Tìm được sự ưu tiên
Người bận rộn họ thấy điều gì cũng quan trọng hoặc họ xem tất cả mọi thứ giá trị như nhau và họ luôn ưu tiên quá nhiều thứ. Do đó khi bắt đầu họ lại phân vân, đắn đo không biết nên làm điều gì trước điều gì sau. Trong quá trình làm việc họ thường đặt ra nhiều câu hỏi khiến tâm trạng phải lo lắng bởi làm xong điều này rồi thì có còn kịp làm những cái khác hay không? Người bận rộn luôn ôm đồm nhiều việc, thực hiện nhiều việc một lúc nên hiệu quả cũng không cao.
Người năng suất hay những người làm việc có hiệu quả thì luôn đặt ra cho mình một mục tiêu ưu tiên ngắn hạn duy nhất. Khi nào hoàn thành xong tốt điều đó, thì họ mới tiếp tục những việc được ưu tiên tiếp theo. Và cũng chính vì biết chọn lọc và ưu tiên cho những việc quan trọng mà mang lại cho họ chất lượng công việc tốt nhất, giúp cân bằng cuộc sống, tâm trạng tốt, năng suất cao.