Top 10 thực phẩm giúp giải độc gan tốt nhất

  1. top 1 Mật ong
  2. top 2 Trà xanh
  3. top 3 Đậu nành
  4. top 4 Bưởi
  5. top 5 Tỏi
  6. top 6 Mướp đắng
  7. top 7 Hành tây
  8. top 8 Chanh
  9. top 9 Quả óc chó
  10. top 10 Quả bơ

Mật ong

Một loạt nghiên cứu đã minh chứng rằng, việc sử dụng mật ong thường xuyên sẽ giúp giải tỏa các chất độc hại tích tụ bên trong gan của chúng ta. Thành phần chủ yếu có trong mật ong là đường fructose, loại đường đặc biệt này giúp cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng. Để đạt hiệu quả tốt nhất cho gan, bạn nên uống một cốc nước mật ong sau bữa sáng và trước khi đi ngủ 40 phút.


Mật ong có tác dụng bảo vệ gan, thúc đẩy tái tạo tế bào gan, làm giảm tác hại của độc tố cơ thể đối với tế bào gan. Nó có tác dụng ức chế nhất định đối với sự hình thành gan nhiễm mỡ và giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Mật ong luôn được coi là một nguyên liệu quý trong các bài thuốc dân gian, chứa chất kháng sinh tự nhiên và rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Trong đó, mật ong được sử dụng là cách giải độc gan rất hữu hiệu.

Trong đông y, mật ong có vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ phế trừ ho, kháng viêm, đào thải độc tố… Các thành phần dinh dưỡng trong mật ong cải thiện hàm lượng glycogen và huyết sắc tố của gan, thanh lọc gan, tăng cường khả năng giải độc gan, hỗ trợ điều trị các bệnh xơ gan, viêm gan, ung thư gan.


Cách dùng: Pha một thìa mật ong vào cốc nước ấm, uống vào buổi sáng trước khi ăn hàng ngày để loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể sau một ngày đêm.

Có thể kết hợp mật ong với chanh giúp tăng khả năng thải độc, thanh lọc cơ thể, phòng ngừa ung thư; kết hợp với gừng tươi để nâng cao sức đề kháng chống bệnh tật, giúp đẩy mạnh hoạt động của các tế bào gan, thận, khiến chức năng gan được cải thiện. Cũng có thể kết hợp mật ong với nghệ để tăng cường hoạt tính của curcumin có trong nghệ, giúp nâng cao khả năng giải độc gan, phòng ngừa các bệnh về gan hiệu quả hơn.

Mật ong
Mật ong

Top 10 thực phẩm giúp giải độc gan tốt nhất

  1. top 1 Mật ong
  2. top 2 Trà xanh
  3. top 3 Đậu nành
  4. top 4 Bưởi
  5. top 5 Tỏi
  6. top 6 Mướp đắng
  7. top 7 Hành tây
  8. top 8 Chanh
  9. top 9 Quả óc chó
  10. top 10 Quả bơ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy