Gạo nếp Tú Lệ

Nếp Tú Lệ là đặc sản Yên Bái nổi tiếng. Cũng giống như gạo Phadin, nếp Tú Lệ mỗi năm cho thu hoạch 1 lần. Có thể nói gạo nếp Tú Lệ chính là sản vật trời ban cho mảnh đất này. Không phải tự nhiên gạo nếp Tú Lệ lại được xếp vào danh sách những loại gạo nếp ngon nhất nước ta! Gạo nếp Tú Lệ có những đặc điểm như: Hạt gạo đầy, tròn, trắng trẻo, ăn không ngán, hương vị đậm đà, mang lại cảm giác khó quên cho người sử dụng. Một phần cùng là bởi phương thức canh tác đặc trưng vùng miền đã phần nào khiến gạo nếp Tú Lệ trở lên nổi tiếng.


Từ gạo nếp có thể chế biến thành nhiều món ngon như: Cơm nếp, xôi, bánh chưng, bánh dày, các món chè hoặc cất rượu nếp, ngâm rượu cần. Khi ăn những món ăn từ gạo nếp đặc biệt này, bạn sẽ được bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể với nhiều chất xơ và chất béo. Gạo không có thành phần gluten tiêu hóa, mùi thơm đặc trưng khi nấu có vị thơm ngọt ngào. Gạo nếp Tú Lệ được trồng gần những con suối đầu nguồn, đất có tầng phong hóa mỏng và giàu chất dinh dưỡng và điều kiện khí hậu tốt khiến hạt gạo luôn dẻo thơm hơn nhiều loại gạo khác.


Ngoài ra khi ăn bạn sẽ giảm bớt triệu chứng yếu, đau, viêm loét dạ dày, có tác dụng đề phòng một số bệnh ung thư tuyến tính, trực tràng. Nếp Tú Lệ có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau, nhất là những món ăn đặc trưng vùng miền của Yên Bái. Cốm làm từ những hạt nếp non, gói cẩn thận trong những tấm lá dong xanh mơn mởn hay món xôi ngũ sắc dẻo thơm cầm trên tay không hề bị dính. Bạn đã ăn gạo nếp Tú Lệ chưa, hãy thử và bạn sẽ có những cảm nhận tuyệt vời. Đây cũng là một món quà rất thích hợp để bạn đi biếu trong dịp Tết này.

Gạo nếp Tú Lệ có những đặc điểm như: hạt gạo đầy, tròn, trắng trẻo
Gạo nếp Tú Lệ có những đặc điểm như: hạt gạo đầy, tròn, trắng trẻo
Món xôi ngũ sắc cực kì hấp dẫn và thơm ngon từ gạo nếp Tú Lệ
Món xôi ngũ sắc cực kì hấp dẫn và thơm ngon từ gạo nếp Tú Lệ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy