Cháo hến

Trong thịt hến có chứa nhiều khoáng chất như: Sắt, đồng, vitamin B12, axit omega 3 và đặc biệt rất ít cholesterol nên thích hợp với những ai thiếu máu và bị vấn đề liên quan đến tim mạch. Trong Đông y thì thịt hến có vị ngọt mặn, tính hàn không độc, có tác dụng thông khí, mát gan và giải nhiệt cơ thể, giúp lợi tiểu và tốt cho sức khỏe. Vào mùa hè, trẻ hay nóng bức, đổ mồ hôi trộm, mẹ có thể cho bé ăn cháo hến để cải thiện được tình trạng này.

Nguyên liệu:

  • Hến: 1kg
  • Gạo tẻ ngon: 200g
  • Thì là: 2- 3 cây
  • Gạo nếp: 100g
  • Dầu ăn hoặc dầu olive: 1
  • Hành hoa: 1- 2 cây
  • Hành khô: 1 củ

Cách làm:

  • Sơ chế nguyên liệu làm cháo hến: Hến khi mua về ngâm vào thau nước với chút ớt, muối cho nhả hết bùn đất. Sau đó cho vào nồi, đổ ngập nước, bắc lên bếp luộc chín, khi luộc cho thêm ít muối. Nhặt từng con hến lấy thịt bóp bỏ phần đen ở mình hến rồi rửa lại bằng nước luộc cho hến không bị tanh. Băm nhỏ thịt hến cho bé ăn không bị lợn cợn trong miệng. Gạo tẻ, gạo nếp trộn lẫn ngâm nước khoảng 10 phút cho mềm và cho vào cối giã nhỏ. Rau thì là rửa sạch, cho vào máy xay hoặc băm nhỏ cho bé ăn được không bị hóc. Cho bé ăn phần lá phần thân cứng bé khó ăn.
  • Nấu cháo hến: Cho gạo vào xoong, đổ nước luộc hến vào, đặt lên bếp ninh khoảng 15 phút với lửa nhỏ cho gạo nhừ. Trong quá trình nấu cháo cứ để cho nồi cháo sôi và không dùng thìa, đũa khuấy đảo. Nếu làm như vậy cháo sẽ khó nhừ và bị cháy. Tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng, cho hành vào phi thơm, đổ hến vào xào cùng với nước mắm rồi múc ra bát. Khi cháo hến chín dùng đũa đánh cho cháo nhừ đều và cho hến vào đun sôi trở lại rồi cho rau thì là vào khuấy đều bắc xuống. Múc cháo ra bát cho bé ăn nóng. Bé ăn liền trong 3 đến 5 ngày để mồ hôi trộm của bé được cải thiện các mẹ nhé.
Cháo hến giúp giải nhiệt khá tốt.
Cháo hến giúp giải nhiệt khá tốt.
Cháo hến
Cháo hến

Top 12 Món ăn giúp cải thiện mồ hôi trộm ở trẻ em hiệu quả nhất

  1. top 1 Cháo trai
  2. top 2 Cháo tôm nếp cẩm
  3. top 3 Cháo hến
  4. top 4 Cháo cá quả
  5. top 5 Canh lá dâu
  6. top 6 Cháo đậu xanh
  7. top 7 Canh rau ngót​
  8. top 8 Nước đậu đen
  9. top 9 Canh lươn
  10. top 10 Canh trai lá hẹ
  11. top 11 Cháo cá chạch
  12. top 12 Cháo mộc nhĩ và thịt băm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy