Cháo tôm nếp cẩm

Nếp cẩm còn được gọi là “bổ huyết mễ”, là một loại gạo có thành phần dinh dưỡng rất cao. So với các loại gạo khác, nếp cẩm có hàm lượng protein cao hơn 6,8% và chất béo cao hơn 20%. Không chỉ thế, nó còn chứa tới 8 loại axit amin cùng carotene và các nguyên tố vi lượng cần thiết. Trong gạo nếp cẩm chứa chất xơ, chất chống oxy hóa tương đương với quả việt quất hay quả mâm xôi, đặc biệt là nguồn vitamin E phong phú. Nếu con bạn đã biết ăn, bạn có thể nấu cháo tôm nếp cẩm sẽ giúp trị mồ hôi trộm hiệu quả cho trẻ. Đây là món ăn thanh đạm có tác dụng giải nhiệt giúp trị mồ hôi trộm cho trẻ và thích hợp với những trẻ lần đầu ăn dặm.

Nguyên liệu:

  • Nếp cẩm: 50g
  • Nấm rơm: 100g
  • Tôm sú: 200g
  • Hành lá, ngò rí, hành tím
  • Nui: 70g
  • Nước dùng: 1l
  • Gia vị: Hạt tiêu, nước mắm, đường, dầu ăn, hạt nêm, bột nếp cẩm còn nguyên cám đã xay sẵn

Cách làm:

  • Sơ chế nguyên liệu: Nấm rơm rửa sạch, rồi đem ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút, vớt ra rổ cho ráo nước và thái lát mỏng. Tôm sú rửa sạch, bóc bỏ vỏ, bỏ đầu, bỏ đuôi, bỏ chỉ lưng, chỉ giữ lại phần thịt rồi đem băm nhỏ. Hành lá, ngò rí nhặt bỏ rễ, rửa sạch rồi thái khúc ngắn. Hành tím bóc bỏ vỏ, băm nhỏ.
  • Nấu cháo tôm nếp cẩm: Đầu tiên bạn cho nếp cẩm vào chảo rang sơ khoảng 5 phút, để gạo dậy mùi thơm. Làm như vậy không những cách nấu cháo tôm nếp cẩm thơm, hấp dẫn hơn, mà khi thực hiện nấu cháo gạo sẽ không bị vón cục nhé. Chuẩn bị 1/2 nồi nước lên bếp rồi đun sôi. Sau đó thả nui vào chần sơ qua khoảng 3 phút thì vớt ra bát. Tôm băm nhỏ cho vào bát + 1/2 thìa cà phê hạt nêm + 1/3 thìa cà phê hạt tiêu + 1/2 lượng hành tím băm nhỏ, rồi dùng đũa trộn đều các nguyên liệu lại với nhau và ướp chừng 15 phút cho tôm ngấm gia vị. Cho dầu ăn vào chảo đun nóng già rồi cho nốt số hành tím băm nhỏ còn lại vào phi thơm, rồi cho tôm băm nhỏ + nấm rơm vào xào chung. Vừa xào vừa dùng đũa đảo đều đến khi nào tôm chín thì tắt bếp, cho nấm, tôm trút ra đĩa. Bạn cho 1l nước dùng vào nồi đun lửa to. Bạn đun tới khi nào nước dùng sôi thì cho gạo nếp cẩm vào ninh nhỏ lửa tới khi nào gạo chín, nở mềm thì cho nui + tôm, nấm xào chín vào nấu chung khoảng 5 phút. Cuối cùng, nêm lại gia vị cho vừa miệng ăn rồi tắt bếp. Bạn cho bé ăn liên tục 3- 5 ngày để cải thiện mồ hôi trộm ở trẻ.
    Một bát cháo nếp cẩm cho bé ăn đầu chiều là tốt nhất
    Một bát cháo nếp cẩm cho bé ăn đầu chiều là tốt nhất
    Cháo tôm nếp cẩm
    Cháo tôm nếp cẩm

    Top 12 Món ăn giúp cải thiện mồ hôi trộm ở trẻ em hiệu quả nhất

    1. top 1 Cháo trai
    2. top 2 Cháo tôm nếp cẩm
    3. top 3 Cháo hến
    4. top 4 Cháo cá quả
    5. top 5 Canh lá dâu
    6. top 6 Cháo đậu xanh
    7. top 7 Canh rau ngót​
    8. top 8 Nước đậu đen
    9. top 9 Canh lươn
    10. top 10 Canh trai lá hẹ
    11. top 11 Cháo cá chạch
    12. top 12 Cháo mộc nhĩ và thịt băm

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy