Anh Hồ Văn Trung

Anh Hồ Văn Trung (35 tuổi,ngụ xã Viên An Đông, H.Ngọc Hiển, Cà Mau ) khi sinh ra khỏe mạnh, phát triển bình thường. Đến năm 18 tuổi, anh Trung mắc bệnh sốt cao trong thời gian dài, nên gia đình đưa đi các phòng khám tư nhân gần nhà để thăm khám và uống thuốc.


Sau khi hết sốt, khoảng một năm sau, cơ thể của anh Trung bỗng dưng phát triển bất thường khi ngày càng cao và nặng ký thêm.Các bác sĩ ở TP.HCM chẩn đoán anh bị bệnh tuyến yên nên mới phát triển chiều cao bất thường như vậy. Qua kiểm tra sức khỏe cách đây khoảng 5 năm, anh Trung có chiều cao đến trên 2,35m, cân nặng hơn 110 kg. Với thân hình cao hơn 2,3m, khi mọi người bàn về việc đề nghị Tổ chức Guiness công nhận anh Hồ Văn Trung là người cao nhất Việt Nam thì anh Trung tâm sự: "Tôi chỉ mong mình có tiền để được trị bệnh thận, trị lành cho 2 cái chân để đi đứng, sinh hoạt bình thường, không làm phiền người thân".


Do gia đình có miếng đất nhỏ ở xã Viên An Đông (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) nên gia đình đưa anh Trung về “ở ẩn” tại đó. Vì chiều cao nổi trội của bản thân, anh Trung luôn sống trong tình trạng mặc cảm, trong hơn 17 năm với thân hình khổng lồ, Trung không đi đến chỗ đông người, nếu có bị bệnh thì mua thuốc tây về uống. Anh không dám đi khám vì sợ người ta đàm luận về chiều cao của mình. Ban đầu, người dân ở đây thấy Trung thì mọi người lại ngước mắt lên nhìn với ánh mắt đầy tò mò. Cơ thể anh Trung cao lớn nhưng sức khỏe lại không được tốt. Thấy vậy, gia đình cũng không bắt anh làm những việc nặng, chỉ làm công việc nhẹ trong gia đình.


Tháng 11 năm 2019, anh Hồ Văn Trung đã qua đời sau một thời gian điều trị bệnh thận và một số bệnh mãn tính khác. Ở thời điểm đó, anh Trung sở hữu 2,57m, cao hơn lúc nhập viện để chữa bệnh là 7cm.


Anh Hồ Văn Trung với chiều cao 2 mét 35
Anh Hồ Văn Trung với chiều cao 2 mét 35

Top 6 Người cao nhất Việt Nam

  1. top 1 Ông Trần Thành Phố
  2. top 2 Chị Lê Thị Ánh Hồng
  3. top 3 Anh Dương Tiến Đạt
  4. top 4 Ông Nguyễn Văn Chính
  5. top 5 Anh Hồ Văn Trung
  6. top 6 Đoàn Nhựt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy