp cho máu lưu thông tốt hơn. Nó có vai trò ngăn cản sự phát sinh của các u ác tính.

    Bên cạnh đó omega 3 còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú, cải thiện các vấn đề về mắt và trí não. Vì vậy muốn "níu giữ" thanh xuân bạn chỉ nên ăn 3 bữa cá trên một tuần là hợp lý. Với khả năng chế biến đa dạng bạn có thể ăn món cá hấp, chiên và món xào tùy thuộc vào khẩu vị của mình.

    Cá là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.
    Cá là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.
    3 bữa cá mỗi tuần
  5. Tinh bột hay chất đường bột còn gọi là carbohydrate (Carb). Tinh bột được thực vật tạo ra trong tự nhiên như các loại quả, rau củ như ngũ cốc. Tinh bột cùng với protein và chất béo là một thành phần quan trọng bậc nhất trong chế độ dinh dưỡng của chúng ta và nhiều loài động vật. Chất này có trong gạo, gạo lứt, khoai sắn, ngũ cốc, rau, trái cây, các loại đậu, sữa bột...

    Tinh bột chính là nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng béo phì. Các nhà dịch tể học nhận thấy, số ca ung thư đại trực tràng rất cao ở Úc. Hoa Kỳ là các quốc gia có nhiều người có thói quen dung thường xuyên nhiều thịt, nhất là thịt đỏ. Viện quốc gia ung thư Pháp (Inca) khuyên hạn chế dùng thịt đã nấu chín 500g/ tuần (700g thịt sống) để giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.


    Thịt đỏ chứa nhiều chất sắt dạng hem trong hemoglobin của hồng cầu và myoglobin trong cơ (protein trong máu và cơ). Vào cơ thể, chất sắt dạng phóng thích các gốc tự do, có khả năng làm tổn thương DNA và làm phát triển các tế bào ung thư. Nhiều nhà khoa học cho rằng: Cần nhiều axit thì mật mới hấp thu được các chất mỡ trong thịt. Thừa axit sẽ làm tổn thương đại tràng.


    Ăn thịt quá nhiều cũng khiến bạn dễ tăng cân và gan thận phải làm việc quá mức từ đó cholesterol trong máu tăng cao. Chính vì thế, mỗi bữa nên cắt giảm lượng tinh bột và thịt, mỗi loại ở mức dưới 200g một ngày để đẩy lùi các vấn đề tim mạch, giữ vóc dáng thon gọn để luôn trẻ trung, tự tin và năng động khi xuất hiện ở mọi nơi.

    Giảm thiểu lượng tinh bột và lượng thịt
    Giảm thiểu lượng tinh bột và lượng thịt
    Giảm thiểu lượng tinh bột và lượng thịt
  6. Muối là loại gia vị không thể vắng mặt trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng ở mức vừa đủ để bảo vệ sức khỏe. Nếu lạm dụng muối hoặc những người có thói quen ăn mặn sẽ dễ bị các bệnh về tim mạch huyết áp, bệnh thận, béo phì... đẩy nhanh quá trình lão hóa và giảm tuổi thọ. Ăn nhiều muối còn gây ra tình trạng giữ nước, phù nề cho cơ thể.


    Khi ăn thức ăn mặn, lượng máu sẽ tăng lên để cân bằng lượng muối trong máu. Điều này khiến áp lực lên các mạch máu tăng lên, gây huyết áp cao và gây ra đau đầu. Nó làm tăng lượng canxi bài tiết qua nước tiểu và có thể kích hoạt sỏi thận. Canxi tích tụ trong nước tiểu trở nên cô đặc và tạo thành tinh thể. Những tinh thể đó phát triển lớn dần lên hình thành sỏi thận. Quá nhiều muối trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến huyết áp cao, có thể làm suy yếu và làm hỏng các động mạch, tim và các cơ quan khác của bạn.


    Theo thời gian nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, đột quỵ và suy tim. Huyết áp cao là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho phụ nữ. Có thể gây hại cho niêm mạc dạ dày, gây ra sự thay đổi bất thường trong các mô khỏe mạnh. Tiêu thụ muối quá mức thậm chí có thể dẫn đến tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Mỗi bữa ăn bạn hãy nêm nếm muối vừa ăn và tránh các thực phẩm quá nhiều muối như đồ ăn chế biến sẵn, các loại dưa muối...

    Không ăn quá nhiều muối
    Không ăn quá nhiều muối
    Không ăn quá nhiều muối
  7. Vitamin C chính là một trong những chất chống oxy hóa cực hiệu nghiệm. Vitamin C dồi dào có trong các loại quả như cam, kiwi, dâu tây, xoài... sẽ giúp bạn luôn có một làn da khỏe mạnh, rạng rỡ, đẩy lùi các tổn thương hay sự tấn công của các vi khuẩn viêm nhiễm, tăng cường sức đề kháng của cơ thể và chống lão hóa. Với khả năng tạo mới và phục hồi các collagen bị tổn hại dưới tác động của môi trường, tia tử ngoại trong ánh nắng Mặt Trời.


    Vitamin C có thể giúp chị em hạn chế nếp nhăn trên da. Một tác dụng quan trọng khác của vitamin C là ức chế sự hình thành các sắc tố melanin từ tế bào hắc tố, giúp chữa trị sạm da, tăng khả năng làm da trắng sáng. Bên cạnh việc ngăn chặn sự hình thành sắc tố, với đặc tính chống oxy hóa, vitamin C có tác dụng bảo vệ màng tế bào và những chuyển hóa có lợi bên trong tế bào, góp phần giảm thiểu tác hại của tia tử ngoại. Đây là đặc tính quan trọng trong liệu trình trẻ hóa da và là giải pháp giúp trắng da an toàn.


    Đồng sở hữu tính năng chống oxy hóa, hóa giải các gốc tự do thì vitamin E cũng được nhiều người biết đến vai trò quan trọng trong việc bảo vệ vẻ đẹp làn da, tăng sức đề kháng. Vì thế, vitamin E đã được chỉ định trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có lợi cho sức khỏe và nhan sắc, làm chậm tiến trình lão hóa. Vì vậy, thực đơn hàng ngày bạn nên tăng cường ăn các món giàu nhóm vitamin này.

    Vitamin C có thể giúp chị em hạn chế nếp nhăn trên da
    Vitamin C có thể giúp chị em hạn chế nếp nhăn trên da
    Bổ sung Vitamin C và Vitamin E
  8. Chất béo động vật là nguyên nhân gây ra các vấn đề tim mạch, huyết áp và ung thư ở nhiều người. Khi cơ thể bạn hấp thu một lượng nhiều các chất béo sẽ dẫn đến sự ùn tắc của chất béo từ đó gây nên một số căn bệnh khó thở, viêm khớp và bệnh tim. Khi cơ thể bạn có nhiều chất béo dễ dẫn đến hàm lượng cholesterol trong cơ thể cao từ đó dễ dẫn đến xơ cứng động mạch do các mảng bám. Điều này sẽ đe dọa tính mạng của bạn.


    Ngoài ra, khi lượng máu bị hạn chế còn thu hẹp mạch máu khiến tim đập mạnh hơn và huyết áp tăng từ đó hình thành đột quỵ. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy 25% của các vấn đề tim mạch có liên quan đến việc quá tải chất béo trong cơ thể. Đồng thời bản thân chất béo còn là nơi lưu trữ các chất gây ung thư ở cả nam và nữ giới. Ở phụ nữ, dư thừa chất béo sẽ ảnh hưởng đến ung thư tử cung và ung thư vú, còn ở nam giới sẽ dẫn đến ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt.


    Thay vì thường xuyên ăn các loại mỡ động vật, dầu mỡ, nội tạng động vật thì bạn nên sử dụng các nhóm dầu thực vật để thay thế như: Dầu olive, đậu nành, dầu cải, rong biển. Chất béo động vật không hoàn toàn có hại nên bạn không nhất thiết phải “tuyệt giao” với chúng. Sử dụng với mức độ vừa phải, liều lượng đủ để tận dụng hết các lợi ích mà chất béo mang lại và khắc phục những hiểm họa từ nó để “bảo tồn” được nét xuân xanh của chính bạn.

    Sử dụng chất béo quá nhiều có thể gây bệnh khó thở, viêm khớp và bệnh tim
    Sử dụng chất béo quá nhiều có thể gây bệnh khó thở, viêm khớp và bệnh tim
    Giảm chất béo
  9. Để luôn tươi trẻ và rạng rỡ thì các thực phẩm có tác dụng chống lão hóa, chống oxy hóa không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của bạn. Các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn các loại rau củ và trái cây có màu sắc đậm vì nó chúng có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Cụ thể như:

    • Màu đỏ sẽ chứa các thành phần dinh dưỡng như lycopene và anthocyanins, giúp chống lão hóa và làm hồng da.
    • Màu cam và vàng tươi: Chứa nhiều vitamin A giúp tăng sức đề kháng cho da.
    • Màu xanh lá: Chất diệp lục chống oxy hóa, ngăn ngừa tiến trình lão hóa da.
    • Màu xanh đậm và tím: Mang đến cho bạn hàm lượng anthocyanins và proanthocyanidins, một chất chống oxy hóa siêu hoàn hảo.

    Mặt khác, dưa hấu, quả bơ, cà chua, bông cải xanh hay trà xanh là những "thần dược" chống lão hóa được chị em chia sẻ và khen ngợi không ngớt. Với những loại này bạn có thể dùng mỗi ngày bằng cách ăn trực tiếp hoặc chế biến thành những thức uống, món bánh, món sinh tố bổ dưỡng và hấp dẫn. Chúng luôn là người bạn đồng hành tuyệt vời của làn da, vóc dáng, mái tóc trong quá trình đẩy lùi các dấu vết cũng như sự "vấn vương" của thời gian trên cơ thể bạn.

    Nên lựa chọn các loại rau củ và trái cây có màu sắc đậm vì nó chúng có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ.
    Nên lựa chọn các loại rau củ và trái cây có màu sắc đậm vì nó chúng có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ.
    Các thực phẩm chống lão hóa
  10. Hàm lượng chất xơ giúp thải độc trong cơ thể, làm sạch đường tiêu hóa từ đó giúp chị em hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Các cơ quan hoạt động tốt từ đó luôn giữ được nét trẻ trung xinh đẹp của bạn. Chất xơ tan tạo cảm giác no lâu giúp ngăn ngừa thừa cân, béo phì, phòng tiêu chảy và các rối loạn đường tiêu hóa do loạn khuẩn, đồng thời góp phần làm giảm cholesterol trong máu.


    Chất xơ tan còn là thức ăn cho các vi khuẩn có lợi ở đường ruột, gắn kết với các acid mật trong ruột làm giảm nhũ tương hóa chất béo của thức ăn (làm dễ tiêu), thẩm thấu, nối kết với các cholesterol và thải trừ chúng ra khỏi cơ thể. Chất xơ không hòa tan giúp hạn chế sự tăng đường huyết sau khi ăn ở bệnh nhân đái tháo đường, phòng chống tăng cholesterol trong máu và phòng chống ung thư trực tràng.


    Khi vào đường ruột, chất xơ không tan giúp tạo khối phân, kích thích trực tràng hoạt động nhẹ nhàng, chống táo bón. Thực phẩm giàu chất xơ thì ít chất béo, rất lý tưởng cho những người muốn giảm cân. Thực phẩm giàu chất xơ thời gian nhai lâu hơn, không tiêu hoá và hấp thụ ở dạ dày, thường làm cho người ta chóng no và no lâu. Khi đó nó giúp bạn giảm thèm ăn, phòng tránh được thừa cân béo phì.

    Cũng giống như chất xơ tan, chất xơ không tan cũng góp phần giữ nước khối thực phẩm khi di chuyển, tăng khả năng lên men của vi khuẩn ở ruột già, đồng thời ngăn cản sự hấp thu các độc chất có trong thức ăn... Ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, trái cây tươi là nhóm thực phẩm cực giàu chất xơ. Mỗi ngày nên ăn khoảng 300g rau xanh, 2 đến 3 phần trái cây mỗi ngày hoặc uống nước ép trái cây tươi để cung cấp đủ lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.

    Chất xơ giúp thải độc trong cơ thể, làm sạch đường tiêu hóa
    Chất xơ giúp thải độc trong cơ thể, làm sạch đường tiêu hóa
    Chất xơ
  11. Quả bơ tự nhiên rất giàu axit folic và vitamin B. Ngoài ra, quả bơ rất giàu kali,vitamin E (là “vệ sĩ” cực tốt cho làn da, hỗ trợ tối đa việc bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài, chống lại quá trình lão hóa da ở phụ nữ). Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da và chất béo lành mạnh, không bão hòa dạng đơn thể, có tác dụng làm giảm cholesterol, giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Các tinh chất làm đẹp trong bơ cũng hỗ trợ cải thiện làn da xỉn màu, khô, thô ráp và mất nước.


    Bạn hoàn toàn có thể dưỡng ẩm và dưỡng trắng da tại nhà với bơ bằng những công thức mặt nạ tự chế cực kỳ đơn giản. Nếu muốn dưỡng ẩm, bạn hãy sử dụng hỗn hợp mặt nạ từ bơ, dầu oliu và một ít mật ong. Nếu muốn dưỡng trắng, hãy thay dầu ô liu bằng lòng trắng trứng gà. Dưỡng da với bơ không những hết sức đơn giản và hiệu quả mà còn cực kì tiết kiệm. Không cần sử dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm đắt đỏ, chỉ cần một vài mẹo nhỏ với bơ là bạn đã có thể dễ dàng sở hữu làn da mịn màng, hết thô ráp. Dùng bơ xay nhuyễn và trộn chung với sữa chua để làm thành hỗn hợp mặt nạ cấp ẩm cực tốt cho da khô.


    Mặt khác, trong bơ cũng có chứa lutein và zeaxanthin, những chất chống oxy hóa cực tốt, góp phần trẻ hóa làn da, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Mặt nạ dưỡng da từ bơ cũng có tác dụng “thần thánh” trong việc níu giữ làn da luôn tươi trẻ. Loại trái cây này cũng rất giàu carotenoid, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng Mặt Trời gây ra. Bên cạnh đó, quả bơ còn bảo vệ cơ thể, giúp tái sinh các tế bào chết hoặc bị tổn thương và đang lão hóa. Không chỉ vậy, quả bơ còn chứa D- mannoheptulose - một chất phytochemical độc đáo được cho là kích thích sản xuất collagen, lấy lại sức sống và vẻ tươi trẻ cho làn da của bạn.

    Quả bơ
    Quả bơ
    Quả bơ
  12. Mầm đậu nành chứa nhiều protein và acid amin không thay thế như lysin, tryptophan. Trừ methionin, cystein hơi thấp, còn lại các acid amin khác có thành phần giống thịt. Bên cạnh đó, mầm đậu nành còn chứa lipid, dao động từ 13,5 đến 24%. Nó bao gồm chất béo no và không no có lợi cho sức khỏe. Đồng thời, lượng cacbohydrat có trong sản phẩm này cũng rất thấp, thích hợp cho người giảm cân và bị bệnh tiểu đường sử dụng.


    Chất xơ cũng là một nhân tố không thể thiếu của mầm đậu nành. Chúng kết hợp với các nguyên tố khoáng khác như: Al, Fe, Mn, Cu … rất tốt cho hệ tiêu hóa, đường ruột. Khi đậu nành lên men sẽ hình thành những chuỗi acid béo có lợi cho đại tràng của người dùng. Theo một số nghiên cứu gần đây, hợp chất isoflavones có chứa trong mầm đậu nành có tác dụng rất tốt đến chữa bệnh nội tiết tố nữ cũng như trong việc bảo vệ và giữ gìn sắc đẹp của phụ nữ.


    Hiện nay, mầm đậu nành đang được sử dụng như một thực phẩm chức năng trong bữa ăn hằng ngày. Đối với chị em phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố thì mầm đậu nành được coi là hiệu pháp tự nhiên hiệu quả. Bởi chất isoflavones được bổ sung vào cơ thể rất tốt cho sức khỏe, chống các bệnh như: Tăng huyết áp đột ngột, mỡ máu cao, giúp điều chỉnh nồng độ estrogen đối với chị em mãn kinh, tiền mãn kinh. Đây cũng chính là nguyên do làm cho sắc đẹp và sức sống của phụ nữ giảm xuống.


    Chống lão hóa da là một trong những công dụng tuyệt vời của mầm đậu nành. Hàm lượng isoflavone chứa trong mầm đậu nành có một lượng vitamin E rất cao. Thêm vào đó sự bổ trợ của vitamin C giúp kháng khuẩn, tăng sức sống cho da, giảm các tác nhân từ bên ngoài, chống lão hóa hiệu quả. Hầu hết chị em phụ nữ sử dụng mầm đậu nành đều có làn da sáng, trắng mịn. Vẻ ngoài thanh tao, tràn đầy sinh lực. Nhờ khả năng chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa các tổn thương qua thời gian ở tế bào do không khí bị ô nhiễm, hậu quả của tia UV và quá trình lão hóa của cơ thể gây ra. Bên cạnh đó mầm đậu nành còn giúp chữa mụn, nám và tàn nhang hiệu quả.

    Chống lão hóa da là một trong những công dụng tuyệt vời của mầm đậu nành.
    Chống lão hóa da là một trong những công dụng tuyệt vời của mầm đậu nành.
    Mầm đậu nành




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy