Nga chặn Facebook, Twitter

Nga đã chặn truy cập Facebook từ nước này sau khi cáo buộc mạng xã hội của Mỹ hạn chế tiếp cận các trang của truyền thông Nga sau khi xung đột bùng nổ ở Ukraine. Mạng xã hội Twitter cũng chịu cảnh tương tự. Trong thông báo ngày 4-3, cơ quan quản lý truyền thông Ngadd Roskomnadzor cáo buộc Facebook đã "phân biệt đối xử" truyền thông Nga.


Theo thống kê của Roskomnadzor, Facebook đã 26 lần phân biệt đối xử với truyền thông Nga kể từ tháng 10-2020, bao gồm các hạn chế trong những ngày gần đây đối với các kênh được nhà nước hậu thuẫn như Đài Russia Today (RT) và Hãng thông tấn RIA Novosti.


Hãng thông tấn Interfax của Nga cùng ngày cũng cho biết Twitter đã bị chặn truy cập từ Nga. Tuy nhiên theo Hãng thông tấn Tass cũng của Nga, Twitter chỉ bị hạn chế truy cập. Hiện mạng xã hội này chưa đưa ra bình luận. Động thái diễn ra cùng ngày Tổng thống Vladimir Putin ký thông qua đạo luật trừng phạt những người tung tin giả về hoạt động quân sự của Nga tại Ukraine. Hình phạt tối đa có thể lên tới 15 năm.


Meta, công ty mẹ của Facebook, tuyên bố sẽ làm mọi cách để khôi phục các dịch vụ tại Nga. Ông Nick Clegg, người đứng đầu các vấn đề toàn cầu của Meta, gọi việc chặn truy cập là hành động cắt đứt nguồn thông tin đáng tin cậy của hàng triệu người Nga.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy