Hồ Mono, California, Mỹ

Hồ Mono là một trong những khu nghỉ mát tự nhiên đẹp nhất ở California. Trải dài trên 18 ha rộng lớn, hồ Mono khá nông với thành phần chủ yếu là muối soda và các khối canxi carbonat đẹp mắt gọi là tháp ngưng thôi thạch. Hồ Mono hình thành ít nhất 760.000 năm trước đây như một hồ nước cuối trong lòng chảo nội lục. Vẻ đẹp đáng chú ý của hồ là những tháp đá ngưng thôi thạch được hình thành từ vật liệu cacbonat. Khi còn ẩn mình dưới nước, tháp ngưng thôi thạch trở thành một cầu đất cho đông đảo cư dân trong hồ. Khi mực nước trong hồ Mono giảm xuống sẽ để lộ ra những tháp đá đẹp trông thấy. Nhưng bên cạnh vẻ đẹp lộ thiên của nó là ẩn chứa một mối đe dọa môi trường sống của cái loài sinh vật trong hồ vì mực nước giảm rút dần do nhu cầu sử dụng nước của người dân sống quanh đây tăng lên..Mono là một hồ nước mặn cạn nằm ở sa mạc phía Đông dãy núi Sierra Nevada, California, Mỹ.


Khu vực hồ nước này không có lối thoát ra biển nên lượng muối tích tụ tại đây khá cao. Cũng chính bởi độ mặn này mà hồ Mono không hề có sự sinh tồn của các loài cá nhưng lại có khá nhiều loài tôm nước mặn sinh sống ở đây. Có khoảng hơn 2 triệu loài chim di cư hàng năm đã chọn hồ Mono làm điểm dừng chân trong hành trình di cư đến Nam Mỹ hay các đại dương miền nhiệt đới. Chúng thường ăn các loài tôm, ấp trứng và sinh chim non ngay tại đây. Điểm đặc biệt thu hút du khách ở hồ Mono chính là hình thù kỳ lạ của những tháp đá vôi nổi lên trên mặt nước.


Khi đến với Califonia thì bạn không thể bỏ qua những khu nghỉ mát tự nhiên đẹp nhất, trong số đó có Hồ Mono. Cũng là một trong những nơi đầy thú vị, sự lạ lùng của nó vì bạn có thể nhìn thấy trong hồ Mono là những thác đá ”ngưng trôi thạch” sẽ được hiện ra khi mực nước giảm rút xuống. Các tảng đá nhiều hình sắc, tuyệt đẹp sẽ được hiện ra khi mực nước trong hồ rút xuống. Mọi người sẽ ngạc nhiên với sự xuất hiện ngộ nghĩnh, hình thù kì lạ của những tảng đá vi diệu này.

Hồ Mono, California, Mỹ
Hồ Mono, California, Mỹ
Hồ Mono, California, Mỹ
Hồ Mono, California, Mỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy