Bờ biển đỏ, Liêu Ninh, Trung Quốc

Được gọi là Biển Đỏ - Red Beach, song thực chất điểm đến này không hề có cát, cũng chẳng có những con sóng vỗ bạc đầu. Đây là đồng cỏ tại khu vực đồng bằng Liêu Hà ở Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh, thường chuyển sang màu đỏ rực như máu mỗi khi thu về. Nhiều ý kiến cho rằng Biển Đỏ này thuộc vùng đầm lầy, lau sậy lớn nhất thế giới. Cứ mỗi độ thu sang, khu vực vùng đầm lầy ở phía đông bắc Trung Quốc lại biến thành một bãi biển đỏ thẫm sống động và đầy màu sắc được mang tên Biển Đỏ (Red Beach). Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là bởi vẻ bề ngoài của nó, bị gây nên bởi một loại cỏ biển phát triển trong đất mặn kiềm. Loại cỏ dại này bắt đầu mọc và phát triển trong thời gian tháng 4 hoặc tháng 5 và vẫn giữ sắc xanh lá cây trong suốt mùa hè. Thế nhưng vào mùa thu, loại cỏ dại này lại chuyển sang một màu đỏ rực rỡ, khiến cho bãi biển trông như được bao phủ bởi một tấm thảm đỏ dài vô tận, tạo nên một cảnh tượng vô cùng đặc biệt và hiếm có. Biển Đỏ là một khu bảo tồn thiên nhiên và chỉ có một khu vực nhỏ được mở cửa để đón tiếp khách du lịch đến thăm quan.

Khi bước sang thu, cũng là lúc loại cỏ quý hiếm này phát triển mạnh nhất, chuyển đổi từ xanh sang sắc đỏ đặc trưng, bao trùm cả một vùng biển. Nhìn từ xa cứ ngỡ như tấm thảm nhung đỏ trải dài vô tận, có người còn ví von rằng ai đó đi ngang qua và vô tình đổ một lớp sơn đỏ xuống nơi đây. Khi chiêm ngưỡng ở cự ly gần bạn sẽ cảm nhận được từng đợt “sóng cỏ” dập dờn mỗi khi có làn gió thổi qua. Cỏ sẽ chuyển dần sang màu đậm hơn, rồi thành màu tím, sau đó khô dần, rụng hạt xuống đất và lụi tàn vào mùa đông. Những hạt giống này nảy mầm vào mùa xuân và hình thành nên một “biển đỏ” mới vào mùa thu năm sau.

Bãi biển đỏ độc đáo này là vùng đất ngập mặn lớn nhất và được bảo vệ tốt nhất trên thế giới với đầm lầy cỏ biển đỏ quý hiếm, nằm trong khu vực danh lam thắng cảnh hàng đầu của thành phố. Bên cạnh vẻ đẹp rực rỡ, đây còn là nơi cư ngụ lý tưởng của nhiều loài chim quý, trong đó có cả những loài nguy cơ bị tuyệt chủng cao như sếu chóp và mòng biển mỏ đen. Nhờ khung cảnh hữu tình kết hợp động vật quý hiếm, nơi đây trở thành niềm cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia sáng tác ra những tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật.

Bờ biển đỏ, Liêu Ninh, Trung Quốc
Bờ biển đỏ, Liêu Ninh, Trung Quốc
Bờ biển đỏ, Liêu Ninh, Trung Quốc
Bờ biển đỏ, Liêu Ninh, Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy