Top 10 Quán ăn vỉa hè ngon nức tiếng ở Huế

Hằng Hoàng 2441 0 Báo lỗi

Huế không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp thơ mộng, trữ tình mà còn ghi dấu ấn với những du khách khi đến đây bởi văn hóa ẩm thực đặc sắc và vô cùng độc đáo, ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chè Hẻm

    Gọi điện

    Chè hẻm ở đường Hùng Vương đã nổi danh khắp đất Huế hơn 30 năm nay, quán này có tuổi đời khá lâu vì mở cửa từ năm 1985. Từ đó đến nay quán vẫn duy trì menu với 18 món chè, thêm mới món chè bột lọc heo quay đây là thứ chè có viên thịt heo quay được bọc trong bột lọc mang lại vị ngọt ngọt, mặn mặn mà không thể nào quên được hương vị của nó.

    Đã hơn 30 năm nhưng bà chủ quán vẫn giữ nguyên thói quen lựa chọn từng hạt đỗ, từng loại cây trái một cách tỉ mỉ và kỹ càng. Hàng trăm hạt đỗ trong những ly chè mẩy và đều tăm tắp, được nấu cẩn thận khi thưởng thức thì mềm và thơm rồi nhanh tan ra ở nơi đầu lưỡi. Mỗi sáng, bà chủ quán thường thức dậy nấu chè từ lúc 5 - 6 giờ để có thể chuẩn bị những mẻ chè thật ngon. Chính vì vậy khách đến Chè Hẻm rất đông, không kể thời gian để có cơ hội thưởng thức một, ly chè ngon ngọt, đẹp đẽ và đầy ý nhị như cái cách mà bà chủ quán người Huế hiền hòa trân trọng các thực khách của mình.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 01 Kiệt 29 Hùng Vương, P. Phú Hội, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Điện thoại: 0916 482 271

    Fanpage: www.facebook.com/chehem29hungvuonghue

    Giờ mở cửa: 10:00–22:00

      Gọi điện
      Chè Hẻm
      Chè Hẻm
      Chè Hẻm
      Chè Hẻm

    • Top 2

      Quán Cơm Âm Phủ

      Gọi điện

      Cơm Âm Phủ nghe tên đã thấy rất lạ và có vẻ đáng sợ nhưng đây lại là một quán cơm rất ngon và nổi tiếng, trái ngược hoàn toàn với cái tên của nó. Quán cơm này đã mở cửa gần trăm năm nay, thời gian mở cửa vào đêm khuya và sử dụng đèn dầu leo lét để tạo ánh sáng nên quán mới có tên độc đáo như vậy. Một đĩa cơm Âm Phủ hội tụ cả 7 màu sắc và được trang trí rất bắt mắt, rực rỡ.


      Trong đó thứ cơm trắng được nấu khéo léo bằng gạo An Cựu đặt ở giữa, xung quanh là các loại phụ gia như thịt ba chỉ, chả lụa Huế, thịt tôm, món nem nướng, ít trứng tráng cùng với rau thơm và dưa leo. Khi thưởng thức món ăn này bạn đừng quên rưới một ít nước mắm lên trên cơm và trộn đều để thưởng thức.


      Hiện nay những nhà hàng sang trọng ở Huế cũng có món cơm này nhưng Cơm Âm Phủ Nguyễn Thái Học vẫn có danh tiếng và chất lượng hảo hạng nhất. Có lẽ ngoài chất lượng thơm ngon của các món ăn thì quán cơm này nổi tiếng còn bởi cái tên độc lạ của mình.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: 51 Nguyễn Thái Học, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

      Điện thoại: 023 4382 5259

      Fanpage: www.facebook.com/pages/Quán-Cơm-Âm-Phủ/140748872797896

      Giờ mở cửa: 16:30–22:30

        Gọi điện
        Cơm Âm Phủ
        Cơm Âm Phủ
        Cơm Âm Phủ
        Cơm Âm Phủ
      • Top 3

        Thúy - Bánh Canh Nam Phổ

        Gọi điện

        Một trong những món ăn ngon ở Huế nức tiếng gần xa, không thể bỏ qua đó chính là món bánh canh đậm vị. Bánh canh Huế được chế biến rất cầu kỳ, nguyên liệu đều được tuyển chọn một cách kỹ càng nhất. Nếu bữa sáng làm bạn đau đầu khi đi du lịch Huế thì hãy thử ngay món bánh canh Huế nhé.


        Nét đặc biệt của Bánh canh Nam Phổ này là không bày ở hàng quán mà là một gánh hàng rong, mỗi gánh bánh canh còn bán kèm bánh lọc cùng với bánh nậm nóng hổi. Không riêng gì các du khách khi đến đây mà cả người dân Huế cũng rất yêu thích món ăn này. Tô bánh canh luôn nóng hổi, phần sợi bánh thơm phức dậy mùi bột gạo, bạn phải dùng đến chiếc muỗng để tách những viên tôm và thịt thơm ngon ra thì mới múc được bánh để ăn. Ngồi vỉa hè và xì xụp ăn món bánh canh cùng ngắm nhìn phố phường Huế bình dị thì còn gì tuyệt vời hơn.


        Bánh canh tại Thúy - Bánh Canh Nam Phổ là một món ăn bình dị nhưng lại mang đậm hương vị của miền đất cố đô. Nếu có dịp ghé thăm Huế, bạn đừng quên thưởng thức món bánh canh này nhé. Chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: 16 Phạm Hồng Thái, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

        Điện thoại: 0785 237 766

        Email: phuonglee2084@gmail.com

        Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100088143647975

        Giờ mở cửa: 11:15–20:00

          Gọi điện
          Thúy - Bánh Canh Nam Phổ
          Thúy - Bánh Canh Nam Phổ
          Thúy - Bánh Canh Nam Phổ
          Thúy - Bánh Canh Nam Phổ
        • Top 4

          Bánh khoái Hạnh

          Gọi điện

          Quán Bánh khoái Hạnh tọa lạc trên con phố nhỏ Nguyễn Đức Chính nên khiến khách hàng rất dễ dàng nhận ra nhờ các lượt thực khách tấp nập qua lại. Đây chính là quán bánh khoái và nem lụi nổi tiếng bậc nhất ở Huế. Món ăn ở Bánh khoái Hạnh rất phong phú để bạn lựa chọn trong đó các món bánh khía thịt, nhân tôm đã bóc vỏ, nhân xá xíu hay giá đỗ rất được yêu thích.


          Bánh khoái tại đây được chấm với nước lèo, được pha chế biến rất công phu từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như gan, thịt nạc băm cùng với vừng, lạc rang giã nhuyễn và có nhiều loại rau sống ăn kèm như rau thơm, khế, giá, chuối xanh thái mỏng, vả sống,… làm tăng thêm hương vị cho món bánh khoái, và giúp người ăn không dễ bị ngán.


          Ngoài bánh khoái, quán Hạnh còn phục vụ nhiều món ăn khác như: nem lụi, bánh bèo, bánh bột lọc,... Tất cả các món ăn ở đây đều được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức món bánh khoái Huế trứ danh.


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:

          Địa chỉ: 11 Phó Đức Chính, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

          Điện thoại: 0358 306 650

          Giờ mở cửa: 10:00–21:00

            Gọi điện
            Bánh khoái Hạnh
            Bánh khoái Hạnh
            Bánh khoái Hạnh
            Bánh khoái Hạnh
          • Bánh bèo, nậm lọc là một món ăn thường được người Huế dùng vào mỗi xế chiều. Ở trên đất Huế có rất nhiều quán bánh bèo và nậm lọc khác nhau nhưng không ai là không biết đến quán Bà Đỏ - Bánh Bèo, Nậm & Lọc. Bánh bèo tại đây nhỏ xinh như mỗi cánh bèo được làm khéo léo bằng bột gạo, có rắc thêm một ít tôm chấy và chấm với thứ nước mắm ngọt được pha chế vô cùng khéo léo, ăn với nước mắm ngọt. Bánh bột lọc thì vừa dai vừa dẻo lại vừa mềm được làm bằng loại bột lọc mịn bọc với nhụy tôm và chấm với thứ nước mắm biển, cay cay.


            Ngoài các loại bánh nổi tiếng như bánh lọc, bánh bèo, bánh nậm, thì ở đây còn có thêm món bánh lá chả tôm rất ngon. Bánh lá chả tôm tại đây cũng khiến bao thực khách lưu luyến. Bánh chả tôm được làm bằng bột gạo có phần nhân tôm thịt được hấp chín và những miếng chả được làm bằng tôm tươi sống nguyên chất. Quán Bà Đỏ - Bánh Bèo, Nậm & Lọc có trên Shopeefood nên vào những ngày mưa mà lười ra đường thì nhanh tay đặt ship để được thưởng thức nhé!


            THÔNG TIN LIÊN HỆ:

            Địa chỉ: 08 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Phú Hiệp, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

            Điện thoại: 023 4354 1182

            Giờ mở cửa: 07:00–20:00

              Gọi điện
              Bà Đỏ - Bánh Bèo, Nậm & Lọc
              Bà Đỏ - Bánh Bèo, Nậm & Lọc
              Bà Đỏ - Bánh Bèo, Nậm & Lọc
              Bà Đỏ - Bánh Bèo, Nậm & Lọc
            • Top 6

              Bánh Canh Bà Đợi

              Gọi điện

              Khi tô bánh canh tại Bánh Canh Bà Đợi được bưng ra bạn sẽ ngỡ ngàng vì chúng trông rất đơn giản và không có gì đặc sắc vì chỉ có ít sợi bánh với tôm, một vài miếng chả quế và nước dùng trong veo. Bạn có thể làm tô bánh canh thêm bắt mắt bằng thêm hành lá được xắt nhỏ, nêm thêm chút muối, ít tiêu cùng với ít ớt chưng đặc biệt của quán.


              Khi thưởng thức miếng đầu tiên bạn sẽ hiểu tại sao món bánh canh tại đây lại nổi tiếng đến vậy. Nước dùng ngọt thơm, khi ăn đến đâu bạn sẽ cảm nhận rõ vị ngọt của tôm và của thịt tươi ngon đến đấy chính vì thế mà rất ít thực khách để dư lại nước dùng trong bát. Sợi bánh canh thì dai dai và sền sệt nhờ tỷ lệ hòa bột rất chuẩn xác theo công thức gia truyền, các sợi bánh canh đều tăm tắp, bột cán mỏng và rất đều tay. Món ăn này còn được dọn kèm trứng cút nên bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích. Bánh Canh Bà Đợi có trên Shopee Food nên nếu những ngày lười ra đường bạn hãy nhanh tay đặt về thưởng thức nhé.


              THÔNG TIN LIÊN HỆ:

              Địa chỉ: 1B Dương Văn An, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

              Điện thoại: 0935 222 717

              Giờ mở cửa: 06:00 – 21:30

                Gọi điện
                Bánh Canh Bà Đợi
                Bánh Canh Bà Đợi
                Bánh Canh Bà Đợi
                Bánh Canh Bà Đợi
              • Cơm hến là món ăn đầu tiên mà người ta nghĩ đến khi nhắc tới Huế. Đây là món ăn dân dã có mặt ở khắp mọi nơi từ những quán ăn vỉa hè cho tới những nhà hàng sang trọng. Cơm hến có nguyên liệu chính là thịt hến và đi kèm rất nhiều loại phụ gia khác như tóp mỡ chiên giòn, mắm ruốc, thân khoai môn trắng thái nhỏ, lạc rang, rau sống, hoa chuối, giá đỗ,... Tất cả được trộn lẫn với nhau mang lại một đậm đà và cay nồng rất đặc trưng của xứ Huế.


                Quán Nhỏ - Cơm Hến là địa chỉ bán cơm hến tuyệt vời bậc nhất ở xứ Huế với món cơm hến, nước hến rất đậm đà và thanh mát, các loại rau ăn kèm được cho rất nhiều và có thêm cả lá bạc hà thanh mát. Thịt hến ở đây rất vừa ăn và đậm đà. Quán lúc nào cũng trong tình trạng đông khách nhưng phục vụ rất nhanh nhẹn, khách hàng không phải chờ đợi quá lâu.


                Để làm nên một bát cơm hến chuẩn vị Huế, người ta phải lựa chọn loại hến chất lượng nhất, loại hến này có thịt thơm, béo và ngọt. Hến sau khi được luộc chín sẽ được tách thịt, sau đó được ướp với mắm ruốc, ớt bột, hành tím, nước mắm,... cho đậm đà. Nước hến được nấu từ xương heo, sườn heo và một số loại gia vị khác, nước hến phải có độ ngọt thanh và thơm. Cơm hến là món ăn bình dị nhưng ngon đến ngỡ ngàng, ai đã từng một lần thưởng thức món ăn này đều không thể quên được hương vị đậm đà và cay nồng của nó.


                THÔNG TIN LIÊN HỆ

                Địa chỉ: 09 Ngô Quyền, P. Vĩnh Ninh, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

                Điện thoại: 0982 593 320

                Giờ mở cửa: 06:00–12:00

                  Gọi điện
                  Quán Nhỏ - Cơm Hến
                  Quán Nhỏ - Cơm Hến
                  Quán Nhỏ - Cơm Hến
                  Quán Nhỏ - Cơm Hến
                • Top 8

                  Bột lọc chiên Thạch Hãn

                  Gọi điện

                  Xứ Huế là xứ sở của những món ăn làm từ bột lọc, trong đó có bánh bột lọc món ăn mà đã quen thuộc với tuổi thơ của nhiều đứa trẻ. Không những thế bánh bột lòng còn " được lòng" nhiều lứa tuổi từ thanh thiếu niên đến trung tuổi đều ưa thích món ăn thú vị này. Nếu bạn là một tín đồ của bánh bột lọc, những món bánh bột lọc bình thường đã quá quen thuộc thì hãy nghĩ đến bột lọc chiên. Một địa điểm bạn không thể bỏ qua đó là quán Bột lọc chiên Thạch Hãn. Đây là một trong những quán bột lọc chiên ngon bậc nhất xứ Huế.


                  Bột lọc chiên Thạch Hãn níu kéo khách hàng bởi sự chăm chút từ nước chấm cho đến độ tươi của nguyên liệu. Hương vị của bột lọc thơm ngon, được chiên giòn rụm, hòa quyện với nước mắm chua chua ngọt ngọt đậm đà. Khi bạn cắn vào sẽ cảm nhận được sự giòn rụm bên ngoài nhưng không hề bị cứng. Mà bên trong có vẫn còn độ giai của bột lọc, thêm vào là vị mặn mặn bùi bùi của tôm và thịt lợn băm ăn rất cuốn miệng. Nếu bạn đã thử bột lọc chiên ở Thạch Hãn rồi thì không thể rời đi được đâu đấy.


                  THÔNG TIN LIÊN HỆ

                  Địa chỉ: 134 Thạch Hãn, P. Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

                  Điện thoại: 0344 305 446

                  Website: https://banhlocchien.business.site/

                  Giờ mở cửa: 14:30–21:00

                  Gọi điện
                  Bột lọc chiên Thạch Hãn
                  Bột lọc chiên Thạch Hãn
                  Bột lọc chiên Thạch Hãn
                  Bột lọc chiên Thạch Hãn
                • Đậu hũ chén là món ăn phổ biến được rất nhiều ban trẻ ưa thích ở Sài Gòn và Hà Nội và ở Huế cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn lần đâu đặt chân tới Huế thì hãy thử một lần đi tham quan chùa Thiên Mụ và nán lại ăn một chén đậu hũ mát rượi nhé.


                  Cũng giống như ở trong Nam hay ngoài Bắc món ăn này thường được bán chủ yếu ở những gánh hàng rong. Đậu hũ chùa Thiên Mụ được các cô các dì bày bán ở ngay dưới chân chùa Thiên Mụ, ngay bên bờ sông hương mộng mơ. Một chén đậu hũ còn có nước đường và một nước đậu hũ trắng trắng, núng na núng nính. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơn thơm của gừng, ngòn ngọt, thanh thanh của nước đường, hòa quyện với vị bùi bùi, mềm tan trong miệng của đậu hũ. Ở đây có 2 phiên bản là đậu hũ nóng và đậu hũ lạnh, bạn có lựa chọn theo sở thích của mình. Cảm giác vừa nhâm nhi chén đậu hũ vừa ngắm sông hương, tận hưởng sự mát mẻ trong lành nơi đây thì còn gì bằng. Hãy nhớ đến đậu hũ Chùa Thiên Mụ nhé.


                  THÔNG TIN LIÊN HỆ:

                  Địa chỉ: 54 Đường Văn Thánh, P. Hương Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

                  Điện thoại: 0912 625 346

                  Gọi điện
                  Đậu hũ chùa Thiên Mụ
                  Đậu hũ chùa Thiên Mụ
                  Đậu hũ chùa Thiên Mụ
                  Đậu hũ chùa Thiên Mụ
                • Top 10

                  Bánh ép Nguyễn Du

                  Bánh ép là đặc sản nổi tiếng của Huế mộng mơ, vì vậy ở đây có rất nhiều quán bánh ép được mở ra, nhưng đối với du khách khi đến đây hay thâm chí là người dân bản địa cũng chưa chắc đã biết chọn quán nào ngon. Toplist mách bạn quán Bánh ép Nguyễn Du cực ngon.


                  Bánh ép Nguyễn Du được biết đến là một quán vừa ngon giá cả lại học sinh sinh viên. Những tín đồ của bánh ép chưa môt lần đến đây quả là thiếu sót. Quán trông hình thức có vẻ lụp xụp, nhưng khi đi vào nội dung lại vô cùng chất lượng. Bánh được ép vừa chín tới để đảm bảo độ dẻo mà không bị dai, bạn có thể lựa chọn nhiều loại bánh ép như: Pate, thịt, khô bò hay thập cẩm, nước chấm cũng có 2 loại là nước mắm và mắm nêm tùy khẩu vị mà lựa chọn. Ngoài bánh ép, quán cũng bán thêm nhiều món ăn khác như bánh tráng trứng, bánh tráng trộn, gỏi xoài, bò bía,... bạn tha hồ lựa chọn.


                  Nếu có dịp ghé thăm Huế, bạn đừng quên ghé qua quán bánh ép Nguyễn Du để thưởng thức món ăn đặc sản này nhé. Chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng.


                  THÔNG TIN LIÊN HỆ

                  Địa chỉ: 37D Nguyễn Du, Tổ 16, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

                  Giờ mở cửa: 07:30 – 22:00

                  Bánh ép Nguyễn Du
                  Bánh ép Nguyễn Du
                  Bánh ép Nguyễn Du
                  Bánh ép Nguyễn Du



                Công Ty cổ Phần Toplist
                Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy