Cách người Pháp đón năm mới

Một nét văn hóa độc đáo nhất trong phong tục đón Tết tại Pháp là người dân tại đây đón năm mới bằng rượu. Ngay khi đến ngày 31/12, người Pháp sẽ bắt đầu bữa tiệc rượu triền miên và say sưa đến tận ngày 3/1 mới kết thúc. Với niềm tin vững chắc rằng khi uống cạn sạch sẽ tất cả rượu mà họ chuẩn bị thì năm mới sẽ tràn đầy những điều tốt lành và may mắn. Ngược lại, họ sẽ gặp phải vận xui khi vẫn còn rượu chưa uống hết.


Thêm vào đó, trong dịp đầu năm, mỗi người dân Pháp sẽ rủ nhau ra đường để tiên đoán thời vận qua các hướng gió thổi. Theo như quan niệm truyền thống từ xưa, nước Pháp sẽ có một năm bình an, thuận lợi khi gió thổi ở hướng Nam. Những người chăn nuôi bò sữa và ngư dân sẽ có một năm bội thu nếu gió thổi từ hướng Tây. Ngoài ra, gió từ hướng Đông sẽ mang đến một năm sung túc cho các nông dân trồng trọt cây ăn quả. Tuy nhiên, nếu là gió hướng Bắc thì sẽ báo hiệu một năm trắc trở và mùa màng thất bát.


Tuy đón Tết với những phong tục tập quán khá giống nhau nhưng ở mỗi miền của nước Pháp, những hoạt động chào đón này diễn ra khác nhau. Miền Đông nước Pháp, thời khắc giao thừa là thời khắc họ sẽ ngậm những đồng tiền vàng với hi vọng giàu sang và phát đạt sẽ đến trong năm mới. Miền Tây nước Pháp, các thanh niên nam thanh, nữ tú dắt tay nhau vào rừng và tìm tây tầm gửi vào chiều cuối năm. Các chàng trai nào mà tìm được cây tầm gửi đầu tiên sẽ được ôm hôn cô gái xinh đẹp đi qua nhà của mình.

Người dân Pháp đón năm mới bằng rượu.
Người dân Pháp đón năm mới bằng rượu.
Họ cùng nhau tiên đoán thời vận của năm qua hướng gió.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy