Dãy núi đá Grand Canyon - Hoa Kỳ

Chắc hẳn đã có rất nhiều bạn biết về dãy núi đá Grand Canyon hùng vĩ bởi vì đây không chỉ là địa danh gắn liền với bang Arizona mà Grand Canyon còn là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất tại Hoa Kỳ. Với chiều dài 446 km và chiều rộng 29 km địa hình núi đá này đã đạt được hình thái vô cùng độc đáo. Đây là kết quả của quá trình bài mòn nơi có dòng nước chảy qua, quá trình này phải mất đến 65 triệu năm mới hình thành được Grand Canyon như hiện nay. Grand Canyon sở hữu vô số ngọn núi đá hình thì tựa như những ngôi đền cổ, cứ nối tiếp nhau trùng trùng điệp điệp. Những ngọn núi ở đây có hình thù rất kỳ lạ vớ những vân đá rất đều nhau và kỳ vĩ. Nước, gió và thời gian đã góp phần tạo nên về mặt của nó những lớp đá, hình thành một dạng địa chất vô cùng đặc biệt.


Hẻm núi Grand Canyon vĩ đại án ngữ ở tiểu bang Arizona, Mỹ được xếp vào hàng đệ nhất kỳ quan thiên nhiên của nhân loại. Hẻm núi Grand Canyon bị sông Colorado cắt tạo nên một khe núi với độ dài 446 km, rộng 0,4 – 24 km và sâu hơn 1600m. Đây là hẻm núi vĩ đại nhất thế giới cả về độ rộng lớn, độ sâu và độ dài… Vẻ hùng vĩ, bao la và màu sắc độc đáo, lạ lùng của Grand Canyon khiến du khách khi đến tham quan hẻm núi này có cảm giác như đang lạc vào một hành tinh xa lạ, không còn ở trên trái đất nữa. Nó nằm trong khu vườn quốc gia khổng lồ Grand Canyon, là khu bảo tồn thiên nhiên do tổng thống Rooselvelt ký sắc lệnh thành lập năm 1908 và là điểm đến thăm quan truyền thống của người Mỹ.

Trải qua hàng triệu năm chịu sự bào mòn của mưa, gió và dòng sông Colorado, Grand Canyon hiện nay có rất nhiều hình thù kỳ lạ. Ở nhiều nơi, các ngọn núi tựa như những ngôi đền, những lâu đài, thành quách hàng triệu năm tuổi nằm ẩn hiện trong sương mù. Grand Canyon có đến 12 tầng đá cổ, rất dễ phân biệt qua sự chuyển màu từ đỏ vàng sang đỏ tươi, đến nâu đỏ và nâu đậm trên các ngọn núi. Du khách đến với Grand Caynon thường thích ngắm cảnh từ South Rim, một tháp cổ được xây dựng ở làng Grand Canyon hay đi dạo dọc bờ sông Colorado, con sông đã làm sói mòn những ngọn núi đá qua cả triệu năm. Đặc biệt, đến với khu vực Arizona này, bạn còn có thể tham gia vào hoạt động lái xe đạp trên vách đá hay cưỡi ngựa vô cùng thú vị.

Dãy núi đá Grand Canyon - Hoa Kỳ
Dãy núi đá Grand Canyon - Hoa Kỳ
Dãy núi đá Grand Canyon - Hoa Kỳ
Dãy núi đá Grand Canyon - Hoa Kỳ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy