Aespa - Next Level

"Next Level" được sáng tác bởi Yoo Young-jin, Adam McInnis, Mario Marchetti và Sophie Curtis. Ngoài ra, người sáng lập kiêm nhà sản xuất của SM Entertainment Lee Soo-man đã giúp nhóm tạo thêm một "màu sắc riêng cho bài hát". Bài hát làm lại bài hát cùng tên của Aston Wyld, có trong nhạc phim Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw. Về mặt âm nhạc, "Next Level" là một bài hát dance và hip hop với phần rap "thú vị" và phần riff bass "tràn đầy năng lượng", thể hiện giọng hát mạnh mẽ và sự đa dạng của Aespa. Nhịp điệu của bài hát chuyển đổi giữa ca khúc với một sáng tác lấy cảm hứng từ nhạc jazz lạc quan. Mariel Abanes của NME mô tả nó là một "bài hát dance-pop khốc liệt trong một thế giới tương lai". Lời bài hát mô tả chi tiết cuộc hành trình của nhóm vào một vũ trụ hư cấu, Kwangya, để tìm kiếm một ác nhân được gọi là "Black Mamba". "Next Level" là một bài hát được thu âm bởi nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Aespa. Nó được phát hành dưới dạng đĩa đơn kỹ thuật số vào ngày 17 tháng 5 năm 2021, bởi SM Entertainment. Được sáng tác bởi Yoo Young-jin, Adam McInnis, Mario Marchetti và Sophie Curtis, ca khúc là một bài hát dance và hip hop với jazz. Bài hát là phần tiếp theo của câu chuyện của nhóm từ đĩa đơn đầu tay "Black Mamba", kể về cuộc hành trình của họ vào vũ trụ Kwangya hư cấu để tìm kiếm "cái ác" nói trên.

Sau khi phát hành, "Next Level" đã nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình về khả năng sản xuất hiphop và màn trình diễn của các thành viên. Bài hát là bản hit top 5 đầu tiên của nhóm ở quê nhà, lần thứ 2 lọt vào top 5 trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales, và là vị trí cao nhất nhóm đạt được cho đến nay trên Billboard Global 200. "Next Level" đã ra mắt ở vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon của Hàn Quốc từ ngày 16 tháng 5 năm 2021, trở thành đĩa đơn đạt no.1 đầu tiên của Aespa trên bảng xếp hạng. Bài hát sau đó đã vươn lên vị trí thứ 2 trong tuần thứ 5 phát hành, do đó giúp nhóm có được vị trí đầu tiên trong top 2, và là đỉnh cao nhất của họ cho đến nay. Bài hát cũng ra mắt và đạt vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng tải xuống. Nó cũng ra mắt ở vị trí thứ 12 và sau đó trở thành bài hát đứng đầu bảng xếp hạng đầu tiên của họ trên Bảng xếp hạng phát trực tuyến. Ngoài ra, nó ra mắt ở vị trí thứ 47 trên bảng xếp hạng BGM.


Đĩa đơn lọt vào Billboard K-Pop 100 ở vị trí thứ 33 trên bảng xếp hạng số ra ngày 29 tháng 5 năm 2021. Nó đạt vị trí thứ 5 trong tuần tiếp theo và đạt vị trí thứ 3 với số phát hành trên bảng xếp hạng ngày 12 tháng 6 năm 2021. Tại Nhật Bản, "Next Level" đã ra mắt ở vị trí thứ 77 trên bảng xếp hạng Billboard Japan Hot 100 số ra ngày 26 tháng 5 năm 2021, và cũng ra mắt ở vị trí thứ 65 trên Bảng xếp hạng tải xuống. Tại Singapore, đĩa đơn ra mắt ở vị trí thứ 25 trên Bảng xếp hạng phát trực tuyến, sau đó đạt vị trí thứ 23. Nó cũng ra mắt ở vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng khu vực, và đạt vị trí thứ 6. Sau khi phát hành, "Next Level" đã nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc. Hakyung Kate Lee của ABC News đã công nhận "sự nổi tiếng đáng kinh ngạc" của bài hát. [24] Hugh McIntyre của Forbes đã lưu ý đến giai đoạn lần đầu tiên đưa Aespa lên nửa trên của bảng xếp hạng. Trong một bài đánh giá cá nhân, Yeom Dong-gyo của IZM đã ghi nhận ca khúc này vì "âm thanh hip-hop nguyên bản phù hợp với phần rap của Karina và Giselle", tiếp tục ca ngợi nốt cao của Winter và NingNing.

aespa - Next Level
aespa - Next Level
aespa - Next Level

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy