IU - Celebrity

Lee Ji-eun thường được biết đến với nghệ danh IU , là một nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc và diễn viên người Hàn Quốc. Cái tên IU là sự kết hợp giữa 'I' và 'you' có nghĩa là "bạn và tôi hòa hợp với nhau thông qua âm nhạc. Cô trở thành thực tập sinh dưới trướng LOEN Entertainment (nay là Kakao Entertainment) vào năm 2008 và ra mắt với tư cách là một ca sĩ ở tuổi 15 với album Lost and Found. Mặc dù hai album kế tiếp, Growing Up và IU...IM, đều nhiều lần gặt hái thành công trên thị trường nội địa, nhưng phải đến khi "Good Day" (tiếng Triều Tiên: 좋은 날), đĩa đơn chính trong album Real năm 2010, được phát hành, IU mới đạt được vị thế của một ngôi sao quốc gia. "Good Day" dẫn đầu Bảng xếp hạng nhạc số Gaon của Hàn Quốc trong suốt 5 tuần liền và được tạp chí Billboard lựa chọn là bài hát hát K-Pop hay nhất của thập niên 2010.


"Celebrity" là một bài hát của ca sĩ kiêm nhạc sĩ Hàn Quốc IU. Nó được phát hành vào ngày 27 tháng 1 năm 2021, thông qua EDAM Entertainment thông qua Kakao M, và là đĩa đơn chính trong album phòng thu tiếng Hàn thứ năm của cô, Lilac. Một ca khúc dance-pop và electropop, "Celebrity" được viết bởi IU, với phần sáng tác bổ sung của Chloe Latimer và Celine Svanback, và Ryan S. Jhun , Jeppe London Bilsby, Lauritz Emil Christiansen, ba người cuối cùng cũng xử lý phần dàn dựng. Sau khi phát hành, "Celebrity" đã đứng đầu Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon , trở thành đĩa đơn quán quân thứ 17 của IU và quán quân thứ 25 về tổng thể khi bao gồm cả các lần xuất hiện và OST nổi bật. Bài hát vẫn đứng đầu bảng xếp hạng trong sáu tuần liên tiếp, trở thành một trong những bài hát lâu nhất trong lịch sử của bảng xếp hạng vẫn giữ vị trí số một. Trên bình diện quốc tế, "Celebrity" ra mắt và đạt vị trí thứ 2 và 13 lần lượt tại Singapore và New Zealand. Bài hát đứng ở vị trí thứ 3 trong tuần đầu tiên trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales , nơi nó đạt vị trí cao nhất Trên Billboard Global Excl. Bảng xếp hạng, bài hát ra mắt ở vị trí thứ 190 trước khi đứng ở vị trí thứ 78 trên bảng xếp hạng. Vào ngày 25 tháng 1 năm 2021, một đoạn giới thiệu video âm nhạc cho "Celebrity" đã được phát hành trên kênh YouTube chính thức của Kakao M.


Video âm nhạc do Paranoid Paradigm đạo diễn và VM Project Architecture sản xuất, sau đó đã được tải lên vào ngày 27 tháng 1, cùng với việc phát hành đĩa đơn. Về mặt âm nhạc, "Celebrity" được mô tả là một ca khúc dance-pop kết hợp nhiều thể loại, bao gồm pop , nhạc điện tử và nhạc nhiệt đới , đồng thời báo hiệu sự thay đổi so với phần lớn các đĩa hát trước đây của IU. Về tính âm nhạc của đĩa đơn, EDAM Entertainment nói rằng "bài hát mang âm hưởng pop tươi sáng và vui vẻ có thể tiếp thêm sinh lực cho những ai đang nghe nó. Đây là thể loại âm nhạc mà IU đang thử sức lần đầu tiên". Hơn nữa, công ty đã bình luận về định hướng âm nhạc của album sắp tới, nói rằng "cô ấy sẽ dấn thân vào các thể loại nhạc pop beat mạnh mẽ và năng động hơn". Về mặt ca từ, bài hát khai thác các chủ đề về danh tiếng, thân phận, sự bất an, mất mát và quan niệm sống như một người nổi tiếng.

IU - Celebrity
IU - Celebrity
IU - Celebrity

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy