Úc đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp khí hydro

Bộ trưởng Năng lượng Úc Angus Taylor ngày 8-3 công bố quỹ đầu tư trị giá 50 triệu AUD (35 triệu USD) dành cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất khí hydro.


Khoản đầu tư này thuộc thỏa thuận hợp tác trị giá 125 triệu AUD (87,5 triệu USD) giữa Úc và Đức được ký kết năm ngoái. Mối quan tâm toàn cầu về nguồn năng lượng hydro đã tăng đáng kể trong bối cảnh các nước đang nỗ lực giảm thiểu sử dụng nguyên liệu hóa thạch nhằm đạt được cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050 hoặc sớm hơn. Với những nỗ lực hiện có, Úc và Đức đang trở thành hai nước dẫn đầu thế giới về quá trình chuyển đổi năng lượng dựa trên công nghệ mới.


Khí hydro là một phần quan trọng trong kế hoạch của Úc hướng tới mục tiêu giảm khí phát thải, đồng thời giúp nước này nhanh chóng đi đầu trong cuộc đua toàn cầu, giành lợi thế thương mại từ nhu cầu ngày càng tăng đối với nguồn năng lượng mới này. Tháng 6-2021, bên lề Hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế phát triển nhất thế giới (G7), Thủ tướng Scott Morrison và người đồng cấp Đức Angela Merkel đã ký kết thỏa thuận hợp tác để phát triển ngành công nghiệp khí hydro. Dựa trên thỏa thuận này, Canberra đóng góp 50 triệu AUD và Đức góp 50 triệu euro, cùng hỗ trợ các công ty khởi nghiệp mới đầu tư mở rộng quy mô của ngành công nghiệp.


Hiện nay chi phí sản xuất khí hydro tương đối cao nên khó được sử dụng để thay thế cho các loại nhiên liệu hóa thạch. Theo các chuyên gia, việc thương mại hóa hydro chỉ có thể đạt hiệu quả khi nguồn năng lượng này được sản xuất với giá dưới 2 USD/kg. Nhiều người kỳ vọng cột mốc này sẽ đạt được trong vòng một thập kỷ tới, nhờ tỉ lệ đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và mở rộng quy mô sản xuất tăng vọt.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy