Giảm thiểu lượng tinh bột và lượng thịt

Tinh bột hay chất đường bột còn gọi là carbohydrate (Carb). Tinh bột được thực vật tạo ra trong tự nhiên như các loại quả, rau củ như ngũ cốc. Tinh bột cùng với protein và chất béo là một thành phần quan trọng bậc nhất trong chế độ dinh dưỡng của chúng ta và nhiều loài động vật. Chất này có trong gạo, gạo lứt, khoai sắn, ngũ cốc, rau, trái cây, các loại đậu, sữa bột...

Tinh bột chính là nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng béo phì. Các nhà dịch tể học nhận thấy, số ca ung thư đại trực tràng rất cao ở Úc. Hoa Kỳ là các quốc gia có nhiều người có thói quen dung thường xuyên nhiều thịt, nhất là thịt đỏ. Viện quốc gia ung thư Pháp (Inca) khuyên hạn chế dùng thịt đã nấu chín 500g/ tuần (700g thịt sống) để giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.


Thịt đỏ chứa nhiều chất sắt dạng hem trong hemoglobin của hồng cầu và myoglobin trong cơ (protein trong máu và cơ). Vào cơ thể, chất sắt dạng phóng thích các gốc tự do, có khả năng làm tổn thương DNA và làm phát triển các tế bào ung thư. Nhiều nhà khoa học cho rằng: Cần nhiều axit thì mật mới hấp thu được các chất mỡ trong thịt. Thừa axit sẽ làm tổn thương đại tràng.


Ăn thịt quá nhiều cũng khiến bạn dễ tăng cân và gan thận phải làm việc quá mức từ đó cholesterol trong máu tăng cao. Chính vì thế, mỗi bữa nên cắt giảm lượng tinh bột và thịt, mỗi loại ở mức dưới 200g một ngày để đẩy lùi các vấn đề tim mạch, giữ vóc dáng thon gọn để luôn trẻ trung, tự tin và năng động khi xuất hiện ở mọi nơi.

Giảm thiểu lượng tinh bột và lượng thịt
Giảm thiểu lượng tinh bột và lượng thịt
Giảm thiểu lượng tinh bột và lượng thịt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy