Top 12 Loại kháng sinh tự nhiên mạnh nhất thế giới

Laa Lee 811 0 Báo lỗi

Chất kháng sinh thường được sử dụng để tiêu diệt và ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Có lẽ bạn nghĩ rằng thuốc kháng sinh chỉ được điều chế trong thời gian ... xem thêm...

  1. Hành tây là loại củ có hình dạng giống bóng đèn tròn, còn được gọi là hành củ hay củ hành. Hành tây mọc dưới lòng đất, được trồng phổ biến trên toàn thế giới và có quan hệ gần với hẹ, tỏi và hành lá. Đây là nguyên liệu chủ yếu trong nhiều món ăn, được chế biến rất đa dạng, từ nướng, luộc, chiên, rang, xào, lăn bột hoặc thậm chí là ăn sống. Mặc dù, có nhiều kích thước, hình dạng và màu sắc khác nhau nhưng loại hành tây phổ biến nhất thường có màu trắng. Tùy thuộc vào giống và mùa, hương vị của hành tây dao động từ dịu nhẹ và hơi ngọt, đến rất cay và nồng.


    Hành tây được coi là một loại kháng sinh mạnh, có tác dụng chống nhiễm khuẩn đường hô hấp, giúp các vết thương và vết bỏng mau lành. Chiết xuất hành tây có tính kháng khuẩn chống nấm hiệu quả. Trong hành tây có allicin - một hợp chất lưu huỳnh tạo nên mùi hăng, cùng các dưỡng chất khác như vitamin C, a xít amin cystein và các chất chống oxy hóa khác giúp chống viêm, tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh đường hô hấp hiệu quả.

    Hành tây không chỉ là một loại gia giảm trong chế biến thức ăn, mà còn là một loại kháng sinh thiên nhiên cực mạnh
    Hành tây không chỉ là một loại gia giảm trong chế biến thức ăn, mà còn là một loại kháng sinh thiên nhiên cực mạnh
    Hành tây rất tốt cho sức khoẻ
    Hành tây rất tốt cho sức khoẻ

  2. Ớt Habanero được cho là có nguồn gốc từ Mexico, Chile và khu vực Nam Mỹ, danh pháp khoa học là Capsicum Chinense, thuộc loài Capsicum Annuum. Hiện tại, Habanero đang đứng trong Top những loại ớt cay nhất thế giới. Theo khoa học, loại ớt này có thể ức chế bốn loại khác nhau của các vi khuẩn gây bệnh từ thực phẩm. Chúng chứa nhiều hợp chất capsaicin giúp lưu thông khí huyết, thông tắc khi bị viêm xoang và chống các loại virus gây cảm cúm rất hữu hiệu.


    Ớt Habanero có công dụng ngừa tiểu đường: Năm 2011, các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Tasmania, Úc đã công bố kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy, thường xuyên ăn ớt có thể giúp cơ thể kiểm soát được nồng độ insulin trong máu, giúp giảm đau, giảm viêm vì ớt habanero chứa lượng lớn capsaicin là thành phần tạo nên vị cay nóng của ớt sẽ giảm các đơn đau khớp. Hiện nay, ớt còn được dùng để sản xuất kem bôi da trị mụn và giảm đau.

    Hãy sử dụng loại ớt này với liều lượng vừa đủ, vì Habanero là một trong những loại ớt cay nhất thế giới
    Hãy sử dụng loại ớt này với liều lượng vừa đủ, vì Habanero là một trong những loại ớt cay nhất thế giới
    Ớt Habanero
    Ớt Habanero
  3. Gừng là một gia vị rất quen thuộc và hầu như lúc nào cũng có sẵn ở ngăn bếp của các bà nội trợ. Gừng không những thêm hương vị cho món ăn mà còn giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn dễ dàng. Ngoài ra, gừng còn là một vị thuốc quý trong kho tàng y học dân gian mà mỗi người có thể vận dụng để tự chữa bệnh cho mình. Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị, có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Gừng là loại cây rất phổ biến ở mỗi gia đình Việt Nam. Đã có rất nhiều nghiên cứu về cây củ gừng và những tác dụng của nó đối với sức khỏe con người.


    Nghiên cứu cho thấy gừng có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn, ngăn ngừa bệnh tật hữu hiệu quả. Trong thực tế, có bằng chứng cho thấy gừng thậm chí còn mạnh hơn một số loại thuốc kháng sinh. Chiết xuất gừng Ginger extract với hoạt chất chính là gingerol. Ginger extract có dạng bột mịn với các mầu nâu, nâu sẫm và nâu sáng. Chiết xuất gừng có nhiều công dụng như chống viêm, giảm đau và sưng trong điều trị viêm khớp. Giảm đau đầu, chống stress, giảm hiện tượng say tàu xe. Giảm cholesterol, kiểm soát tiểu đường, kiểm soát tim mạch. Hỗ trợ tăng tiêu hóa, trị ngộ độc thực phẩm, rối loạn dạ dày. Phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư.

    Gừng còn là một thành phần tự nhiên giúp làm đẹp cho phụ nữ
    Gừng còn là một thành phần tự nhiên giúp làm đẹp cho phụ nữ
    Chiết xuất gừng
    Chiết xuất gừng
  4. Giấm táo có chứa một hợp chất gọi là axit malic - nó là một chất kháng khuẩn, chống nấm và chống virus cực mạnh. Bạn có thể sử dụng dấm táo để điều trị nhiễm khuẩn nhẹ. Giấm táo cũng có tính chất sát trùng và kháng sinh mạnh, làm giảm lượng cholesterol, cũng như nguy cơ phát triển ung thư. Nó là một chất làm se mà không chứa hóa chất, vì vậy nó có thể được sử dụng để khử trùng.


    Giấm táo còn chứa các khoáng chất có giá trị và nguyên tố vi lượng, pectin giúp hạ LDL cholesterol, đốt cháy chất béo axit acetic, axit malic chống virus, các enzyme sống, axit amin và nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác. Khi bạn uống giấm này thường xuyên, đặc biệt là trước mỗi bữa ăn chính, hệ tiêu hóa của bạn sẽ được cải thiện. Từ đó, bạn sẽ hấp thu những chất dinh dưỡng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, uống giấm này có thể làm giảm cơn đói và giảm cân.

    Giấm táo là loại kháng sinh thiên nhiên rất mạnh và dễ kiếm
    Giấm táo là loại kháng sinh thiên nhiên rất mạnh và dễ kiếm
    Giấm táo
    Giấm táo
  5. Cải ngựa là một loại rau củ thường được sử dụng làm gia vị. Được biết đến chủ yếu vì hương vị mạnh mẽ của nó, nó trở thành một loại topping phổ biến cho thịt và cá khi chế biến. Toàn bộ cây cải ngựa có một lịch sử lâu dài trong y học dân gian và có thể giúp ngăn ngừa và điều trị một số bệnh thông thường. Nó rơi vào loại rau cải, được biết đến với các hợp chất thực vật của họ được gọi là glucosinolates.


    Trong một nghiên cứu với mục đích so sánh hiệu quả của cải ngựa chống lại kháng sinh chuẩn, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cải ngựa có lợi cho người bị viêm phế quản, viêm xoang, nhiễm trùng đường tiết niệu. Toàn bộ cây cải ngựa có một lịch sử lâu dài trong y học dân gian và có thể giúp ngăn ngừa và điều trị một số bệnh thông thường. Nó rơi vào loại rau cải, được biết đến với các hợp chất thực vật của họ được gọi là glucosinolates.

    Rễ cải ngựa có thể được coi là
    Rễ cải ngựa có thể được coi là "thần dược" cho người bị viêm xoang
    Rễ cải ngựa
    Rễ cải ngựa
  6. Top 6

    Nghệ

    Từ ngàn xưa, người Ấn Độ đã phát hiện ra công dụng thần kỳ từ nghệ như bảo vệ gan, chữa lành vết thương nên họ thường dùng nghệ trong bữa ăn hàng ngày. Người Ấn Độ dùng tinh chất từ nghệ để rửa mắt trong việc chữa viêm kết mạc. Củ nghệ có tính kháng khuẩn và chống nấm rất tốt. Hoạt chất curcumin trong củ nghệ có hoạt tính kháng sinh rất mạnh nên kháng viêm, tẩy trừ các gốc tự do, tái tạo tế bào nhanh chóng. Nghiên cứu cho thấy rằng dầu nghệ có thể điều trị nhiễm trùng khi áp dụng trong 7 ngày.


    Trong thành phần hóa học của củ nghệ, các nhà khoa học đã xác nhận được rất nhiều hợp chất khác nhau có lợi cho sức khỏe gồm: các curcuminoid, tinh dầu nghệ, protein, các chất vô cơ, hợp chất vi lượng, chất xơ và tinh bột nghệ. Trong đó, các curcuminoid chiếm khoảng 2 - 7%, tinh bột chiếm 40 - 50%, tinh dầu nghệ chiếm 5 - 6%, protein, chất béo và các chất khoáng chiếm 14 - 15%, còn lại là chất xơ và các chất khác. Do vậy, trong y học cổ truyền và cả y học hiện đại, nghệ thường được dùng cho các bệnh về dạ dày, tá tràng.

    Nghệ là một trong những loại thuốc cổ xưa nhất mà loài người sử dụng
    Nghệ là một trong những loại thuốc cổ xưa nhất mà loài người sử dụng
    Nghệ rất tốt cho sức khoẻ
    Nghệ rất tốt cho sức khoẻ
  7. Mật ong nguyên chất đã được sử dụng bởi những người La Mã cổ đại để ngăn ngừa nhiễm trùng và điều trị vết thương, đặc biệt trong những cuộc chinh chiến. Nó đã được coi là phương thuốc tự nhiên tốt nhất cho thiên niên kỷ. Mật ong là chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng làm sạch và kháng khuẩn, giữ cho da khỏe mạnh và tươi sáng, làm mờ các vết thâm, nám trên da. Tác dụng thanh lọc độc tố, giải độc gan của nước mật ong cũng khiến cho da được làm sạch từ sâu bên trong, từ đó trở nên sáng mịn, căng tràn sức sống hơn.


    Mật ong nguyên chất có thể được sử dụng để điều trị ho và nhiễm trùng đường hô hấp. Điều này là do tính chất kháng khuẩn mạnh của nó. Trong thực tế nghiên cứu này cho thấy, mật ong nguyên chất có hoạt tính kháng khuẩn tương tự như thuốc kháng sinh. Công trình nghiên cứu “Giá trị lớn nhất của mật ong nằm ở khả năng cản trở sự phát triển của các vi khuẩn kháng khuẩn và chống nhiễm trùng trên nhiều cấp độ” của tiến sĩ Susan M. Meschwitz cho thấy rằng, olyphenol, hydrogen peroxide trong mật ong có tác dụng như một hiệu ứng thẩm thấu, hút nước. Chính vì thế, nó hút nước từ vi khuẩn, làm chúng bị khô rồi chết.

    Mật ong không chỉ là một loại thực phẩm mà còn có rất nhiều lợi ích về y học
    Mật ong không chỉ là một loại thực phẩm mà còn có rất nhiều lợi ích về y học
    Mật ong nguyên chất
    Mật ong nguyên chất
  8. Nghiên cứu cho thấy tinh dầu oregano có hoạt tính kháng khuẩn rất mạnh chống lại vi khuẩn. Chúng có chứa dầu pinen, carvacrol, limonene, thymol, ocimene và caryophyllene có đặc tính kháng khuẩn mạnh, tăng cường tiêu hóa, chống co thắt, long đờm, các bệnh truyền nhiễm. Lá oregano còn được dùng để làm thuốc điều trị đau bụng kinh, huyết áp, kiểm soát nhịp tim, cúm, cảm lạnh, sốt nhẹ, đầy bụng, rối loạn tiêu hóa. Tinh dầu kinh giới Oregano với hương thơm ngọt nồng giúp dưỡng da, chống lão hóa, giảm đau, chống viêm, chữa cảm, trì hoãn thời kỳ mãn kinh, kích thích tiêu hóa và chữa bệnh đường hô hấp hiệu quả.


    Tinh dầu kinh giới Oregano là tinh dầu được chiết xuất từ một gia vị nổi tiếng được nhiều người tìm kiếm như một liệu pháp tự nhiên. Tinh dầu kinh giới Oregano dưỡng da, cho làn da mềm mịn, nhanh lành vết thương và chống lão hóa, chống viêm, giảm đau trong viêm khớp, chống oxy hóa, trì hoãn thời kỳ mãn kinh, kích thích tiêu hóa. Giảm các triệu chứng dị ứng, chữa vẩy nến, chàm, điều trị ký sinh trùng và nhiễm nấm, hỗ trợ giảm cân; chữa cảm cúm và bệnh đường hô hấp. Thanh lọc không khí, diệt vi khuẩn, vi rút, cho bầu không khí trong lành, thoáng mát.

    Tinh dầu Oregano là loại thuốc kháng sinh tốt cho hệ tiêu hóa
    Tinh dầu Oregano là loại thuốc kháng sinh tốt cho hệ tiêu hóa
    Tinh dầu Oregano (kinh giới dại)
    Tinh dầu Oregano (kinh giới dại)
  9. Từ xa xưa, tỏi đã được sử dụng để chữa nhiều bệnh như cảm cúm, nghẹt mũi, đầy hơi chướng bụng…Ngày nay, tỏi được sử dụng nhiều trong y học và nó là một chất kháng sinh tự nhiên tuyệt vời. Tỏi chứa chất allicin có trong tỏi chưa chế biến có tác dụng ức chế sự sinh trưởng của vi khuẩn, mạnh bằng 1/5 sản phẩm penicillin và 1/10 sản phẩm tetracycline. Tỏi cũng có công hiệu để trị bệnh sán lãi, giun kim, các bệnh nấm ngoài da… Tỏi tươi thường được sử dụng như một loại gia vị làm cho món ăn thêm hấp dẫn đồng thời tận dụng được dược tính của nó trong bữa ăn hàng ngày.


    Chiết xuất tỏi giúp kích thích chức năng miễn dịch của cơ thể do nó kích thích sự tăng sinh của tế bào lympho, giải phóng cytokine, tế bào giết tự nhiên có vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các tế bào lỗi, tế bào ung thư, đại thực bào. Chiết xuất từ tỏi cũng giúp chống oxy hoá cho tế bào bằng cách kích thích hoạt động của các enzyme chống oxy hoá, bảo vệ DNA của tế bào. Sử dụng chiết xuất tỏi ngoài da cũng đem lại nhiều lợi ích như hỗ trợ điều trị sẹo lồi, chống lão hoá, trẻ hoá làn da, điều trị rụng tóc từng mảng, làm lành vết thương, kháng viêm, kháng virus, kháng nấm.

    Tỏi cũng dần được y học chú ý và sử dụng nhiều hiện nay
    Tỏi cũng dần được y học chú ý và sử dụng nhiều hiện nay
    Chiết xuất tỏi rất tốt cho sức khoẻ
    Chiết xuất tỏi rất tốt cho sức khoẻ
  10. Rễ Echinacea được xem là chất kháng sinh tự nhiên hàng đầu thế giới, thảo dược này được sử dụng để làm giảm các triệu chứng của cảm lạnh và cảm cúm, viêm họng, ho kéo dài… và nó cũng giúp điều trị nhiễm nấm và vi khuẩn. Cây cúc dại là thảo dược chữa bệnh của người da đỏ Bắc Mỹ - được mệnh danh là "kháng sinh thiên nhiên" hàng đầu thế giới. Ngày nay, cây cúc dại được sử dụng rất nhiều trên thế giới nhất là ở Mỹ và châu Âu. Rễ cây cúc dại được ghi trong dược điển Mỹ 2008 là dược liệu được đánh giá có hoạt tính kháng sinh mạnh nhất so với các loại thảo dược khác.


    Những bệnh rất phổ biến ở nước ta nhất là vào mùa lạnh, những lúc tiết trời thay đổi đột ngột, trời mưa như cúm, cảm lạnh, viêm họng, viêm phế quản, ho kéo dài sẽ thường được các bác sĩ kê kháng sinh trực tiếp tiêu diệt hay kháng lại các vi khuẩn. Việc này cũng đồng nghĩa với những mặt trái của nó, gây ảnh hưởng không tốt tới các cơ quan nội tạng trong cơ thể như thận, gan... nhất là đối với cơ thể của các em nhỏ. Tuy nhiên, người da đỏ thường chỉ sử dụng cây cúc dại để chữa những bệnh này. Cơ chế tác dụng của cây cúc dại khác với cơ chế tác dụng của các thuốc kháng sinh là nó nâng cao sức miễn dịch cho cơ thể để chống lại các yếu tố gây bệnh.

    Chiết xuất từ rễ Echinacea có thể được dùng chữa các bệnh sổ mũi, ốm, cảm hiệu quả
    Chiết xuất từ rễ Echinacea có thể được dùng chữa các bệnh sổ mũi, ốm, cảm hiệu quả
    Chiết xuất từ rễ Echinacea (cúc dại) như một loại kháng sinh tự nhiên
    Chiết xuất từ rễ Echinacea (cúc dại) như một loại kháng sinh tự nhiên
  11. Tinh dầu hạt bưởi (GES) là một chất có nhiều công dụng rất an toàn với con người để điều trị nhiều bệnh. Theo nhiều nghiên cứu, tinh dầu hạt bưởi có thể tiêu diệt đến 800 loại virus, vi khuẩn, nấm và kí sinh trùng. Nó rất giàu chất chống oxy hóa, giúp kích thích tiêu hóa, tăng cường vi sinh vật có lợi cho đường ruột và tăng cường hệ thống miễn dịch.


    Tinh dầu hạt bưởi là một chất có nhiều công dụng đã được dùng rất an toàn cho con người để điều trị các bệnh nhiễm trùng do ký sinh trùng (một hay nhiều tế bào), vi rút, vi trùng hay nấm… gây ra. Lợi ích lớn nhất của tinh dầu hạt bưởi là do tính đa hiệu quả của nó. Hiệu quả này vẫn đạt được cho dù nguyên nhân gây bệnh được biết, không biết hay chẩn đoán sai. Vì loại trừ nhiều yếu tố nguy hiểm gây bệnh, tinh dầu hạt bưởi thực sự làm gia tăng chức năng của hệ miễn nhiễm.

    Tinh dầu bưởi có thể tiêu diệt đến 800 loại vi khuẩn khác nhau
    Tinh dầu bưởi có thể tiêu diệt đến 800 loại vi khuẩn khác nhau
    Tinh dầu hạt bưởi (GES) tốt cho sức khoẻ con người
    Tinh dầu hạt bưởi (GES) tốt cho sức khoẻ con người
  12. Dầu dừa có lẽ không còn xa lạ với nhiều người bởi những tác dụng thần kỳ với làn da, nhưng dầu dừa vẫn còn vô số công dụng mà hẳn bạn sẽ vô cùng bất ngờ. Dầu dừa có tính kháng khuẩn, kháng nấm cực mạnh và đặc biệt giàu chất chống oxy hóa nên thường được sử dụng để điều trị các bệnh nứt gót chân, vảy nến, chàm, viêm da cơ địa, giảm mụn, ngừa sâu răng, giúp bạn tránh bệnh tim và xơ vữa động mạnh. Ngoài ra, dầu dừa còn có tác dụng trong việc cân bằng tuyến giáp, điều hòa nồng độ đường trong máu, tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng cường chức năng của não.


    Dầu dừa nguyên chất chứa các khoáng chất quan trọng và một số vitamin tan trong chất béo như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K, mà cơ thể có thể hấp thụ sử dụng ngay. Các vi lượng trong dầu dừa có tác dụng giúp ích cho sức khỏe cho mọi người. Dầu dừa cung cấp ít năng lượng hơn so với các loại dầu khác là 8,6 kcal mỗi gram. Trong khi các loại dầu khác cung cấp năng lượng cho 9 kcal mỗi gram. Axit béo bão hòa không gây ra tăng cân béo phì, rất tốt cho những ai đang trong chế độ giảm cân. Dầu dừa giúp tăng sự trao đổi chất lên đến 24 giờ hấp thụ thức ăn hoặc lượng calo được đốt lên. Không chỉ là lượng calo dư thừa Để được tích lũy dưới dạng mỡ.

    Dầu dừa không chỉ là một sản phẩm làm đẹp, mà còn nhiều tác dụng khác về y học
    Dầu dừa không chỉ là một sản phẩm làm đẹp, mà còn nhiều tác dụng khác về y học
    Dầu dừa vừa có tác dụng làm đẹp vừa có tác dụng trong chăm sóc sức khoẻ
    Dầu dừa vừa có tác dụng làm đẹp vừa có tác dụng trong chăm sóc sức khoẻ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy