Top 12 Kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Thế giới

Phương Thuý 4912 0 Báo lỗi

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của thế giới, mẹ thiên nhiên đã tạo nên biết bao thắng cảnh đẹp kỳ vĩ khiến cho chúng ta không khỏi trầm trồ, ... xem thêm...

  1. Iguazu là một trong những thác thiên nhiên hùng vĩ và cao ngoạn mục, nổi tiếng trên toàn thế giới, được du khách đến thăm thú nhiều nhất ở Nam Mỹ. Đây là thác nước của dòng sông Iguazu, nằm ở hai nước Argentina và Brazil. Thác Iguazu là kết quả của vụ phun trào núi lửa để lại vết nứt trong lòng đất. Trong khi hầu hết các thác nước trung bình dài khoảng 64 m thì thác Iguazu đạt kỷ lục với độ dài 700 m. Thác có 2 tầng gồm nhiều ngọn nước lớn nhỏ khác nhau với hình dạng móng ngựa. Hệ thống thác Iguazu gồm 274 thác nhỏ trải dài hơn 2 km sông Iguazu. Thác nước Iguazu lúc mạnh mẽ dữ dội, lúc bình yên, dịu dàng đến lạ. Tất cả tạo nên một Iguazu kỳ vĩ mà bình lặng.


    Là một kỳ quan thiên nhiên thế giới, thác Iguazu được cho là “không giống như bất kì một thác nước khác trên thế giới”, thác được bao phủ rừng nhiệt đới xanh tốt quanh năm. Tuỳ theo từng mùa, mà dòng nước của thác Iguazu chảy nhanh hay chậm, song tất cả đều tạo nên một cảnh sắc vô cùng tráng lệ. Nhìn từ trên cao xuống, thác nước thẳng đứng với những dòng nước trắng xoá, len lỏi qua từng kẽ đá, từng tán cây xanh buông mình xuống dòng sông bên dưới. Nhìn xa xa, thác nước như những dải lụa mềm được ai đó vắt lên vách đá và được chiếu sáng bởi ánh nắng mặt trời ấm áp.


    Đã từ bao năm rồi, thác Iguazu vẫn chảy giữa rừng cây xanh ngát, như một người mẹ hiền quanh năm cung cấp nước cho rừng cây xanh và những đứa con của rừng lớn lên và ôm trọn người mẹ hiền của mình. Có thể cho thấy không những mang vẻ đẹp kiêu hãnh giữa rừng xanh mà thác Iguazu còn là nguồn sống bất tận nuôi dưỡng cả một hệ sinh thái trù phú bao quanh nó. Do đó, thác Iguazu có một sức hút đặc biệt đối với rất nhiều du khách trên thế giới. Đệ nhất Phu nhân của nước Mỹ - Eleanor Roosevelt khi nhìn thấy dòng thác, bà đã thở dài và nói: “Poor Niagara!” (Nghĩa là “Thật tội nghiệp thác Niagara!”) ý chỉ sự vĩ đại và bề thế của thác Iguazu…Bao giờ cũng thế, sau những ngày mệt mỏi, ai cũng muốn tìm về giữa thiên nhiên để thực sự được sống, được trải mình trong không gian tươi mới, tách biệt với những bộn bề của cuộc sống thường ngày. Nếu một lần đến với thác Iguazu bạn sẽ đón nhận hơi thở của thiên nhiên hùng vĩ, tiếng thác gầm thét vang dội của dòng nước, bắt kịp cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất tại thiên đường tự nhiên. Trải nghiệm những cảm giác mạnh tuyệt vời chưa từng có trong đời và đón nhận bầu không khí trong lành của rừng nhiệt đới nguyên sinh.

    Thác Iguazu - Argentina
    Thác Iguazu - Argentina
    Thác Iguazu - Argentina
    Thác Iguazu - Argentina

  2. Vịnh Hạ Long nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, là một phần phía Tây của vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn. Đảo ở Hạ Long có hai dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, tập trung ở hai vùng chính là vùng đông nam vịnh Bái Tử Long và vùng phía Tây Nam vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long sở hữu hàng trăm đảo đá, mỗi đảo mang một hình dáng khác nhau vô cùng sinh động. Bên cạnh đó Vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với hệ sinh thái điển hình cùng hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Nơi đây vừa là danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, vừa là nơi gắn liền với những giá trị văn hóa, lịch sử của Việt Nam. Từ trên cao nhìn xuống Vịnh Hạ Long như một bức tranh khổng lồ vô cùng sống động. Đi giữa Hạ Long ta ngỡ như lạc vào một thế giới cổ tích bị hóa đá, đảo thì giống hình người đang đứng hướng về đất liền như hòn Đầu Người, đảo thì mang dáng một còn rồng bay lượn trên mặt nước như Hòn Rồng, đảo thì lại giống một ông lão ngồi câu cá Hòn Ông Lã Vọng.

    Du khách đến “kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới” Vịnh Hạ Long còn có thể chiêm ngưỡng rất nhiều những “kỳ quan” khác với những vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt của Hạ Long như: Hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hang Trinh Nữ, hang Đầu Gỗ, mê cung, đảo Ti Tốp, bãi Ba Trái Đào, bãi Cháy - bãi tắm đẹp nhất của vịnh,…Nét đẹp của vịnh Hạ Long rất đặc biệt, khác hẳn với những vẻ đẹp của những danh lam thắng cảnh khác. Hạ Long sở hữu vẻ đẹp thoát tục, rất hoang sơ, mộc mạc với đa dạng màu sắc, hình thù khác nhau được tạo nên bởi những hang động với những khối đá nhũ tuyệt đẹp, những bãi tắm làn nước trong xanh vắt, những hòn đảo nhấp nhô muôn hình vạn trạng, trở thành một điểm du lịch thu hút cả du khách trong nước và quốc tế.


    Du lịch Hạ Long du khách có cơ hội thưởng thức những món ăn hấp dẫn, những đặc sản mang đậm hương vị biển đó là chả mực, bề bề rang muối, bánh cuốn chả mực, sá sùng nướng mọi, bạch tuộc, ruốc ốc, tu hài, đồ ăn hải sản hấp dẫn. Vịnh Hạ Long một kỳ quan tuyệt đẹp của thế giới, là vịnh biển xinh đẹp quyến rũ là một điểm du lịch huyền thoại ấn tượng, là điểm đến thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và nước ngoài, để trải nghiệm, khám phá những điều thú vị, tuyệt vời trên vịnh.

    Vịnh Hạ Long - Việt Nam
    Vịnh Hạ Long - Việt Nam
    Vịnh Hạ Long - Việt Nam
    Vịnh Hạ Long - Việt Nam
  3. Chắc hẳn đã có rất nhiều bạn biết về dãy núi đá Grand Canyon hùng vĩ bởi vì đây không chỉ là địa danh gắn liền với bang Arizona mà Grand Canyon còn là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất tại Hoa Kỳ. Với chiều dài 446 km và chiều rộng 29 km địa hình núi đá này đã đạt được hình thái vô cùng độc đáo. Đây là kết quả của quá trình bài mòn nơi có dòng nước chảy qua, quá trình này phải mất đến 65 triệu năm mới hình thành được Grand Canyon như hiện nay. Grand Canyon sở hữu vô số ngọn núi đá hình thì tựa như những ngôi đền cổ, cứ nối tiếp nhau trùng trùng điệp điệp. Những ngọn núi ở đây có hình thù rất kỳ lạ vớ những vân đá rất đều nhau và kỳ vĩ. Nước, gió và thời gian đã góp phần tạo nên về mặt của nó những lớp đá, hình thành một dạng địa chất vô cùng đặc biệt.


    Hẻm núi Grand Canyon vĩ đại án ngữ ở tiểu bang Arizona, Mỹ được xếp vào hàng đệ nhất kỳ quan thiên nhiên của nhân loại. Hẻm núi Grand Canyon bị sông Colorado cắt tạo nên một khe núi với độ dài 446 km, rộng 0,4 – 24 km và sâu hơn 1600m. Đây là hẻm núi vĩ đại nhất thế giới cả về độ rộng lớn, độ sâu và độ dài… Vẻ hùng vĩ, bao la và màu sắc độc đáo, lạ lùng của Grand Canyon khiến du khách khi đến tham quan hẻm núi này có cảm giác như đang lạc vào một hành tinh xa lạ, không còn ở trên trái đất nữa. Nó nằm trong khu vườn quốc gia khổng lồ Grand Canyon, là khu bảo tồn thiên nhiên do tổng thống Rooselvelt ký sắc lệnh thành lập năm 1908 và là điểm đến thăm quan truyền thống của người Mỹ.

    Trải qua hàng triệu năm chịu sự bào mòn của mưa, gió và dòng sông Colorado, Grand Canyon hiện nay có rất nhiều hình thù kỳ lạ. Ở nhiều nơi, các ngọn núi tựa như những ngôi đền, những lâu đài, thành quách hàng triệu năm tuổi nằm ẩn hiện trong sương mù. Grand Canyon có đến 12 tầng đá cổ, rất dễ phân biệt qua sự chuyển màu từ đỏ vàng sang đỏ tươi, đến nâu đỏ và nâu đậm trên các ngọn núi. Du khách đến với Grand Caynon thường thích ngắm cảnh từ South Rim, một tháp cổ được xây dựng ở làng Grand Canyon hay đi dạo dọc bờ sông Colorado, con sông đã làm sói mòn những ngọn núi đá qua cả triệu năm. Đặc biệt, đến với khu vực Arizona này, bạn còn có thể tham gia vào hoạt động lái xe đạp trên vách đá hay cưỡi ngựa vô cùng thú vị.

    Dãy núi đá Grand Canyon - Hoa Kỳ
    Dãy núi đá Grand Canyon - Hoa Kỳ
    Dãy núi đá Grand Canyon - Hoa Kỳ
    Dãy núi đá Grand Canyon - Hoa Kỳ
  4. Đảo Jeju là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc. Nhờ nằm cách đất liền 130 km nên đảo Jeju chịu ảnh hưởng của khối khí đại dương: Mùa hè thì mát, mùa đông thì ấm. Được hình thành từ những đợt phun trào núi lửa nên nhìn đâu trên đảo cũng thấy đá. Đá trên đảo Jeju có màu đen, nhẹ, xốp, hút nước. Đá rải khắp nơi trên đường nhìn vô cùng lạ mắt. Jeju có phong cảnh thanh bình, bờ biển tràn ngập nắng và gió cùng những hàng phong đỏ rực đã làm nên thương hiệu của hòn đảo xinh đẹp này. Vào năm 2007, hòn đảo này được UNESCO ghi tên vào danh sách đề cử kỳ quan thiên nhiên thế giới và đến năm 2007 nơi này cũng chính thức được công nhận vẻ đẹp của nó. Hòn đảo này được mệnh danh là “Hawaii của Hàn Quốc”, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, bao gồm những thác nước, bãi cát trắng, nước biển trong xanh. Nơi đây còn có một ngọn núi lửa “ngủ yên” nằm ở khu vực trung tâm của hòn đảo.


    Ẩm thực ở đảo Jeju mang hương vị từ biển cả, nổi tiếng nhiều món ăn làm từ hải sản và cá. Do xung quanh bốn bề đều là biển, bạn có thể thưởng thức các món ngon này bất cứ thời điểm nào trong năm. Ngoài những món chính, bạn đừng nên bỏ qua các món ăn phụ làm từ rong biển hay quả bí khi ghé thăm hòn đảo này. Đặc biệt, đã lên đảo bạn không thể nào bỏ qua món thịt lợn đen nướng. Đây là món ăn có hương vị không thể tìm thấy ở nơi nào khác ở Hàn Quốc. Vì giống lợn đen thân hình nhỏ, da đen và dày, lông cứng này chỉ có trên đảo Jeju. Nhờ thịt săn chắc lại ít mỡ nên món ăn làm hài lòng nhiều thực khách khó tính.


    Không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp, Jeju cũng có nhiều công trình kiến trúc hiện đại và cổ kính. Nếu yêu thích nét rêu phong, bạn có thể ghé làng dân tộc Seongeup, toà nhà Jeju Mokgwana, chùa Yakcheonsa, khách sạn Podo. Còn để khám phá cuộc sống hiện đại trên hòn đảo, bạn không nên bỏ qua bảo tàng mỹ thuật hiện đại Jeju, sân vận động World Cup, trụ sở Công ty truyền thông Daum...Nếu không thích đi bộ, bạn có thể chọn khám phá đảo bằng cách lái xe dọc theo đường bờ biển. Bạn sẽ bắt gặp bãi biển Iho Tewoo, nơi những mỏm đá đen tương phản với đại dương xanh ngọc, hay xa hơn là bờ biển Hagwi và cảng Aewol.

    Đảo Jeju - Hàn Quốc
    Đảo Jeju - Hàn Quốc
    Đảo Jeju - Hàn Quốc
    Đảo Jeju - Hàn Quốc
  5. Núi Bàn từ lâu đã được coi là biểu tượng của thành phố Cape Town nói riêng và đất nước Nam Phi nói riêng. Nhắc đến kỳ quan thiên nhiên thế giới Núi Bàn, người ta không chỉ nhắc đến hình dạng kỳ lạ của ngọn núi, vẻ đẹp hòa quyện dẫn xen giữa núi bàn và vùng vịnh xanh trong dưới chân núi mà người ta còn nhắc đến sự đa dạng của hệ sinh vật nơi đây. Nhiều nhà khoa học xem đây là một bảo biết tàng thiên nhiên với nhiều loài cây độc đáo nhiều loài động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng,... Mang trong mình vẻ đẹp độc đáo về cả diện mạo lẫn hệ động thực vật, Núi Bàn xứng đáng được UNESCO công nhận là di sản thế giới và là niềm tự hào của người dân Nam Phi.


    Du khách có thể tham quan Núi Bàn bằng cáp treo hoặc cũng có thể leo bộ lên núi qua những con đường mòn. Lối đi phổ biến nhất là qua hẻm núi Platteklip Gorge. Hành trình leo bộ này mất khoảng từ 1 – 3 giờ đồng hồ. Núi Bàn nổi bật trên vịnh biển xanh với hình dáng một mặt bàn bằng phẳng chạy dài 3 km và được bao bọc xung quanh bởi các vách đá thẳng đứng. Mặt bàn bằng phẳng được cấu tạo gồm các dãy núi: Đỉnh “Ác quỷ – Devil” ở phía đông, ngọn núi “đầu sư tử – Lion Head” ở phía tây. Có một so sánh rất thú vị về hình ảnh Núi Bàn: Nhìn một cách tổng thể, Núi Bàn giống như một sân khấu. Đỉnh Devil và núi Lion Head là 2 bên cánh gà của sân khấu, trung tâm Cape Town và vịnh Table đóng vai trò là tấm màn sân khấu nằm phía sau sân khấu, “đồi tín hiệu – Signal” cùng với thành phố Bowl phía trước là một thính phòng để khán giả ngồi xem các tiết mục trên sân khấu.

    Nhắc đến kì quan thế giới Núi Bàn – Nam Phi, du khách không chỉ nhắc đến hình dáng kì lạ của ngọn núi, vẻ đẹp hòa quyện, đan xen giữa Núi Bàn và vùng vịnh xanh trong dưới chân núi mà người ta còn nhắc đến sự đa dạng của hệ sinh vật nơi đây. Nhiều nhà khoa học xem nơi đây như một bảo tàng thiên nhiên với nhiều loài cây độc đáo, những loài cây nhỏ nhất thế giới hay những loài động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng,...

    Núi Bàn - Nam Phi
    Núi Bàn - Nam Phi
    Núi Bàn - Nam Phi
    Núi Bàn - Nam Phi
  6. Công viên Hitachi Seaside tọa lạc tại thành phố Hitachinaka, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản. Được mệnh danh là "thiên đường hoa" bởi lẽ nơi đây quy tụ hàng trăm loại hoa thơm cỏ lạ thay nhau khoe sắc thắm suốt bốn mùa trong năm. Công viên là nơi tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp, dạo chơi thu hút sự quan tâm đông đảo của du khách trong và ngoài nước.


    Với diện tích rộng rãi hơn 190 ha, công viên Hitachi Seaside được xem là hệ sinh thái thu nhỏ của hơn trăm loài thực vật sinh sống và phát triển. Mỗi một ngọn đồi trồng một loại hoa khác nhau vì vậy mà từng mùa sẽ có từng loại hoa đặc trưng thi nhau nở rộ, làm cho công viên luôn được rực rỡ sắc màu mà không hề bị nhàm chán. Vào mùa xuân sắc vàng sắc đỏ nở rộ, theo như truyền thống phương Đông mùa xuân là mùa của Tết đoàn viên chính vì vậy 2 màu sắc này được xem là màu may mắn, mang đến những điều tốt lành cho cả năm về sau. Thiên đường hoa ở công viên Hitachi Seaside mùa này tràn ngập trong sắc vàng pha đỏ của hơn 1 triệu bông hoa thủy tiên vàng. Ngoài ra, còn có hơn 170 loài hoa tulip đủ màu sắc điểm tô cho không gian mùa xuân thêm phần rực rỡ. Vào đầu mùa hạ hàng năm, công viên Hitachi Seaside đều tổ chức lẽ hội Hanami Nemophila - lễ hội ngắm hoa.


    Đến đây du khách sẽ cực kì choáng ngợp trước sắc xanh của những đồi hoa Nemophila, Nemophila là loại hoa có hình dáng tuyệt đẹp, thân cao chừng 25 cm, với sắc hoa từ xanh đến tím. Đến mùa hạ thăm Nemophila như lạc vào đại dương xanh mênh mông, du khách tha hồ thả dáng bên hàng triệu bông hoa xanh thắm cả sườn đồi. Đến công viên Hitachi Seaside vào mùa thu từ tháng 9 đến tháng 10 thì hoa Cosmos là sự lựa chọn hàng đầu tại đây. Sắc hoa Cosmos trong thời gian này bao trùm cả ngọn đồi Miharashi với sắc tím hồng trắng, như là một màu sắc ấm – nhẹ - dịu của một mùa thu xao động lòng người nơi đây. Vào mùa đông, những bông hoa tulip lại được du khách gọi tên bởi hàng ngàn đóa hoa nở rộ trong ngày đông giá rét đã xua tan không khí băng giá nơi đây. Các nhân viên kỹ thuật sẽ dùng biện pháp nhân tạo để bảo quản hạt giống đến tháng 11 và tiến hành gieo trồng phục vụ cho nhu cầu thưởng hoa vào lễ Giáng Sinh.

    Công viên Hitachi Seaside, Nhật Bản
    Công viên Hitachi Seaside, Nhật Bản
    Công viên Hitachi Seaside, Nhật Bản
    Công viên Hitachi Seaside, Nhật Bản
  7. Được gọi là Biển Đỏ - Red Beach, song thực chất điểm đến này không hề có cát, cũng chẳng có những con sóng vỗ bạc đầu. Đây là đồng cỏ tại khu vực đồng bằng Liêu Hà ở Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh, thường chuyển sang màu đỏ rực như máu mỗi khi thu về. Nhiều ý kiến cho rằng Biển Đỏ này thuộc vùng đầm lầy, lau sậy lớn nhất thế giới. Cứ mỗi độ thu sang, khu vực vùng đầm lầy ở phía đông bắc Trung Quốc lại biến thành một bãi biển đỏ thẫm sống động và đầy màu sắc được mang tên Biển Đỏ (Red Beach). Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là bởi vẻ bề ngoài của nó, bị gây nên bởi một loại cỏ biển phát triển trong đất mặn kiềm. Loại cỏ dại này bắt đầu mọc và phát triển trong thời gian tháng 4 hoặc tháng 5 và vẫn giữ sắc xanh lá cây trong suốt mùa hè. Thế nhưng vào mùa thu, loại cỏ dại này lại chuyển sang một màu đỏ rực rỡ, khiến cho bãi biển trông như được bao phủ bởi một tấm thảm đỏ dài vô tận, tạo nên một cảnh tượng vô cùng đặc biệt và hiếm có. Biển Đỏ là một khu bảo tồn thiên nhiên và chỉ có một khu vực nhỏ được mở cửa để đón tiếp khách du lịch đến thăm quan.

    Khi bước sang thu, cũng là lúc loại cỏ quý hiếm này phát triển mạnh nhất, chuyển đổi từ xanh sang sắc đỏ đặc trưng, bao trùm cả một vùng biển. Nhìn từ xa cứ ngỡ như tấm thảm nhung đỏ trải dài vô tận, có người còn ví von rằng ai đó đi ngang qua và vô tình đổ một lớp sơn đỏ xuống nơi đây. Khi chiêm ngưỡng ở cự ly gần bạn sẽ cảm nhận được từng đợt “sóng cỏ” dập dờn mỗi khi có làn gió thổi qua. Cỏ sẽ chuyển dần sang màu đậm hơn, rồi thành màu tím, sau đó khô dần, rụng hạt xuống đất và lụi tàn vào mùa đông. Những hạt giống này nảy mầm vào mùa xuân và hình thành nên một “biển đỏ” mới vào mùa thu năm sau.

    Bãi biển đỏ độc đáo này là vùng đất ngập mặn lớn nhất và được bảo vệ tốt nhất trên thế giới với đầm lầy cỏ biển đỏ quý hiếm, nằm trong khu vực danh lam thắng cảnh hàng đầu của thành phố. Bên cạnh vẻ đẹp rực rỡ, đây còn là nơi cư ngụ lý tưởng của nhiều loài chim quý, trong đó có cả những loài nguy cơ bị tuyệt chủng cao như sếu chóp và mòng biển mỏ đen. Nhờ khung cảnh hữu tình kết hợp động vật quý hiếm, nơi đây trở thành niềm cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia sáng tác ra những tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật.

    Bờ biển đỏ, Liêu Ninh, Trung Quốc
    Bờ biển đỏ, Liêu Ninh, Trung Quốc
    Bờ biển đỏ, Liêu Ninh, Trung Quốc
    Bờ biển đỏ, Liêu Ninh, Trung Quốc
  8. Nói đến Sagano không thể không nghĩ đến rừng trúc. Con đường mòn kéo dài khoảng 400m ở khu vực gần sơn trang Okochi - từ đền Nonomiya-jinja băng qua phía bắc của chùa Tenryu-ji. Con đường mòn đi giữa rừng trúc Sagano, từng được các bạn trẻ khắp nơi trên thế giới bình chọn là con đường tình yêu lãng mạn nhất thế giới. Rừng trúc Sagano nằm ở phía tây bắc lưu vực sông ở Kyoto, Nhật Bản thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp bạt ngàn của hàng ngàn cây trúc xanh và thẳng đều tăm tắp. Với diện tích 16 km vuông, đây là một trong những môi trường tự nhiên đẹp nhất ở Nhật Bản, không chỉ vì vẻ đẹp lãng mạn của cảnh sắc của nó mà còn bởi những âm thanh được tạo nên từ tiếng gió lao xao, rì rào khi thổi qua rừng tre dày đặc.


    Nổi bật với những rặng trúc xanh, thẳng tắp trải dài như vô tận, khu rừng Sagano trở thành một trong những nơi có cảnh đẹp độc đáo nhất của Nhật Bản mê hoặc bao khách du lịch. Khi tới đây, bạn sẽ có cảm giác như mình được lạc vào một thế giới khác tuyệt đẹp. Một không khí trong lành mát mẻ, phong cảnh của bạt ngàn cây trúc thẳng tắp cao vút, có cây cao tới 30 mét. Thật thích thú khi bạn dạo bước trên con đường với những cây trúc xanh mướt vươn thẳng hai bên lối đi rất đẹp. Đặc biệt là khi tới khu rừng này đi giữa những cây trúc nghe gió thổi xì xào, bạn như được nhe âm thanh “bản nhạc trúc điệu kì độc đáo”. Đó là một thứ âm nhạc thiên nhiên, mộc mạc mà cuốn hút khách du lịch nào cũng yêu thích. Con đường xuyên trong rừng trúc rất đẹp dài chừng 400 mét, bạn có thể đi dạo, ngắm cảnh. Khu rừng trúc này còn là nơi quay nhiều bộ phim nổi tiếng của Nhật. Bạn hãy nhớ chụp lại những tấm hình đẹp lãng mạn khi tới rừng trúc Sagano này nhé!


    Bước vào rừng trúc Sagano, ngoài tiếng gió, tiếng đu đưa của lá và thân trúc, bạn hầu như không nghe được bất cứ âm thanh gì khác. Khung cảnh những thân cây xanh như ngọc lục bảo cao ngút tầm mắt lắc lư theo gió, cùng tiếng lá xào xạc như lời thì thầm của tự nhiên, kể lại những câu truyện cổ tích làm tâm hồn du khách trở nên tĩnh lặng và thư thái. Đi dạo chầm chậm giữa rừng trúc xanh rì rào, trong bầu không khí sảng khoái vào mùa thay lá mới là điều thật tuyệt vời. Rừng trúc Sagano đã làm mê đắm hàng triệu du khách khi đặt chân tới đây. Với không gian yên bình, tĩnh lặng và rộng lớn, du khách sẽ cảm nhận được hơi thở thiên nhiên chân thực giữa cuộc sống ồn ào, hiện đại và đắm chìm trong những âm sắc tĩnh, động như trong những cảnh phim bom tấn nổi tiếng!

    Rừng trúc Sanago, Nhật Bản
    Rừng trúc Sanago, Nhật Bản
    Rừng trúc Sanago, Nhật Bản
    Rừng trúc Sanago, Nhật Bản
  9. Dòng thác nằm ở biên giới giữa Zambia và Zimbabwe với chiều rộng 1.700 m, cao 128 m, gấp hai lần so với tác Niagara, thác Victoria là khu thiên nhiên tuyệt vời nhất ở châu Phi. Đặc biệt nhất ở thác Victoria là thỉnh thoảng cầu vồng thường hay xuất hiện trong bọt nước tung trắng xóa ở độ cao 350m. Tạo nên một khung cảnh tuyệt vời.


    Thác nước Victoria được David Livingstone đặt theo tên nữ hoàng Anh Victoria. Ông là nhà truyền giáo đồng thời là nhà thám hiểm người Scotland, người Châu Âu đầu tiên nhìn thấy thác nước này vào năm 1885. Victoria chính thức trở thành tên gọi của thác nước vào năm 1931 khi vùng đất này nằm dưới quyền cai trị của thực dân Anh. Thành phố Livingston nằm gần thác Victoria cũng được đặt theo tên của nhà khoa học David Livingstone. Victoria được xem là thác nước ngoạn mục nhất trên thế giới. Nó nằm trên sông Zambezi, con sông dài thứ tư ở châu Phi. Dòng sông Zambezi có chiều dài 2650 km và nằm trên biên giới phía nam Zambia và phía tây bắc Zimbabwe, thuộc miền Nam Châu Phi.


    Thác Victoria bao gồm 4 thác nước, được phân cách bởi các hòn đảo nhỏ và các rạn san hô. Victoria hình thành vùng sương mù liên tục rộng lớn nhất trên thế giới. Sương mù ở đây thậm chí có thể nhìn thấy được từ cách xa 50 km. Một cầu đường sắt ở gần thác nước đã được xây dựng vào năm 1905 để phục vụ ngành du lịch. Du khách có thể đi du lịch bằng tàu qua cầu để trải nghiệm cảm giác thú vị khi đến với vùng đất này. Thác nước Victoria và các công viên xung quanh chính là điểm thu hút rất đông du khách đến với Zambia và Zimbabwe. Vườn quốc gia thác Victoria tập trung rất nhiều loài thực vật quý hiếm và các loài cây khác nhau. Nó trải rộng khoảng 20 km2 và được coi là nguồn tài nguyên thiên nhiên quý không chỉ của riêng châu Phi mà còn của toàn thế giới.

    Thác nước Vicoria, Zimbabwe
    Thác nước Vicoria, Zimbabwe
    Thác nước Vicoria, Zimbabwe
    Thác nước Vicoria, Zimbabwe
  10. Vào năm 1985, Unesco đã công nhận Cappadocia là kì quan thiên nhiên thế giới. Khi tới đây, bạn có những trải nghiệm vô cùng thú vị như đi bộ ngắm cảnh, cưỡi ngựa, đi xe máy hoặc đạp xe địa hình. Bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ, không chỉ chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên độc đáo, đẹp kì thú mà bạn sẽ có nhiều ấn tượng về kiến trúc, sinh hoạt của những cư dân Thổ Nhĩ Kì từ xa xưa. Từ hàng ngàn năm trước, người dân ở vùng trung tâm Cappadocia đã khéo léo đục đẽo và chạm khắc hang động tạo nên những căn nhà và hệ thống nhà thờ, bảo tàng, tu viện xung quanh… để ở và sinh hoạt cộng đồng.


    Nổi tiếng với đặc điểm địa chất độc đáo được gọi là các ống khói thần tiên Cappadocia được hình thành từ lớp đá trầm tích và đá núi lửa – kết quả của vụ phun trào xảy ra khoảng 3 triệu năm trước. Trải qua sự tác động của thiên nhiên, các lớp đá bị bào mòn, tạo nên nhiều hình thù thú vị. Các nền văn minh trước đây đã đào đất để xây nhà ở, rồi lâu đài (như Uchisar) và thậm chí là các thành phốngầm như Kaymakli, Derinkuyu, những nơi được sử dụng làm nơi ẩn náu của các tín đồ Kito giáo đầu tiên. Con người đã định cư ở đây từ thời đại đồ đồng và để lại dấu ấn của mình trên một quang cảnh kỳ lạ, kỳ quái này bằng việc đào sâu vào sườn đá núi lửa để sống. Những điểm thu hút ngắm sao ở đây chính là những ngôi làng được xây dựng bên sườn núi lửa, những nhà thờ đá thời Byzantine với những bức tranh sơn dầu rực rỡ cùng các mê cung dưới lòng đất. Cappadocia rõ ràng là một vùng đất thần tiên kỳ diệu ngập tràn mọi thứ để làm những người yêu thiên nhiên cũng như những người ưa khám phá lịch sử có thể thỏa lòng. Đây là một trong những điểm đáng đi nhất Cappdocia.


    Với sự quyến rũ cũng như nên thơ tuyệt vời của mình, Göreme đã được bình chọn là một trong những ngôi làng đẹp nhất trên thế giới bởi những tạp chí chuyên về du lịch hàng đầu. Một nửa ngôi làng được che phủ bởi những khu đồi và mặt tiền của những ngôi nhà ở đây ẩn nấp sau những căn phòng ở dưới lòng đất. Với hầu hết khách du lịch, những tour ngắm nhìn thành phốbằng khinh khí cầu là hoạt động du lịch chủ yếu ở đây. Tour sẽ khởi hành vào mỗi sáng, khinh khí cầu sẽ bay lượn xung quanh vùng trời của thành phố và sẽ xà xuống trên những thung lũng ở ngoài ngôi làng.Tới đây, bạn cũng có cơ hội nếm thử các món ăn và rượu vang đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ. Điểm đặc biệt của ngôi làng là bảo tàng ngoài trời Göreme. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất Cappadocia với nhà nguyện Elmali Kilise, bức vẽ Ascension, Azize Barbara Şapeli (Chapel of St. Barbara) với cách bài trí bởi những đồ đất son, Yılanlı Kilise (Nhà thờ bầy rắn) với bức vẽ của Thánh George và bức tranh nền tuyệt đẹp của nhà giả kim học lưỡng tính Onuphrius.

    Thành phố khắc trong đá Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ
    Thành phố khắc trong đá Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ
    Thành phố khắc trong đá Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ
    Thành phố khắc trong đá Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ
  11. Là một kỳ quan tuyệt đẹp ở Patagonia (Chile), hang Marble nằm trên khu hồ General Carrera rộng lớn với làn nước xanh như ngọc. Với cấu tạo hoàn toàn bằng đá cẩm thạch, hang Marble được tạo ra từ hơn 6.000 năm trước từ những tảng đá bị sóng xói mòn. Màu sắc tuyệt đẹp của hang không giữ nguyên mà thay đổi quanh năm theo mực nước biến động. Ít có tác phẩm nghệ thuật điêu khắc nào có thể sánh với vẻ đẹp tuyệt mỹ của hang động Marble Cathdral, một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới này.Tọa lạc tại hồ General Carrera, hồ nước ngọt lớn thứ hai của vùng Nam Mỹ ở Pantagonia, Chile, động cẩm thạch Marble Cathedral cuốn hút du khách bởi làn nước màu xanh ngọc bích cùng hệ thống hang động khổng lồ kỳ vĩ.


    Du khách có thể cảm nhận được sự khác biệt về môi trường và sắc màu trên vách đá khi chiêm ngưỡng cảnh vật xung quanh động cẩm thạch Marble Cathdral vào mỗi thời điểm khác nhau trong năm. Nét đẹp độc đáo này đã tạo nên nguồn cảm hứng vô tận cho các nhiếp ảnh gia quốc tế đến tham quan và sáng tác nên nhiều tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Chèo xuồng kayak là một trong những hoạt động du lịch thú vị và không thể thiếu khi muốn tham quan động Marble Cathdral. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn phương tiện khác là ca nô hay thuyền lớn để chiêm ngưỡng cảnh đẹp của động.

    Có thể nói, chính vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo của những vách đá cẩm thạch cùng dòng nước trong xanh tuyệt đẹp đã mang lại cho hang động này nét cuốn hút đặc biệt đối với khách du lịch thập phương. Nhiều người đến đây để có thể cảm nhận được sự khác biệt về môi trường và sắc màu trên vách đá khi chiêm ngưỡng cảnh vật xung quanh động cẩm thạch Marble Cathdral vào mỗi thời điểm khác nhau trong năm.

    Động Marble Cathdral.
    Động Marble Cathdral.
    Động Marble Cathdral.
    Động Marble Cathdral.
  12. Hồ Mono là một trong những khu nghỉ mát tự nhiên đẹp nhất ở California. Trải dài trên 18 ha rộng lớn, hồ Mono khá nông với thành phần chủ yếu là muối soda và các khối canxi carbonat đẹp mắt gọi là tháp ngưng thôi thạch. Hồ Mono hình thành ít nhất 760.000 năm trước đây như một hồ nước cuối trong lòng chảo nội lục. Vẻ đẹp đáng chú ý của hồ là những tháp đá ngưng thôi thạch được hình thành từ vật liệu cacbonat. Khi còn ẩn mình dưới nước, tháp ngưng thôi thạch trở thành một cầu đất cho đông đảo cư dân trong hồ. Khi mực nước trong hồ Mono giảm xuống sẽ để lộ ra những tháp đá đẹp trông thấy. Nhưng bên cạnh vẻ đẹp lộ thiên của nó là ẩn chứa một mối đe dọa môi trường sống của cái loài sinh vật trong hồ vì mực nước giảm rút dần do nhu cầu sử dụng nước của người dân sống quanh đây tăng lên..Mono là một hồ nước mặn cạn nằm ở sa mạc phía Đông dãy núi Sierra Nevada, California, Mỹ.


    Khu vực hồ nước này không có lối thoát ra biển nên lượng muối tích tụ tại đây khá cao. Cũng chính bởi độ mặn này mà hồ Mono không hề có sự sinh tồn của các loài cá nhưng lại có khá nhiều loài tôm nước mặn sinh sống ở đây. Có khoảng hơn 2 triệu loài chim di cư hàng năm đã chọn hồ Mono làm điểm dừng chân trong hành trình di cư đến Nam Mỹ hay các đại dương miền nhiệt đới. Chúng thường ăn các loài tôm, ấp trứng và sinh chim non ngay tại đây. Điểm đặc biệt thu hút du khách ở hồ Mono chính là hình thù kỳ lạ của những tháp đá vôi nổi lên trên mặt nước.


    Khi đến với Califonia thì bạn không thể bỏ qua những khu nghỉ mát tự nhiên đẹp nhất, trong số đó có Hồ Mono. Cũng là một trong những nơi đầy thú vị, sự lạ lùng của nó vì bạn có thể nhìn thấy trong hồ Mono là những thác đá ”ngưng trôi thạch” sẽ được hiện ra khi mực nước giảm rút xuống. Các tảng đá nhiều hình sắc, tuyệt đẹp sẽ được hiện ra khi mực nước trong hồ rút xuống. Mọi người sẽ ngạc nhiên với sự xuất hiện ngộ nghĩnh, hình thù kì lạ của những tảng đá vi diệu này.

    Hồ Mono, California, Mỹ
    Hồ Mono, California, Mỹ
    Hồ Mono, California, Mỹ
    Hồ Mono, California, Mỹ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy