Top 11 thực phẩm giải độc gan hiệu quả nhất không cần dùng thuốc

  1. Top 1 Tỏi
  2. Top 2 Chanh
  3. Top 3 Táo tàu
  4. Top 4 Nghệ
  5. Top 5 Dầu oliu
  6. Top 6
  7. Top 7 Gạo lứt
  8. Top 8 Củ dền
  9. Top 9 Bưởi
  10. Top 10 Bắp cải
  11. Top 11 Bồ công anh

Top 11 thực phẩm giải độc gan hiệu quả nhất không cần dùng thuốc

Miu Lee 3914 0 Báo lỗi

Gan là một bộ phận rất quan trọng trong cơ thể, nó giúp biến đổi thức ăn thành các chất cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể, loại bỏ ra khỏi máu các sản ... xem thêm...

  1. Top 1

    Tỏi

    Theo các tài liệu nghiên cứu, trong tỏi có hợp chất tuyệt vời được kết hợp giữa 2 chất chống khuẩn có tên là Allicin và Selen. Hợp chất có trong tỏi giúp kích thích tạo ra một loại enzim đặc biệt, có công dụng bao quanh gan, kích hoạt và thúc đẩy đào thải những độc tố quanh gan, phục hồi lại chức năng gan một cách hoàn hảo. Ăn tỏi thường xuyên còn giúp bạn tăng cường hệ tim mạch, điều hòa huyết áp, thanh lọc gan và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.


    Theo đông y tỏi có vị cay, tính ôn, hơi độc, không nên ăn nhiều. Ăn ở lượng thích hợp tỏi sẽ thúc đẩy hệ tiêu hóa nhưng khi ăn quá nhiều sẽ gây kích ứng, đi ngoài. Vì vậy chỉ nên ăn lượng vừa phải 15g/ngày. Tuy tỏi giải độc gan rất tốt nhưng cũng có một số lưu ý khi bạn sử dụng để cho nó trở nên hiệu quả hơn và không gặp những tác dụng không mong muốn. Không ăn tỏi lúc bụng đói (sẽ kích thích niêm mạc dạ dày, ợ nóng có thể viêm thực quản), không ăn quá nhiều tỏi thường xuyên (tối đa không quá 15g/ngày), không dùng tỏi và chế phẩm có chứa tỏi đồng thời với Warfarin (thuốc chống đông máu) trước khi mổ.

    Ăn tỏi thường xuyên còn giúp bạn tăng cường hệ tim mạch, điều hòa huyết áp, thanh lọc gan và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
    Ăn tỏi thường xuyên còn giúp bạn tăng cường hệ tim mạch, điều hòa huyết áp, thanh lọc gan và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
    Tỏi rất tốt cho sức khỏe
    Tỏi rất tốt cho sức khỏe

  2. Top 2

    Chanh

    Chanh là một loại quả rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên nó có rất nhiều tác dụng mà không phải ai cũng nắm rõ, một trong số những tác dụng hàng đầu của chanh chính là giúp giải độc gan hiệu quả. Chanh chứa một lượng vitamin C rất lớn giúp chuyển hóa các chất độc hại thành dạng dễ tan trong nước và dễ dàng đào thải ra ngoài. Ngoài ra chanh còn giúp tăng cường quá trình sản xuất ra một axit mật, một loại axit cần thiết cho sự tiêu hóa. Mỗi ngày bạn nên uống 1 ly nước chanh vừa bổ sung nước cho cơ thể lại giúp thanh lọc mát gan giải độc tốt cho gan đấy nhé! Bạn cũng có thể thêm vào ly nước chanh của mình một chút mật ong để gia tăng tác dụng giải độc.


    Nước chanh giải độc gan bằng cách làm sạch gan và tăng cường hoạt động của gan thông qua tăng quá trình sản xuất ra một axit mật, một loại axit cần thiết cho sự tiêu hóa. Nước chanh cũng giúp kiểm soát lượng mật thừa, giảm lượng đờm sản sinh trong cơ thể và giúp hòa tan sỏi mật. Ngoài ra, nhờ có cấu trúc nguyên tử tương tự như của dịch tiêu hóa, nước chanh có tác động tích cực tới bộ máy tiêu hóa của cơ thể. Nó giúp tẩy rửa ruột bằng cách loại trừ những chất cặn bã và kích thích sự sản sinh dịch vị, chất giúp tăng cường tiêu hóa. Đặc tính này của nước chánh giúp giảm các triệu chứng như khó tiêu, chứng ợ nóng và đầy hơi.

    Chanh tươi
    Chanh tươi
    Nước chanh giải độc gan
    Nước chanh giải độc gan
  3. Trung Y có câu: “Một ngày ăn ba quả táo, cả đời không phải đến bệnh viện”. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của táo tàu là có hàm lượng vitamin cao vượt trội cùng công dụng “bổ trung ích khí, nuôi máu sinh tân”. Bên cạnh đó, quả táo tàu khô tuy kém một ít về mặt hàm lượng vitamin, nhưng lại hơn về hàm lượng sắt, mức độ an toàn cùng chức năng trị bệnh. Bằng biện pháp thực nghiệm, các thầy thuốc Trung Y đã nhận ra công năng kì diệu của bài thuốc này. Theo đó, với người gan yếu, khi uống nước táo tàu ngâm mỗi ngày và liên tục duy trì trong một tuần sẽ giúp cơ thể giải độc gan và tăng lượng protein huyết thanh trong cơ thể, góp phần tránh các bệnh về gan.


    Trong Đông y, táo tàu là một vị thuốc quen thuộc giúp an thần, bổ máu lợi khí, rất tốt trong việc bảo vệ gan. Lượng vitamin dồi dào cùng pectin và chất xơ trong táo sẽ giúp bạn loại bỏ những độc tố trong gan, đường tiêu hóa và cả hệ thống máu của bạn, loại bỏ hết các độc tố trong cơ thể. Một có thể sử dụng nước táo tàu ngâm để uống hàng ngày, duy trì trong 1 tuần để có một lá gan khỏe mạnh hoặc bạn có thể ăn một trái táo tàu tươi mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều táo tàu một ngày vì có thể tổn hại chức năng tiêu hóa, dẫn đến axit trong dạ dày tiết ra quá nhiều và trướng bụng.

    Táo tàu
    Táo tàu
    Táo tàu là một vị thuốc quen thuộc giúp an thần, bổ máu lợi khí, rất tốt trong việc bảo vệ gan.
    Táo tàu là một vị thuốc quen thuộc giúp an thần, bổ máu lợi khí, rất tốt trong việc bảo vệ gan.
  4. Top 4

    Nghệ

    Thành phần chính của củ nghệ là curcumin, đây là một chất có tác dụng cao trong việc làm sạch gan, lọc máu, tăng cường chức năng tiêu hóa và loại bỏ độc tố. Ngoài hoạt tính phòng ngừa và chống ung thư, Curcumin - bột nghệ hay tinh bột nghệ còn đuợc biết là một chất có khả năng giải độc gan, chống lại xơ gan cổ chướng, bảo vệ tế bào hồng cầu. Các nhà khoa học tại Phần Lan và Hồng Kông đã phát hiện ra rằng, hoạt chất Curcumin có tác dụng ngăn chặn hoạt tính của gien NF-kappaB, một trong những "thủ phạm" gây bệnh gan. Do vậy dùng tinh bột nghệ để giải độc gan là rất hợp lý. Ngoài ra, nghệ còn kích thích túi mật sản sinh nhiều mật và giúp dọn sạch các gốc tự do.


    Bạn có thể thêm nghệ vào thức ăn của mình hoặc pha tinh bột nghệ cùng với nước cốt chanh và mật ong để uống mỗi ngày. Bạn hãy uống 1 ly tinh bột nghệ khoảng 30 phút trước mỗi bữa ăn để nó phát huy tác dụng tốt nhất. Tuy nhiên ngoài các dưỡng chất tốt cho gan, nghệ tinh dầu nghệ còn có tính nóng khi sử dụng thường xuyên thì không tốt cho cơ thể, giống như tỏi và táo tàu, bạn đừng nên quá lạm dụng vị thuốc này để phát huy tác dụng của nó đối với sức khỏe nói chung và giải độc gan nói riêng nhé.

    Thành phần chính của củ nghệ là curcumin, đây là một chất có tác dụng cao trong việc làm sạch gan, lọc máu, tăng cường chức năng tiêu hóa và loại bỏ độc tố.
    Thành phần chính của củ nghệ là curcumin, đây là một chất có tác dụng cao trong việc làm sạch gan, lọc máu, tăng cường chức năng tiêu hóa và loại bỏ độc tố.
    Tinh bột nghệ
    Tinh bột nghệ
  5. Do hoạt động thường xuyên để lọc thải các chất độc hại và tiết mật để hỗ trợ quá trình trao đổi chất nên gan luôn phải đối mặt với rất nhiều bệnh. Vì vậy chúng ta thường xuyên phải tiến hành việc giải độc gan đồng thời tăng cường hoạt động của gan. Thành phần của dầu oliu chứa chất béo không bão hòa cùng các chất chống oxi hóa tự nhiên có tác dụng điều hòa cholestrol, giảm mỡ trong gan đồng thời giảm lượng mỡ trong máu có thể gây hại cho gan. Hơn nữa việc dùng dầu thực vật thay cho dầu từ động vật có tác dụng ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư, giúp bảo vệ sức khỏe hiệu quả. Dầu oliu là nguyên liệu tự nhiên nên khi sử dụng cũng khá an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài cũng không sợ tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy đây là nguyên liệu giải độc gan hiệu quả mà chúng ta không nên bỏ qua.


    Bạn có thể kết hợp dầu oliu và chanh tươi bởi chanh tươi có khả năng chống oxi hóa, thanh lọc cơ thể và hỗ trợ tăng cường giải độc gan hiệu quả. Đây là nguyên liệu tự nhiên nên chúng ta hoàn toàn an tâm khi sử dụng. Khi kết hợp với dầu oliu sẽ tăng cường chức năng giải độc gan. Chúng ta cũng có thể tăng cường khả năng của cách giải độc gan bằng dầu oliu với cách kết hợp nguyên liệu này với một số nguyên liệu khác. Tùy theo cơ địa và tình trạng hoạt động gan của từng người mà nguyên liệu có tác dụng khác nhau. Nhưng người bệnh phải áp dụng thường xuyên thì mới có hiệu quả. Các thành phần từ dầu oliu sẽ từ từ thấm sau vào cơ thể và phát huy công dụng hỗ trợ chức năng giải độc gan. Đã có rất nhiều bệnh nhân áp dụng cách dùng nguyên liệu này và có phản hồi khá tích cực sau một thời gian sử dụng.

    Dầu ô liu giải độc gan hiệu quả
    Dầu ô liu giải độc gan hiệu quả
    Dầu ô liu
    Dầu ô liu
  6. Top 6

    Bơ là "nữ hoàng" của các siêu thực phẩm. Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ, chỉ 1 quả bơ chứa 320 calo, 17 gram carbohydrat, gần 15 gram chất xơ và vitamin C, E, K và B6, chỉ 30 gram chất béo và ít hơn 5 gram đường. Bơ cũng là nguồn tuyệt vời của magiê, kali, beta-carotene và a xít béo omega-3, là tác nhân tuyệt vời trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tim cũng như giải độc gan hiệu quả.


    Bơ rất giàu chất glutathione, vitamin K, các chất này giúp tham gia đào thải các chất độc cho gan cực tốt, bảo vệ gan dưới các gốc tự do. Bơ cũng chứa các chất chống oxy hóa giúp gan loại bỏ các hóa chất tổng hợp khỏi cơ thể. Ăn bơ nhiều giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh và không hề có tác dụng phụ. Bạn có thể xoay nhuyễn bơ ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước điều độ một vài lần mỗi tuần. Một ly nước ép bơ vừa bảo vệ gan vừa giúp bạn có một làn da sáng mịn, không lo bị mụn.

    Bơ là
    Bơ là "nữ hoàng" của các siêu thực phẩm.
    Bơ rất giàu chất glutathione, vitamin K, các chất này giúp tham gia đào thải các chất độc cho gan cực tốt
    Bơ rất giàu chất glutathione, vitamin K, các chất này giúp tham gia đào thải các chất độc cho gan cực tốt
  7. Gạo lứt là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, chưa được xát bỏ lớp cám gạo. Đây là loại gạo rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là các sinh tố và nguyên tố vi lượng, nó chứa nhiều dưỡng chất giải độc chủ chốt cho gan như vitamin B, magiê, mangan và phốt pho... nên được rất nhiều người ưa chuộng. Cách sử dụng gạo lứt cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần rang qua gạo lứt khoảng 5 phút rồi nấu cùng nước trong 15 phút, lọc lấy phần nước và uống trong ngày. Nếu không có thời gian bạn cũng có thể rang gạo kĩ hơn, dự trữ trong hộp kín khi sử dụng chỉ cần đem hãm trong ấm nước sôi như pha trà rồi uống, lưu ý cách này chỉ dùng cho người lớn.


    Trong gạo lứt chứa một hàm lượng chất dinh dưỡng cao và người mắc bệnh gan hay người bình thường sử dụng gạo lứt đều rất tốt cho cơ thể. Nhất là đối với những người hay uống rượu, bia thì nước gạo lứt rang có tác dụng giải độc gan rất tốt. Kết quả phân tích máu của những người uống nước gạo lứt rang cho thấy, máu được làm sạch, hồng huyết cầu tròn và huyết thanh trong. Các loại độc tố và kí sinh trùng trong máu cũng ít hơn. Bên cạnh công dụng thanh lọc gan, nước gạo lứt rang còn có tác dụng giúp làn da hồng hào, sáng khỏe. Các hiện tượng nhức mỏi vai, đau xương khớp được cải thiện. Chứng táo bón kinh niên cũng bị đẩy lùi nhé.

    Bên cạnh công dụng thanh lọc gan, nước gạo lứt rang còn có tác dụng giúp làn da hồng hào, sáng khỏe.
    Bên cạnh công dụng thanh lọc gan, nước gạo lứt rang còn có tác dụng giúp làn da hồng hào, sáng khỏe.
    Gạo lứt
    Gạo lứt
  8. Thời gian gần đây, củ dền được rất nhiều người ưa chuộng bởi các tác dụng thần kì của nó trong việc chăm sóc cơ thể và cả làm đẹp. Củ dền cùng họ với chard và rau bina. Lá rau dền có vị đắng như rau chard (một loại rau dền của mỹ), nhưng rất giàu chất diệp lục. Mặc dù có vị đắng, lá rau dền có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với củ dền. Củ dền chứa nhiều các vitamin A, B1, B2, B6 và C. Lá và thân rau dền có chứa nhiều chất sắt hơn so với rau bina (spinach). Chúng cũng chứa rất nhiều chất canxi, magiê, đồng, phốt pho, natri và sắt. Trong khi củ dền có chứa một số các khoáng chất thì lá và thân rau dền có chứa ít hơn, nó cũng là một nguồn cung cấp đáng kể các chất choline, acid folic, iốt, mangan, natri hữu cơ, kali, chất xơ và carbohydrates ở dạng đường tiêu hóa tự nhiên.

    Hàm lượng chất sắt trong củ dền, mặc dù không cao, nhưng có chất lượng cao nhất và tốt nhất và được xem là một loại thực phẩm có tính bổ máu, thanh lọc gan rất tuyệt vời. Việc này làm cho củ dền có hiệu quả cao trong việc điều trị nhiều bệnh do môi trường độc hại xung quanh gây ra. Cả lá và củ của cây rau dền là những chất tẩy sạch rất hiệu quả và có tác dụng bổ máu. Betacyanin là những chất dinh dưỡng thiên nhiên có trong cây rau dền tạo nên cho cây rau dền màu đỏ giúp làm giảm đáng kể mức độ chất homocysteine (Một loại acid amin được sử dụng bình thường bởi cơ thể trong quá trình chuyển hóa của tế bào và sản xuất các protein. Nồng độ cao của acid amin này trong máu được cho là làm tăng nguy cơ bệnh tim bằng cách gây tổn hại niêm mạc của các mạch máu và gia tăng việc làm đóng cục của máu).

    Củ dền tốt cho sức khỏe lá gan
    Củ dền tốt cho sức khỏe lá gan
    Củ dền là một loại thực phẩm có tính bổ máu, thanh lọc gan rất tuyệt vời
    Củ dền là một loại thực phẩm có tính bổ máu, thanh lọc gan rất tuyệt vời
  9. Top 9

    Bưởi

    Bưởi là loại quả chứa đầy vitamin C, giúp tăng đáng kể hệ thống miễn dịch và giúp rút ngắn thời gian bị cảm lạnh. Không dừng lại ở đó, loại quả này còn chứa đựng rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bưởi là loại quả quen thuộc tại Việt Nam và được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc trưng, ngọt mát. Bưởi chứa rất nhiều vitamin và chất xơ, đặc biệt là glutathione - hợp chất chống oxy hoá và phân huỷ kim loại nặng, cùng lavonoid nên có công năng thanh lọc và giải độc gan và bảo vệ gan khỏi sự tấn công của các vi chất gốc tự do.


    Uống hay ăn bưởi làm cho ta cảm thấy khoẻ khoắn hơn. Quá trình đào thải độc tố khỏi gan được cho là để cải thiện tổng thể giúp giảm bớt các triệu chứng của những căn bệnh mãn tính, ví dụ như trầm cảm, cứng cơ, và đau đầu mãn tính. Những độc tố nguy hiểm này ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta và chúng có mặt quanh ta, việc thanh lọc này có thể giúp loại bỏ một số loại độc tố chết người. Mỗi ngày bạn hãy uống một cốc nước ép bưởi hoặc ăn một quả bưởi nhỏ sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải độc gan hiệu quả và còn giúp da mịn màng.

    Nước ép bưởi giúp thanh lọc, giải độc gan
    Nước ép bưởi giúp thanh lọc, giải độc gan
    Bưởi rất tốt cho gan
    Bưởi rất tốt cho gan
  10. Bắp cải rất phổ biến vào mùa thu đông. Đây là loại thực phẩm được nhiều người lựa chọn bởi trong bắp cải chứa lượng vitamin cao hơn nhiều so với các loại rau củ quả khác. Giống như bông cải xanh và súp lơ, bắp cải cũng kích thích sự kích hoạt của enzyme giải độc gan giúp đào thải độc tố, giải đến 50% độc tố phóng xạ, kích thích sự tăng trưởng của tế bào. Không chỉ là một món ăn quen thuộc, bắp cải còn giúp chữa nhiều loại bệnh đặc biệt là giải độc cho gan.

    Bắp cải được coi là thần dược đối với bệnh gan vì lượng enzim có trong bắp cải rất dồi dào, nó sẽ đào thải các độc tố trong gan. Bên cạnh đó, Thành phần chủ yếu của bắp cải là chất kiềm. Khi cơ thể của chúng ta nạp quá nhiều thịt, đường, sữa, dầu ăn... thì bắp cải sẽ có tác dụng làm thanh nhiệt. Bạn có thể bổ sung bắp cải vào khẩu phần ăn hàng ngày nhưng tốt hơn hết hãy dùng bắp cải xay lấy nước uống như vậy bắp cải sẽ phát huy tác dụng cao hơn. Tuy nhiên không nên lạm dụng nước ép bắp cải quá nhiều bởi như vậy dễ gây cảm giác chán ăn.

    Bắp cải
    Bắp cải
    Canh bắp cải giúp thanh lọc gan
    Canh bắp cải giúp thanh lọc gan
  11. Bồ công anh có tên khoa học là Lactuca thuộc họ Cúc, còn được biết được biết đến với tên gọi khác như cây diếp trời, cây mũi mác hay cây diếp hoang… Tuy nhiên, ở Việt Nam, tên bồ công anh vẫn thân thuộc và hữu dụng nhất. Đây là loại cây thân thảo, như bụi cỏ dại thấp khoảng 50 - 70 cm. Lá mọc so le nhau, hoa màu vàng rực rỡ. Loài thực vật này thường ra hoa vào tháng 6 và kết quả vào tháng 9 hàng năm. Bồ công anh không chỉ đơn thuần là một loài hoa mang thông điệp tích cực từ cuộc sống, loài thực vật này còn có công dụng hữu ích cho cơ thể con người. Bồ công anh giúp giải độc gan, thanh lọc cơ thể, phòng ngừa ung thư.


    Bồ công anh có vị ngọt tính bình, không độc, có tác dụng ức chế vi khuẩn phổ rộng và diệt khuẩn nên rất tốt trong việc thanh lọc gan. Nó kiểm soát được lượng mỡ vào cơ thể và tăng cường chức năng thải độc của gan, nhờ vậy nó rất có ích cho các bệnh nhân gan mật. Chiết xuất lành tính trong bồ công anh vô cùng thích hợp để mọi người sử dụng thay trà hàng ngày. Cách sử dụng bồ công anh khá đơn giản, bạn có thể dùng thân cây phơi khô, đun lấy nước uống hoặc hãm như pha trà. Nếu không tìm được cây bồ công anh bạn có thể mua trà bồ công anh ở các tiệm thuốc về sử dụng.

    Cây bồ công anh
    Cây bồ công anh
    Trà bồ công anh giúp giải độc gan, thanh lọc cơ thể, phòng ngừa ung thư.
    Trà bồ công anh giúp giải độc gan, thanh lọc cơ thể, phòng ngừa ung thư.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy