Đầm Ao Châu

Đầm Ao Châu nằm trên địa bàn thị trấn Hạ Hòa, xã ấm Thượng, xã Y Sơn và xã Phụ Khánh huyện Hạ Hòa tỉnh Phú Thọ, cách thành phố Việt Trì 80km, cách Hà Nội 150km. Đường đi đến Đầm Ao Châu rất dễ dàng bằng đường bộ hoặc đường thủy dọc theo sông Hồng và đường sắt theo tuyến Hà Nội - Yên Bái - Lào Cai. Nhìn từ trên bản đồ đầm giống như đầu một con trâu có 2 sừng choãi ra 2 phía Sông Thao và Sông Lô.


Ao Châu có diện tích mặt nước khoảng 2km² và có tới khoảng 100 hòn đảo lớn nhỏ được bao phủ một thảm thực vật đa loài dầy đặc và phong phú. Và đỉnh cao nhất cao tới 177m so với mặt biển. Nằm giữa một vùng đồi thấp, đầm Ao Châu có hình dáng khá đặc biệt. Nhìn trên bản đồ, đầm giống như đầu một con Trâu có hai sừng choãi ra hai phía sông Thao và sông Lô.


Đáng chú ý là mực nước trong hồ luôn có độ sâu khoảng 3m, có nơi sâu tới 35m và quanh năm không bị cạn. Nhờ vậy, mặt nước Ao Châu trong xanh, không bị ô nhiễm và có nhiều thủy tộc sinh sống: giải, rùa vàng, ba ba. Ở đây, dân địa phương còn trồng nhiều loại cây ăn quả như: mít, bưởi, nhãn, vải khiến cho Ao Châu càng trở nên hấp dẫn.


Ao Châu có những điều kiện rất thuận lợi cho việc phát triển khu du lich sinh thái, nghỉ dưỡng, bơi thuyền, câu cá leo núi đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Đầm Ao Châu được coi là một Hạ Long ở trên đất Phú Thọ. Đây là một tiềm năng du lịch hấp dẫn và có nhiều triển vọng của vùng đất tổ Vua Hùng.

Đầm Ao Châu
Đầm Ao Châu
Đầm Ao Châu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy