Ao Giời - Suối Tiên

Ao Giời thuộc xã Quân Khê, huyện Hạ Hòa. Suối bắt nguồn từ núi Nả, ngọn núi cao nhất của huyện Hạ Hòa, nên có nhiều thác, và có những thác có độ cao đến 20m tạo nên những cảnh quan rất hùng vĩ như điểm tựa của miền thượng vùng trung du rộng lớn phủ xanh đặc của cá loại cây nhiệt đới với nhiều cây quý hiếm như lim, đinh, vàng tâm. Có thác đổ xuống những vực nước sâu trong xanh, có thác lại đổ xuống những bãi cuội ngũ sắc lấp lánh tạo nên những vẻ đẹp kỳ ảo cho nơi đây.


Với chiều dài hơn 10 km, lòng suối dày kín lớp sỏi đá và cát vàng làm cho nước suối được thanh lọc tinh khiết, trong vắt, lấp lánh ánh mặt trời phản chiếu. Ở đầu nguồn có Giếng Tiên, diện tích chừng 40m2, sâu đến hơn 10m. Từ đáy giếng, dòng nước phun lên mát lạnh, ngọt ngào tạo thành Suối Tiên. Suối quanh co chảy qua nhiều tầng lớp tạo nên nhiều thác nước thẳng đứng. Dọc theo con suối là 14 thác nước có nhiều thác cao hơn 20m nhìn giống như những màn the trắng xóa, ở dưới là những mỏm đá khổng lồ với nhiều hình thù khác nhau được gắn với những tên độc đáo như bệ đá Voi Quỳ, bệ đá Hổ Phục, đá Bệ Rồng, Cổng Trời, Cánh Tiên. Đây cũng là một địa điểm du lịch quen thuộc với những người dân Phú Thọ và khách du lịch đến với Phú Thọ.


Ao Giời – Suối Tiên nằm trong tổng thể phát triển khu du lịch sinh thái của tỉnh Phú Thọ nhưng hiện vẫn còn nguyên dạng hoang sơ, có tiềm năng du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng dồi dào, phát triển các loại hình leo núi, cắm trại, nghỉ dưỡng và nghiên cứu khoa học…

Ao Giời - Suối Tiên
Ao Giời - Suối Tiên
Ao Giời - Suối Tiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy