Không ăn quá nhiều muối

Muối là loại gia vị không thể vắng mặt trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng ở mức vừa đủ để bảo vệ sức khỏe. Nếu lạm dụng muối hoặc những người có thói quen ăn mặn sẽ dễ bị các bệnh về tim mạch huyết áp, bệnh thận, béo phì... đẩy nhanh quá trình lão hóa và giảm tuổi thọ. Ăn nhiều muối còn gây ra tình trạng giữ nước, phù nề cho cơ thể.


Khi ăn thức ăn mặn, lượng máu sẽ tăng lên để cân bằng lượng muối trong máu. Điều này khiến áp lực lên các mạch máu tăng lên, gây huyết áp cao và gây ra đau đầu. Nó làm tăng lượng canxi bài tiết qua nước tiểu và có thể kích hoạt sỏi thận. Canxi tích tụ trong nước tiểu trở nên cô đặc và tạo thành tinh thể. Những tinh thể đó phát triển lớn dần lên hình thành sỏi thận. Quá nhiều muối trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến huyết áp cao, có thể làm suy yếu và làm hỏng các động mạch, tim và các cơ quan khác của bạn.


Theo thời gian nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, đột quỵ và suy tim. Huyết áp cao là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho phụ nữ. Có thể gây hại cho niêm mạc dạ dày, gây ra sự thay đổi bất thường trong các mô khỏe mạnh. Tiêu thụ muối quá mức thậm chí có thể dẫn đến tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Mỗi bữa ăn bạn hãy nêm nếm muối vừa ăn và tránh các thực phẩm quá nhiều muối như đồ ăn chế biến sẵn, các loại dưa muối...

Không ăn quá nhiều muối
Không ăn quá nhiều muối
Không ăn quá nhiều muối

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy