Cá thác lác Hậu Giang

Cá thác lác là một loại cá phổ biến ở lưu vực sông Cửu Long, nhưng chỉ thực sự được nhiều người biết đến khi có sự xuất hiện của cá thác lác cườm (hay có tên gọi khác là thác lác còm, đặc điểm nhận dạng là có chấm tròn như hạt cườm dọc theo vảy bụng).


Một cái tên khác mà người địa phương hay gọi đó là cá Nàng Hai. Có rất nhiều món ăn được chế biến từ loại cá này, nhưng hai món ăn phổ biến nhất đó là cá thác lác chiên sả ớt và cá thác lác nấu canh. Đẻ làm món cá thác lác chiên sả ớt, cá phải được làm sạch sẽ, khứa theo chiều chéo ngang thân cá, sau đó ướp cá với sả băm nhuyễn, tỏi, muối, tỏi, ớt trong 15 phút. Sau đó đem đi chiên. Chấm kèm với nước mắm ớt cay cay, cá thì giòn dậy lên mùi sả khiến bạn khó cưỡng.


Món cá thác lác nâu canh cũng ngon không kém,cá được nạo thịt vò thành viên, sau đó thả những viên cá đã quết vào nồi, chờ cho đến khi thấy viên cá nổi bồng bềnh trên mặt nước thì cho tiếp khổ qua bào vào. Khi nước sôi tắt lửa, cho thêm hành ngò nêm nếm lại cho vừa ăn. Nồi canh nóng hổi, bắt mắt, ăn viên cá thì dai dai sựt sựt khiến bạn chỉ muốn ăn thêm nữa.

Cá thác lác Hậu Giang
Cá thác lác Hậu Giang
Cá thác lác Hậu Giang
Cá thác lác Hậu Giang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy