Apple ngừng bán sản phẩm tại Nga

Apple đã ngừng bán iPhone và các sản phẩm khác ở Nga sau khi nước này triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine. Quyền truy cập đến các dịch vụ kỹ thuật số của hãng tại Nga cũng đã bị giới hạn.


Thông tin chính thức này được gã khổng lồ công nghệ thông báo hôm 1-3. Việc ngừng bán các sản phẩm của Apple đi kèm việc chặn truy cập các tin tức, phần mềm và nhiều dịch vụ kỹ thuật số thông qua App Store. Một đại diện của Apple cho biết hãng vô cùng lo ngại về chiến sự tại Ukraine và đứng về phía tất cả những người đang chịu hậu quả của bạo lực.


"Chúng tôi đang hỗ trợ các nỗ lực nhân đạo, cung cấp viện trợ cho cuộc khủng hoảng người tị nạn đang diễn ra và làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ các nhóm của chúng tôi trong khu vực nhằm chống lại cuộc chiến". Đây là một quyết định khó khăn đối với Apple khi đang phải đối mặt với áp lực lớn hơn trong việc cắt giảm các dịch vụ và nội dung tại Nga. Bởi lẽ Nga cũng là một trong những thị trường lớn của hãng. Trong quý 3 năm ngoái, Apple nắm giữ 15% thị trường điện thoại thông minh ở Nga, đứng sau Samsung và Xiaomi.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy