Đảo Jeju - Hàn Quốc

Đảo Jeju là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc. Nhờ nằm cách đất liền 130 km nên đảo Jeju chịu ảnh hưởng của khối khí đại dương: Mùa hè thì mát, mùa đông thì ấm. Được hình thành từ những đợt phun trào núi lửa nên nhìn đâu trên đảo cũng thấy đá. Đá trên đảo Jeju có màu đen, nhẹ, xốp, hút nước. Đá rải khắp nơi trên đường nhìn vô cùng lạ mắt. Jeju có phong cảnh thanh bình, bờ biển tràn ngập nắng và gió cùng những hàng phong đỏ rực đã làm nên thương hiệu của hòn đảo xinh đẹp này. Vào năm 2007, hòn đảo này được UNESCO ghi tên vào danh sách đề cử kỳ quan thiên nhiên thế giới và đến năm 2007 nơi này cũng chính thức được công nhận vẻ đẹp của nó. Hòn đảo này được mệnh danh là “Hawaii của Hàn Quốc”, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, bao gồm những thác nước, bãi cát trắng, nước biển trong xanh. Nơi đây còn có một ngọn núi lửa “ngủ yên” nằm ở khu vực trung tâm của hòn đảo.


Ẩm thực ở đảo Jeju mang hương vị từ biển cả, nổi tiếng nhiều món ăn làm từ hải sản và cá. Do xung quanh bốn bề đều là biển, bạn có thể thưởng thức các món ngon này bất cứ thời điểm nào trong năm. Ngoài những món chính, bạn đừng nên bỏ qua các món ăn phụ làm từ rong biển hay quả bí khi ghé thăm hòn đảo này. Đặc biệt, đã lên đảo bạn không thể nào bỏ qua món thịt lợn đen nướng. Đây là món ăn có hương vị không thể tìm thấy ở nơi nào khác ở Hàn Quốc. Vì giống lợn đen thân hình nhỏ, da đen và dày, lông cứng này chỉ có trên đảo Jeju. Nhờ thịt săn chắc lại ít mỡ nên món ăn làm hài lòng nhiều thực khách khó tính.


Không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp, Jeju cũng có nhiều công trình kiến trúc hiện đại và cổ kính. Nếu yêu thích nét rêu phong, bạn có thể ghé làng dân tộc Seongeup, toà nhà Jeju Mokgwana, chùa Yakcheonsa, khách sạn Podo. Còn để khám phá cuộc sống hiện đại trên hòn đảo, bạn không nên bỏ qua bảo tàng mỹ thuật hiện đại Jeju, sân vận động World Cup, trụ sở Công ty truyền thông Daum...Nếu không thích đi bộ, bạn có thể chọn khám phá đảo bằng cách lái xe dọc theo đường bờ biển. Bạn sẽ bắt gặp bãi biển Iho Tewoo, nơi những mỏm đá đen tương phản với đại dương xanh ngọc, hay xa hơn là bờ biển Hagwi và cảng Aewol.

Đảo Jeju - Hàn Quốc
Đảo Jeju - Hàn Quốc
Đảo Jeju - Hàn Quốc
Đảo Jeju - Hàn Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy