Gà đen Ayam Cemani - 2,482 USD/Kg

Ayam Cemani là một giống gà quý hiếm từ Java ở Indonesia. Từ Ayam có nghĩa là gà trong tiếng Indonesia, trong khi Cemani có hai cách dịch: nó có nghĩa là đen hoàn toàn hoặc nó xuất phát từ một nơi gọi là Cemani ở Java. Bản thân loài gà này có thuyết thần bí và được đánh giá cao ở Indonesia. Điều bất thường nhất về Ayam Cemani là màu đen hoàn toàn của nó, bao gồm cả lông, mồng, da, cơ, nội tạng và thậm chí cả xương. Giống gà Ayam Cemani lần đầu tiên được phát hiện và ghi nhận bởi một thực dân Hà Lan sống ở Java trong những năm 1920. Sau đó, chúng xuất hiện ở Châu Âu và Hoa Kỳ vào những năm 1990 và trở thành cơn sốt chỉ sau một đêm.


Màu đen tuyền của Ayam Cemani, cả bên ngoài lẫn bên trong, là do gen fibromelanosis dẫn đến siêu sắc tố cho tất cả các mô. Điều này gây ra sự tích tụ bất thường của hắc tố melanin , sắc tố đen có trong lớp hạ bì và mô liên kết của da. Ayam Cemani không phải là giống di sản và không được Hiệp hội Gia cầm Hoa Kỳ công nhận. Tuy nhiên, đây vẫn là một giống gà rất hiếm và số lượng được cho là dưới 3500 con trên toàn thế giới, khiến nó trở thành một trong những giống gà hiếm nhất trên thế giới.


Ở Indonesia, gà Ayam Cemani được sử dụng để sản xuất trứng và thịt. Thịt Ayam Cemani có màu đen, giống như phần còn lại của con chim, khiến nó trông khá khác biệt so với những con gà khác. Một số người nói rằng gà Ayam Cemani có nhiều hương vị “trò chơi” hơn các loại gà khác. Khi ở Java, nhiều người mê tín tin rằng những con gà này có đặc tính ma thuật. Chúng được đánh giá cao để sử dụng trong y học dân gian vì chúng được cho là có thể điều trị bệnh tim mạch và hô hấp và được sử dụng cho các nghi lễ. Giống gà Ayam Cemani được cho là đã tiến hóa từ gà rừng hoang dã.

Gà đen Ayam Cemani
Gà đen Ayam Cemani
Gà đen Ayam Cemani
Gà đen Ayam Cemani

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy