Rosé (BLACKPINK) - On The Ground

"On the Ground" là đĩa đơn đầu tay của ca sĩ người Hàn Quốc và New Zealand và thành viên Rosé của Blackpink. Nó được phát hành vào ngày 12 tháng 3 năm 2021 bởi YG Entertainment với tư cách là đĩa đơn chính trong album đầu tay của cô ấy , R. Nó được viết bởi Rosé cùng với Amy Allen, Raúl Cubina, Jon Bellion, Jorgen Odegard và Teddy Park, và được sản xuất bởi ba người sau cùng với Ojivolta và 24. Bài hát là một bản nhạc điện tử, pop rock và pop với synth-popcác yếu tố. Lời bài hát phản ánh sự nổi tiếng của Rosé, từ việc hát và chơi piano ở quê hương thời thơ ấu của cô ấy đến việc bay đến Hàn Quốc và trở thành một trong những nghệ sĩ lớn nhất K-pop. Một video âm nhạc kèm theo, do Han Sa-min làm đạo diễn, được công chiếu cùng ngày với ngày phát hành bài hát. Sau khi phát hành, video âm nhạc đã phá vỡ một số kỷ lục YouTube cho một nghệ sĩ solo Hàn Quốc, bao gồm cả lần ra mắt được xem nhiều nhất và lượt xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ cho một video âm nhạc, đạt được 41,6 triệu lượt xem trong thời gian đó. Bài hát đạt vị trí thứ 4 tại Hàn Quốc và trở thành bài hát có thứ hạng cao nhất của một nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc trên US Billboard Hot 100 , Canadian Hot 100 , ARIA Singles Chart và UK Singles Chart . Bài hát cũng ra mắt ở vị trí quán quân trên cả Billboard Global 200 và Global Excl. Bảng xếp hạng, bài hát đầu tiên của một nghệ sĩ solo Hàn Quốc làm được như vậy. "On the Ground" nhận được đánh giá chung tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, những người khen ngợi ca từ và giọng hát của Rosé.

Để quảng bá cho "On the Ground", nữ ca sĩ đã xuất hiện và biểu diễn trên một số chương trình âm nhạc của Hàn Quốc bao gồm M Countdown , Inkigayo và Show Âm nhạc Core. Vào ngày 24 tháng 3 năm 2021, Rosé đã nhận được chiến thắng trên chương trình âm nhạc đầu tiên cho ca khúc Show Champion. Kể từ đó, cô đã đạt được thêm năm lần chiến thắng trên các chương trình âm nhạc cho ca khúc trên M Countdown, Music Bank, Show Music Core và Inkigayo. Sau khi phát hành "On the Ground", nó đã nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc. Ashlee Mitchell từ MTV lưu ý rằng "On the Ground" mang đến "sự tương phản hoàn hảo, mang đến một lập trường tự tin hơn, nhắc nhở người nghe về tầm quan trọng của việc sống thật với chính mình." Viết cho Beats Per Minute , JT Early mô tả bài hát là một "bài hát dễ chịu về việc nhận ra điều gì là quan trọng." Madison Murray của Young Hollywood mô tả bài hát như một "bài ca truyền sức mạnh về trải nghiệm của Rosé trong ánh đèn sân khấu và cách cô ấy học được sức mạnh nội tâm thực sự của mình. " Viết cho NME, Rhian Daly mô tả bài hát là một "bài hát nhạc pop pha chút EDM nhẹ nhàng". Jo Ji-Hyun của IZM đã xếp hạng ba sao cho bài hát, ca ngợi "thông điệp nhẹ nhàng và mạnh mẽ" của nó và lưu ý giọng hát của Rosé giúp "tạo một mức độ hoàn chỉnh cao hơn". Divyansha Dongre từ Rolling Stone phiên bản Ấn Độ đã mô tả "On the Ground" là "một bài hát nhạc pop điện với phần riff guitar hấp dẫn và thiết kế dàn dựng đẹp như tranh vẽ". Alice Bailey, nhà phê bình của tạp chí thời trang Elle của Pháp, gọi bài hát là "một đĩa đơn chủ đạo cảm động, đẹp đẽ và sâu lắng." Anna Chan từ Billboard đã mô tả nó là "một bài hát truyền sức mạnh và suy nghĩ về việc tìm kiếm mục đích bên trong bản thân.


"On the Ground" ra mắt ở vị trí quán quân trên cả Billboard Global 200 và Global Excl. Bảng xếp hạng của Hoa Kỳ với 92,1 triệu lượt phát trực tuyến toàn cầu và 29.000 lượt tải xuống toàn cầu đã được bán, đây là bảng xếp hạng đầu tiên đạt được điều này trong lịch sử của bảng xếp hạng. Bài hát đã lọt vào bảng xếp hạng Global 200 trong bảy tuần, trở thành bài hát có bảng xếp hạng lâu nhất của một nghệ sĩ solo K-pop cho đến khi bị các bài hát "Lalisa" và "Money" của thành viên ban nhạc Lisa vượt qua. Tại Hàn Quốc, "On the Ground" ra mắt ở vị trí thứ mười lăm trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon vào tuần phát hành thứ mười một (từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 3), với chưa đầy hai ngày theo dõi. Tuần sau, bài hát lọt vào top 10 với "Gone" và đứng ở vị trí thứ 4, đánh dấu top 10 bài hát solo đầu tiên của cô trong cả nước.


Bài hát cũng đạt vị trí số một tại Singapore và Malaysia. Tại Hoa Kỳ, bài hát ra mắt và đạt vị trí thứ 70 trên US Billboard Hot 100, trở thành bài hát có thứ hạng cao nhất của một nữ ca sĩ solo người Hàn Quốc tại Hoa Kỳ. Bài hát đã thu về 6,4 triệu lượt phát trực tuyến, 0,3 triệu lượt hiển thị trên radio và 7.500 lượt bán kỹ thuật số trong tuần đầu tiên ra mắt. Tại Vương quốc Anh, "On the Ground" ra mắt và đạt vị trí thứ 43 trên UK Singles Chart, đồng thời trở thành bài hát đầu tiên và có thứ hạng cao nhất của một nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc trên bảng xếp hạng. Tương tự, bài hát đã hạ cánh ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng New Zealand Hot Singles, vị trí thứ 49 trên Ireland Singles Chart, và số 31 trong Bảng xếp hạng ARIA của Úc. Tại Canada, "On the Ground" đứng ở vị trí thứ 35 trên Canadian Hot 100, lọt vào top 40 đầu tiên của ca sĩ tại quốc gia này.

Rosé (BLACKPINK) - On The Ground
Rosé (BLACKPINK) - On The Ground
Rosé (BLACKPINK) - On The Ground

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy