BTS - Permission To Dance

"Permission to Dance" là một bài hát của nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS. Nó được phát hành thông qua Big Hit Music và Sony Music vào ngày 9 tháng 7 năm 2021, dưới dạng đĩa đơn độc lập. Bài hát cũng được đưa vào trong bản phát hành CD của đĩa đơn trước đó của nhóm "Butter", và là đĩa đơn tiếng Anh thứ ba của ban nhạc. Bài hát đứng đầu bảng xếp hạng ở năm quốc gia và lọt vào top mười ở mười vùng lãnh thổ khác. Vào ngày 21 tháng 5 năm 2021, BTS phát hành đĩa đơn tiếng Anh thứ hai "Butter" với thành công về mặt thương mại và phê bình. Bài hát ban đầu được phát hành dưới dạng kỹ thuật số, dưới dạng băng cassette, và dưới dạng đĩa nhựa vinyl 7 inch. Vào ngày 15 tháng 6, BTS đã công bố phát hành CD "Butter" cùng với thông báo cho một bài hát mới. Vào ngày 27 tháng 6, Ed Sheeran đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với Most Request Live rằng anh ấy đã viết một bài hát cho BTS, nói rằng "Tôi thực sự đã làm việc với BTS trong bản thu âm cuối cùng của họ, và tôi vừa viết một bài hát cho bài hát mới của họ ghi lại". Vào ngày 1 tháng 7, nhóm đã tiết lộ danh sách theo dõi cho bản phát hành CD, thông báo tên bài hát là. Bài hát được phát hành vào ngày 9 tháng 7 năm 2021, cùng với phần nhạc cụ của nó. "Permission to Dance" ra mắt ở vị trí số một trên Billboard Hot 100 tại Hoa Kỳ, vào số ra ngày 24 tháng 7 năm 2021, kiếm được 15,9 triệu lượt stream, 1,1 triệu lượt hiển thị trên sóng radio và bán được 140.000 bản trong tuần đầu tiên phát hành. Bài hát đã thay thế "Butter" khỏi vị trí đầu bảng, đánh dấu lần đầu tiên một nghệ sĩ tự thay thế bản thân kể từ " In My Feelings " của Drake thay thế " Nice for What " của chính anh ấy vào năm 2018.


Bài hát cũng trở thành bài hát của BTS đạt vị trí số một thứ năm trên bảng xếp hạng trong mười tháng và hai tuần, khiến họ trở thành nghệ sĩ có tổng cộng năm đĩa đơn quán quân nhanh nhất kể từ Michael Jacksonđã làm như vậy vào năm 1988. Ngoài ra, nó đã trở thành đĩa đơn thứ tư của họ ra mắt trên đỉnh Hot 100, mở rộng kỷ lục của họ với tư cách là nhóm có đĩa đơn đầu tiên ra mắt nhiều nhất (cùng với Justin Bieber và Drake, nhưng đứng sau Ariana Grande, người có năm ). Trên bảng xếp hạng Digital Songs , "Permission to Dance" đã trở thành quán quân thứ tám của BTS, mở rộng kỷ lục của họ với tư cách là nhóm nhạc có nhiều lượt nghe quán quân nhất trên bảng xếp hạng. Bài hát đứng đầu Billboard Hot Trending Songs , một bảng xếp hạng do Twitter cung cấp , theo dõi các bài hát được thảo luận nhiều nhất trên nền tảng này. Không giống như các đĩa đơn trước đây, BTS không tham gia bất kỳ chương trình âm nhạc nào để quảng bá "Permission to Dance", nhưng vẫn giành được tám cúp hạng nhất và đạt được Triple Crown trên Inkigayo . Năm 2022, bài hát giành giải Bài hát của năm tháng 7 tại Giải thưởng âm nhạc Gaon Chart lần thứ 11 được tổ chức vào ngày 27 tháng 1, và 5 Bài hát xuất sắc nhất bằng cách phát trực tuyến tại Giải thưởng Đĩa vàng Nhật Bản lần thứ 36 vào tháng 3. Nó cũng nhận được đề cử Bài hát bán chạy nhất tại Lễ trao giải âm nhạc Billboard 2022, nhưng thua "Butter".

Vào tháng 9, Oricon báo cáo rằng đĩa đơn đã vượt qua 100 triệu lượt stream ở Nhật Bản, trở thành bài hát thứ năm của BTS làm được điều này. Điều này khiến ban nhạc trở thành nghệ sĩ nam thứ hai có năm bài hát tích lũy được nhiều lượt nghe nhất trong cả nước. Official Hige Dandism giữ kỷ lục với bảy bài. Trong video âm nhạc, lấy bối cảnh thế giới sau đại dịch COVID-19, các thành viên ban nhạc được nhìn thấy khiêu vũ trong nhiều bối cảnh, bao gồm, một địa phương đầy nắng, một tiệm giặt là và một sân trong. Video đã thu hút được 72,3 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên, trở thành video được xem nhiều thứ sáu trên YouTube trong 24 giờ đầu tiên tại thời điểm phát hành.

BTS - Permission To Dance
BTS - Permission To Dance
BTS - Permission To Dance

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy