Biểu tượng sắc đẹp thập niên 1900: Gladys Cooper

Nữ diễn viên vĩ đại của sân khấu Anh và là một nữ diễn viên xuất sắc trên màn ảnh, Gladys Cooper là một trong những nghệ sĩ biểu diễn được kính trọng nhất trong thế hệ của cô. Cô bắt đầu xuất hiện với tư cách là một người mẫu ảnh khi còn nhỏ, và sau khi bắt đầu sự nghiệp sân khấu, cô trở thành người mẫu bưu thiếp nổi tiếng cho quân đội Anh trong Thế chiến I. Bộ phim đầu tiên cô xuất hiện là trong bộ phim câm "Điều răn thứ mười một" vào năm 1913 , nhưng cô ấy vẫn tiếp tục diễn xuất trên sân khấu, được chú ý nhờ đóng các vở kịch như "Đêm thứ mười hai" của Shakespeare vào năm 1938 tại Nhà hát Ngoài trời.


Vai diễn điện ảnh quan trọng đầu tiên của Gladys Cooper là trong "Rebecca" của Alfred Hitchcock, và cô có một vai phụ trong bộ phim lãng mạn kinh điển "That Hamilton Woman" của Alexander Korda. Một trong những vai diễn nổi tiếng nhất của bà là vào năm 1942 khi bà đóng vai mẹ của Bette Davis' nhân vật của s trong bộ phim tâm lý "Now, Voyager"; cả cô và Davis đều được đề cử giải Oscar cho vai diễn của họ. Khi thời kỳ hoàng kim của truyền hình bắt đầu, Cooper đã tìm được công việc ổn định trong các chương trình chính kịch kinh điển như "Playhouse 90" và "Twilight Zone", xuất hiện trong ba tập phim khoa học viễn tưởng kinh điển của Rod Serling.


Nữ diễn viên Gladys Cooper là hiện thân hoàn hảo cho vẻ đẹp lý tưởng của thời Edward - làn da trắng ngần, lông mày rậm, đôi mắt đen sâu thẳm và đôi môi hồng như ngọc trai. Để có được nước da trắng ngần ấy, phụ nữ thời Edward đã sử dụng men răng và bột gạo hoặc bột ngọc trai. Để bôi nó, họ sử dụng papier poudre - những tờ giấy bột mỏng, có thể bôi lên một cách kín đáo mà không cần gương. Họ nhuộm môi bằng cánh hoa phong lữ và hoa anh túc.

Gladys Cooper
Gladys Cooper
Gladys Cooper

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy